[Funland] Taxi phi truyền thống Uber - Grabtaxi : Cước rẻ chỉ là chiêu trò !

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,477
Động cơ
428,805 Mã lực
Rẻ hơn chút thôi cụ. Gặp ông tài gian nó chạy lòng vòng thì tốn bằng mấy.
Thực sự rẻ mình thấy chỉ có Grabbike, nó tính tiền cố định ông có lòng vòng chán chỉ thiệt thân. Cước rẻ hơn nữa, mấy bác xe ôm có đồng hồ cước là 6000/km.

Sent from my D6502 using Tapatalk
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Rất dị ứng với những bài viết kiểu định hướng người đọc này, xin lỗi chứ lợi hay không lợi thì người dùng tự biết đánh giá.
 

traderdoclap

Xe điện
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,277
Động cơ
261,210 Mã lực
Thế thì ông truyền thống tự giảm giá đi để cạnh tranh.
Như thế mới là cạnh tranh lành mạnh
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Rẻ hơn chút thôi cụ. Gặp ông tài gian nó chạy lòng vòng thì tốn bằng mấy.
Thực sự rẻ mình thấy chỉ có Grabbike, nó tính tiền cố định ông có lòng vòng chán chỉ thiệt thân. Cước rẻ hơn nữa, mấy bác xe ôm có đồng hồ cước là 6000/km.

Sent from my D6502 using Tapatalk
Hiện giờ GrabCar đang rất rẻ hơn so với taxi rồi cụ nhé. Trước là 6K, giờ cao là 9K, giờ thường là 7K. Nói chung có 2 bạn Uber và Grab khiến khách hàng được lợi, các bạn vận tải phải vận động đi.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,390
Động cơ
586,438 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cụ cứ xem các hãng taxi truyền thống nó phải đầu tư những gì, Uber nó phải đầu tư những gì thì biết ợ.
Giờ thằng nào nắm được công nghệ cao hơn là thằng đó thắng
Đến ông taxi giờ cũng đang phải tính xây dựng công nghệ như thằng Uber, Grab thì cụ biết nó đi trước bao xa rồi đấy: http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/taxi-ha-noi-duoc-khuyen-cao-khan-truong-ung-dung-cong-nghe-nhu-uber-grab-132697.ict
Em không hỏi về đầu tư , em đang hỏi là lãi ở chỗ nào cơ mà ? :D
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Đối với người dùng thì cứ rẻ tiền chất lượng tốt sẽ được đánh giá cao, sẽ được chào đón. Còn sao nó lại bị cấm thì hỏi bọn nhóm lợi ích ấy. Đang được đớp đẫy mồm, tự nhiên có thằng rẻ hơn cướp mất thị phần thì GATO thôi. Nếu là kinh tế thị trường thật thì phải tìm cách giảm giá tăng chất lượng mà tồn tại. Còn ở cái KTTT có định hướng này thì sẽ tìm cách.. định hướng lại thị trường :)) Nhiều thằng cứ gào lên "lo lắng cho khách hàng bị lừa" chẳng qua là gái đĩ già mồm. Chúng nó mà biết lo cho dân thế thì đã éo phải băn khoăn cái chuyện cạnh tranh của thị trường :))
Còn chuyện lỗ lãi thì đương nhiên thằng mới ra phải xác định là bỏ tiền quảng cáo xây dựng thương hiệu rồi. Thay vì thuê bọn sim rác dội bom anh em Ofer thì nó giảm giá chịu lỗ. Người dùng thì được hưởng lợi. Nay mai chắc chắn nó sẽ phải tính toán lại mức giá phù hợp hơn: có thể ko rẻ được như thế nhưng chắc sẽ rẻ hơn bọn có mào có mỏ.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,390
Động cơ
586,438 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Thế thì ông truyền thống tự giảm giá đi để cạnh tranh.
Như thế mới là cạnh tranh lành mạnh
Thế thì uber cũng đóng thuế và các loại phí đi để cạnh tranh lành mạnh :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Sau đó họ mang ra họ mang ra 20% doanh số thị trường taxi vận tải truyền thống (lẽ ra số tiền đó sẽ được xoay vòng trong lãnh thổ) khi chẳng đưa vào bất cứ thứ gì có lợi cho nền kinh tế đất nước.
Tức là sao bác nhỉ??

Ý bác là, để giữ lại được cái 20% doanh số nêu trên nó xoay vòng trong lãnh thổ Việt Nam yêu quý của chúng ta, ta nên tẩy chay Uber và cứ đi taxi Mai Linh hay Vina xun phải ko ạ??
Mà lúc ấy, ko những giữ lại được 20%, doanh số ấy còn tăng thêm vài chục % nữa ấy chứ, theo tỷ lệ Đơn giá / km tương ứng.

Tôi là tôi ủng hộ nhiệt tình, khi nào dư tiền.
Còn bi giờ, ông nào tính giá rẻ hơn - dịch vụ chấp nhận được (chưa cần sang trọng ạ), thanh kiu cái đã.
Ngày mai, khi Uber nó dọa độc quyền, tôi quay lại Vina xun, chắc chưa muộn.
 

Cụ Lừa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-354587
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
590
Động cơ
267,760 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Cổ Nhuế

Râu Minh

Xe tăng
Biển số
OF-303061
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,102
Động cơ
313,620 Mã lực
Thời gian qua các loại hình taxi phi truyền thống du nhập vào Việt Nam với công nghệ gọi taxi kiểu mới an toàn và tiết kiệm nên được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, những gì chúng ta đã và đang nhìn thấy thực chất đã như vậy hay đó chỉ là một chiêu trò cạnh tranh thiếu lành mạnh?

Muốn xâm nhập phải tìm cách cạnh tranh

Hai loại hình mới mẻ nhất về taxi phi truyền thống có thể nhắc đến là Uber và Grab. Ngay khi du nhập vào Việt Nam hai “hãng” taxi này đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của người sử dụng dịch vụ từ chi phí cước, công nghệ gọi taxi, chế độ đãi ngộ tài xế... đến các loại xe hạng sang được sử dụng.

Việc đang dần chiếm lĩnh thị trường trong nước, Uber và Grab taxi đang từng bước đẩy các hãng taxi truyền thống phải rơi vào tình trạng bị khách hàng quay lưng.

Cũng đúng thôi, vì quyền lợi của người tiêu dùng là điều quan trọng nhất và những thượng đế luôn biết lựa chọn cho bản thân một sự hoàn hảo nhất định.

Và điều đó đã được ngợi khen bằng nhiều hình thức.

Nó có phải là chiêu trò của loại hình taxi phi truyền thống này hay không thì hiện tại vẫn còn là ẩn số. Mọi thứ về hai “hãng taxi” này hiện tại vẫn còn là tảng băng chìm đối với người tiêu dùng. Bởi lẽ người tiêu dùng chỉ cần được hưởng những tiện lợi như thế.

Tuy nhiên, chỉ cần chịu khó nghiên cứu về những “đặc tính nổi trội” này của Uber và Grab ta sẽ tìm ra nhiều hơn những câu trả lời so với hiện tại.

Thứ nhất, có thể khẳng định tính ưu việt của công nghệ ứng dụng gọi taxi kiểu mới này là hoàn toàn tân tiến, hiện đại và cần thiết. Tuy nhiên, việc giá cước taxi kiểu mới này (6.000-9.000) rẻ hơn rất nhiều so với taxi truyền thống và tài xế được hỗ trợ thêm ở mỗi cuốc từ 20.000-60.000 đồng, vậy khoản tiền này vẫn là một ẩn số (!?)

Không có nhà đầu tư nào chấp nhận một hình thức kinh doanh thua lổ như thế cả. Trong kinh doanh họ cần phải có một khoản lãi nhất định để duy trì quá trình sản xuất, vận hành.

Làm một phép tính như sau, một chiếc taxi kiểu mới này một ngày chạy 100 cuốc với mỗi cuốc là 1km thì việc chi tiền hỗ trợ cho chiếc xe đó sẽ mất thấp nhất là 2 triệu đồng. Trong khi đó nếu tính tiền thu vào của Uber hoặc Grab ở mức cao nhất (9.000đ/km) thì chỉ được 900.000đ. Như vậy, “doanh nghiệp” này đã phải lỗ mất 1,1 triệu đồng, đó là chưa kể đến khoản hoa hồng phải chi trả lại cho tài xế.

Vậy tại sao hình thức kinh doanh “thất bại” như thế vẫn được hai “doanh nghiệp” này duy trì trong suốt thời gian qua?

Bởi họ không tốn quá nhiều tiền vào chi phí đầu tư. Các phương tiện và tài xế đã được người khác đầu tư sẵn, họ chỉ cần bỏ ra phần mềm để điều khiển hoạt động.


Thanh tra giao thông tiến hành kiểm tra và xử lý một số lỗi vi phạm của taxi phi truyền thống (Ảnh minh họa)

Bởi, họ thấu hiểu được thị trường Việt Nam hiện tại và chỉ cần chấp nhận lỗ một số tiền không quá lớn nhưng họ có thể chiếm lĩnh được nó một cách trọn vẹn. Một mũi tên nhưng có nhiều đích đến: Thu hút tài xế, chủ xe, người tiêu dùng… Chấp nhận lỗ ở thời điểm hiện tại là cách không thể tốt hơn đối với họ để đạt được mục đích.

Bởi, họ biết đến lúc các hãng taxi truyền thống không còn sức để “kháng cự” nữa thì đó là thời điểm lựa chọn của người tiêu dùng đối với họ là lựa chọn không thể thay thế.

Và cũng bởi, rằng buộc pháp lý giữa họ với tài xế (cũng là chủ xe) chỉ là rằng buộc về mặt “công nghệ”. Tài xế gỡ bỏ phần mềm hay họ không cung cấp phần mềm nữa thì rằng buộc đó sẽ chấm dứt.

Một thực tế khác cho thấy, những xe sang được xướng tên trong danh sách các xe của Uber và Grab taxi cũng chỉ là một hình thức quảng cáo câu khách. Bởi ở Việt Nam lượng người sử dụng xe sang không phải là đại đa số và họ cũng không có nhiều thời gian để “làm tài xế” cho người khác. Có chăng là những người nhìn thấy lợi nhuận trước mắt nên chấp nhận đầu tư xe sang mong một bước lên cao. Và chắc hẳn một điều rằng “hiện tại họ có lãi”.

Và cũng nên đặt câu hỏi vì sao ở các nước, loại hình taxi kiểu mới này đang bị cấm hoạt động (!?)


Danh sách Uber bị cấm trên thế giới

Taxi truyền thống nên nhìn lại mình...

Có thể nhìn nhận hiện tại taxi truyền thống đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Khi rơi vào tình trạng cạnh tranh có thể nói là khốc liệt như hiện tại, taxi truyền thống đã bộc lộ quá nhiều điểm khiếm khuyết. Vì sao ở bên kia của địa cầu người ta có thể điều khiển được toàn bộ hoạt động của những con người không cùng chung ngôn ngữ, văn hóa mà taxi truyền thống đang đánh mất? Chúng ta có vệ tinh thì tại sao không phát triển một phần mềm tương tự để đáp lại thị hiếu của người tiêu dùng? Để phục vụ tốt hơn những “thượng đế” của chính mình?

Đối với giá cước vận tải, dường như nó không hề nhúc nhích khi giá nhiên liệu giảm nhưng lại tỉ lệ thuận khi nhiên liệu tăng. Điều này thể hiện mặt xấu thật sự đối với taxi truyền thống hiện nay.

Vì sao tài xế của Uber với Grab vui vẻ và hứng khởi khi chạy đường ngắn, thậm chí rất ngắn, còn tài xế taxi truyền thống hiện nay sẽ tỏ thái độ không “phải phép” đối với chính thượng đế của họ?

Người ta chỉ cần bỏ ra thời gian ngắn để nghiên cứu và đang từng bước chiếm lĩnh thị trường taxi truyền thống Việt Nam. Vậy với các doanh nhân kinh doanh trong ngành vận tải taxi truyền thống hiện nay các anh đã làm được gì?

Đây chính là lúc taxi truyền thống tự nhìn nhận lại mình và thay đổi một cách quyết liệt về mọi mặt để xứng đáng với thị hiếu và tình cảm mà người tiêu dùng Việt Nam đã từng tin yêu.

Tín hiệu đáng mừng là vài hãng taxi truyền thống có năng lực đã xây dựng phần mềm ứng dụng gọi taxi cho riêng mình với các chuyên gia công nghệ Việt Nam, mà tính năng và tiện ích, tính tiện lợi của nó chắc chắn sẽ được người tiêu dùng lựa chọn.
Theo thông tin cho biết, hiện tại 23 quốc gia đã cấm mô hình này hoạt động của Uber. Bởi xét về lợi ích với nền kinh tế: Uber mang vào quốc gia đó rất ít vốn, có chăng chỉ là một phần nhỏ chi phí để thuê địa điểm cho văn phòng đại diện và một đội ngũ trên dưới 20 người để quản lý thị trường. Phần còn dư sẽ chi cho khuyến mại, miễn phí sử dụng dịch vụ để hút khách thời gian đầu. Sau đó họ mang ra họ mang ra 20% doanh số thị trường taxi vận tải truyền thống (lẽ ra số tiền đó sẽ được xoay vòng trong lãnh thổ) khi chẳng đưa vào bất cứ thứ gì có lợi cho nền kinh tế đất nước.

nguồn: http://doanhnghiepvn.vn/taxi-phi-truyen-thong-cuoc-re-chi-la-chieu-tro-d59109.html
EM KHÔNG BIẾT CƠ MÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐANG ĐƯỢC HƯỞNG LỢI Ạ. Sau xét tiếp
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,470
Động cơ
334,580 Mã lực
Chiêu trò gì thì kệ nó quan tâm làm gì, giờ rẻ thì đi mai đắt thì thôi cho nó phắn =))
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,390
Động cơ
586,438 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
1 ông phải đầu tư xe với 1 ông không phải đầu tư xe thì là lãi được cái xe rồi đấy ạ :))
Em có thấy lãi gì đâu nhỉ :-/ còn phải bù tiền từng cuốc xe cho chủ xe nữa cơ mà :-/
 

Cụ Lừa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-354587
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
590
Động cơ
267,760 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Cổ Nhuế
Tư duy của mấy anh taxi truyền thống như sau:
Anh đưa thư, đề nghị có chế tài cấm email, cuộc sống của chúng tôi đang vị đe dọa nghiêm trọng.
Ông Vinaphone, Viettel, Mobifone đề nghị cấm dịch vụ OTT như Zalo, Viber... vì doanh số của chúng tôi giảm nghiêm trọng.
Đây là cuộc cách mạng của dịch vụ vận tải. Nói chung đếl cưỡng được đâu.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
uống rượu đặt xe Uber Black giá ngang taxi hôi hám của Mai Linh hay taxi group. Được phục vụ chu đáo, nhẹ nhàng.
Ủng hộ dịch vụ tốt, giá cả hợp lý, không may quên đồ có thể tìm lại được ngay
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,774 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com


Chả phải đọc báo chí nào hết, em rút kinh nghiệm từ bản thân em.

T7 tuần trước bọn F1 nhà em đòi sang AEON Long Biên, em gọi Uber từ Linh Đàm sang Aeon mất 89K. Cung đường: Đặng Xuân Bảng - Đại Từ - Giải Phóng - Kim Đồng - Tân Mai - Tam Trinh - Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy - AEON

Phải chờ mụ Gấu nhà em mất mịa nó 10 phút từ lúc xe đến.:(

Lúc về ko gọi được Uber, chạy Mai Linh mất 125K. Cung đường AEON - Cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Tam Trinh - Tân Mai - Kim Đồng - GP - Đại Từ - Đặng Xuân Bảng.

Lựa chọn như nào thì khỏi phải bàn các cụ nhể.:D
 

Cụ Lừa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-354587
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
590
Động cơ
267,760 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Cổ Nhuế
Lừa đi vinasun từ sân bay từ SG về tỉnh lân cận. Thế đél nào đồng hồ tính tiền cảm thấy chạy vòn vọt, sau bắt chuyện tài xế nhận ra là đông hương Nam Định thì đồng hồ chạy bình thường. Lừa cảm tính hay có kỹ thuật đó thật? Lừa dân triết chứ đél phải dân kỹ thuật nên không biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top