Tây Trường Sơn trọn vẹn một ước mơ

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
Bẩm các cụ trong of ,E vừa thực hiện chuyến đi 4 ngày 3 đêm thăm thú nốt cung đường Tây TS cho trọn vẹn .Số là năm ngoái đi xuyên Việt hội giề bọn e đi bằng đường Đông TS ,một phần vì đích đến là mũi Cà Mau xa xôi cần nhìu sức lực ,phần cũng hơi sợ vì hoang vu đèo dốc nên cũng hơi buồn vì ko bít " các A đi biết bao giờ trở lại " .Vì vậy năm ni sau khi đi Phú Quốc về đc 2 tuần,đã thấy bí bách,tù túng quá E bèn rủ mấy ô bạn già,gạ gẫm động viên ,khích lệ tiêm nhiễm cho các ô bạn ít máu phượt thế là một quyết đình đc nhanh chóng thông qua " Tây TS 4 ngày,Đi nuôn" .Phuơng tiện di chuyển là con Nissan 1.8 AT ,số tự động nên ô nào cũng lái được,trên đường thay nhau lái cho đỡ mệt như sách dạy là " dĩ dật đãi lao" .về nhà khoác chiếc túi phượt quen thuộc nhét túi ít xiền ,chào vợ a đi .
Mượn lời cụ Thâm Tâm " Người đi ừ nhỉ người đi thực
một giã gia đình một dửng dưng
con thà coi như là hạt bụi
Vợ thà như cái tửng từng tưng "
Xe qua nhà đón từng ô lúc 7h ,dự định đi sớm để tối ngủ lại Phong Nha rồi mới đi tiếp cung đường cho an toàn mạnh khỏe.Xuyên Việt thì of mình nhiều cụ đã đi và viết rồi ,nên trong bài viết này chủ yếu e chỉ đề cập đến cung đường Tây TS với những màu sắc của nó nhằm cung cấp một thực tế mới nhất nhằm cung cấp ít tư liệu cho cụ nào mấu đi và sắp đi tham khảo. E đi Tây TS rồi rẽ ngang về Huế thả hoa ở sông Thạch Hãn cho các bạn của e còn nằm đấy rồi về HN. Bài này e chỉ kể chuyến đi ,còn chuyến về xả láng cho iem đc giữ " bí văn mật" để lần sau còn được cho đi nữa
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
757
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
em chờ ảnh hót của cụ.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
xuất phát từ HN lúc 7h ngày 12/6 tức ngày cực xấu 23/4 nhuận đến 8h e đến ngã tam Xuân Mai ,vào cây xăng đổ đầy bình nào.nói về cây xăng có một điều e mới đc ô cả nhà e chỉ bảo rằng : phàm là cây xăng mang tên là chữ số là của pê trô ,còn mang tên ng thì của tư nhân họ pha chế thế lào thì có giời mới bít.hỏa hoạn chỉ là hên xui thui

đổ xăng vào xe rồi kiếm phở ,cà fe đổ vào bụng nào

đoạn đầu đg ô cụ bi giờ tấp nập cộ xe lắm rùi có điều lúa đang mùa thu hoạch nên bên đg rực vàng bông lúa chin

đang thả hồn phiêu du với khung cảnh làng quê mùa lúa chín thì lại gặp cảnh này

mới biết phận người mỏng manh thật,chia buồn với người nằm xuống .Hi vọng ko gặp lại cảnh này
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,616
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Văn của bô lão mà vẫn teen thế...cũng có " thui", ,"rùi"...e kém bác kha khá mà không thể viết được cái đó vào câu mình...em già hơn bác.
Thớt trước bác đã mơ đi cung này mà...khoảng 5 tiếng từ khe Gát đến Khe Sanh là em vẫn đi. Sedan cũng chiến được. Chờ ảnh bác..
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
đường ô ké thì các cụ biết hết cả rùi,ko có gì đặc biệt.Chỉ lưu ý các cụ ghi nhớ kĩ các điểm rẽ ra QL1A để có ngược xuôi trên đường thiên lí thì biết chỗ rẽ tránh đoạn TP Thanh Hóa- cầu Đò Lèn đang thi công cực xấu.Ngã 3 Tân Kì điểm đầu đường ô Ké đây



thêm một điều ngạc nhiên nữa là đi xuốt từ HN qua Thanh Hóa đến Nghệ An ko hề gặp CSGT,cũng như ko còn biển 40km cũng rất ít gặp biển " nhấp nhô" nên đi rất thoải mái ko căng thẳng, bức xúc .có điều mùa này đi phải cửn thựn vì rơm rạ phơi đầy đường ,nó mà cuốn giắt vào gầm thì tèo là cái chắc

gặp một cây cầu mang cái tên rất ấn tượng,xin nói thêm rằng suốt dọc đg TS có nhìu cây cầu và địa danh mang tên cực kì hồn nhiên ,cụ nào sau này có đi thì nên lưu ý sưu tầm cũng vui lắm đấy.E chỉ nhặt được vài cái
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
ăn cơm trưa ở gần phố Châu nghỉ tí rùi E phi thẳng,đích đến là hang Lèn Hà rùi về ngủ đêm ở PN-KB trước khi quá muộn

ngã 4 phố Châu đây,xin lưu ý là QL8 có ck Cầu Treo bi chừ xe công cày nát đường ,cụ lào về Vinh thì cửn thựn đấy



tiến thẳng Huơng Khê dọc đường có NT TNXP dư mà lần trước vào rùi nên chừ chỉ bái vọng
 

oto4rent389

Xe buýt
Biển số
OF-16407
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
591
Động cơ
515,550 Mã lực
Nơi ở
Lang thang....
Website
www.xetulai.com
Hay quá, các bác lớn tuổi mà tinh thần phượt vẫn rất khí thế. Nể các bác quá. Mời bác ly rượu nhạt ạ
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,369
Động cơ
597,048 Mã lực
Em rất thích đi phượt nhưng gấu nhà cháu không máu, rất ngưỡng mộ cụ
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
đi tiếp nào,khẩn truơng kẻo tối. nhà thờ Huơng khê đây,lần xuyên Việt bọn e đến HK trời đã tối mịt phải ngu lại

hỏi cụ Gúc thì đi hết HT đến ngã 3 Thanh Lạng đầu QB có biển chỉ dẫn vào hang Lèn Hà ,chứng tích bi hùng thời đánh Mỹ
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,443
Động cơ
1,185,746 Mã lực
Các cụ có tuổi mà máu phượt thì Thanh niên còn chạy theo dài
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
xin có đôi lời về sự tích bi hùng của hang Lèn Hà :Lèn Hà thuộc xã Thanh Hóa,h.Tuyên Hóa QBinhf,nơi đây có 16 chiến sĩ bộ đội thông tin trong đó có 13 cô gái tuổi từ 16-20 .Đây là những cô gái có học,vừa tốt nghiệp cấp3 là đi thẳng vào chiến trường vì có trình độ VH nên đc phân công về trạm thông tin A 69 làm công tác giữ gìn thông suốt huyết mạch thông tin toàn tuyến đường chiến lược TS. Trưa ngày 2/7/1972 do bị thám báo chỉ điểm bắn 2 quả pháo sáng,máy bay Mỹ đã liên tục thả bom trúng trọng điểm .Trong số 16 chiến sĩ hôm đó chỉ có 3 đ/c vừa vào hang nhận ca trực máy là may mắn sống sót còn 13 chiến sĩ gồm A.Trình trạm trưởng,a,Chiến a,Xay cùng 10 cô gái đã anh dũng hi sinh.trong số đó chị Chu thị Mạnh và chị Hoàng thị Linh đều sinh năm 1956 vừa tốt nghiệp cấp 3 là vào ngay chiến trường ( trích nguồn từ đ/c đại úy thông tin trông coi đài liệt sĩ)

Th.Phượt tui là người nặng lòng hoài niệm nên chụp ảnh kỉ niệm với đ/c đại úy trạm trưởng rồi cùng leo lên hang đá năm xưa

đường lên hang đá đã được quyên góp từ các cựu chiến binh cùng nhiều tấm lòng trắc ẩn

 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
hơn 300 bậc đá lên hang thì có nhằm nhò gì với một ngừi như T.Ph .Lên tận nơi để tỏ tấm lòng ngưỡng mộ " với người hi sinh cho mảnh đất quê mình" vừa đi vừa tưởng tượng khuôn mặt " người con gái sông La " còn kém mình 6 tuổi ." Người con gái sông La ,đôi mắt trong tựa ngọc ,đôi giọt nước sông La sáng như trời quê ta " " E vừa 18 tròn đẹp như xuân xanh.E người chiến thắng sức mạnh bạo tàn đạp lên cái chết dáng E hiên ngang E là trời biếc của mùa xuân Việt Nam" . Bài hát đã tiếp thêm sức mạnh,vừa hết bài hát cửa hang cũng hiện ra


ui ,pho búc lại trục trặc rùi chắc nó cũng sến như E . Để lát nữa nó hồi tỉnh e lại úp tiếp hầu các cụ .đừng ném đá e tội nghiệp nha
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,443
Động cơ
1,185,746 Mã lực
E rất thích nghe bài hát này, hoá ra là xuất xứ từ đây à cụ ?
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
928
Động cơ
489,950 Mã lực
Bác có nhiều bài hay bổ ích . Cái chất phiêu du trong con người bác thật đáng kính nể , em ( xin lỗi bác trong diễn đàn thì em gọi như này cho gắn kết chứ đúng là phải gọi bằng chú sory ) và chắc nhiều người khác cũng không thể bằng được ...... Tiếp tục đi bác
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
E rất thích nghe bài hát này, hoá ra là xuất xứ từ đây à cụ ?
cụ Civic ơi,e rất thích bài hát này,thấy nó hợp cảnh ,hợp tình nên hát cho đỡ nặng lòng,đỡ mệt thôi.chứ còn bài hát này nhạc sĩ Doãn Nho sáng tác ca ngợi nữ AH TNXP La thị Tám làm nhiệm vụ đếm bom nổ chậm trên trọng điểm ngã 3 Đồng Lộc HT cơ. Ca hát xuất hiện đầu tiên hình như là của các nô lệ khuân đá xây kim tự tháp ở Ai Cập ,họ hô theo vần để nâng các khối đá cho bớt nặng.E hay áp dụng cho các chuyến leo trèo của mình,như hồi leo Apachai e toàn hát bài " Hò kéo pháo" của Đỗ Nhuận thôi.Thanks cụ đã vào đọc bài của E
@ Cụ Bố cu Bầu : E có rất nhiều bạn bè hi sinh trong cuộc chiến vừa qua nên rất ngưỡng mộ khi đọc bài Cụ viết về thắp huơng các mộ liệt sĩ
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,443
Động cơ
1,185,746 Mã lực
cụ Civic ơi,e rất thích bài hát này,thấy nó hợp cảnh ,hợp tình nên hát cho đỡ nặng lòng,đỡ mệt thôi.chứ còn bài hát này nhạc sĩ Doãn Nho sáng tác ca ngợi nữ AH TNXP La thị Tám làm nhiệm vụ đếm bom nổ chậm trên trọng điểm ngã 3 Đồng Lộc HT cơ. Ca hát xuất hiện đầu tiên hình như là của các nô lệ khuân đá xây kim tự tháp ở Ai Cập ,họ hô theo vần để nâng các khối đá cho bớt nặng.E hay áp dụng cho các chuyến leo trèo của mình,như hồi leo Apachai e toàn hát bài " Hò kéo pháo" của Đỗ Nhuận thôi.Thanks cụ đã vào đọc bài của E
@ Cụ Bố cu Bầu : E có rất nhiều bạn bè hi sinh trong cuộc chiến vừa qua nên rất ngưỡng mộ khi đọc bài Cụ viết về thắp huơng các mộ liệt sĩ
Thanks cụ đã cho e biết nhiều nơi cụ đ qua, chúc cụ luôn mạnh khỏe và đi đc nhiều nơi trên đất nc mình
Sau nay e về gài cũng phấn đấu như cụ
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
thắp cho các bạn,các E một nén tâm nhang tỏ lòng ngưỡng mộ và cảm thuơng sâu sắc



thắp huơng nghĩ về người đã khuất lại chạnh lòng với cuộc sống hôm nay,buồn quá . xuống núi thăm lại nơi sinh hoạt của các bạn rồi đi tiếp về Phong Nha kẻo trời sắp tối rồi

đây là cái giếng các E vẫn lấy nước về ăn uống tắm rửa

và đây là những hố bom oan nghiệt để các E,các bạn của mình mãi mãi tuổi 20
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
ngậm ngùi chia tay các bạn mãi mãi tuổi 20 bọn mình lại lên xe đi tiếp,ngã 3 Khe Ve điểm đầu đường 20 quyết thắng đây rồi, nhắc đến Khe Ve,Cổng Trời ,đèo Mụ Giạ lại nhớ đến " Nguyễn viết Xuân lời Anh nói thiết tha ,theo ngọn gió bay xa nhằm quân thù mà bắn,thôi thúc trong lòng tôi tiến quân trên đường dài" . trời sắp tối mất rồi ,38km xa quá ko lên lại chiến trường xưa để hát lại bài này rồi .thôi hẹn dịp khác vậy,vả lại cũng muốn còn một điều gì đấy để mà ước ao,khát khao.



đi tiếp đến trời sập tối thị gặp lại đèo Đá Đẽo,lần trước lên đèo lúc 10h sáng,nắng chói chang lần này Đá Đẽo hiện ra trong ráng chiều trông cô tịch quá

đốt một điếu thuốc cắm vào chân nhang thay cho huơng ,thắp cho những người còn nằm lại nơi con đèo heo hút này
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,492
Động cơ
405,649 Mã lực
đi thêm 20km thì gặp ngã 3 Khe Gát chỉ lối rẽ phải 23km đến ngã 4 cầu Trạ Ang điểm đầu tuyến đường Tây TS .trời tối quá bụng lại đói meo nên phi qua luôn ko kịp chụp ảnh mà đi tiếp 12km rẽ phải vào Phong Nha .đây là Tỉnh Lộ 562 ,từ đây đi thẳng xuyên qua rừng nguyên sinh PN-Kẻ Bàng cũng đến được ngã tư Trạ Ang và hang 8 cô huyền thoại

500k /2phongf,một bữa tối thịnh soạn và 4 tô mì 2 trứng vào sáng hôm sau giá tổng cộng 850k
đường phố PN lúc sáng sớm
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,165
Động cơ
832,757 Mã lực
Cụ Thái cho em hỏi ở Đồng Hới có quán cơm sạch ngon như kiểu cơm Phố ở Lê Văn Hưu không ạ? Em mạnh dạn hỏi vì thấy nick cụ là phượt chắc biết nhiều ở QB. Năm ngoái em chủ quan không hỏi trước nên ăn uống chán quá! Cám ơn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top