[CCCĐ] Tây phương cực lạc (Cột mốc 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Cột mốc 0 Apachai - cực Tây)

phananhhuy

Xe hơi
Biển số
OF-2671
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
187
Động cơ
564,722 Mã lực
Em cũng đi cung này năm 2019, lên Mường Tè em đi Pa Vệ Sủ, Tà Tổng, Pa Ủ là những xã trước kia (2000) em đi công tác bằng chân vào đó.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Ăn sáng ở Lào Cai k0 có nhiều lựa chọn đặc sản vùng miền. Cho nên phở vẫn ...trường tồn!
Quán Bò vàng nằm ngay trên đường An Dương Vương, bên bờ sông Hồng. Đối với bọn em là rất phù hợp vì nhanh, no, ngon + chỗ đậu xe thoải mái.
IMG_3276rs.jpg


IMG_3277rs.jpg
Nhìn khay gà chặt sẵn và bó thái đỏ au kia cộng với nồi nước dùng bốc khói kia là đã đã biết ngon rồi, chẹp chẹp ...
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Em cũng đi cung này năm 2019, lên Mường Tè em đi Pa Vệ Sủ, Tà Tổng, Pa Ủ là những xã trước kia (2000) em đi công tác bằng chân vào đó.
Cụ vào đó từ 2000 chắc là trong chương trình xoá nghèo cho Mường Tè: đầu tư cầu đường hc các khu TĐC, phỏng ah?!
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,168
Động cơ
569,419 Mã lực
Cụ chủ review hay quá. 1 Cung đường rất đáng đi. Thanks cụ
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Em đi đoàn của Sở NN giúp huyện Mường Tè xóa đói, giảm nghèo cụ ạ.
Vâng, Mường Tè kể từ trước hay sau khi tách tỉnh Lai Châu thì vẫn nằm trong nhóm huyện có mấy cái "nhất" sau: rộng nhất, ít/thưa dân nhất và nghèo nhất.
Một thôn/bản nằm chót vót trên đỉnh núi.
_MG_1154rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Em nhớ láng máng từ cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" hay "Ai là triệu phú": Mường Tè là huyện duy nhất trên cả nước có huyện, xã, thị trấn...cùng tên.
_MG_1155rs.jpg
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,241
Động cơ
383,532 Mã lực
SYLL của nhà em
Liên Xô lướt ngoài cửa sổ
Đông Bắc mùa…Covid (Móng Cái – Cột mốc 1378 – Đảo Vĩnh Thực, Minh Châu – Quan Lạn)
Australia - từ Đông sang Tây, từ Thu qua Hạ
Lý Sơn - Đi ngay kẻo muộn
Chinh phục mũi Đôi - Điểm cực Đông: cực vất nhưng cực chất
Một vòng Bát xát mùa lúa chín
Xuyên vào Quảng Nam - vừa chơi vừa học
Mùa vàng Tam Cốc
Một vòng Yên Bái mùa nước đổ
Về với non nước Cao Bằng - công viên địa chất toàn cầu
Tam đảo - ngẫu hứng một ngày "hết mưa lại nắng hửng lên thôi"
Nhà thờ Phát Diệm - Sự hòa hợp của công giáo và phật giáo

--------------------------------------
Môt chuyến đi đến khu vực cực Tây tổ quốc rất chi là phấn khích, thú vị nên em mới "giật" tit như vậy. Hành trình gói gọi trong 4 đêm - 4 ngày, chi tiết như dưới đây để cccm tham khảo.

Cột mốc 17 - Nơi con sông Đà chảy vào đất Việt và
Cột mốc số 0 – điểm cực Tây


(4 ngày 4 đêm)

Ngày 0 (…..): HN – Lào Cai
5pm: Xuất phát từ HN
9pm: Đến Lào Cai
Ăn tối dọc đường, nghỉ đêm tại Lào Cai

Ngày 1 (…..): Lào Cai – TT. Pắc Ma (280 km)

8 am Xuất phát từ Lào Cai
Ăn trưa dọc đường (Phong Thổ)
6.30pm TT. Pắc Ma (ăn tối, nghỉ đêm)

Ngày 2 (….): TT. Pắc Ma – Cột mốc 17 - Apachai (200 km)
7.00am Xuất phát đi Cột mốc số 18 (20km-1h00)
9.00 am Đến cột mốc số 18, ĐBP Kẻng Mỏ
11.00 am Check in cột mốc số 17 - Nơi con sông Đà chảy vào đất Việt (đi bộ đường rừng 5km)
12.30 am Quay trở lại ĐBP Kẻng Mỏ ăn trưa (đi bộ đường rừng 5km)
1.30 pm Xuất phát đi ĐBP Apachai (170 km – 6h)
7.30pm Đồn Biên phòng Apachai (ăn tối, nghỉ đêm)

Ngày 3 (…..): Apachai – Tp. Điện Biên Phủ (260 km)
6.00ap-10.30 Đồn Biên phòng Apachai - Cột mốc số 0 (điểm cực Tây) - Đồn Biên phòng Apachai
2.00pm: Ăn trưa ở Mường Nhé (60')
7.00pm: Tp. Điện Biên Phủ (Ăn tối, nghỉ đêm)

Ngày 4 (….): Tp. Điện Biên Phủ - HN (465 km)
Tham quan các di tích lịch sử tại Tp. ĐBP (Đồi A1, Hầm De Catri…)
9.30am xuất phát
9.00pm về đến HN (kết thúc chương trình)
Tổng cộng khoảng 1500km một vòng cung như thế này
Lai Chau Dien Bien trip.jpg
Mợ cho em hỏi đội Mợ đi từ Lào Cai sang Pắc Ma, có là cà chụp ảnh dọc đường lâu không.?
Mà 280 km mất hơn 10h đồng hồ thế.?
Với lại nhà nghỉ khách sạn, ăn uống ở thị trấn Pắc Ma có sẵn nhiều không ạ.?
Rất cám ơn mợ nhiều.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Sedona chạy cung này được ko cụ chủ thớt ơi? :)
Chạy ngon cụ ah. Riêng đường từ Pắc Ma vào Kẻng Mỏ thì cụ nên chạy non tải thôi vì Sedona cũng trường xe.
Mợ cho em hỏi đội Mợ đi từ Lào Cai sang Pắc Ma, có là cà chụp ảnh dọc đường lâu không.?
Mà 280 km mất hơn 10h đồng hồ thế.?
Với lại nhà nghỉ khách sạn, ăn uống ở thị trấn Pắc Ma có sẵn nhiều không ạ.?
Rất cám ơn mợ nhiều.
Vâng ah, cả ăn trưa, dừng lại dọc đường chụp choẹt ngắm cảnh là hết đúng 10 tiếng ah.
Ở Pắc Ma có mỗi 1 nhà nghỉ-nhà hàng Hương Hộ là ở được thôi cụ ah. Trước khi đi thì liên hệ trước đặt chỗ ăn nghỉ. Gia đình chủ nhà rất thoải mái, thân thiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Bài và ảnh của cụ chủ đẹp quá, tạo động lực cho em trong những ngày dịch, cám ơn cụ chủ thớt!
Cụ chủ review hay quá. 1 Cung đường rất đáng đi. Thanks cụ
Cám ơn cccm ghé chơi và động viên.
Lũng Pô cháu đến rồi. Còn Apachai thì xa quá chưa có cơ hội.
Nơi con sông Hồng và sông Đà chảy vào đất Việt có nhiều điểm tương đồng thú vị lắm cụ ah!
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,241
Động cơ
383,532 Mã lực
Chạy ngon cụ ah. Riêng đường từ Pắc Ma vào Kẻng Mỏ thì cụ nên chạy non tải thôi vì Sedona cũng trường xe.

Vâng ah, cả ăn trưa, dừng lại dọc đường chụp choẹt ngắm cảnh là hết đúng 10 tiếng ah.
Ở Pắc Ma có mỗi 1 nhà nghỉ-nhà hàng Hương Hộ là ở được thôi cụ ah. Trước khi đi thì liên hệ trước đặt chỗ ăn nghỉ. Gia đình chủ nhà rất thoải mái, thân thiện.
Cảm ơn Mợ nhiều ạ.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Cảm ơn Mợ nhiều ạ.
Dọc đường thì nhiều điểm dừng chân ngắm cảnh lắm ah. Muốn là cà thì hết ngày, nhưng cũng phải đảm bảo thời gian về đích theo KH mỗi ngày.
Những khúc cua luôn cho những view và trải nghiệm thú vị, nên đi chậm và dừng lại, nếu...phê!
IMG_3300rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Giờ mới gặp nhau, thượng nguồn sông Đà.
_MG_1159rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Khúc sông mùa cạn, khá hiền lành chứ k0 hung dữ như trong Tùy bút của cụ Nguyễn Tuân.
_MG_1160rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Bắt đầu từ đây, QL 4H sẽ chạy men theo sát bờ trái sông Đà.
Với bọn em, chuyến đi cũng mới thực sự bắt đầu từ đây!
IMG_3302rs.jpg
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Trạm biên phòng Kẻng Mỏ trực thuộc Đồn BP Ka Lăng, BP Lai Châu bác a

Mốc 16-17 do đồn BP Mù Cả quản lý, (trên dg bác đi từ cầu Pắc Ma qua Sen Thượng sang Apachai đó), nhưng từ Mù Cả ko có đường đi đến mốc 16-17 nên phải mượn đường qua Kẻng mỏ bác nhé

Mốc 16 hiện đang sạt đường (ngay sát mốc 17) nên khá nguy hiểm, ko vào được, và nó nằm phân chia suối với TQ, ko ý nghĩa như 17 và 18 nện ít người vào...

(Tháng 11 /2020, Thiếu tá Lò Văn Thép, đội trưởng đôi QLHC của đồn Mù Cả trực chốt covid ở mốc 17 này đã hy sinh). Gần 1 tuần sau mới tìm thấy anh ấy)...

Trạm Kẻng Mỏ ko có điện, chỉ trông vào điện mặt trời, cách khu dân cư đến gần 30km, quanh quẩn chỉ có vài anh ek trực, chăn nuôi, nuôi dê, gà và ngựa
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Em nhớ láng máng từ cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" hay "Ai là triệu phú": Mường Tè là huyện duy nhất trên cả nước có huyện, xã, thị trấn...cùng tên.
_MG_1155rs.jpg

Đúng rồi bác, huyện Mường Tè, thị trấn Mường Tè và xã Mường Tè, nhưng dân hay gọi là Mường Tè Xã (đọc ngược)
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Cụ joyride đi từ hồi nào và vào xó nào mà đường xá kinh khủng thế. Chắc cụ đi công chuyện chứ Innova mà đi "phượt" kiểu này thì đến "ạ" cụ luôn!
Đường đi Apachai đó ạ. Năm 2008. Lúc đó cầu Pac ma chưa xong. Nhà em phi đến kịch bờ sông thì dừng chơi rồi ngược lại lối rẽ lên Apachai. Nhà cụ có ảnh cầu Pac ma post lên cho nhà em ngắm nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Cầu Hang Tôm cũ còn 2 cái trụ ở Mường Lay
9400302624_9381f1b1a2_c.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Hóng chuyến đi của cụ, hết dịch hoặc được phép là em cũng sắp xếp làm chuyến, cuồng chân quá rồi :D
Trạm biên phòng Kẻng Mỏ trực thuộc Đồn BP Ka Lăng, BP Lai Châu bác a

Mốc 16-17 do đồn BP Mù Cả quản lý, (trên dg bác đi từ cầu Pắc Ma qua Sen Thượng sang Apachai đó), nhưng từ Mù Cả ko có đường đi đến mốc 16-17 nên phải mượn đường qua Kẻng mỏ bác nhé

Mốc 16 hiện đang sạt đường (ngay sát mốc 17) nên khá nguy hiểm, ko vào được, và nó nằm phân chia suối với TQ, ko ý nghĩa như 17 và 18 nện ít người vào...

(Tháng 11 /2020, Thiếu tá Lò Văn Thép, đội trưởng đôi QLHC của đồn Mù Cả trực chốt covid ở mốc 17 này đã hy sinh). Gần 1 tuần sau mới tìm thấy gần anh ấy)...

Trạm Kẻng Mỏ ko có điện, chỉ trông vào điện mặt trời, cách khu dân cư đến gần 30km, quanh quẩn chỉ có vài anh ek trực, chăn nuôi, nuôi dê, gà và ngựa
Chuẩn k0 cần chỉnh ah! Cụ Hai Nguyen có "ông ngoại" hay "ông anh" làm ở BP Lai Châu ah mà rành thế =)) =)) =))

Đường đi Apachai đó ạ. Năm 2008. Lúc đó cầu Pac ma chưa xong. Nhà em phi đến kịch bờ sông thì dừng chơi rồi ngược lại lối rẽ lên Apachai. Nhà cụ có ảnh cầu Pac ma post lên cho nhà em ngắm nhá.
Cụ đi Apachai mà sao lại loạng quạng ra tận Pắc Ma thời chưa có cầu? Em "đi" gần đến Pắc Ma rồi, sẽ có ảnh cầu chi tiết hầu cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top