[CCCĐ] Tây phương cực lạc (Cột mốc 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Cột mốc 0 Apachai - cực Tây)

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cả đoàn tắm rửa xong thì bữa tối cũng đã lên mâm. Bọn em đặt trước phải có món cá sông Đà, còn các món khác k0 quan trọng. Bác chủ nhà cho hẳn 3 tô canh cá nấu chua. Vừa ngon, dễ ăn và nhất là "giã" bia!
IMG_3342rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Mừng kết thúc ngày đầu tiên với hành trình dài và suôn sẻ
IMG_6020rs.jpg


IMG_7086rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cơm nước xong xuôi, bọn em chẳng có việc gì làm đành dắt nhau ra sông Đà hóng gió. Ra khỏi quán mấy bước là trời tối đen như mực, nhưng đến gần cầu Pắc Ma thì cả công trường NMTĐ vẫn rực sáng và văng vẳng tiếng máy thi công.
IMG_3344rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Lúc sau có ngồi uống trà với anh em làm ở NMTĐ vào nhậu ở quán thì được biết công trường phải tranh thủ làm 3 ca vào thời gian này vì đang mùa cạn, thi công các hạng mục dưới lòng sông. Để qua tháng 6 tháng 7 trở đi là bắt đầu có lũ tiểu mãn là chịu.
IMG_3345rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Tối muộn, sau khi vãn khách bọn em mới có cơ hội ngồi hàn huyên với bác chủ nhà. Ông bác quê dưới xuôi nhưng lên đây lập nghiệp ngót 20 năm rồi. Phất lên nhờ nghề chính là cung cấp nhu yếu phẩm cho công nhân các công trình làm đường xá khai phá đất Mường Tè. Được dịp nghe người thật việc thật kể chuyện vượt sông Đà bằng thuyền độc mộc để đưa lương thực vào công trường cho phu làm đường. Chẳng kém gì đọc tùy bút sông Đà của cụ Nguyễn Tuân.
IMG_3346rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Dân mình có thói quen hàn huyên một hồi là hay hỏi nhau "quê đâu?" để nhận đồng hương. Ông bác tuy lớn tuổi cũng gọi là "rửa tay gác kiếm" rồi nhưng chưa nghĩ đến chuyện "hồi hương" dù con cháu đề huề ở quê cả.
IMG_3528rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Giờ điều kiện sống ở Pắc Ma đã cải thiện nên chuyển sang mảng dịch vụ ăn - ngủ nghỉ - giải trí. Phục vụ chủ yếu khách đi phượt và kỹ sư công nhân làm việc trên công trình NMTĐ Pắc Ma ngay đó. Ngồi có tiếng đồng hồ mà em thấy nam thanh nữ tú dập dìu phết. Hôm sau có ngó vào cái phòng hát, :-o :-o :-o
IMG_3347rs.jpg
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Giờ điều kiện sống ở Pắc Ma đã cải thiện nên chuyển sang mảng dịch vụ ăn - ngủ nghỉ - giải trí. Phục vụ chủ yếu khách đi phượt và kỹ sư công nhân làm việc trên công trình NMTĐ Pắc Ma ngay đó. Ngồi có tiếng đồng hồ mà em thấy nam thanh nữ tú dập dìu phết. Hôm sau có ngó vào cái phòng hát, :-o :-o :-o
IMG_3347rs.jpg
Nhìn có khác j các phòng hát ở cầu giấy, láng hay nguyễn chí thanh đâu cụ nhỉ
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Điều mà bọn em lo nhất là hành trình đi vào Kẻng Mỏ, mốc 17 bị ảnh hưởng bởi trời mưa. Và đêm trước đó mưa rất to :( . Em k0 ngủ được một phần vừa lo, vừa bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của mái tôn trong mưa.
Buổi sáng, dậy sớm thì trời đã tạnh, nhưng mây thì vẫn vờn thấp lắm.
IMG_3348rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Hành trình sáng nay của bọn em: Pắc Ma - Kẻng Mỏ
PacMa - Keng Mo.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Sau khi xử bữa sáng chớp nhoáng, mấy bác tài làm tuần trà khởi động trong lúc chờ bác chủ nhà hỏi thăm xem đường xá vào Kẻng Mỏ có bị ảnh hưởng gì bởi trận mưa đêm qua k0.
IMG_3350rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Ông zời vẫn trêu ngươi, nhưng đường xá ổn. Thế là khởi hành, lúc 7am Pắc Ma vẫn còn ngái ngủ.
IMG_6058rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Con đường đi qua thị trấn cũng là đường vào công trình NMTĐ Pắc Ma nên bị xe tải cày nát.
IMG_6059rs.jpg


IMG_6174rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Qua công trình NMTĐ Pắc Ma
IMG_6060rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Mới qua khỏi thủy điện Pắc Ma đã vào vùng được coi là khu vực biên giới?! Em nhắm từ đây đến đường biên gần nhất cũng ngót 20km đường chim bay.
IMG_6061rs.jpg
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Ảnh chụp đẹp quá, sông Đà rất nhiều vàng sa khoáng, những năm 8 - 90 thế kỷ trước lòng sông luôn có cả công trường đào đãi vàng kiếm cũng khá, bây giờ tất cả nằm dưới lòng hồ rồi :T

1632405925561.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top