[CCCĐ] Tây phương cực lạc (Cột mốc 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Cột mốc 0 Apachai - cực Tây)

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Cung đường Apachai - Tp.ĐBP thì có đủ thông tin nhưng đường đi Kẻng mỏ (cột mốc 18, cột mốc 17) thì em khá mơ hồ. Đặc biệt là đoạn từ Pac Ma về Apachai còn k0 có trên Gmap. May lên OF hỏi đường, được cccm chỉ bảo tận tình nên cũng yên tâm.
Nhưng dù sao, lần này cũng phải chuẩn bị kỹ càng hơn, k0 như những chuyến trước, hứng lên là khoác balo đi.
Đồ cho xe.
Scr2.jpg


Scr4.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Đồ cho người
Scr3.jpg


Scr5.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Sau khi chuẩn bị hậu cần ổn thỏa, kể cả việc book chỗ ăn nghỉ cho cả chuyến đi, bọn em chỉ còn mỗi việc là "nín thở" theo dõi tình hình Covid-19 (vì năm 2020 bể show cả 2 lần cũng vì dịch mà).
Điểm đến lần này chủ yếu là những cột mốc biên giới, phải được sự chấp thuận của biên phòng. Mà giai đoạn này thì bất cứ một ca F0, F1 nào xuất hiện hay tình trạng xuất nhập cảnh trái phép phức tạp là các anh biên phòng phải tập trung vào nhiệm vụ chính trị ngay, mọi hoạt đông dịch vụ khác phải dừng hết.
Trước hôm đi 4 ngày thì đọc được
tin này trên báo.
Trước hôm đi 2 ngày (tức 27/4) là bắt đầu xuất hiện các ca mắc k0 rõ nguồn lây ở Yên Bái, Hà Nội... khởi điểm bùng dịch đợt 4 mà đến hôm nay vẫn chưa dứt.
Em đành sms kiểu "ném đá dò đường" lên ĐBP Apachai xem các anh có "động thái" gì k0.
Scr6.jpg


Chờ gần 2 ngày k0 thấy phản hồi mà sốt hết cả zuột, cccm ah. Đến lúc nhận được trả lời mới thở phào, cứ tạm hiểu là "mọi thứ vẫn theo kế hoạch bình thường".
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Hóng chuyến đi của cụ, hết dịch hoặc được phép là em cũng sắp xếp làm chuyến, cuồng chân quá rồi :D
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Nơi một con gà gáy, cả 3 nước đều...muốn bắt làm thịt!
IMG_6298rs.jpg
Cụ đến cột này là cột mốc đầu tiên trên biên giới Việt Trung, và em thấy cụ mấy năm trước đã ra cột mốc 1378 ở Sa Vĩ cửa sông Bắc Luân là cột cuối cùng. Vậy là đầu cuối cụ đều đến rồi, em thì đã đến cột mốc 0, cũng đã đến Sa Vĩ nhưng chưa ra được 1378. Thật gato với cụ quá!
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Cụ đến cột này là cột mốc đầu tiên trên biên giới Việt Trung, và em thấy cụ mấy năm trước đã ra cột mốc 1378 ở Sa Vĩ cửa sông Bắc Luân là cột cuối cùng. Vậy là đầu cuối cụ đều đến rồi, em thì đã đến cột mốc 0, cũng đã đến Sa Vĩ nhưng chưa ra được 1378. Thật gato với cụ quá!
Mốc 1378 em đi tháng 6 năm ngoái, trong lúc "bất mãn" vì bị bể show Mốc 0 Apachai. =))

Việc đầu tiên khi lên tới nơi là em...lao vào ôm chầm lấy Mốc, vừa giải tỏa sự căng thẳng và cũng vỡ òa cảm xúc khi được chạm vào Mốc 1378 đặc biệt này.
Mãi mới chịu buông ra để làm kiểu ảnh check in ah :)) :)) :))
IMG_0692rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Ngày 0 (tức 29/4), buổi sáng đi làm là em chất luôn đồ lên xe. Sau 5pm rời HN và hẹn nhau tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc HN-LC. Đến khoảng 6h30 là đủ mặt, rồi vút thẳng lên tp. Lào Cai.
IMG_3270rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Sáng hôm sau, dậy sớm ngó nghiêng khung cảnh xung quanh khách sạn. Mùa dịch, vắng! Khách sạn giảm giá khá mềm.
IMG_3271rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Khach sạn em ở nằm ngay bên bờ sông Hồng. Bên kia là khu thành phố mới của Lào Cai với dãy shophouse hiện đại. Nhìn hai bờ kè con sông Hồng thì thấy vẫn còn nhiều dư địa quy hoạch để đúng là sông chảy trong thành phố.
IMG_3273rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Điểm này có lẽ Thủ đô cũng nên học tập LC. Văn minh, hiện đại và...xanh.
IMG_3275rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Người dân đi tập thể dục buổi sáng trong k0 gian sạch sẽ, môi trường trong lành :)
IMG_3274rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Ăn sáng ở Lào Cai k0 có nhiều lựa chọn đặc sản vùng miền. Cho nên phở vẫn ...trường tồn!
Quán Bò vàng nằm ngay trên đường An Dương Vương, bên bờ sông Hồng. Đối với bọn em là rất phù hợp vì nhanh, no, ngon + chỗ đậu xe thoải mái.
IMG_3276rs.jpg


IMG_3277rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Check in cửa khẩu Cốc Lếu và cột mốc 102 để tạo cảm hứng cho một hành trình đến những cột mốc đặc biệt của vùng cực Tây tổ quốc.
IMG_5966rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Quốc lộ 4D giữa Lào Cai - Lai Châu giờ có thêm đường tránh thị trấn Sa Pa. Quãng đường k0 rút ngắn là bao nhiêu nhưng đường tốt, thoáng và k0 bị giới hạn tốc độ nên nhanh hơn khoảng 15' chạy xe.
IMG_3278rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Cứ nhịp nhàng ga phanh theo mấy điệu nhạc vùng Tây Bắc, khoảng 1h20' sau là bọn em qua đất Lai Châu.
Dừng chân ở cổng trời Ô Quy Hồ xả e, ngắm cảnh.


 

Green.R

Xe buýt
Biển số
OF-784507
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
559
Động cơ
680,086 Mã lực
Hoàng hôn ở bản Ma Kỳ, Mù Cả Lai Châu
Phìn Hồ, Mường Chà, Điện Biên
IMG_6385rs.jpg
Quốc lộ 4D giữa Lào Cai - Lai Châu giờ có thêm đường tránh thị trấn Sa Pa. Quãng đường k0 rút ngắn là bao nhiêu nhưng đường tốt, thoáng và k0 bị giới hạn tốc độ nên nhanh hơn khoảng 15' chạy xe.
IMG_3278rs.jpg
Cứ nhịp nhàng ga phanh theo mấy điệu nhạc vùng Tây Bắc, khoảng 1h20' sau là bọn em qua đất Lai Châu.
Dừng chân ở cổng trời Ô Quy Hồ xả e, ngắm cảnh.

Cảnh đẹp quá cụ chủ ạ
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Đèo Ô Quy Hồ có nhiều tên. Nào là "Ô Quý Hồ", tên của một bản người Mông nay là phường Ô Quý Hồ thuộc Thị trấn Sa Pa; đèo "Hoàng Liên" (hay Hoàng Liên Sơn) vì nó vắt qua dãy Hoàng Liên Sơn; "Trạm Tôn" lấy theo tên của điểm phân chia ranh giới giữa Lào Cai và Lai Châu; hay những cách gọi mộc mạc khác như "Cổng trời", đèo Mây...
Cùng với Khau Phạ (Yên Bái), Pha Đin (Điện Biên - Sơn La), Mã Pí Lèng (Hà Giang) được xếp vào Tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc, nên chắc vì thế mà lấy cái tên Ô Quy Hồ nghe nó đồng điệu màu sắc dân tộc, hấp dẫn du lịch. Giờ cả 4 con đèo này đều là tuyến du lịch đắc địa nên được đầu tư, nâng cấp thành những quốc lộ rộng rãi, thảm nhựa mượt mà. Vì thế mà lướt xe hơi, xe máy thì k0 dám dùng từ "chinh phục" những con đèo này nữa.
Đèo Ô Quy Hồ vẫn giữ kỷ lục đèo dài nhất Việt Nam, trên 50km.
_MG_1114rs.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top