Tay lái có tiếng rít nhẹ !

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
359
Động cơ
468,720 Mã lực
Các Bác ơi , không hiểu tại sao ? mấy hôm nay , chiếc xe của Tôi khi chạy chậm mà vần Vô lăng , thỉnh thoảng có tiếng rít rất nhẹ . Lúc đầu Tôi cứ tưởng do tay mình miết lên Vô lăng ... nhưng không phải vậy . Hiện tượng này , là sao hả các Bác ? . Rất mong nhận được sự tư vấn của các Bác .
Xin cám ơn nhiều !
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
cụ kiểm tra dầu trợ lực lái xem có thiếu ko?
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,871
Động cơ
572,259 Mã lực
Bác kiểm tra dây đai bơm trợ lực lái xem còn tốt và đủ căng không?
Dây dai tốt là lưng đai còn phải nổi trên rãnh puli, có nghĩa là đai truyền ma sát bằng 2 má vát, không chạm bụng đai vào rãnh pu li. Nếu dây đai kém quá nên thay
Dây đai đủ căng là không trùng quá, lấy ngón tay ấn vào khoảng giữa 2 puli, độ lún không quá 5 mm, trùng qua thì tăng lại
Cuối cùng là kiểm tra dầu trợ lực lái, nếu dưới vạch min thì bổ xung vừa đủ, để cho mức dầu ở giữa 2 vạch min - max
 
Chỉnh sửa cuối:

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
359
Động cơ
468,720 Mã lực
Bác kiểm tra dây đai bơm trợ lực lái xem còn tốt và đủ căng không?
Dây dai tốt là lưng đai còn phải nổi trên rãnh puli, có nghĩa là đai truyền ma sát bằng 2 má vát, không chạm bụng đai vào rãnh pu li. Nếu dây đai kém quá nên thay
Dây đai đủ căng là không trùng quá, lấy ngón tay ấn vào khoảng giữa 2 puli, độ lún không quá 5 mm, trùng qua thì tăng lại
Cuối cùng là kiểm tra dầu trợ lực lái, nếu dưới vạch min thì bổ xung vừa đủ, để cho mức dầu ở giữa 2 vạch min - max
Cái dây này , nó nằm ở chỗ nào hả Bác ?
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
nó chính là dây cu roa máy đấy cụ ạ. nếu xe có 2 dây thì thường nó chạy cùng với bloc điều hoà.
 

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
359
Động cơ
468,720 Mã lực
Bác kiểm tra dây đai bơm trợ lực lái xem còn tốt và đủ căng không?
Dây dai tốt là lưng đai còn phải nổi trên rãnh puli, có nghĩa là đai truyền ma sát bằng 2 má vát, không chạm bụng đai vào rãnh pu li. Nếu dây đai kém quá nên thay
Dây đai đủ căng là không trùng quá, lấy ngón tay ấn vào khoảng giữa 2 puli, độ lún không quá 5 mm, trùng qua thì tăng lại
Cuối cùng là kiểm tra dầu trợ lực lái, nếu dưới vạch min thì bổ xung vừa đủ, để cho mức dầu ở giữa 2 vạch min - max
Cám ơn Bác nhiều ! Hôm nay , Tôi đã kiểm tra những điều Bác nói ở trên . Nhưng tất cả đều OK Bác ạ .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top