Tay lái STF 2010

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Các bác chạy STF 2010 đính chính hộ em vụ này với ạ. Tay lái xe có phải cảm biến ko ạ? Khi đạp ga mạnh 1 chút thì xe vọt ác nhưng lúc ấy cái tay lái nó cứng đơ lại ??? Có bác nào thế ko ạ :102:
 

Chen Jun

Xe hơi
Biển số
OF-47130
Ngày cấp bằng
22/9/09
Số km
132
Động cơ
462,220 Mã lực
E chưa nghe thế bao h cả :102:
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
làm gì có chuyện đó , " chả có nhẽ " cụ nhể ?
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Các bác chạy STF 2010 đính chính hộ em vụ này với ạ. Tay lái xe có phải cảm biến ko ạ? Khi đạp ga mạnh 1 chút thì xe vọt ác nhưng lúc ấy cái tay lái nó cứng đơ lại ??? Có bác nào thế ko ạ :102:
:) Đó là điều ... hoàn toàn bình thường mà cụ! Cục thốc ga, xe sẽ thẳng lái để đề phòng ...rượu nó thốc ga :))!

SF tay lái nặng khi chạy nhanh và nhẹ khi chạy chậm. Cụ thốc ga tay lái sẽ nặng, tùy theo mức độ thốc ga mà nó sẽ nặng ít hay nặng nhiều. Cụ đang ở tốc độ thấp tay lái nhẹ mà thốc ga thì nó ...nặng hơn hẳn khiến có cảm giác như cứng đơ. Thực sự lúc đó mà đánh lái thì ...toi luôn. Em cũng thử 1 lần ở đường 18 đi Bắc Ninh rồi :) gần như cứng đơ vì em chả dám đánh lái, lần đó chỉ thử xem nó có nặng hơn không thôi, lắc nhẹ thấy chả xi-nhê gì :41:
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
:) Đó là điều ... hoàn toàn bình thường mà cụ! Cục thốc ga, xe sẽ thẳng lái để đề phòng ...rượu nó thốc ga :))!

SF tay lái nặng khi chạy nhanh và nhẹ khi chạy chậm. Cụ thốc ga tay lái sẽ nặng, tùy theo mức độ thốc ga mà nó sẽ nặng ít hay nặng nhiều. Cụ đang ở tốc độ thấp tay lái nhẹ mà thốc ga thì nó ...nặng hơn hẳn khiến có cảm giác như cứng đơ. Thực sự lúc đó mà đánh lái thì ...toi luôn. Em cũng thử 1 lần ở đường 18 đi Bắc Ninh rồi :) gần như cứng đơ vì em chả dám đánh lái, lần đó chỉ thử xem nó có nặng hơn không thôi, lắc nhẹ thấy chả xi-nhê gì :41:
Chuẩn cụ ạ , nhưng nếu thế chưa quen đúng là tạo cảm giác như mất kiểm soát. Có lẽ đấy là thiết kế để an toàn thôi, vì sau khi thốc ga tay lái sẽ giằng thẳng và cứng trong khoảng 2 3 giây thôi để tránh mất lái thì phải. Hôm em thử lần đầu đúng là hết hồn tưởng mất lái :77:.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Chuẩn cụ ạ , nhưng nếu thế chưa quen đúng là tạo cảm giác như mất kiểm soát. Có lẽ đấy là thiết kế để an toàn thôi, vì sau khi thốc ga tay lái sẽ giằng thẳng và cứng trong khoảng 2 3 giây thôi để tránh mất lái thì phải. Hôm em thử lần đầu đúng là hết hồn tưởng mất lái :77:.
Bác cẩn thận và lo xa thật đấy.
Theo em biết thì các xe mới bi giờ đều có chế độ kiểm soát đó. Xa xưa, khi trợ lực lái còn chưa phổ biến thì tốc độ càng cao tay lái càng nhẹ (giờ chắc chả xe nào không có trợ lực): trong bãi đỗ xe nhiều khi vặn lái toát mồ hôi.
Trợ lực thông thường thì chỉ làm nhẹ đi một cách đồng đều, nghĩa là vẫn càng nhanh càng nhẹ, nhiều khi thành nguy hiểm: đặc biệt là khi tốc độ cao mà độ bám đường một bên bất ngờ bị giảm, khi một bên bánh gặp ổ gà/vật cản sẽ giằng lái. Theo em hiểu thì vì thế nên mới sinh thêm cái kỹ thuật này để ghìm bớt nó lại.
Ngoài ra thì khi tăng tốc mà đang đánh lái bao giờ nó chả có xu hướng về thẳng: ma sát với mặt đường ở bánh dẫn động mà.
 

thích_lái

Xe tải
Biển số
OF-21583
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
247
Động cơ
499,550 Mã lực
ý bác chủ thớt là cứng đơ hay chỉ là nặng thêm?cảm giác lúc đó nó như thế nào ?theo em thì chỉ nặng lái hơn,nghĩa là cùng 1 lực tay,nếu đánh lái trong phố thì vô lăng nhẹ hơn,còn ở đường trường thì với lực đó,đánh cảm thấy nặng hơn,ăn ít lái hơn,chứ sao lại mất lái ạ.
Bác tả rõ hơn đi,2-3s cũng là nhiều khi đang thốc ga,thì có chướng ngại,phải oánh được lái luôn chứ ạ.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
ý bác chủ thớt là cứng đơ hay chỉ là nặng thêm?cảm giác lúc đó nó như thế nào ?theo em thì chỉ nặng lái hơn,nghĩa là cùng 1 lực tay,nếu đánh lái trong phố thì vô lăng nhẹ hơn,còn ở đường trường thì với lực đó,đánh cảm thấy nặng hơn,ăn ít lái hơn,chứ sao lại mất lái ạ.
Bác tả rõ hơn đi,2-3s cũng là nhiều khi đang thốc ga,thì có chướng ngại,phải oánh được lái luôn chứ ạ.
Ý em là trong 2s 3s đấy xe bác đang như máy bay cất cánh ý và tay lái thẳng và rất nặng hầu như ko thể đánh lái dc . Và sau 2 3 s đấy xe bác đạt dc 1 tốc độ nào đấy rồi thì nó lại bt. Em nghĩ thiết kế vậy là do gia tốc lúc tăng tốc dễ làm cho xe mất kiểm soát nên tay lái lúc đó mà nhẹ và lệch thì xe dễ mất lái, ko biết có liên quan đến VDC ở đây ko nữa .
Em xin đính chính lại 1 chút đó là hiên tượng này chỉ xảy ra khi đang từ tốc độ thấp dưới 40km/h và thốc ga. Còn trên tốc độ kia thì thốc ga tay lái xe vẫn bt .
 
Chỉnh sửa cuối:

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,243
Động cơ
526,290 Mã lực
cảm giác chuẩn đấy ợ, khi tăng tốc tay lái SF sẽ nặng hơn là khi chạy chậm(b)
 

Phicongmatdat

Xe tải
Biển số
OF-54721
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
249
Động cơ
452,200 Mã lực
nguyên tắc an toàn của xe đời mới mà bác
 

anhdayma

Xe tải
Biển số
OF-4898
Ngày cấp bằng
21/5/07
Số km
352
Động cơ
550,261 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả biết là nguyên tắc, hay cảm biến cái gì, nhưng em nghĩ nó là dẫn động cầu trước, khi em đạp ga sát sàn, máy nó gầm lên, xoắn tăng vọt, tạo động lực để bánh trước kéo xe đi ở một lực lớn ở hướng bánh xe đang hướng đến thì đương nhiên thì nó phải nặng hơn bình thường. nhiều lần em rẽ và tăng ga bánh nó còn trượt trên đường cơ.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Còn vấn đề tiếng lụp cụp phía trước gầm STF khi đi vào chỗ sóc có nên kết luận là do xe thế ko ạ? em thấy xe nhiều bác như thế rồi?
 

vinhnam

Đi bộ
Biển số
OF-37790
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
5
Động cơ
471,350 Mã lực
Còn vấn đề tiếng lụp cụp phía trước gầm STF khi đi vào chỗ sóc có nên kết luận là do xe thế ko ạ? em thấy xe nhiều bác như thế rồi?
Tùy xe thôi bác ạ, chứ không phải là bệnh chung của SF2010 đâu bác ơi. Bác nên cho xe bác ra HD Giải phóng các bác í kiểm tra xem, nếu không sao thì tốt. Xe e ko bị sao :77:
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Đúng phait kiểm tra lại, nhưng có bác bên OS đi kiểm tra rồi ma ko biết bị sao. Em mỗi lần qua chỗ sóc thật khó chịu , mà dg hn toàn cống với ổ :'(
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Sau vài tháng sử dụng em mới biết là STF đi hơi hé kính xuống 1 tí thì thích hơn đóng kín các bác ạ :21:
 

vinhnam

Đi bộ
Biển số
OF-37790
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
5
Động cơ
471,350 Mã lực
Thích là thích hơn ở điểm nào hả bác? E chưa hiểu lắm bác ạ.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Khi tăng tốc hầu như ko còn tí tiếng DIESEL nào nữa bác ạ :21:, chỉ thấy tiếng Turbo rít phê.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Tiện thể các bác chạy STF cho em hỏi là nên thay loaii dầu nhớt nào? và thiệt hại bao nhiêu ạ? Em có nên vào hẳn hãng thay hay thay ở đâu cũng dc ạ. Vì ngày mai em thay lần đầu nên muốn hỏi chút kinh nghiệm !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top