[CCCĐ] Tây Nguyên mùa khô về

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,119
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Đông Bắc, Tây Bắc em đi đã quá nhiều, tự dưng nổi hứng lên đi Tây Nguyên; bọn em 2 người quyết định đi một chuyến 7 ngày 8 đêm đi Tây Nguyên.
Vì đi có 2 người, thay phiên nhau chạy nên ảnh chụp trên đường nhiều đoạn không liên mạch; mong các cụ thông cảm. Em sẽ cố gắng chia sẻ nhiều hơn về kinh nghiệm và cảm nhận trên đường đi.

Em bắt đầu từ ngày 0: Hà Nội, chuẩn bị lên đường.
Bọn em 2 người chạy Ford Ranger Wildtrack 2016, trước khi đi xa em mang xe vào hãng thay dầu, kiểm ta và bảo dưỡng. Mang qua Dân chủ đi căn bằng động lại toàn bộ xe.


Việc cân bằng động em nghĩ là cần thiết, khoảng 30p và 760k ra đi.
Vì đèn stock của Ranger khá là tối, em quyết định qua chỗ cụ Cường black nâng cấp dung nhan cho em nó
Khá là mất thời gian khoảng 9h để thực hiện nâng cấp đèn bi xenon




Đèn theo xe và đèn tháo Q5




Tầm 8h tối, anh em khá là đói đội xe vẫn miệt mài làm




Nốt công đoạn cuối cùng là cân chỉnh





Em làm từ 1h trưa đến tận 9h tối mới xong, kết quả mỹ mãn em có thẻ yên tâm trong những cung đường dài.

Ngày 0.5: Hà Nội - Vinh
Em xuất phát từ 7h30 tối tại Hà Nội, vì cung đường này em đã đi quá nhiều và đến Vinh em còn việc cá nhân nên em xin phép không chia sẻ quá nhiều về cung đường này. Đường đi khá đẹp, đi đúng tốc đúng biển đúng vạch hết khoảng 4h30p.

Trên đường đi em có dừng lại ăn bánh cuốn tại Thanh Hóa, bánh cuốn bà Lành ngay đầu phố Tống Duy Tân, bánh cuốn nhân tôm khá ngon giá trung bình 20k/người.

Đến khoảng 12h thì em vào đến Vinh, chỗ ăn nghỉ lần này em chủ yếu dựa vào Booking và Agoda, các cụ có thể down app và sử dụng, đối với một số địa điểm du lịch nổi tiếng nó khá hữu dụng.

Tối hôm ấy em ở Mường Thanh Vinh Hotel, khách sạn sạch sẽ vì đến muộn và có công việc nên em không tìm hiểu thêm ăn chơi xung quanh. Giá 278k bao gồm VAT có ăn sáng cho 2 người, giá chấp nhận được cho một đêm.

Em kết thúc ngày số 0.5 với hành trình 300km, hơi nhạt nhẽo và nhàm chán. Các cụ có thể làm cho chuyến đi fun hơn bằng cách đi thêm một chút nữa qua bãi biển XT>:)

Em xin phép tổng kết ngày đầu tiên:
Đường sá:
Em chọn QL1A để tiết kiệm thời gian, các cụ lưu ý đoạn tp Tam Điệp có 2 đèn đỏ đoạn này hay bị vịn lỗi vượt đèn đỏ nếu lỡ đi sau xe tải khó quan sát đèn, các cụ nằm ở ngã tư rồi đèn chuyển đỏ.
Đoạn này các cụ nên đi đêm, ít xe máy, đi đúng biển đúng tốc độ. Một số đô thị cắm biển hết khu đông dân cư hơi xa, các cụ lưu ý kiên nhẫn.

Ăn
Các cụ có thể ghé Thanh Hóa ăn bánh cuốn đêm, em ăn ở HN rồi ăn đi nên đoạn này em không đề cập đến chuyện ăn uống lắm.

Chơi
Đoạn đường này em tranh thủ thời gian đi nên không xác định chơi, các cụ có thể ghé bãi biển XT Quê hương cụ Nguyên Du để tăng phần trải nghiệm>:)
 
Chỉnh sửa cuối:

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,119
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Ngày số 2: Vinh - Đà Nẵng - Đường HCM 520km.




Do phải cung đường HCM từ HN vào đến Vinh em đã đi mãi, nên em quyết định bắt đầu chuyến đi, bắt đầu những trải nghiệm bằng đường HCM.
Khách sạn có đồ ăn sáng hưng em quyết định ra ngoài ăn lươn buổi sáng, xác định cuộc hành trình còn dài nên em cũng không cầu kỳ. Chọn một quán ven đường và oánh chén, cháo lươn Nghệ An khác nhiều với cháo lương Thanh Hóa, cháo nấu đặc hơn, gạo tơi, lươn mềm kèm một chút súp.





Chuẩn bị lên đường, lúc này trời khá âm u.


Làm một ly cafe trước khi lên đường.

Em chọn cung đường đi tx Hồng Lĩnh rồi, vòng đường HCM, qua Ngã Ba Đồng Lộc, các cụ nên tiếp tục đi QL1A đến TT Can Lộc rồi rẽ lên - đoạn đường HCM từ Hồng Lĩnh đi Ngã ba Đồng Lộc, đường tương đối nhỏ.


Em đã đến Ngã ba Đồng Lộc, vì chặng đường còn dài nên em chỉ dừng lại chụp dăm kiểu ảnh




Cảm nhận đầu tiên của em khi đến Ngã ba Đồng Lộc: rất thanh bình, một chút trầm mặc, quần thể khu tưởng niệm rộng rãi. Một chút mặc lòng rồi em lại đi tiếp, quãng đường tiếp theo do em có cuôc họp online trên xe và tập trung lái xe nên em không chụp được quá nhiều.

Con đường Hồ Chí Minh đi qua mép khu bảo tồn thiên nhiên hồ kẻ gỗ




Trời khá âm u, đi trên đoạn đường này một chút gì đó phấn khích nhưng hơi cô quạnh.


Một trong những bất ngờ là 3G Viettel phủ sóng khá mạnh, em có một cuộc họp online vừa đi vừa họp suốt gần 3h đồng hồ nhưng chất lượng sóng vẫn khá tốt.

Suốt đoạn đường này, do điện thoại em gặp trục trặc và tập trung vào lái xe nên em không chụp được nhiều ảnh.
Trên suốt đoạn đường em đi em thường tìm hiểu về những địa danh đi qua, em ấn tượng nhất với sấn bay dã chiến Khe Gát và đèo Đá Đẽo,

Chia sẻ với các cụ một đoạn thông tin về sân bay dã chiến Khe Gát:
Em mượn tạm hình ảnh trên mạng


Và một đoạn video về chiến công của sân bay Khe Gát

Thứ 2 là đèo Đá Đẽo, nghe tên một con đèo nổi tiếng ở Miền Trung nhưng đến khi em trải nghiệm đèo này khá rộng, khúc cua không gắt.

Vì thời gian không còn nhiều, em quyết định không ghé Phong Nha Kẻ Bàng và nghĩa trang Liệt Sỹ Trường Sơn


Ra đến QL1A thì đường mưa khá to


Các cụ lưu ý đoạn Thừa Thiên Huế đoạn đường tránh tp Huế xxx bắt rất chặt, em bị dính lỗi đoạn đường tránh TT Hương Trà, đi rất cẩn thận nắn nót tuy nhiên có khoảng 300m đường 2 làn kể từ đoạn 4 làn đến biển hết khu dông dân cư, em bị dính lỗi 62/50. Chấp nhận đóng phạt qua bưu điện và đi tiếp.

Về đến Tp Đà Nẵng đã tối muộn, vì Đà Nẵng được khá nhiều cụ chia sẻ nên em cũng không chụp và viết quá nhiều. Vẫn như thường lệ em ra chân cầu Rồng ngồi ăn hải sản với dân thổ địa. Và về KS ngủ, em book khách sạn Suite de Ville Đà Nẵng, phòng sạch sẽ thoáng mát khá hài lòng với giá 300k.



Tổng kết ngày đầu tiên: 530km, đi đường Hồ Chí Minh

Đường sá
Cung đường này cũng khá đẹp, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng, tuy nhiên đường HCM không thể đi quá nhanh, 80km/h và thường xuyên có trâu bò. Các cụ lưu ý đoạn Quảng Bình bắn tốc độ rất nhiều. Đoạn cuối TT Hương Trà có một cái bẫy mà xxx khai thác thường xuyên, xxx ở đây khá rắn nên các cụ lưu ý nhẹ chân.

Ăn uống
Dọc tuyến này điểm ăn uống khá ít, đặc sản chủ yếu là đồ rừng, em ăn qua loa trên đường khoảng 60k/người.

Chỗ chơi
Các cụ có thể ghé thăm ngã ba Đồng Lộc, ghé Phong Nha Kẻ Bàng, một chuyến ngồi thuyền tham quan hết khoảng 1,5-2h, cũng khá là thú vị, khu này Tây đi khá nhiều.
Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn cũng là một trong những điểm tham quan của cung đường này.

Cháu dự định thăm hồ An Mã tuy nhiên không thể tìm được đường vào nên đành thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,066
Động cơ
272,063 Mã lực
tiếp tục, chắc là hay lắm đây. Thks cụ!
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,147
Động cơ
1,114,485 Mã lực
Em đặt một chỗ ở đây đã nhé :D
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,119
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
tiếp tục, chắc là hay lắm đây. Thks cụ!
Em đặt một chỗ ở đây đã nhé :D
Cám ơn cụ, cháu sẽ tua qua rất nhanh ở đoạn này để tiếp tục.
Chuyến đi này cháu mất khoảng 1,5 ngày đầu tiên điện thoại bị trục trặc nên chụp rất ít ảnh, thôi thì tập trung chủ yếu vào những cung đường Tây Nguyên.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,147
Động cơ
1,114,485 Mã lực
Cám ơn cụ, cháu sẽ tua qua rất nhanh ở đoạn này để tiếp tục.
Chuyến đi này cháu mất khoảng 1,5 ngày đầu tiên điện thoại bị trục trặc nên chụp rất ít ảnh, thôi thì tập trung chủ yếu vào những cung đường Tây Nguyên.
Thôi trước làm cho cụ mầu xanh trở lại đã nhỉ :D
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,119
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Ngày 3: Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Măng đen
Lầm lũi đường Trường Sơn đông - Măng đen nàng công chúa ngủ trong rừng

Cung đường em đi dài khoảng 280km - Xuất phát từ Đà Nẵng lúc 10h30, qua tp Tam Kỳ, tp Quảng Ngãi, dọc theo QL24B dọc con đường Trường Sơn đông và điểm đến cuối cùng là Măng Đen - Huyện Konplong tỉnh Kon Tum.


Đôi nét về cung đường này: đoạn này tương đối mất thời gian bao gồm
- QL1A từ Đà Nẵng vô Quảng Ngãi, đường hẹp nhiều đoạn chưa hoàn thành việc sửa chữa.
- Đường QL24B, khá quanh co và mặt đường cũng không được phẳng;
- Tuyến Trường Sơn đông vừa hoàn thành, cảnh đẹp hùng vĩ nhưng vắng người qua lại.
Tuyến này tuy đi lại vất vả nhưng em thấy xứng đáng, thiên nhiên hùng vĩ, những khúc cua ít người qua lại.

Đến đoạn này em cũng ít chụp ảnh vì điện thoại em chưa khắc phục được, ảnh trong máy ảnh em sẽ cập nhật sau.

Xuất phát từ Đà Nẵng - em tranh thủ mua số Vietlott




Dừng ở tp Tam Kỳ ăn Cơm gà bà Luận, cá nhân em thấy không ngon mà lại đắt


1 dĩa gà kho, một dĩa gà xé, một tô canh cải cơm cà, rau hết 620k, hơi đắt mà không có gi đặc sắc.
Đoạn đường bê tông khá dài và quanh co




Một góc thủy điện Đắk Drinh




Một góc ngã tư TT Di Lăng, điểm bắt đầu đường Trường Sơn đông mới hoành thành




Biển đường Trường Sơn đông




Hôm đó cháu vượt Trường Sơn đông trong mưa gió, sương mù. Cháu là tay lái tương đối cứng đã một mình vượt qua khắp các con đèo miền Bắc, nên được giao nhiệm vụ vượt qua cung đường hiểm trở này vì vậy cháu không chụp được nhiều ảnh.

Điểm đến của ngày 01 là khu du lịch sinh thái Măng đen thuộc huyện Kon Plong - tỉnh Kon Tum. Măng đen đã từng được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của Kon Tum, kế hoạch ban đầu của nhà cháu là đi thẳng lên Pleiku, nhưng do xuất phát muộn nên đến Măng đen khá muộn, trời mưa rét và rất tối. Hơn 150km đường rất hẹp, quanh co vắng người qua lại, vượt qua một đoạn đèo quanh co khúc cua rất gắt lên một vùng đất bằng phẳng hơn, đường sá rộng rãi, thấp thoáng 2 bên đường là các ngôi nhà sừng sững. Bọn cháu thống nhất dừng lại ăn tối, sau khi biết đây là khu du lịch sinh thái Măng đen thì quyết định dừng chân khám phá Măng đen thay vì lên thẳng Pleiku.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,119
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Em post một ít hình ảnh về Măng Đen
Khách sạng Đồi Thông - một trong những căn nhà ma tại nơi đây






Hành lang tầng 1, vốn đã âm u lúc em check in khoảng 8h tối ngoài trời mưa lâm thâm lại càng u ám và ảm đạm hơn




Bước lên cầu thang, em có cảm giác rờn rợn như trong film Nhật




Đây là hành lang tầng 2, ánh đèn leo lét, tiếng gió rít ngoài tòa nhà, nhiệt độ ngoài trời khoảng 18 độ, tiếng kẽo kẹt của khung cửa




Trong phòng có một bức ảnh Monalisa, điểm lạ kỳ của bức ảnh này là ở bất kỳ vị trí nào trong phòng đều có cảm giác bức ảnh đang nhìn mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,119
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng đen, một điểm đến mà em chắc là không phải cụ nào cũng biết đến. Nơi đây đã từng được ví như là Đà Lạt thứ 2, tuy nhiên thông tin về nó còn quá ít trên internet. Nơi đây vốn đón làn sóng đầu tư từ những năm 2008, 2009 người Hà Nội, Quảng Ngãi, Sài Gòn, Pleiku ồ ạt lên đây xây biệt thự nghỉ dưỡng.

Và rồi ở đây trở thành làng biệt thự ma
http://tuoitre.vn/tin/tuoi-tre-cuoi-tuan/cuoc-song-muon-mau/ho-so/20160616/lang-biet-thu-ma-o-mang-den/1116484.html
http://vov.vn/du-lich/hang-tram-biet-thu-dang-do-hoang-phe-o-da-lat-thu-hai-mang-den-517283.vov

Cũng không thiếu những bài viết về khu du lịch này nhưng mọi thứ đều khá ít ỏi....

Vì hình ảnh cô gái này nên nhà cháu mới quyết định ở lại, giữa đêm giữa núi rừng....
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,306
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Xe cụ từ mới đến giờ volang vẫn thẳng, 2 lốp trước chưa vá chưa dỡ ra bao h thì việc cân bằng động là ko cần thiết, trừ khi lốp trc đã vá qua thì cân bằng động lốp đó ngay sau khi vá

Cân bằng động 2 lốp sau lại càng thừa ạ :)
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,362
Động cơ
506,301 Mã lực
Em làm căn ngồi hóng.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,362
Động cơ
506,301 Mã lực
Em post một ít hình ảnh về Măng Đen
Khách sạng Đồi Thông - một trong những căn nhà ma tại nơi đây




Hành lang tầng 1, vốn đã âm u lúc em check in khoảng 8h tối ngoài trời mưa lâm thâm lại càng u ám và ảm đạm hơn


Bước lên cầu thang, em có cảm giác rờn rợn như trong film Nhật


Đây là hành lang tầng 2, ánh đèn leo lét, tiếng gió rít ngoài tòa nhà, nhiệt độ ngoài trời khoảng 18 độ, tiếng kẽo kẹt của khung cửa


Trong phòng có một bức ảnh Monalisa, điểm lạ kỳ của bức ảnh này là ở bất kỳ vị trí nào trong phòng đều có cảm giác bức ảnh đang nhìn mình.
Nhiều ảnh không xem được, em không hiểu tại sao, như ảnh của #11 này.
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,119
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Xe cụ từ mới đến giờ volang vẫn thẳng, 2 lốp trước chưa vá chưa dỡ ra bao h thì việc cân bằng động là ko cần thiết, trừ khi lốp trc đã vá qua thì cân bằng động lốp đó ngay sau khi vá

Cân bằng động 2 lốp sau lại càng thừa ạ :)
Xe em thi thoảng vẫn có hiện tượng nhao lái, mới nhại em phát hiện lốp không đều nên đảo lốp luôn chã ạ.
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,119
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44

Bimmin

Xe máy
Biển số
OF-300795
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
83
Động cơ
308,130 Mã lực
Cụ đi Tây Nguyên mùa này là quá đẹp rồi cụ ạ,mọi năm là khô ráo lắm ,năm nay thời tiết bất thường nên giờ còn hơi mưa chút nhưng đỡ hơn biển nhà em.Cụ có qua Đà Lạt rồi tạt xuống Nha Trang ko ?
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,119
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đi Tây Nguyên mùa này là quá đẹp rồi cụ ạ,mọi năm là khô ráo lắm ,năm nay thời tiết bất thường nên giờ còn hơi mưa chút nhưng đỡ hơn biển nhà em.Cụ có qua Đà Lạt rồi tạt xuống Nha Trang ko ?
Em không cụ ạ :) em đi đủ 5 tỉnh Tây Nguyên và lộn 2 lần đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top