[CCCĐ] Tây phương cực lạc (Cột mốc 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Cột mốc 0 Apachai - cực Tây)

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Rồi vạt núi bị sạt ngay bên đường đi
IMG_6109rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Nhưng từ lúc chạy dọc sông Đà thì chỉ thấy thêm phấn khích mà thôi
IMG_3376rs.jpg


IMG_6106rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Thấy cái cột mốc duy nhất, mới biết đã đi được hơn 2/3 quãng đường rồi.
IMG_3385rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Ngắm lòng sông mùa cạn mới thấy dòng chảy thay đổi liên tục. Lúc ở bên phải...
IMG_3383rs.jpg


IMG_3384rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Lúc thì cuồn cuộn ở bên trái
IMG_3388rs.jpg


IMG_3389rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Cũng có chỗ thì trơ đáy, chẳng thấy nước đâu. Thực ra là nước sông đang chảy ngầm dưới các lớp đá.
IMG_3381rs.jpg


IMG_3382rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Những km cuối cùng của cung đường Pắc Ma - Nậm Là. Đường đẹp... và trời cũng đẹp trở lại, thật may mắn quá!
IMG_6116rs.jpg
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
378
Động cơ
53,116 Mã lực
Hành trình đi mãi chưa đến đầu nguồn sông Đà. Có vẻ đầu nguồn sông Đà khó nhằn hơn đầu nguồn sông Hồng. Em vẫn đang hóng./.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Hành trình đi mãi chưa đến đầu nguồn sông Đà. Có vẻ đầu nguồn sông Đà khó nhằn hơn đầu nguồn sông Hồng. Em vẫn đang hóng./.
Đến rồi đây, đến rồi đây cụ pajero2011 ah.
Nơi...bắt đầu hành trình tìm về đầu nguồn sông Đà =)) =)) =))
IMG_3398rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Kể từ ngã ba này, bọn em sẽ theo lối đi bên trái, hướng Pắc Ma - Nậm Là, chặng đường chỉ vẻn vẹn 24km
IMG_3361rs.jpg
Chặng đường hơn 2 chục km mà bọn em lết gần 3 tiếng :(. Lúc đến TBP Kẻng Mỏ đã là 10am. Do đã khai báo từ trạm Đồn Ka Lăng rồi nên chỉ cần nộp CMT/CCCD cho trạm. Các anh ở trạm còn giục bọn em nhanh chân tranh thủ thời tiết đẹp mà ra mốc 17. Cả đội hối hả thay đồ, sắp tư trang gọn nhẹ để chinh phục tiếp 5km đường rừng.
IMG_3400rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Nằm cách TBP Kẻng Mỏ khoảng 200m về phía thượng nguồn là cây cầu treo bắc qua sông Đà.
Đây là cây cầu đầu tiên tính từ thượng nguồn, đồng thời cũng là cây cầu treo còn lại duy nhất bắc qua sông Đà trên lãnh thổ Việt Nam. Cho nên nó còn có tên "Cầu treo đầu nguồn sông Đà"
IMG_3401rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Trước khi có những cây cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu thì việc đi lại qua sông Đà ở vùng Lai Châu, Sơn La chỉ có những cây cầu treo như thế này. Sự phát triển KT-XH đã dần dần giúp những cây cầu này "hoàn thành xứ mệnh lịch sử" như cầu treo Pắc Ma, Nậm Khao những năm gần đây.
Trước đó trên dòng sông Đà còn có cây cầu treo lớn nhất Đông Dương là cầu Hang Tôm (Mường Lay). Sau khi thủy điện Sơn La tích nước thì cầu Hang Tôm cũng chìm vào lòng hồ và nay được thay bằng cầu bê tông cốt thép Hang Tôm mới.
Vị trí xa xôi, đi lại khó khăn cũng là lý do cầu treo Kẻng Mỏ còn tồn tại đến hôm nay, và là cây cầu treo duy nhất còn lại bắc qua sông Đà.
_MG_1208rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Hỏi các anh lính BP thì cũng k0 ai biết cầu này được xây dựng từ bao giờ. Hiện tại nó là tuyến giao thông đường bộ duy nhất kết nối hai xã Kang Lăng và Mù Cả ở khu vực biên giới này và cũng thuộc tuyến đường tuần biên của BP tỉnh Lai Châu.
Trước đây mặt cầu làm bằng gỗ nhưng giờ đã được cải tạo nâng cấp bằng những tấm thép chắc chắn, an toàn hơn rất nhiều.
IMG_3485rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Hệ giây neo từ cáp treo xuống mặt cầu trông như một cặp đàn harp khổng lồ
IMG_6132rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Chi tiết hệ bu lông neo cáp. Trông cũng khá chắc chắn và được bảo dưỡng cẩn thận. Chứng tỏ cầu an toàn và còn được sử dụng lâu dài nữa cccm ah.
IMG_3414rs.jpg


IMG_3413rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Không biết đây có phải là các thiết bị hệ thống quan trắc thủy văn của NMTĐ Sơn La k0?
IMG_3484rs.jpg


IMG_3478rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Cầu treo đầu nguồn sông Đà là điểm xuất phát của chặng đường băng rừng đến với cột mốc số 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt.
Hình ảnh cây cầu lừng lững bắc qua sông sâu và quang cảnh hùng vĩ làm cho ai cũng cảm thấy phấn chấn.
IMG_6121rs.jpg


177554729_10159130976433290_2962311296578249570_n.jpg


IMG_3411rs.jpg


ảnh_Viber_2021-07-27_09-29-53-705.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top