[CCCĐ] Tây Bắc, con đường mùa xuân. (HorsePower)

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Chào ĐB.

 
Chỉnh sửa cuối:

Chờ_Một_Tí

Xe buýt
Biển số
OF-198070
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
559
Động cơ
240,052 Mã lực
chắc là ko phải . đây là tỉnh lộ thôi cụ nó chặn dòng suối này làm thủy điện Huội Quảng
Không phải Mường Lay cụ ạ, đây là đoạn từ Sơn La đi Tuần Giáo, ĐB. Mường Lay trên đoạn đường từ ĐB đi QL6 sang Lai Châu cụ ạ. Chủ thớt đi đúng cung đường nhà em hôm mùng 4 TẾT HN - MC - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Lao Cai. Chúc gia đình cụ chủ hạnh phúc trên mọi nẻo đường.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Không phải Mường Lay cụ ạ, đây là đoạn từ Sơn La đi Tuần Giáo, ĐB. Mường Lay trên đoạn đường từ ĐB đi QL6 sang Lai Châu cụ ạ. Chủ thớt đi đúng cung đường nhà em hôm mùng 4 TẾT HN - MC - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Lao Cai. Chúc gia đình cụ chủ hạnh phúc trên mọi nẻo đường.
Vậy là em với cụ cùng xuất phát 1 ngày, cùng đi tren 1 con đường.
Xin cám ơn lời chúc của cụ. Em cũng chúc cụ mạnh giỏi, có nhiều bài vở đăng lên OF anh em cùng chua sẻ.
 

VespaS

Xe buýt
Biển số
OF-59852
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
694
Động cơ
449,139 Mã lực
Thật đẹp, trước hôm đi anh bạn em lấy vợ Nghĩa Lộ có rủ em đi Tú Lệ. Nhưng do đã lên kế hoạch cung Điện biên nên để dịp sau.
Hôm đấy em cũng định chạy lên Tú Lệ nhưng ko kịp thời gian nên lại đi Suối Giàng
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Su
Hôm đấy em cũng định chạy lên Tú Lệ nhưng ko kịp thời gian nên lại đi Suối Giàng
Suối Giàng sau đó chạy xuống bản người Thái đén tắm nước nóng chứ cụ?
Cụ đến nhà cậu em tên Thuật, ăn đồ Thái, tắm nước nóng, ngủ nhà sàn chứ?
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Điện Biên Phủ hơn 60 năm sau cuộc chiến. Kẻ hậu thế đi qua như kẻ vãn cảnh mùa xuân. Muốn biết thật nhiều, muốn cảm nhận thật nhiều nhưng kiến thức có hạn, hiểu biết càng mơ hồ. Thông tin lẻ tẻ nhớ được qua giáo dục nhà truờng, đài báo bấy lâu.
Buồn cười 1 cái là, những thứ con người tạo nên (cuộc chiến) lại chưa chắc con người nhận biết được hết. Ngay cả những người trong cuộc. Một người lính chỉ biết đến góc chiến trường của mình, ở 1 góc chiến hào xung trận, đồng đội hy sinh đau thương mất mát...vị chỉ huy lớn hơn biết đến đại đội mình hay tiểu đoàn mình....vị tổng chỉ huy tài giỏi biết đến toàn cục chứ không biết hết dc các ngõ ngách của các chiến hào ác liệt kia. Tướng Nava hay Đờ cát cũng nhìn nhận cuộc chiến theo góc nhìn của mình.
Hừm....vậy thì sao phải cố gắng để hiểu hết. Đầu óc con người đôi lúc tham lam.
Cho nên em .... ăn táo mua vỉa hè, rồi leo tượng đài, hẹn chị bán nước mía cho 9 cốc khi đoàn leo xuống.
Tượng đài nghe đâu to nặng, xe chở nguyên khối siêu trường, siêu trọng lên tận đây.
Em nói chuyện vậy anh bạn Pleiku bảo.
"Đương xa cò có xe kéo, làm thế nào để đưa lên cái đồi kia mới khó"
Thấy hắn cứ gãi gãi cái đầu Gàu mấy hôm k gội em sốt ruột bảo.
" Thì chở xe đến đây, không đưa dc lên đỉnh thì cưa ra theo từng khúc rồi đem lên đấy ráp lại"
"Khà khà....hắn cười bảo Có lý"
Chuyện dở hơi nhưng đủ cười vui trèo hơn 300 bậc.
Nhìn hình khối thì tượng đài khá lịch bịch.
Người ta phải cho cái chân nhỏ lại và cao hơn (ý các vị ấy là tả chân thực người Việt nhỏ bé, quân phục thời đó lụng thụng)
Nhưng suy cho cùng hình khối khá nặng nề và kém thanh thoát, thiếu tinh thần kẻ chiến thắng.

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Em lại hóng bác ngựa chiến:)
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Em lại hóng bác ngựa chiến:)
Leo 300 bậc cũng chả mấy, lại còn thích vì dc vận động sau 1 chặng dài ngồi xe.
Nắng vẫn chang chang giữa mùa đông, với Điện Biên ở lòng chảo nhiệt độ luôn cao hơn Hanoi.
1 lòng chảo như vậy, núi non xung quanh thì đúng là việc kéo dc pháo lên các điểm núi xung quanh là yếu tố quyết định thắng lời trong trận DBP lừng danh.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Cầu mới bắc qua sông Nậm rốm, cầu Mường Thanh bằng sắt phía bên trái.
Em rẽ trái đi thăm hầm Đờ cát.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Cũng đành phải chấp nhận giải pháp có mái che nếu muốn giữ nguyên bản căn hầm này.
Sắt trên nắp hầm cũng rỉ hết sau hơn 60 năm.
Lại thu phí. Đâu đâu cũng thu, địa dạnh cách mạng, giáo dục, lòng yêu nước, truyền thống....thu tuốt.
Tất tật các điểm thé này trên toàn quốc phải được bao cấp, dùng ngân sách nhà nước mà tu bổ, gìn giữ.



Trông vậy thôi mà ta nhọc công tìm kiếm hầm Đờ cát không ra.



Cũng đơn giản như bao hầm chiến sự khác.



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Cửa hầm, nơi chiến sỹ ta nhảy xuống bắt tướng Đờ cát đang ngồi chờ ra hàng.

 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,603
Động cơ
445,637 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Không phải Mường Lay cụ ạ, đây là đoạn từ Sơn La đi Tuần Giáo, ĐB. Mường Lay trên đoạn đường từ ĐB đi QL6 sang Lai Châu cụ ạ. Chủ thớt đi đúng cung đường nhà em hôm mùng 4 TẾT HN - MC - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Lao Cai. Chúc gia đình cụ chủ hạnh phúc trên mọi nẻo đường.
Chính xác e đi cung này qua Sông Nậm Mu http://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/ve-thanh-binh-va-hung-vi-ben-dong-song-nam-mu-3152387.html
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Điện Biên đáng ra nên lưu lại lâu hơn, chủ yếu để cảm nhận nơi này chứ ko nhất thiết phải đi nơi này, thăm nơi kia.
Cũng vì đương còn dài, dự định nghỉ tối Lai châu nên sau khi cơn nước, thăm thú, chụp ảnh cũng tới 3g chiều, tiếp 1 đoạn 200km đương đèo núi cũng là vấn đề. Đương thì tối. Bữa chiều cũng lỡ.
Sau khi tính ngủ Mường Lay, nhưng thấy cả nhà vẫn khoẻ em tiếp đi Lai Châu luôn.
Rời Điện Biên, men theo con đường nhỏ đi Mương Lay, nơi đây trước kia là Lai Châu, sau khi nước sông Đà dâng lên do thuỷ điện Sơn La, Lai châu chuyển lên 100km.

 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Trước em đi từ Mường Lay sang Lai Châu có hơn chục km đường đang làm rõ xấu, không biết giờ ngon chưa cụ?
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Tiếp tục những cung đương cua, dốc núi, cơ bản đường tốt nhưng khá chật.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top