Mẹo xử lý bình xăng bị rỉ sét
Bình xăng trong xe máy là thiết bị dễ bị rỉ sét nhất do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do nước và cặn bẩn đọng lâu ngày trong bình sẽ làm cho bình xăng bị rỉ sét và thủng. Mẹo xử lý bình xăng bị rỉ sét sau đây sẽ giúp bạn một cách dễ dàng chỉ với dung dịch chất tẩy rỉ sét Metal Rescue của Mỹ:
Bình xăng bị rỉ sét
Bước 1: Tháo gỡ bình xăng
Tháo bình xăng ra khỏi xe máy, để lại tất cả các van, vòi xả và nắp đậy bình tại chỗ. Chặn lại các lỗ hở làm cho dung dịch Metal Rescue có thể chảy thoát.
Trước khi sử dụng Metal Rescue, nhớ rửa sạch hoàn toàn các chất còn dư lại trong bình nhiên liệu bao gồm:
• Xăng
• Dầu
• Sơn bóng véc-ni.
Lưu ý: Nếu như bạn có ý định cất giữ bình nhiên liệu trong thời gian dài sau khi tẩy rỉ sét, vui lòng đọc bước 5 liên quan đến quá trình rửa để đảm bảo bạn để dành một ít Metal Rescue và đã có sẵn Dry Coat để tẩy rửa.
Bước 2: Rửa bình xăng
Rửa bình xăng bằng nước xà phòng nóng và rửa thật kĩ. Nếu bình xăng bị rỉ sét quá nhiều hoặc rỉ bong tróc, kết vảy, hãy để bạc đạn bi vào trong bình (không lõi và bu lông) rồi lác mạnh để loại bỏ lớp rỉ bong tróc. Nếu bình xăng của bạn có mùi xăng hoặc dầu bóng cũ, hãy nhớ làm sạch nó.Bất kì hóa chất khác trộn với Metal Rescue sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình tẩy rỉ, nên cần phải loại bỏ những chất này trước khi tẩy.
Để làm sạch và chuẩn bị bình xăng tốt nhất trước khi tẩy rỉ, hãy mang bình nhiên liệu của bạn đến các điểm rửa xe hơi tự động. Chu trình và áp lực rửa sẽ giúp loại bỏ những dư lượng và rỉ sét từ bình xăng.
Bước 3: Sử dụng Metal Rescue để tẩy rỉ sét bình xăng
Cho chất tẩy rỉ sét Metal Rescue vào bình xăng
Chúng tôi đề nghị sử dụng lượng Metal Rescue đủ đề làm đầy hoàn toàn bình xăng để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Điều này sẽ thu được kết quả nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bởi vì rất khó xác định mức độ rỉ sét, nên làm đầy toàn bộ bình xăng với Metal Rescue sẽ đảm bảo quá trình tẩy rỉ nhanh chóng và toàn diện nhất.
Một phương pháp thay thế khác là dùng lượng Metal Rescue vừa đủ để làm đầy nửa bình xăng. Cho Metal Rescue này vào bình và ngâm nó 1 bên trong 24 giờ rồi xoay sang bên còn lại, để thêm 24 giờ. Bạn cũng có thể xoay bình lên hoặc xuống, lựa chọn thời gian phù hợp cho mỗi lần xoay bình.
Metal Rescue sẽ ko làm ảnh hưởng đến các lớp sơn, cao su, các mối hàn, đệm lót, vòng chống thấm trong bình nhiên liệu. (Lưu ý: Nếu lớp sơn bị bong tróc hoặc được làm với sắc tố oxit sắt, lớp sơn đó có thể bị tẩy đi.)
Bước 4: Rửa bình xăng
Sau khi tẩy rửa xong, đổ Metal Rescue đã sử dụng trở lại vào thùng chứa ban đầu, sử dụng dụng cụ lọc để tách các chất bã từ bình xăng (vải thừa hoặc lưới lọc sơn), đậy nó lại và để sử dụng cho lần sau (Metal Rescue có hạn sử dụng là 1 năm sau khi mở). Nếu bạn định sử dụng bình nhiên liệu ngay lập tức, chỉ cần lấy Metal Rescue ra khỏi bình rồi rửa lại với một lượng xăng vừa đủ để loại bỏ tạp chất.Đổ bỏ lượng xăng đó và thêm vào bình xăng mới để sử dụng.
Bước 5: Bảo vệ bình nhiên liệu khỏi rỉ sét với sản phẩm chống rỉ sét Dry Coat
Nếu bạn không sử dụng bình nhiên liệu này, chúng tôi đề nghị bạn nên sử dụng một trong hai phương án sau:
1. Giữ lại 1 ít Metal Resuce chưa sử dụng để rửa bình, hoặc
2. Dùng khoảng 120g chất chống rỉ sét Dry Coat để rửa bình.
Bạn muốn loại bỏ các mảnh vụn (vụn rỉ…) an toàn và tránh rỉ thì sử dụng một trong 2 phương pháp này là hiệu quả nhất. Đơn giản lấy Metal Rescue ra khỏi và rửa lại với Metal Rescue chưa sử dụng hoặc Dry Coat. Tiếp theo làm khô bên trong bình bằng máy nén khí hoặc máy sấy tóc. Để chống rỉ sét bên trong bình trong thời gian dài( 1 năm lưu trữ trong kho), chúng tôi đề nghị bạn nên sử dụng sản phẩm chống gỉ Dry-Coat. Dùng từ 100 đến 200g chất lỏng Dry Coat cho vào bình và lắc để trán đều tất cả phần bên trong bình. Dry Coat là sản phẩm dạng nước nên nó chỉ bảo vệ lâu dài cho vật liệu được lưu trữ trong nhà.
Khi bạn muốn đổ xăng vào bình, hãy nhớ rửa lại bình lần nữa với lượng vừa đủ xăng để loại bỏ lượng Dry Coat còn thừa.Đổ phần xăng đó đi và thềm vào bình xăng mới để sử dụng.
Sau đây là những hình ảnh đã xử lý trên bình xăng của hãng YAMAHA,
Chú ý: chỉ rỉ sắt bị loại bỏ, sơn và decal đều nguyên vẹn.
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=nTeRzRCrI_I[/YOUTUBE]
Để được hỗ trợ về kĩ thuật xin liên hệ: 0932 034 715 - Mr.Cảnh
Nhà Phân Phối Độc Quyền Sản Phẩm Chất Tẩy Rỉ ARMOR tại Việt Nam.
Bình xăng trong xe máy là thiết bị dễ bị rỉ sét nhất do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do nước và cặn bẩn đọng lâu ngày trong bình sẽ làm cho bình xăng bị rỉ sét và thủng. Mẹo xử lý bình xăng bị rỉ sét sau đây sẽ giúp bạn một cách dễ dàng chỉ với dung dịch chất tẩy rỉ sét Metal Rescue của Mỹ:
Bình xăng bị rỉ sét
Bước 1: Tháo gỡ bình xăng
Tháo bình xăng ra khỏi xe máy, để lại tất cả các van, vòi xả và nắp đậy bình tại chỗ. Chặn lại các lỗ hở làm cho dung dịch Metal Rescue có thể chảy thoát.
Trước khi sử dụng Metal Rescue, nhớ rửa sạch hoàn toàn các chất còn dư lại trong bình nhiên liệu bao gồm:
• Xăng
• Dầu
• Sơn bóng véc-ni.
Lưu ý: Nếu như bạn có ý định cất giữ bình nhiên liệu trong thời gian dài sau khi tẩy rỉ sét, vui lòng đọc bước 5 liên quan đến quá trình rửa để đảm bảo bạn để dành một ít Metal Rescue và đã có sẵn Dry Coat để tẩy rửa.
Bước 2: Rửa bình xăng
Rửa bình xăng bằng nước xà phòng nóng và rửa thật kĩ. Nếu bình xăng bị rỉ sét quá nhiều hoặc rỉ bong tróc, kết vảy, hãy để bạc đạn bi vào trong bình (không lõi và bu lông) rồi lác mạnh để loại bỏ lớp rỉ bong tróc. Nếu bình xăng của bạn có mùi xăng hoặc dầu bóng cũ, hãy nhớ làm sạch nó.Bất kì hóa chất khác trộn với Metal Rescue sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình tẩy rỉ, nên cần phải loại bỏ những chất này trước khi tẩy.
Để làm sạch và chuẩn bị bình xăng tốt nhất trước khi tẩy rỉ, hãy mang bình nhiên liệu của bạn đến các điểm rửa xe hơi tự động. Chu trình và áp lực rửa sẽ giúp loại bỏ những dư lượng và rỉ sét từ bình xăng.
Bước 3: Sử dụng Metal Rescue để tẩy rỉ sét bình xăng
Cho chất tẩy rỉ sét Metal Rescue vào bình xăng
Chúng tôi đề nghị sử dụng lượng Metal Rescue đủ đề làm đầy hoàn toàn bình xăng để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Điều này sẽ thu được kết quả nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bởi vì rất khó xác định mức độ rỉ sét, nên làm đầy toàn bộ bình xăng với Metal Rescue sẽ đảm bảo quá trình tẩy rỉ nhanh chóng và toàn diện nhất.
Một phương pháp thay thế khác là dùng lượng Metal Rescue vừa đủ để làm đầy nửa bình xăng. Cho Metal Rescue này vào bình và ngâm nó 1 bên trong 24 giờ rồi xoay sang bên còn lại, để thêm 24 giờ. Bạn cũng có thể xoay bình lên hoặc xuống, lựa chọn thời gian phù hợp cho mỗi lần xoay bình.
Metal Rescue sẽ ko làm ảnh hưởng đến các lớp sơn, cao su, các mối hàn, đệm lót, vòng chống thấm trong bình nhiên liệu. (Lưu ý: Nếu lớp sơn bị bong tróc hoặc được làm với sắc tố oxit sắt, lớp sơn đó có thể bị tẩy đi.)
Bước 4: Rửa bình xăng
Sau khi tẩy rửa xong, đổ Metal Rescue đã sử dụng trở lại vào thùng chứa ban đầu, sử dụng dụng cụ lọc để tách các chất bã từ bình xăng (vải thừa hoặc lưới lọc sơn), đậy nó lại và để sử dụng cho lần sau (Metal Rescue có hạn sử dụng là 1 năm sau khi mở). Nếu bạn định sử dụng bình nhiên liệu ngay lập tức, chỉ cần lấy Metal Rescue ra khỏi bình rồi rửa lại với một lượng xăng vừa đủ để loại bỏ tạp chất.Đổ bỏ lượng xăng đó và thêm vào bình xăng mới để sử dụng.
Bước 5: Bảo vệ bình nhiên liệu khỏi rỉ sét với sản phẩm chống rỉ sét Dry Coat
Nếu bạn không sử dụng bình nhiên liệu này, chúng tôi đề nghị bạn nên sử dụng một trong hai phương án sau:
1. Giữ lại 1 ít Metal Resuce chưa sử dụng để rửa bình, hoặc
2. Dùng khoảng 120g chất chống rỉ sét Dry Coat để rửa bình.
Bạn muốn loại bỏ các mảnh vụn (vụn rỉ…) an toàn và tránh rỉ thì sử dụng một trong 2 phương pháp này là hiệu quả nhất. Đơn giản lấy Metal Rescue ra khỏi và rửa lại với Metal Rescue chưa sử dụng hoặc Dry Coat. Tiếp theo làm khô bên trong bình bằng máy nén khí hoặc máy sấy tóc. Để chống rỉ sét bên trong bình trong thời gian dài( 1 năm lưu trữ trong kho), chúng tôi đề nghị bạn nên sử dụng sản phẩm chống gỉ Dry-Coat. Dùng từ 100 đến 200g chất lỏng Dry Coat cho vào bình và lắc để trán đều tất cả phần bên trong bình. Dry Coat là sản phẩm dạng nước nên nó chỉ bảo vệ lâu dài cho vật liệu được lưu trữ trong nhà.
Khi bạn muốn đổ xăng vào bình, hãy nhớ rửa lại bình lần nữa với lượng vừa đủ xăng để loại bỏ lượng Dry Coat còn thừa.Đổ phần xăng đó đi và thềm vào bình xăng mới để sử dụng.
Sau đây là những hình ảnh đã xử lý trên bình xăng của hãng YAMAHA,
Chú ý: chỉ rỉ sắt bị loại bỏ, sơn và decal đều nguyên vẹn.
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=nTeRzRCrI_I[/YOUTUBE]
Để được hỗ trợ về kĩ thuật xin liên hệ: 0932 034 715 - Mr.Cảnh
Nhà Phân Phối Độc Quyền Sản Phẩm Chất Tẩy Rỉ ARMOR tại Việt Nam.
Chỉnh sửa cuối: