[CCCĐ] Tây Tạng - Nhưng khoảng trời mây trắng

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Chi phí chuyến đi tốn kém thế nào cụ, em cũng đang tìm hiểu cụ cho em xin ít thông tin nhé
Tùy từng lịch trình vs thời gian và số lượng người cụ ạ. Như em đi, tự tổ chức, 14 ngày hết cỡ 2000$ cụ ạ
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,870
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
tổ chức tour nữa đi mợ..................................e làm suất, chạy bộ bình quân 20-25km/tuần mấy năm nay rồi mà chưa dám đi
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,200
Động cơ
346,912 Mã lực
Hóng Tây tạng thoai

Để chế độ chờ 2 năm mà chưa start được
 

Roiviec

Xe hơi
Biển số
OF-440753
Ngày cấp bằng
28/7/16
Số km
160
Động cơ
211,386 Mã lực
E xin phép đặt 1 chỗ, hóng bài của mợ chủ.
 

win123vn

Xe máy
Biển số
OF-12773
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
94
Động cơ
522,780 Mã lực
cụ chủ thích thế, em cũng mong 1 ngày dc đi Tây tạng đây
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Đi Tây tạng uống sữa dê hay cừu nhể, rồi ngủ trong nhà bạt choén thịt cừu nhâm nhi vodka, ngắm ái Tạng (giống Mông cổ). Tuyệt lắm ;;)
=))) uống trà bơ, ngủ khách sạn or tent, khoản uống rượu thì e kính cụ vs ngắm phụ nữ Tạng thì cụ cứ thức khuya dậy sớm, ra Jorkhang hoặc đi nhiễu quanh Potala thì thỏa sức ngắm phụ nữ từ già đến trẻ đi nhiễu, tam bộ nhất bái - ngũ thể nhập địa

tổ chức tour nữa đi mợ..................................e làm suất, chạy bộ bình quân 20-25km/tuần mấy năm nay rồi mà chưa dám đi
:)) Ôi, năm sau em sẽ đi lại cụ ạ. Cụ cứ tích cực tập luyện đi, đủ duyên sẽ mời cụ tham gia cùng.
Hóng Tây tạng thoai
Hóng thôi hả cụ? có kế hoạch lên đường ko ạ?
Để chế độ chờ 2 năm mà chưa start được
Em còn đắp chiếu kế hoạch đi Tibet hơn 5 năm rồi ms đi đấy ạ
E xin phép đặt 1 chỗ, hóng bài của mợ chủ.
:) Chào mừng cụ
cụ chủ thích thế, em cũng mong 1 ngày dc đi Tây tạng đây
Nếu mong muốn đủ lớn, cả vũ trụ sẽ giúp cụ. :)) Nhân tiện, em chắc chắn ko phải là cụ, avartar của em girly thế cơ mà
 

Bò Lạc

Xe máy
Biển số
OF-435386
Ngày cấp bằng
7/7/16
Số km
78
Động cơ
213,360 Mã lực
Sang đây nói tiếng Anh hay phải TQ vậy mợ?
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Sang đây nói tiếng Anh hay phải TQ vậy mợ?
Nói tiếng anh vs các bạn guide và nhà tour, nói tiếng tầu vs dân địa phương và nhân viên mặt đất ở sân bay, cụ có thể khoa chân múa tay phụ họa khi cần. =)))
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Sau nhiều khó khăn, háo hức rồi cũng đến ngày lên đường. Hai đầu Nam, Bắc hội ngộ ở sân bay Nội Bài, chuyến bay tới Thành Đô hôm đó bị trễ gần 1 giờ đồng hồ. Nhưng không sao, nếu đáp đúng giờ dự kiến, đoàn vẫn có thể chạy vào thành phố thăm thú phố cổ Cẩm Lý. Mà đời không như là mơ, chuyến bay tới Thành Đô hôm đó hạ cánh xuống sân bay lúc non nửa đêm. Khi phi hành đoàn thông báo, sân bay Thành Đô phát hiện vật thể lạ, do vậy máy bay phải chuyển hướng sang sân bay gần đó cách 1 giờ bay, sân bay Chongqing. Hơn 5 giờ ngồi trong máy bay, không được phép ra ngoài, cơ trưởng chốc chốc thông báo chuẩn bị cất cánh trong vòng ít phút rồi máy bay vẫn nằm nguyên sân bay. Các bạn khách Tầu la ó, đòi đồ ăn đồ uống, đội tiếp viên mang hết cả đồ ăn đồ uống của chuyến chiều về phục vụ hành khách. Các bạn Tầu ồn ào như thường lệ. Bầu không khí trong nhóm nàng lúc đó khá căng thẳng, nàng tìm cách liên lạc với nhà tour, đầu Thành Đô để thông báo về sự cố. Mượn được điện thoại của một bạn giai Tầu, thông báo được cho một đầu. Lần thứ hai, nàng quay ra mượn của một bạn gái Tầu, bạn này từ chối không cho mượn. Mọi sự cũng êm xuôi khi vợt được wifi của một bạn giai Tầu khác qua Việt Nam học. Hẹn lại địa điểm và thời gian nhận permit ở sân bay, hủy xe và phòng khách sạn ở Thành Đô qua wechat với những người liên quan. 10 phút sau, cơ trưởng bảo, bay thôi, lần này là bay thật, sau 5 tiếng đồng hồ chờ đợi. Đêm hôm đó, nhóm nàng dật dờ ngủ ở sân bay chờ nối chuyến đi L’hasa.




4h sáng hôm sau, sau 1 hồi xếp hàng, nàng cũng chiếm được 1 quầy riêng của các bạn Sichuan để làm thủ tục cho 33 người. Mặc dù website chính thức của hãng thông báo, với các chuyến bay đi L’hasa, hành khách phải có mặt ở sân bay trước 3 tiếng, nhưng các bạn ấy chỉ mở quầy trước 02 tiếng, không sớm hơn. Lưu ý, chuyến bay đi Lhasa làm thủ tục ở Terminal 1, sảnh đến và đi Quốc tế. T2 là khu mới, dành cho các chuyến bay nội địa và cũng là nơi bắt tàu đi các khu vực lân cận. Nhân viên của Sichuan nói tiếng anh vô cùng bập bẹ, nàng thì nói tiếng trung cũng bập bẹ không kém. Vật lộn hơn tiếng đồng hồ làm check in, phải nói rằng dù phải check permit và hộ chiếu và xua các bạn Tầu chen ngang cùng 1 lúc, nhưng tốc độ làm thủ tục của bạn này ngang với rùa bò và thua xa tốc độ các bạn nhân viên làm thủ tục của Vietnamairlines hoặc Vietjet nhà mình. Xong khoản check in, đến khoản check an ninh, các thành viên cần xếp hàng theo đúng thứ tự tên trong permit để qua máy soi an ninh. Khâu này cũng lâu không kém. Đoàn nàng là những hành khách cuối cùng an tọa trên ghế máy bay hôm đó. Chuyến bay tới L’hasa đông đúc, nguyên 1 tàu boeing gần như không có ghế trống. Phải nói là dịch vụ của các bạn Sichuan ổn, tiếp viên lịch sự, đồ ăn cũng khá. Mà có hề gì, quan trọng là cuối cùng chuyến bay cũng hạ cánh tới sân bay Gonggar. Vậy là sau nhiều năm mơ mộng, nàng cũng đã đặt bước chân đầu tiên tới Tây Tạng. Thật tuyệt!




Thủ phủ L'hasa ngày đầu tiên với cảm giác ngập tràn sự hán hóa.




Đường phố, nhà cửa, hàng quán...giống như 1 đô thị lớn của Trung Quốc




Khu chợ cổ










 

Minhsrr

Xe tải
Biển số
OF-520409
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
248
Động cơ
178,230 Mã lực
Tuyệt quá. Em vào học hỏi. Cảm ơn Mợ kì cạch gõ phím. Hóng phần ảnh tiếp theo :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội


L'hasa, những cái nhìn đầu tiên





Quảng trường Barkor




View từ nhà hàng L'hasa kitchen. Lúc này đâu đó khoảng 19h30 - 20h00, nắng vẫn chưa tắt, hoàng hôn cũng chưa buông



Khu Barkor về đêm, hòa cùng dòng người đi nhiễu



 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
gato vãi, mới lỡ chuyến đi vào đầu tháng 9 này, lý do lãng xẹt.
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Một trong những biểu tượng của Tibet, cũng là một trong những điểm must see khi đến đây chính là cung điện Potala, Nàng vốn thích gọi đúng tên quốc tế của các địa danh thay vì phiên âm tiếng Hán. Cung điện Potala đã từng là nơi ở và làm việc của các đức Đạt Lai Lạt Ma, người được coi là hóa thân của Quan thế âm bồ tát, Bồ Tát của Đại Từ Bi, là lãnh tụ tinh thần của người dân Tây Tạng. Sau này khi Đạt Lai Lạt Ma thứ 14, sau biến cố uprising năm 1959 đã buộc phải sống lưu vong ở Ấn Độ. Để tìm hiểu về công trình này, bạn có thể google ra hằng hà sa số thông tin trên mạng, về quá trinh xây dựng, sự độc đáo trong kiến trúc, vai trò và vị thế của Potala từ khi bắt đầu xây dựng dưới thời nhà vua Songtsan Gambo cho đến khi Đạt Lai Lạt Ma thứ 5 đã mở rộng quy mô và biến Potala thành cung điện mùa đông của các vị Đại Lai Lạt Ma sau này. Việc xây dựng, mở rộng quy mô của Potala chưa hoàn thành thì Đạt Lai Lạt Ma thứ 5 qua đời. Lo ngại rằng, sự ra đi của mình lúc này sẽ khiến cho Potala vĩnh viễn không thể hoàn tất, sự viên tịch của đức Đạt-lai Lạt-ma thứ V và sự ra đời của đức Đạt-lai Lạt-ma thứ VI đã được Sangye Gyatso giữ bí mật suốt mười lăm năm. Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 6 là một nhân vật bi thương, nhiều nguồn đề cập rằng ngài đã có một mối tình đẹp trước khi nhậm chức, ngài cũng là tác giả của rất nhiều áng thơ tình nổi tiếng của Tây Tạng.

Potala về đêm




















 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,901
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Quá đẹp Cụ chủ ạ . Thanks Cụ chủ . Sang ý có mua được ít đông trùng hạ thảo nào ko cụ ?
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Quá đẹp Cụ chủ ạ . Thanks Cụ chủ . Sang ý có mua được ít đông trùng hạ thảo nào ko cụ ?
Đông trùng hạ thảo không có tác dụng nhiều đối vs cháu. Vầy nên dù giá có thấp hơn khoảng 1/3 so vs giá bán cùng loại trong nước e cũng hơm quan tâm. =))) mặc dù đoàn e cũng khuân về kha khá.
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,901
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Đông trùng hạ thảo không có tác dụng nhiều đối vs cháu. Vầy nên dù giá có thấp hơn khoảng 1/3 so vs giá bán cùng loại trong nước e cũng hơm quan tâm. =))) mặc dù đoàn e cũng khuân về kha khá.
Vậy à . Rẻ 1/3 mà lại chuẩn mợ nhỉ .
 

zinzin12

Xe tải
Biển số
OF-132566
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
462
Động cơ
486,677 Mã lực
Nơi ở
Sống với thiên nhiên.
Đẹp quá! Mợ có thể kể qua về quá trình rèn luyện sức khỏe của mình không. Một kinh nghiệm quý báu cho nhà cháu.
 

chuongxehoi

Xe hơi
Biển số
OF-102156
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
170
Động cơ
400,594 Mã lực
hủ phủ L'hasa ngày đầu tiên với cảm giác ngập tràn sự hán hóa.
Hình ảnh thật đẹp, nhưng ở đâu thì cũng như vậy thôi. ngay cả ở Việt nam bất kỳ đâu, nhất là các khu du lịch thì sự phát triển của dân tộc Việt (Kinh) cũng biểu hiện rõ nét nhất, chứ không phải chỉ có ở Trung Quốc đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top