Trên thực tế, tại các xưởng dịch vụ sau khi xe làm alignment rất hoàn hảo ( tất cả các góc được đưa về tiêu chuẩn), kiểm tra gầm không còn vấn đề gì nhưng xe chạy vẫn bị vẹo ( gọi là nhao lái hay xỉa lái). Chiếc xe này bị liền hai lỗi: một là góc đặt bánh xe bị sai ( đã được khắc phục trước đó) và hai là lỗi do lốp mòn không đều ( kiểm tra bằng mắt không phát hiện ra)- dẫn đến phát sinh lực kéo ngang làm tay lái bị vẹo.
Hunter đã phát minh ra máy cân bằng động có tải GSP 9700 tức là khi cân bằng lốp sẽ dùng rulô với lực ép 600 KG vào mặt lốp làm tương tự như xe đang chạy có tải. Nhờ đó máy không những phát hiện ra độ mất cân bằng mà máy còn phát hiện ra lực dọc ( Road Force) phát sinh do độ méo của lốp; lực kéo ngang ( Lateral Force) do lốp bị côn; Độ không đồng nhất của cao su ( stiffness), hoặc phát hiện ra lỗi lắp lốp không đúng kỹ thuật ( seating bead)...
Sau khi đo được các lực trên, phần mềm điện toán sẽ hướng dẫn thợ lắp từng lốp tại vị trí được chỉ định trên xe sao cho các lực ngang của từng lốp sẽ có xu hướng triệt tiêu nhau và kết quả là xe sẽ chạy thẳng.
Như vậy máy cân GSP 9700 sẽ là một dụng cụ không thể thiếu kết hợp với máy alignment xử lý triệt để vấn đề xe nhao lái. xem clip tại đây:
http://www.youtube.com/watch?v=u_uOROUjOyo