tay lái và tiếng bô ps!

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,039
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Không phải nó không trả mà trả lái yếu nếu không thêm ga, đặc biệt khi quay đầu, vì do đặc tính của INVEC-II, cắt côn khi nhả chân ga nên khi quay đầu ta thường thả chân ga nên hộp số sẽ cắt côn, vòng tua tụt xuống 650, lúc này trợ lực yếu đi! Thêm tý ga lại trả lái bình thường.
Thế là khi tốc độ thấp thì tay lái nặng và tốc độ cao thì tay lái nhẹ hả cụ? xe số AT không tự cắt côn được mà luôn luôn bám cụ à.
Còn đánh lái nhiều thì bán kính quay vòng sẽ hẹp do đó xe linh hoạt hơn mặc dù thân dài. Tất nhiên đánh lái đến đâu thì đầu xe phải có phản ứng đến đấy chứ nhỉ? Em chạy thử thấy cái xe tải mới của Kia thiết kế hơi lạ là thực sự là có độ trễ(lái giùng giằng) chứ không như xe Nhật hay Mỹ nên cũng thấy lạ với PS.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Thế là khi tốc độ thấp thì tay lái nặng và tốc độ cao thì tay lái nhẹ hả cụ? xe số AT không tự cắt côn được mà luôn luôn bám cụ à.
Còn đánh lái nhiều thì bán kính quay vòng sẽ hẹp do đó xe linh hoạt hơn mặc dù thân dài. Tất nhiên đánh lái đến đâu thì đầu xe phải có phản ứng đến đấy chứ nhỉ? Em chạy thử thấy cái xe tải mới của Kia thiết kế hơi lạ là thực sự là có độ trễ(lái giùng giằng) chứ không như xe Nhật hay Mỹ nên cũng thấy lạ với PS.
Hộp số AT của PS tự cắt côn khi thả ga bác ạ. Vì là trợ lực thủy lực nên khi chạy càng nhanh tay lái càng nhẹ, nhưng bù vào đó, PS lại có góc caster lên đến 5°12’ đo đó càng chạy nhanh càng tăng hồi vị bánh xe, hai cái bù trừ cho nhau nên tay lái PS độ nặng ít thay đổi khi thay đổi tốc độ, vô lăng PS cũng nhạy, không có độ giơ đâu ạ.
 

lenguyen210

Xe tải
Biển số
OF-143636
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
384
Động cơ
366,680 Mã lực
Hì...các cụ bàn luận sôi nổi quá.em chạy chậm mới có cảm giác như thế.chạy nhanh thì sướng hí hí...
Nhà em mới làm 1 chuyến đi Đà Nẵng, 7 người ngồi xe đủ tải chạy rất thích.mọi người ngồi rất khỏe,bảo đi xe này sướng ^^
Thích thế nhưng hôm kia vào box mua bán,thấy em bim 5 giá 750 củ lại thòm thèm tiếc nuối huhu
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,039
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Bim 5 thì đẳng cấp hơn rồi nhưng ở vn khó chiều lắm cụ ơi. Xe Nhật là ổn nhất, cụ thấy dòng nào hài hòa thì kết duyên sẽ bền lâu đấy. Em cũng đang nhắm tới ps để chuyển sang mit xem sao nhưng hiện chưa ưng ý về động cơ dầu kiểu dáng và hệ thống điều hòa, em còn thích MT nữa và bà xã nhà em cũng thích vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,039
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Hộp số AT của PS tự cắt côn khi thả ga bác ạ. Vì là trợ lực thủy lực nên khi chạy càng nhanh tay lái càng nhẹ, nhưng bù vào đó, PS lại có góc caster lên đến 5°12’ đo đó càng chạy nhanh càng tăng hồi vị bánh xe, hai cái bù trừ cho nhau nên tay lái PS độ nặng ít thay đổi khi thay đổi tốc độ, vô lăng PS cũng nhạy, không có độ giơ đâu ạ.
Tay lái có nặng chút cũng không sao miễn là phản ứng nhanh và chính xác là được. Em nghĩ người ta thiết kế là có độ nặng phù hợp chứ làm gì đến nỗi đâu. Còn at của mit mà cắt côn khi thả ga thì em không tin được, xe chạy theo quán tính thì quãng đường phanh khi cần thiết có dài hơn khi côn bám hay không? Hỏi cụ vậy thôi chứ em cũng không quan tâm đến AT.
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Tay lái có nặng chút cũng không sao miễn là phản ứng nhanh và chính xác là được. Em nghĩ người ta thiết kế là có độ nặng phù hợp chứ làm gì đến nỗi đâu. Còn at của mit mà cắt côn khi thả ga thì em không tin được, xe chạy theo quán tính thì quãng đường phanh khi cần thiết có dài hơn khi côn bám hay không? Hỏi cụ vậy thôi chứ em cũng không quan tâm đến AT.
Đó là cái rất hay của hộp số INVECS-II, em đang chạy PS AT nên em chắc chắn là nó cắt côn bác ạ, đó là lí do tại sao đi AT nhưng mức ăn uống cũng bằng MT. Khi nó cắt côn nếu bác đạp phanh thì côn lại ăn trở lại (nhận biết: đồng hồ tua máy tăng lên mức tương ứng), nếu làm vài lần như thế nó sẽ "học" ngay phong cách lái của chủ xe: tự động về số thấp khi đạp phanh để phanh bằng động cơ. Hộp số INVEC-II có ECU riêng để điều khiển chứ không tích hợp với Engine-ECU như các dòng xe khác.
PS MT đi hơi chán! Nếu không thật sự cần 2 cầu thì lấy AT đi bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

_ChevyCamaro_

Xe tải
Biển số
OF-91835
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
463
Động cơ
408,060 Mã lực
Tay lái PS 3.0 là nặng chứ k phải k nhạy. HEHE. Cá nhân em rất thích tiếng phình phình của pô xe này. Có lẽ tại em thanh niên chăng? :))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,039
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Đó là cái rất hay của hộp số INVECS-II, em đang chạy PS AT nên em chắc chắn là nó cắt côn bác ạ, đó là lí do tại sao đi AT nhưng mức ăn uống cũng bằng MT. Khi nó cắt côn nếu bác đạp phanh thì côn lại ăn trở lại (nhận biết: đồng hồ tua máy tăng lên mức tương ứng), nếu làm vài lần như thế nó sẽ "học" ngay phong cách lái của chủ xe: tự động về số thấp khi đạp phanh để phanh bằng động cơ. Hộp số INVEC-II có ECU riêng để điều khiển chứ không tích hợp với Engine-ECU như các dòng xe khác.
PS MT đi hơi chán! Nếu không thật sự cần 2 cầu thì lấy AT đi bác!
Em cũng không thích luôn phải treo thêm 1 cái cầu nữa cho nặng và lãng phí vì chẳng bao giờ dùng đến, với em nó như là bỗng nhiên có cái đuôi vậy, còn với cụ nào có bùn lầy vách đá thì lại là có cũng như không, có điều là em và bà xã rất thích MT bởi sự chủ động, nếu bắt buộc phải có "đuôi" thì cũng cam lòng mà cắt được thì tốt quá. Mong cụ cho em biết cụ thể MT của PS chán như thế nào ạ? Và như cụ đã biết , với PS như hiện giờ thì em cũng không ưng. Hóng các cụ và hóng bản mới toàn diện của PS để so sánh rồi mới quyết được ạ!
Phần phụ này em có ý như sau:
-Ăn uống của AT tiết kiệm không thể nhờ vào việc cắt côn khi giảm ga vì rất ít lần và quãng đường cũng rất ngắn khi phải thao tác giảm hết ga.
-Khi giảm hết ga mà bị cắt côn thì xe chuyển động đột ngột nhanh hơn trước đó và 4 bánh xe ở trạng thái tự do không nhận truyền lực từ hộp số nên sẽ mất cân bằng và ổn định của xe, thử liên hệ trường hợp này khi đang bám đuôi xe trước với tốc độ 40km/h hoặc chuẩn bị dừng đèn đỏ...Với MT là khuyến cáo không cắt côn khi phải phanh hoặc không cắt côn khi vào cua...
-Đạp phanh AT tự về số nên vòng tua máy tăng là đúng rồi ạ.
-AT nào cũng tự động về số thấp khi phanh xe giảm tốc, có điều là phải về cấp số phù hợp(gần như MT vì MT còn có khả năng dồn số gấp) Nhưng việc lên số không chủ động và sở hữu AT ở VN sẽ tiết kiệm và giữ gìn được hệ thống bánh răng ở cấp số cao với trạng thái như mới sau chu kỳ sử dụng của hộp số.
Cảm ơn cụ và mong cụ cho biết chi tiết nội dung cái dòng màu đỏ của em nhé!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,039
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Hì...các cụ bàn luận sôi nổi quá.em chạy chậm mới có cảm giác như thế.chạy nhanh thì sướng hí hí...
Nhà em mới làm 1 chuyến đi Đà Nẵng, 7 người ngồi xe đủ tải chạy rất thích.mọi người ngồi rất khỏe,bảo đi xe này sướng ^^
Thích thế nhưng hôm kia vào box mua bán,thấy em bim 5 giá 750 củ lại thòm thèm tiếc nuối huhu
Đặc biệt hai người ngồi ghế cuối có khỏe và sướng không cụ? Vị trí đó như thế nào là phù hợp?
 

lenguyen210

Xe tải
Biển số
OF-143636
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
384
Động cơ
366,680 Mã lực
2 ghế cuối người nhỏ dưới 1m6 mới thoải mái cụ ah.hầu như em thấy xenào cũng thế
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,039
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
2 ghế cuối người nhỏ dưới 1m6 mới thoải mái cụ ah.hầu như em thấy xenào cũng thế
Vâng thank cụ! Trong mấy dòng thì isuzu em thấy khá thoải mái ở vị trí này, nhưng máy nhỏ thì ồn quá còn máy lớn êm như máy xăng lại không lắp vừa cho xe 7 chỗ...kiểu dáng cũng không không có sự khác biệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,205
Động cơ
515,910 Mã lực
Cụ chủ thớt dùng nhầm từ. Không phải là tay lái Toy nó nhạy mà là nó nhẹ. Vì nó nhẹ nên chạy tốc độ cao mà đánh lái là dễ đo đường. Xe PS tay láy chính xác nhưng nặng. Cứ chạy một thời gian sẽ quen và tay, ngực sẽ to như vận động viên thể hình.
Bác có hàm ý khuyên người nào ngực lép không nên lái xe Toy?
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,039
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Tay lái PS 3.0 là nặng chứ k phải k nhạy. HEHE. Cá nhân em rất thích tiếng phình phình của pô xe này. Có lẽ tại em thanh niên chăng? :))
Xe em tay lái lại hơi nhẹ, nguyên nhân: nhà máy đặt góc caster là 5°12', thông số kt góc này là 4°12' +/- 1°, lúc đầu em thấy nặng nên chỉnh về 4°12', lại thấy hơi nhẹ, chắc vài hôm nữa em trả về như của nhà máy đặt thôi, đi sướng hơn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top