[CCCĐ] Tây phương cực lạc (Cột mốc 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Cột mốc 0 Apachai - cực Tây)

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Trong lúc mọi người đang chia nhau mấy cái WC, em chạy ra đầu ngã ba cầu Pắc Ma ngay đó để tác nghiệp. Phải tranh thủ trời còn sáng và chưa biết ngày mai thời tiết thế nào, có thì giờ lưu lại chỗ này nữa k0.
Ngã ba Pắc Ma, con đường phía bên tay phải là hướng về Mường Tè, chính là đường bọn em vừa đi.
IMG_3327rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Lối rẽ đi Ka Lăng, cung đường Pắc Ma - Thu Lũm. Tuyến đường này sẽ dẫn lên các điểm xa xôi nhất của Mường Tè như Kẻng Mỏ, Thu Lũm, U Ma Tu khoong...
IMG_3326rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Đường đi Apachai đó ạ. Năm 2008. Lúc đó cầu Pac ma chưa xong. Nhà em phi đến kịch bờ sông thì dừng chơi rồi ngược lại lối rẽ lên Apachai. Nhà cụ có ảnh cầu Pac ma post lên cho nhà em ngắm nhá.
Hướng còn lại chạy qua cầu Pắc Ma, sang bên kia sông Đà và tiếp tục QL 4H về Mù Cả rồi sang Điện Biên.
IMG_3338rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Em đứng từ cầu Pắc Ma nhìn toàn cảnh cái ngã ba rộng hơn một chút.
IMG_3328rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cũng giống như ở Nậm Khao, vào thời điểm trước khi có cầu Pắc Ma (2012) bằng bê tông cốt thép hoành tráng như thế này thì đi lại giữa Mù Cả và Pắc Ma qua sông Đà bằng một cây cầu treo dây văng. So với cầu Nậm Khao thì cầu Pắc Ma rộng và cao hơn rất nhiều, xứng đáng là cây cầu thuộc QL 4H.
IMG_3332rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Đứng trên cầu Pắc Ma ngắm sông Đà phía hạ nguồn thấy lãng mạng hơn hẳn vì lòng sông đầy nước và hai bên bờ cây cối xanh tươi hơn.
IMG_3333rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Nhưng chỉ cần quay 180 độ, qua thành cầu bên kia nhìn về phía thượng nguồn là cảnh tượng khác hẳn.
IMG_3334rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Lòng sông trơ đáy, đầy sỏi đá
IMG_3330rs.jpg


IMG_3335rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Và là một công trường khai thác VLXD thực sự
_MG_1172rs.jpg


_MG_1171rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cách cầu Pắc Ma khoảng 1km về phía thượng lưu là công trình nhà máy thủy điện Pắc Ma đang xây dựng.
NMTĐ Pắc Ma công suất 140MW, không bằng số lẻ của các NMTĐ như Hòa Bình (1920MW), Sơn La (2400MW), Lai Châu (1200MW), nhưng có lẽ cũng được ngồi "chung mâm" với các đại gia này vì đây là 4 NMTĐ nằm trên dòng chính của sông Đà.
_MG_1168rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Tiềm năng thủy điện của sông Đà nói riêng và "Black river" nói chung là rất lớn. Phần thượng nguồn sông Đà phía Trung Quốc (còn gọi là Lý Tiên Giang) cũng có đến 6 thủy điện.
Tuy nhiên, k0 biết vì lý do môi trường sinh thái hay hiệu quả kinh tế mà các con đập thượng lưu phía TQ đều k0 lớn. Tổng công suất cả 6 nhà máy k0 bằng NMTĐ Hòa Bình của ta.
Phần cửa xả và các khe lắp cánh phai của TĐ Pắc Ma. Nhìn mấy cái thuyền ca nô chạy bên cạnh thấy bé tí các cụ nhỉ. Sau này đứng trên cầu Pắc Ma ngắm thủy điện xả lũ cũng phê phết đấy.
_MG_1174rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Dưới chân cầu Pắc Ma là một khu lán trại của công nhân làm việc tại công trường NMTĐ.
IMG_3336rs.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Hướng còn lại chạy qua cầu Pắc Ma, sang bên kia sông Đà và tiếp tục QL 4H về Mù Cả rồi sang Điện Biên.
IMG_3338rs.jpg
Cầu cao vãi :) Cảm ơn cụ nhé! Chắc đỡ dịch dã nhà em đi lại 1 chuyến. Mười mấy năm rồi. Ngày đó đến đây thì dừng rồi quay lại ngã 3 Chung Chải.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Đường Apachai ngày xưa đây, cụ thớt xem thấy có đoạn nào quen không nhé :)

23072013530.jpg
23072013532.jpg
23072013533.jpg
23072013537.jpg
23072013538.jpg
23072013544.jpg
23072013545.jpg


23072013553.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cầu cao vãi :) Cảm ơn cụ nhé! Chắc đỡ dịch dã nhà em đi lại 1 chuyến. Mười mấy năm rồi. Ngày đó đến đây thì dừng rồi quay lại ngã 3 Chung Chải.
Vâng, trụ cầu khoảng 40m, ngang tòa nhà 10 tầng thôi ah.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Mợ cho em hỏi đội Mợ đi từ Lào Cai sang Pắc Ma, có là cà chụp ảnh dọc đường lâu không.?
Mà 280 km mất hơn 10h đồng hồ thế.?
Với lại nhà nghỉ khách sạn, ăn uống ở thị trấn Pắc Ma có sẵn nhiều không ạ.?
Rất cám ơn mợ nhiều.
Tóm tắt chặng đường ngày đầu tiên của bọn em: Lào Cai - Pắc Ma.
Day 1.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top