Các bác giúp em tý, trước đây xe em Fiat Siena 1.3 bị rơ rotin trong, chạy bánh xe kêu lụp cụp, nhưng đánh lái rất nhẹ nhàng, một tay là có thể xoay cả vô lăng. Sau khi thay toàn bộ rotin trong - ngoài, xe chạy đầm hơn hẳn, nhưng đánh lái lại nặng hơn trước khoảng 0.5 lần, một tay mà xoay vô lăng lúc được (chắc do mới ăn cơm xong ) lúc không. Em so sánh, lúc trước khi thay rotin, tay lái em nhẹ hơn tay lái Ford Everest 0.5 lần, sau khi thay rotin xong, tay lái em bây giờ nặng giống như Ford Everest. Vì em có thêm một em Everest nữa! Lúc thay rotin, thợ nhà vườn ( làm cũng kỹ lắm), hạ thước lái xuống mới thay được rotin, đã thay toàn bộ nhớt trợ lực mới! Các bác cho em hỏi, có phải thay rotin xong, tay lái nặng hơn trước không ạ, hay tại thay nhớt trợ lực không hợp ( vì bác thợ thay nhớt trợ lực của xe tải hay dùng ạ), nếu do nhớt trợ lực thì nên thay loại nhớt hiệu nào dễ mua ạ! Cám ơn các bác nhiều!
P/S: Xe em vẫn đang chạy bình thường, chỉ có điều tay lái nặng hơn so với lúc trước thôi ạ!
P/S: Xe em vẫn đang chạy bình thường, chỉ có điều tay lái nặng hơn so với lúc trước thôi ạ!
Chỉnh sửa cuối: