Tây Trường Sơn trọn vẹn một ước mơ

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Đọc một lượt xong mới dám cảm ơn cụ vì chuyến đi quá hay. Các cụ đúng là "cụ" rồi mà vẫn máu quá. Nhà cháu cứ đọc thớt nào như thế này lại thấy mình hèn. Bao lần ấp ủ mà chưa 1 lần đi được. Haizz
 

khongthuphi

Xe điện
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
3,994
Động cơ
408,085 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
Chuyến đi của cụ gọi là du lịch tâm linh cụ ạ! Thật ý nghĩa, cung đường cụ đi em cũng đã từng đi nhưng không ghé lại viếng thăm như cụ! Chúc cụ bình an.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Qua khỏi thôn Hồng Sơn với mấy nóc nhà đi tiếp sẽ gặp một con đèo nhỏ là đèo Khu Đăng,đây là con đèo thấp dễ đi vì đã được bộ đội binh đoàn TS bạt núi hạ thấp độ cao . Nước sông công lính cả tuyến đường trải beton phằng lì cực ki hùng vĩ ,tại đèo Khu Đăng bộ đội TS đã làm một phù điêu kỉ niệm rất hoành tráng .Theo hồi ức của một lính công binh thời đánh mĩ nay đã trở thành đại tá chỉ huy trưởng công trường ,thì ngay phía dưới bức phù điêu trước đây là dốc rất cao ,khi người lính lái chiếc máy ủi mới tinh tiến tới nấm đất trên đỉnh dốc ,vừa hạ tấm thép xuống ủi thì chết máy.xem xét ,máy mới tinh,lùi lại lấy đà khi tiến lên hạ tấm thép xuống lại chết máy.Đích thân vị chỉ huy ,người chiến sĩ dày dạn đạn bom năm xưa leo lên cabin thao tác máy cũng ko kết quả,đành hạ lệnh rút lui hô hậu cần sửa một mâm hoa quả ,huơng rượu lễ bái cầu vong linh liệt sĩ siêu thoát giúp đỡ ae làm nhiệm vụ.kết quả ca làm việc buổi chiều chiếc máy ủi vận hành ngon lành,máy bạt đi 50 cm đất thì bên dưới lộ ra nguyên vẹn 8 bộ hài cốt đc khâm liệm cẩn thận ,bên trong bộ cốt nào cũng cũng có một lọ thủy tinh nhỏ ,ghi rõ tên tuổi quê quán.sau đó 8 bộ hài cốt đã được bộ phận qui tập đưa về an táng tại NT Trường Sơn ( đây là một hồi ức có thật của một sĩ quan có uy tín kể lại)

rời tấm phù điêu hoành tráng đi tiếp qua cầu Lồ Ô con đường trước mặt lại mở ra tuyệt đẹp



 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Cụ Thái đúng là trọn vẹn qua chuyến đi này, nhà cháu chắc cũng phải chờ đến khi lĩnh sổ hưu mới có thể bắt chước cụ.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Xe đi tiếp nào ,lại qua một đoạn đường ngắn bị sạt lở ,ko hề gì xe nhỏ vẫn qua được



phía trước lại một cây cầu,Oh!MyGod lạy Đức Mẹ lòng lành mắt con có bị làm sao ko mà đọc thấy tên cầu thế này

đến gần nhìn kĩ xem lào ,có nhẽ đâu thế chứ.Có lẽ thấy hơi thiên nhiên quá có người nào đó đã gõ vỡ 2/3 dấu " á" ở trên

cụ nào đi sau này chắc ko có được cảm giác rất chi là Yomost này .E nghĩ nó sẽ bị thay thế
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Qua khỏi cây cầu có cái tên cực kì ấn tượng ,xe lại đưa bọn E đến một địa danh cũng ấn tượng ko kém

trước 2 tấm biển này thấy một căn nhà nhỏ của KL mang cái tên ngồ ngộ : Hạt kiểm lâm Khe Giữa / Trạm quản lí rừng Khe Giữa

đi thêm 10km gặp một ngã 3 có biển

và một đồn biên phòng
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
đến ngã 3 trên là đã đi được hơn 100km rùi ,còn cách Khe Sanh 104 km nữa thôi.dừng lại nghỉ ngơi ,kẻ hút thuốc người lôi máy ảnh ra chụp choạch thì xuất hiện 2 chiến sĩ BP ra hỏi giấy tờ và nhắc nhở đây là khu vực biên giới ko đc chụp ảnh tự do.Ôi ! tưởng ai chứ bộ đội BP với T.Ph là chỗ thâm giao,thay vì trình giấy tờ T.Ph đưa cho họ xem mấy cái ảnh T.Ph chụp với BP Apachai,Lũng Pô, cửa khẩu Bờ Y ,thế là mọi nghi ngờ được giải tỏa ,anh em uống với nhau lon bia và chụp cái ảnh kỉ niệm giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ

chụp thêm cái ảnh ngược chiều để đánh dấu rồi đi tiếp nào

đi thêm một đoạn nữa thì một địa danh nổi tiếng cầu Tăng Kí hiện ra

bên cạnh là tấm bia ghi lại dấu tích oai hùng ngày còn chinh chiến
 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Các cụ lớn tuổi rồi mà sức thanh niên khó theo kịp. Chuyến đi rất ý nghĩa ạ. Cho em hỏi là điểm đầu của Hồ Chí Minh Tây là Phong Nha, còn điểm cuối ở đâu ạ? Có đi thẳng lên được Tây Nguyên không ạ? Và đoạn này dài bao nhiêu km để lần sau em đi vào Tây Nguyên sẽ cố gắng đi đường này 1 lần
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Các cụ lớn tuổi rồi mà sức thanh niên khó theo kịp. Chuyến đi rất ý nghĩa ạ. Cho em hỏi là điểm đầu của Hồ Chí Minh Tây là Phong Nha, còn điểm cuối ở đâu ạ? Có đi thẳng lên được Tây Nguyên không ạ? Và đoạn này dài bao nhiêu km để lần sau em đi vào Tây Nguyên sẽ cố gắng đi đường này 1 lần
điểm cuối của đường Tây TS là tượng đài chiến thắng Khe Sanh ( từ văn từ rùi e sẽ kể típ) đến đây 2 đường Đông và Tây sẽ nhập làm một tại cầu Đakrong vượt qua sông Đakrong đi tiếp vào trong ,sẽ rất hân hạnh khi cụ tìm hiểu thêm ở bài Xuyên Việt chuyện bi giờ mới kể, E cũng viết trên of cách đây chưa lâu.Thanks cụ đã vào đọc bài viết ,hi vọng còn gặp lại cụ trên of
 

thaiquangtung

Xe buýt
Biển số
OF-115100
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
896
Động cơ
395,662 Mã lực
Nơi ở
hoang mai-hanoi
cụ chủ tuyệt quá, 22-6 này chúng em cũng làm chuyến như vậy ạ. Dự kiến 4 ngày 4 đêm cụ ạ, xem bài cụ em càng thêm háo hức, và vì chuyến đi này do em khởi xướng nên càng mong mỏi.
À em xin hỏi một chut là chúng em đi 6 người xe INOVA đường xá có ổn không cụ.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
cụ chủ tuyệt quá, 22-6 này chúng em cũng làm chuyến như vậy ạ. Dự kiến 4 ngày 4 đêm cụ ạ, xem bài cụ em càng thêm háo hức, và vì chuyến đi này do em khởi xướng nên càng mong mỏi.
À em xin hỏi một chut là chúng em đi 6 người xe INOVA đường xá có ổn không cụ.
Thanks cụ đã vào đọc bài viết của E.Cụ Tùng ui ,trước đây đi xuyên Việt tới mũi Cà Mau bọn e đi 2 xe 7 người,dọc đường ô chủ corola Al phá bĩnh nên bọn e dồn 6 mạng lên con Inova như của Cụ ,một ô phải ngồi ghế sau cộng với đồ đạc lỉnh kỉnh của 6 ng nên chật chội,có vậy thôi chứ chạy đến tận mũi CM cũng Nâu vứn đề.Đường Tây TS chỉ vắng vẻ và làm bằng beton đi xa hại lốp thôi ( e về đến Huế thì nổ lốp sau ,may thía) chứ quanh co đèo dốc thì kém xa Hà Giang,vững tâm đi cụ .Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ và may mắn nhé
 

frigate012

Xe buýt
Biển số
OF-130642
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
645
Động cơ
379,384 Mã lực
Khâm phục tinh thần phượt của các cụ. Đọc thớt nào của cụ cháu cũng thấy lâng lâng xúc động vì tấm lòng của cụ đối với các anh hùng liệt sỹ và sự trân trọng lịch sử. Chúc các cụ sức khỏe.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
vượt qua Tăng kí tiến về điểm cuối khe Sanh nào,lại thấy một cây cầu.Cầu beton mà là Cầu Khỉ

Bãi toàn Hoa có thấy Đạn đâu

Suối sông đều đã bắc Cầu

cung đường phía trước đẹp mầu xanh tươi
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,719
Động cơ
515,983 Mã lực
Chuyến xe đi ngược thời gian của cụ thật ý nghĩa, những người cao tuổi thường sống bằng hoài niệm, chúc cụ chân cứng đá mềm để thỏa mọi ước mơ %%-
 

car-carrier

Xe tải
Biển số
OF-30336
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
318
Động cơ
484,480 Mã lực
tiếp đi cụ ơi, bài của cụ hấp dẫn quá ạ, tks cụ nhiều
 

Ichiban2012

Xe tải
Biển số
OF-140686
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
214
Động cơ
367,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc cụ luôn luôn khỏe mạnh để cho em còn được đi du lịch trên này với những lần phượt của cụ.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
vượt qua cầu Sê păng Hiêng đã là KM 177 tức là còn tầm 60km nữa là đến Khe Sanh , lúc này đã hơn 1h trưa .Đi suốt từ sáng tới giờ đã rất đói,mệt ,ae ăn tạm bánh mỳ ngọt ,bảo nhau cố đi tiếp.Con đèo Sa Mù nổi tiếng mù mịt suơng khói hiện ra,bọn E đi vào ngày sắp có bão nên ko khí oi nồng,bầu trời trong vắt ko một gợn mây chứ nói gì đến Mù đâu có mà Sa.

có một chuyện vui ở đây,các cụ có thấy tấm ảnh chụp đèo Sa Mù có mỗi cái biển ko .đúng lúc E bấm máy thì thì bác tài ...chẹt chít một đ/c Cẩu ,chiếc xe nẩy lên làm tấm hình còn mỗi cái biển.quay lại nhìn thì thấy chú chó xấu số nát bét trên đường ,bọn e phi thẳng vì sợ bị bắt vạ .bên đường có mấy nóc nhà tồi tàn của người Vân Kiều. Bọn e đã quán triệt là " chó tránh đầu,trâu tránh ..ít" bác tài mặt tái dại bảo tao đã tránh phía đầu rùi đấy ,mà chú cẩu này buồn chuyện gia đình hay sao đấy mà cứ nhằm đầu xe lao tới.thấy mặt bác tài buồn thiu e mới hát vui thế này: " sau chẹt chó thì a lặng im,cái lặng im rực màu mấu đỏ.Sau chẹt chó rồi anh cũng thế,A giống thời E chẹt ..ngày xưa "

đi tiếp một lúc thì gặp biển này ,tấm biển duy nhất trên cung Tây TS .sống rồi ,đọi quạ rùi
 

MariaOzawa

Xe buýt
Biển số
OF-110269
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
533
Động cơ
395,800 Mã lực
Nơi ở
Trương phìm
Các cụ lớn tuổi rồi mà sức thanh niên khó theo kịp. Chuyến đi rất ý nghĩa ạ. Cho em hỏi là điểm đầu của Hồ Chí Minh Tây là Phong Nha, còn điểm cuối ở đâu ạ? Có đi thẳng lên được Tây Nguyên không ạ? Và đoạn này dài bao nhiêu km để lần sau em đi vào Tây Nguyên sẽ cố gắng đi đường này 1 lần
Đi sang TN đc Cụ ạ, nhưng đừng đi mùa mưa nhé.
 

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
754
Động cơ
583,182 Mã lực
Bẩm cụ chủ, đường ô Ké em đi cung HNO-Quảng Bình nhiều rồi nhưng toàn rẽ ra QL1 chỗ ngã ba gì đó ở Nghệ An thôi, mới 1 lần đi từ Phong Nha ra Cửa Lò, trùng 1 đoạn với cung của cụ. Em cũng ấp ủ ý tưởng như cụ, nhờ cụ chỉ giáo thêm nhé: Từ Phong Nha đến Khe Sanh khoảng bao nhiêu Km? trên cả cung này (từ Hà nội đến Khe Sanh) cụ đổ xăng những chỗ nào cho đảm bảo?
Kính cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top