[CCCĐ] Tây Nguyên mùa khô về

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Tây nguyên mùa này đẹp nhất, thời tiết cũng đẹp
tiếp đi chủ thớt
cảnh đẹp quá, cụ cho thêm nhiều nhiều
Em theo chân bác để học tập dần là vừa!
Cảm ơn bác nhiều
Tiếp đi cụ chủ. Tây Nguyên mùa này rừng cao su bắt đầu chớm mùa thay lá.
Cám ơn các cụ, đợt rồi em đi công tác nên chưa tiếp tục được. Em xin phép được tiếp tục chia sẻ nhiều hơn về chuyến đi của em.
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Ngày số 4: Măng Đen - Kon Tum - Pleiku

Cháu rời Măng đen sau khi đã ăn no nê đồ rừng: 3 người lớn, 1 trẻ em ăn chồn, nai, gà hết có 500k, xe lại tiếp tục đi trong cái nắng cao nguyên. Rời Măng đen, đi qua đèo Măng đen, nơi này vừa được sửa sang đi khá tốt tuy nhiên CSGT các tỉnh Tây Nguyên bắn tốc độ khá rát, các cụ lưu ý chân ga.
Chiều hôm đó em ghé Kontum uống càfe
Cầu treo Kon Klor - Một trong những điểm đến của Tây Nguyên



Cây cầu được hoàn thành năm 1994, bắc qua đôi bờ sông Đắk Bla qua phía bên kia là làng văn hóa các dân tộc Kon Ktu, nơi có những nhà rông, những lễ hội truyền thống tuy nhiên chuyến đi này cháu không có nhiều thời gian ghé




Một trong những điểm đến ở Kon Tum là nhà thờ gỗ Kon Tum một nét độc đáo của Tây Nguyên, kết hợp giữa nhà sàn của dân tộc Bahnar

Nhà thờ bằng gỗ, chân theo kiểu nhà sàn, mái ngói nhưng phong cách Roman






Bên trong rộng rãi, cảm giác tĩnh lặng đến lạ thường





Một góc khuôn viên nhà thờ
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Một quán cafe du khách hay ghé thăm khi đến với Kontum, eva cafe


Một góc vườn trong phố núi


Nơi ấy là một nồi lẩu các loại kiến trúc, từ Châu âu, đồng bằng bắc bộ, Tây Nguyên




Tạm biệt Kon Tum cháu lại lên đường đi Pleiku, điểm đến là Biển Hồ

Trời đã nhập nhoạng tối, đang còn sớm cháu ghé qua thăm thủy điện Ialy trước khi dừng chân ở Pleiku



Đường vào Ialy, hai bên bà con đang đến mùa thu hoạch càfe
 

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
6,782
Động cơ
454,834 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
Tây Nguyên luôn làm người ta mê mẩn. Tầm này năm 2014 em một mình cưỡi xe máy từ VP vào Đà lạt, ghé qua hết các điểm đến dọc đường. Cảm nhận quá phê, 2 năm nay bận quá chả có thời gian đi đâu được.
 

Koenigsegg One 1

Xe buýt
Biển số
OF-471383
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
625
Động cơ
109,444 Mã lực
Về Kon Tum, em góp với bác chủ một tấm hình về quán cà phê Indochine, quán cà phê được thiết kế ấn tượng, đẹp, làm bằng tre và trúc.


Còn đây là cầu Đăk Blà về đêm, cầu này trên Quốc Lộ 14 (nay là đường Hồ Chí Minh) ra ngõ TP. Kon Tum để đi về TP. Pleiku.
 

Koenigsegg One 1

Xe buýt
Biển số
OF-471383
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
625
Động cơ
109,444 Mã lực
Cung đường HCM (Quốc lộ 14) đoạn này rất đẹp!
Em tiếp tục cổ vũ cho bác chủ!
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cụ làm em nhớ Tây nguyên rồi
 
Biển số
OF-453565
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,514
Động cơ
220,960 Mã lực
Tuổi
113
Ngày số 2: Vinh - Đà Nẵng - Đường HCM 520km.




Do phải cung đường HCM từ HN vào đến Vinh em đã đi mãi, nên em quyết định bắt đầu chuyến đi, bắt đầu những trải nghiệm bằng đường HCM.
Khách sạn có đồ ăn sáng hưng em quyết định ra ngoài ăn lươn buổi sáng, xác định cuộc hành trình còn dài nên em cũng không cầu kỳ. Chọn một quán ven đường và oánh chén, cháo lươn Nghệ An khác nhiều với cháo lương Thanh Hóa, cháo nấu đặc hơn, gạo tơi, lươn mềm kèm một chút súp.





Chuẩn bị lên đường, lúc này trời khá âm u.


Làm một ly cafe trước khi lên đường.

Em chọn cung đường đi tx Hồng Lĩnh rồi, vòng đường HCM, qua Ngã Ba Đồng Lộc, các cụ nên tiếp tục đi QL1A đến TT Can Lộc rồi rẽ lên - đoạn đường HCM từ Hồng Lĩnh đi Ngã ba Đồng Lộc, đường tương đối nhỏ.


Em đã đến Ngã ba Đồng Lộc, vì chặng đường còn dài nên em chỉ dừng lại chụp dăm kiểu ảnh




Cảm nhận đầu tiên của em khi đến Ngã ba Đồng Lộc: rất thanh bình, một chút trầm mặc, quần thể khu tưởng niệm rộng rãi. Một chút mặc lòng rồi em lại đi tiếp, quãng đường tiếp theo do em có cuôc họp online trên xe và tập trung lái xe nên em không chụp được quá nhiều.

Con đường Hồ Chí Minh đi qua mép khu bảo tồn thiên nhiên hồ kẻ gỗ




Trời khá âm u, đi trên đoạn đường này một chút gì đó phấn khích nhưng hơi cô quạnh.


Một trong những bất ngờ là 3G Viettel phủ sóng khá mạnh, em có một cuộc họp online vừa đi vừa họp suốt gần 3h đồng hồ nhưng chất lượng sóng vẫn khá tốt.

Suốt đoạn đường này, do điện thoại em gặp trục trặc và tập trung vào lái xe nên em không chụp được nhiều ảnh.
Trên suốt đoạn đường em đi em thường tìm hiểu về những địa danh đi qua, em ấn tượng nhất với sấn bay dã chiến Khe Gát và đèo Đá Đẽo,

Chia sẻ với các cụ một đoạn thông tin về sân bay dã chiến Khe Gát:
Em mượn tạm hình ảnh trên mạng


Và một đoạn video về chiến công của sân bay Khe Gát

Thứ 2 là đèo Đá Đẽo, nghe tên một con đèo nổi tiếng ở Miền Trung nhưng đến khi em trải nghiệm đèo này khá rộng, khúc cua không gắt.

Vì thời gian không còn nhiều, em quyết định không ghé Phong Nha Kẻ Bàng và nghĩa trang Liệt Sỹ Trường Sơn


Ra đến QL1A thì đường mưa khá to


Các cụ lưu ý đoạn Thừa Thiên Huế đoạn đường tránh tp Huế xxx bắt rất chặt, em bị dính lỗi đoạn đường tránh TT Hương Trà, đi rất cẩn thận nắn nót tuy nhiên có khoảng 300m đường 2 làn kể từ đoạn 4 làn đến biển hết khu dông dân cư, em bị dính lỗi 62/50. Chấp nhận đóng phạt qua bưu điện và đi tiếp.

Về đến Tp Đà Nẵng đã tối muộn, vì Đà Nẵng được khá nhiều cụ chia sẻ nên em cũng không chụp và viết quá nhiều. Vẫn như thường lệ em ra chân cầu Rồng ngồi ăn hải sản với dân thổ địa. Và về KS ngủ, em book khách sạn Suite de Ville Đà Nẵng, phòng sạch sẽ thoáng mát khá hài lòng với giá 300k.



Tổng kết ngày đầu tiên: 530km, đi đường Hồ Chí Minh

Đường sá
Cung đường này cũng khá đẹp, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng, tuy nhiên đường HCM không thể đi quá nhanh, 80km/h và thường xuyên có trâu bò. Các cụ lưu ý đoạn Quảng Bình bắn tốc độ rất nhiều. Đoạn cuối TT Hương Trà có một cái bẫy mà xxx khai thác thường xuyên, xxx ở đây khá rắn nên các cụ lưu ý nhẹ chân.

Ăn uống
Dọc tuyến này điểm ăn uống khá ít, đặc sản chủ yếu là đồ rừng, em ăn qua loa trên đường khoảng 60k/người.

Chỗ chơi
Các cụ có thể ghé thăm ngã ba Đồng Lộc, ghé Phong Nha Kẻ Bàng, một chuyến ngồi thuyền tham quan hết khoảng 1,5-2h, cũng khá là thú vị, khu này Tây đi khá nhiều.
Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn cũng là một trong những điểm tham quan của cung đường này.

Cháu dự định thăm hồ An Mã tuy nhiên không thể tìm được đường vào nên đành thôi.
Em cũng vừa đi như cụ. Ngày một hà nội đến đà Nẵng, ngày 2 đà Nẵng đi đắc lắc. Em chạy cả đi và về 4000 km mà không dính xxx nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top