[CCCĐ] Tây Nguyên tháng 4 - Mùa con ong đi lấy mật muộn

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cây Kơ nia với đồng bào Tây Nguyên cũng như cây đa đối với bà con mình, rất linh thiêng. Cây Kơ nia được coi như nơi trú ngụ của các vị thần linh và linh hồn của những người đã khuất. Tuy vậy cây Kơ nia ở Tây Nguyên không dễ tìm như cây đa ở vùng đồng bằng, đi mãi mới tìm thấy được một cây.
Từ nhỏ nghe đến cây Kơ nia đã nhiều, nhất là trong bài hát, cho nên khi đến Tây Nguyên thì em hiểu cho biết thôi.

image_123986672.JPG
Em Ko hiểu sao đến giờ này cây Ko nia vẫn chưa được đưa vào Guiness vì kỷ lục Cây có bộ rễ dài nhất TG. :-o:-o :-o
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,514
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Tiếp tục hành trình bọn em đi thăm chùa Sắc tứ khải đoan, một ngôi chùa theo em đánh giá là tuyệt đẹp với kiến trúc gần như toàn bằng gỗ với các nét chạm khắc tinh tế, sống động đến mức khiến người ta ngẩn ngơ khi chiêm ngưỡng
IMG_20210414_082101_333~2.jpg

Tại chính điện 4 mặt tường được bao phủ bởi các bức tượng chạm khắc cực kỳ tinh xảo, sống động và có hồn
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,639 Mã lực
Tiếp tục hành trình bọn em đi thăm chùa Sắc tứ khải đoan, một ngôi chùa theo em đánh giá là tuyệt đẹp với kiến trúc gần như toàn bằng gỗ với các nét chạm khắc tinh tế, sống động đến mức khiến người ta ngẩn ngơ khi chiêm ngưỡng
IMG_20210414_082101_333~2.jpg

Tại chính điện 4 mặt tường được bao phủ bởi các bức tượng chạm khắc cực kỳ tinh xảo, sống động và có hồn
Vâng, chùa này nổi tiếng ở TP Buôn Ma. Hầu như ai đến TP Buôn Ma cũng ghé thăm chùa này vì ở trong TP nên cung thuận tiện đi tham quan.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,514
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Các bức tượng tại chùa Sắc tứ khải đoan
IMG_20210414_083258_411.jpg

IMG_20210414_083239_223.jpg
IMG_20210414_083229_053.jpg
IMG_20210414_083219_747.jpg
IMG_20210414_083208_173.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,623
Động cơ
130,511 Mã lực
Theo chỉ dẫn của chủ ks tụi em đi ăn sáng ở quán Cô Chua 226 Nguyễn Tất Thành, từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ em mới thấy bát bún khủng như thế này. Món bún chìa 60k/bát

Các cụ còn gân lắm. Khúc chìa kia thì em phải cầm 2 tay
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,514
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Hồ Lăk cũng là 1 địa điểm cần phải đến
IMG_20210414_120013_913.jpg
IMG_20210414_115958_949.jpg

Nhìn cảnh đàn trâu bơi trên hồ, ký ức thời trẻ trâu lại ùa về. Phải 50 năm em mới được nhìn lại cảnh này
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,514
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Khách sạn biệt thự Bảo Đại tại hồ Lăk, vắng lặng không một bóng người
IMG_20210514_114133.jpg

Voi ở hồ Lăk
IMG_20210427_172607.jpg

IMG_20210414_121046_135.jpg
 

buhogia01

Xe tải
Biển số
OF-734970
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
212
Động cơ
72,101 Mã lực
Tuổi
62
Em đang định dịch ổn sẽ làm 1 chuyến như các cụ
 

đằng du lịch

Xe điện
Biển số
OF-389994
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,602
Động cơ
263,984 Mã lực
Tuổi
72
Cầu treo Bến Tắt là cầu treo đầu tiên do lực lượng Công binh Trường Sơn xây dựng cuối năm 1973- 1974 nơi vĩ tuyến 17 ranh giới hai miền Nam Bắc từ năm 1954.
Cầu treo Bến Tắt do Trung đoàn 99 Công binh tiến hành thi công trên trục đường 15, thay thế điểm vượt thượng nguồn sông Bến Hải bằng ngầm Bến Tắt (xã Vĩnh Trường (huyện Gio Linh, Quảng Trị). Với sức tải cho xe 10 tấn, khổ lòng cầu rộng 4m mặt bê tông cốt thép, cấu trúc cáp treo với nhịp vượt hơn 100m bắc qua sông Bến Hải, cầu treo Bến Tắt đã góp phần đẩy mạnh tốc độ chi viện cho chiến trường miền Nam
Năm 1973 - 1974 bạn ở đơn vị nào mà biết cầu treo Bến Tắt do trung đoàn công binh 99 thi công ( tôi ở trung đoàn 99 từ 9/72 đến năm 1976)
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,639 Mã lực
Hồ Lak và Bản Đôn đều có dịch vụ cưỡi voi nhưng nghe đâu mấy năm trước có chú voi ở Bản Đôn bị sử dụng vụ khách du lịch quá nhiều đến kiệt sức mà chết. Vừa rồi bọn em cũng có đến 2 nơi này, cũng muốn cưỡi voi chụp ảnh, đang chần chừ thì có mấy khách đến nên lại thôi...
 
Biển số
OF-521250
Ngày cấp bằng
13/7/17
Số km
167
Động cơ
178,345 Mã lực
Nơi ở
Số 68 Vũ Đức Thận -Long Biên- Hà Nội
Website
htccar.vn
Ngày thứ nhất: Hà Nội - Phong nha Kẻ Bàng 550km
Em quyết định đi đường HCM do QL1đi nhiều rồi và phần lớn team của em chưa đi, riêng em mới đi đến đường 9 bằng cả nhánh Tây và Đông, chưa đi Đường HCM đoạn Đức Rông Thạnh Mỹ bao giờ.
Sáng 6h30 hội quân ở Hà Đông ăn sáng, 7h xuất phát theo lộ trình Hà Đông - đường Thanh Hà - QL21 - Tế Tiêu Mỹ Đức - đường HCM. Đường dễ đi nhưng có 1 sự cố nhỏ là từ ngã 4 Tế Tiêu em đi theo đường Chợ Vài đường mớ làm đẹp, lẽ ra đến đầu thôn La Đồng thì rẽ trái đi đường ven làng em lại nghe thằng Guc xuyên qua làng, xe 16 chỗ chỉ vừa đủ lọt may quá ko gặp công nông đi ngược. Sau mấy lần hỏi đường dân bản xứ mới ra được đường HCM.
Từ đây cũng không có gì đặc biệt, đường ông Cụ vắng cảnh đẹp, hạn chế tốc độ 80 nên bọn em túc tắc vừa chạy vừa ngắm cảnh, đi đúng luật nên không phải bận tâm nhiều. Đến địa phận Ngọc Lặc Thanh Hóa nghỉ hạ tải
IMG_20210408_073335.jpg
hòa với mây ngàn, đẹp thật
 

Phong2010

Xe hơi
Biển số
OF-759028
Ngày cấp bằng
2/2/21
Số km
109
Động cơ
47,067 Mã lực
Tuổi
49
vào thớt này dúng mùa dịch thấy ngứa ngáy quá đi
 

Văn Bản

Xe tải
Biển số
OF-537321
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
458
Động cơ
176,236 Mã lực
Em đang rất muốn đi cung này, đợi dịch ổn rồi quyết. Cơ mà cụ thớt táo quá :)
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,514
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em đang rất muốn đi cung này, đợi dịch ổn rồi quyết. Cơ mà cụ thớt táo quá :)
Xin lỗi các cụ, hành trình Tây Nguyên của đội em kết thúc tại Hồ Lăk, từ đây bọn em đi ngang xuống Tuy Hòa. Đây cũng là một chặng đường nhiều cảm xúc. Lộ trình : Hồ Lăk - QL 27 - QL26 - M' Drăk - QL19C - Đường Trường Sơn - QL29 - Tp Tuy Hòa
Screenshot_20210613-092451.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top