Ổn cụ ạ,Xe này chạy ở đường VN chắc không ổn với tình trạng cắt mặt và điền vào chỗ trống như hiện nay.
Bọn chạy láo sẽ sớm tuyệt chủng
Ổn cụ ạ,Xe này chạy ở đường VN chắc không ổn với tình trạng cắt mặt và điền vào chỗ trống như hiện nay.
facebook, youtube đang chổng mông chạy theo tik tok kìaCụ chuẩn luôn. Bản chất Tàu đã là một thị trường quá lớn. Chỉ nội chinh phục được thị trường trong nước đã là ngon với các công ty của Tàu rồi, chứ chưa nói đến việc di dân Tàu ở đâu cũng có. Các công ty công nghệ của Tàu phát triển được cũng nhờ phần lớn vào chính sách bảo hộ của họ. Vì các hãng nước ngoài như youtube, google, facebook, whatsupp,...bị cấm hết nên dân không có lựa chọn nào khác, cho nên các ứng dụng như Baidu, Youku, Weibo, WeChat...mới có cơ hội phát triển. Các ứng dụng Tàu cũng dễ xâm nhập vào thị trường khác do lượng lớn di dân Tàu cũng bắt buộc phải dùng các ứng dụng của Tàu để liên lạc với gia đình, bạn bè và người thân trong nước. Chứ thẳng căng ra bọn phương Tây nó đè trong phút mốt. Việc cấm Tiktok về bản chất là cách mà Trăm trả đũa lại chính sách bảo bộ của Tàu.
thế ntn mới đc coi là thước đo về sự phát triển cn giữa 2 quốc giaViệc Tiktok có đánh bật được Facebook hay Youtube về mảng video trực tuyến thì cũng không có gì là lạ. Bởi đơn giản thương trường là miếng bánh, thằng nào làm tốt hơn thì thằng đó thắng. Trong CNTT nó là xu hướng chọn lọc tự nhiên. Bất kỳ một đế chế nào cũng có thể sụp đổ nếu như không chịu đổi mới. Đó không phải là thước đo để so sánh sự phát triển về công nghệ giữa hai quốc gia. Trung Quốc lợi thế là di dân khắp mọi nơi trên thế giới và những người này sẵn sàng bỏ tiền để ủng hộ cho sản phẩm của các công ty TQ. Đây là một tiền đề và lợi thế cực lớn mà các công ty của phương Tây không có được. Còn tất nhiên không thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của Xiaomi và Huawei bây giờ khi hệ sinh thái của họ cũng hoành không kém gì các hãng điện tử lớn trên thế giới.
Em theo quan điểm của cụ là nên hiểu đúng về nó. Chứ cái gì nó cũng làm được và thậm chí một số cái nó làm được không phải nước G7 nào cũng làm được thì phải nói nó giỏi chứ. Nên "Biết mình biết người trăm trận trăm thắng" chứ lúc nào cũng nghĩ nó ngu dốt mà nó làm được thế thì không khéo chính mình mới như vậy cũng nên.tính ra TQ mới mở cửa từ năm 1978, trước vn có 8 năm nhưng đi trước vn về kinh tế, khoa học kt đến vài chục năm, thậm chí cả trăm năm
cái đó thì ko học chỉ có bỉ bôi chê nó copy này kia là nhanh
các thành phần trọng yếu như động cơ, vật liệu composite cho cánh và thân máy bay vẫn là nhập khẩu. Như thế chưa được đâu báclàm đc rồi và c bị đưa vào vận hành thương mạiMáy bay Trung Quốc đối thủ của Boeing, Airbus sắp vận hành
Máy bay Trung Quốc nội địa C919 - được thiết kế để cạnh tranh với Boeing, Airbus - dự kiến bay thương mại vào năm 2023.laodong.vn
cụ lại lan man rồi, ở đây là câu chuyện thương mại chứ ko phải câu chuyện nội địa hoá bn %các thành phần trọng yếu như động cơ, vật liệu composite cho cánh và thân máy bay vẫn là nhập khẩu. Như thế chưa được đâu bác
Thực ra thì cả Boeing, Airbus cũng là công ty nhiều nước trên thế giới làm, chứ cũng chẳng phải chỉ là Mỹ, EU đâu, cả Nga cũng tham gia làm Boeing, Airbus, từ khâu thiết kế, mô hình hóa đến sản xuất. Có điều Mỹ, EU nắm luật chơi, không ai dám trừng phạt ngừng cung cấp linh kiện và/hoặc vật liệu cho nó cả.
Còn TQ phải tính đến rủi ro đấy. TQ phải có độ nội địa hoá cao mới yên tâm
Tôi trả lời rồi đấy thôi, phương tây có thể như bác nói vì không ai dám trừng phạt họ, nhưng TQ thì không. Sản xuát quy mô lớn rồi mà phương tây ngừng cung cấp linh kiện, ví dụ động cơ thì toi à? Hay họ chỉ cần ngưng cung cấp bảo dưỡng cho những thành phần cung cấp là toi. Tq đã nếm đòn này ở ngành bán dẫn rồi. Thái độ của phương tây với TQ ngày càng thù địch khi công khai coi TQ là đối thủ chiến lược lâu dàicụ lại lan man rồi, ở đây là câu chuyện thương mại chứ ko phải câu chuyện nội địa hoá bn %
thời buổi toàn cầu hoá làm gì có thằng nào tự sx hết các bộ phận của máy bay
ngay đến con đt iphone tiếng là của mẽo nhưng mẽo làm đc gì trong đó ngoài thiết kế + phần mềm
đấy là cụ nghĩTôi trả lời rồi đấy thôi, phương tây có thể như bác nói vì không ai dám trừng phạt họ, nhưng TQ thì không. Sản xuát quy mô lớn rồi mà phương tây ngừng cung cấp linh kiện, ví dụ động cơ thì toi à? Hay họ chỉ cần ngưng cung cấp bảo dưỡng cho những thành phần cung cấp là toi. Tq đã nếm đòn này ở ngành bán dẫn rồi. Thái độ của phương tây với TQ ngày càng thù địch khi công khai coi TQ là đối thủ chiến lược lâu dài
Thêm thông tin bên lề
C919 là máy bay thân hẹp tầm trung, chắc Trung Quốc sẽ nhập khẩu động cơ Roll-Royces, GE hoăc Safran.
CR929 là dự án máy bay thân rộng tầm xa hợp tác Nga Trung. Họ cùng thiết kế và Nga chịu trách nhiệm cung cấp động cơ và vật liệu composite cho cánh và một phần thân máy bay. Nhưng 2 nước đã có mâu thuẫn từ năm 2020 rồi, mâu thuẫn về định hướng tương lai nên dự án này chưa chắc thành công, có thể tan. Năm 2020, 2021 mẫu thuẫn này lộ ra cả trên báo chí 2 nước
Đây không phải là câu chuyện ghét hay không, mà là phương tây tấn công đối thủ chiến lược của họ vào thời điểm họ thấy phù hợpđấy là cụ nghĩ
tư bản nó ko chê tiền đâu, cứ nghĩ ghét thằng nào là cấm bán cho thằng ấy đc à
có nghĩ xem TQ nó trả đũa cấm mấy brand ô tô của Đức, hàng xa xỉ của Pháp xem tn
hỏi thằng lotte xem nhường miếng đất cho mỹ đặt tên lửa mà bị tẩy chay bán sới khỏi TQ kìa
trump cấm TQ nó còn chẳng sợ nữa là mấy a hổ giấy EU
khổ ghê, vẫn là cụ nghĩ, còn e chỉ thấy nó sắp bay thương mại và chưa a nào lên tiếng cấm cản gì cảĐây không phải là câu chuyện ghét hay không, mà là phương tây tấn công đối thủ chiến lược.
Chưa kể TQ làm máy bay gặm thị phần của Boeing Airbus thì gây thiệt hại cho họ chứ
Bác xem, từ năm 2021, trước khi xảy ra sự kiện Ukraine, các hãng phương tây đồng loạt từ chối bán thiết bị điên tử trên máy bay dùng cho MS-21 của Nga dù lúc đó chưa hề có lệnh cấm bán những cái này. Họ từ chối bán không thể giải thích lý do, nên Nga đã phải tự mình phát triển chúng (tiến độ đã được đưa bên topic kia và topic Ukraine). Nga tự chủ động cơ, vật liệu composite còn bị thế, huống chi TQ còn chưa tự chủ được 2 thành phần thuộc còn quan trọng hơn này
rồ cái thằng nó hơn mình thì sai à cụ1topic hay biến thành nơi vật nhau của Rồ Mỹ, Rồ Nga, Rồ TQ. OF ngày càng giống voz
Chưa không có nghĩa là không. Muốn cấm thì cũng phải đợi thời điểm. Ví dụ lúc TQ xây xong nhà máy sản xuất hàng loạt, đầu tư lớn rồi, một số lượng đủ lớn máy bay đã đi vào vận hành, lúc đó mới cấm hoặc đe dọa cấm thì mới đau.khổ ghê, vẫn là cụ nghĩ, còn e chỉ thấy nó sắp bay thương mại và chưa a nào lên tiếng cấm cản gì cả
ta hãy nói câu chuyện hiện tại, tương lai mà cụ nhìn thấy đc thì cụ nên dừng còm, làm con lô tối nay đi xoã là vừa
Thu âm sẵn nếu gặp tạt đầu, úp vỉa: dm con choá này đi kiểu gì thế, mài biết bố mài là ai k, đâm chết cha mài bây giờ, mù àĐáo gia tuỳ tục chứ
Sẽ tinh chỉnh gắn loa ngoài liên tục chửi
General Motor tham gia cuộc đua xe tự lái với 3 ông kiaTặng vài cái video xe tự lái, robot giao hàng tự lái, máy gặt tự lái bằng AI ở phía dưới
Chuyện về xe tự lái nói chung, xe của Baidu nói riêng cũng đã từng được tôi và bạnh newbiebie nói ở topic bên kia và topic về Ukraine. Xem
Tesla xe tự lái mới đạt cấp độ 2,5 thôi, hồi ở Mỹ còn đâm nhầm vào robot đứng ở kia đường (video phía dưới). Hàng xóm tôi dùng con đó, yêu cầu khi tự lái tay vẫn phải để gần volant và sẵn sàng can thiệp bất kỳ lúc nào
Hiện chỉ có xe tự lái Waymo của công ty Waymo, công ty con của Alphabet (Google), xe tự lái của Baidu (TQ) và xe tự lái Yandex (Nga) là đạt cấp độ tự động 4 và gần như là 5, vì xe của họ đã chạy trên đường phố thực với "không người lái" thực sự (tức là không cần người ngồi giám sát) trong những khu vực mà pháp luật cho phép hoặc xin được giấy phép riêng, ví dụ xe của Yandex chạy "không người lái thực sự" tại Michigan Mỹ hay Moscow và Innopolis (Nga) từ mấy năm nay, xe của Alphabet xin được giấy phép chạy như thế ở California, etc.). Các xe tự lái của 3 hãng này đều kinh doạnh dịch vụ taxi.
Tuy thế về độ nổi tiếng thì Tesla hơn đứt cả 3 thằng kia, dù trình độ thực thì kém xa họ.
Một hãng nữa của Mỹ có thể đạt đến level của 3 hãng kia, đó là General Motors' Cruise
Các xe của 3 hãng này đã chạy thực sự trên đường thực với tình huống đi lại thực từ nhiều năm nay, dù mang danh là thử nghiệm, vì họ chưa được phép đón khách, và cũng bởi vì chính quyền chưa hoàn thiện xong khung pháp lý cho nó.
Hiện tại, Yandex mới được cấp phép vào tháng 9 năm ngoái cho phép đón khách thực sự nhưng yêu cầu của chính quyền vẫn coi đó là thử nghiệm, tức là chưa được thu tiền khách. Còn hãng taxi không người lái Baidu đã được chính quyền Bắc Kinh cho phép hoạt động thực trong 1 số khu vực nhất định
Còn xe Waymo của Alphabet (Google) cũng mới được chính quyền San Francisco cho phép thử nghiệm đón khách thực vào tháng 8 năm ngoái
Con Yandex Rover, robot giao đồ ăn, giao hàng bưu điện cho dân Nga thì nó đã hoạt động thương mại rồi, cũng là cùng 1 công nghệ AI như xe tự lái Yandex thôi. Phí nhất là vụ làm ăn của Yandex ở Mỹ, với đối tác Grubhub dự định dùng con robot này giao đồ ăn sinh viên đến 100 trường đại học của Mỹ, mới giao được cho 2 trường (Ohio và Arizona) thì tèo (do khủng hoảng Ukraine. Mỹ phủ nhận việc họ cản trở chính thức nhưng Yandex nói họ bị áp lực).
Nga còn có máy gặt không người lái (của công ty Cognitive Pilot) đã được thí điểm thu hoạch ở quy mô công nghiệp ở một số vùng của Nga vào năm ngoái, cho thấy hiệu quả tốt về thời gian và chi phí. Trung Quốc, Hàn, Nhật cũng có 1 số hợp tác với công ty này, bây giờ với khủng hoảng Ukraine thì không rõ thế nào
Báo Mỹ nói rằng tuy Yandex đạt được thành công về công nghệ với xe tự lái, nhưng số lượng xe của họ ít hơn hẳn so với Baidu và Alphabet (Google) nên sẽ khó có thể có được thị phần lớn toàn cầu cạnh tranh với 2 gã kia được. Lý do có lẽ là tiềm lực tài chính Nga không đủ (Yandex đầu tư 9 tỷ USD), nên chắc chỉ tập trung vào thị phần 1 số nước.
Hiện đang tranh cãi về vấn đề pháp lý. Xe tự lái không chỉ là công nghệ mà vô số vấn đề xã hội kèm theo phải giải quyết nếu muốn hoạt động thương mại, chắc chắn TQ, Mỹ, Nga sẽ phải đau đầu về vấn đề này.
Bonus vài cái video
Chạy hoàn toàn không người lái thực sự
Yandex 1-hour autonomous drive in Ann Arbor, Michigan
Video này chi tiết, nhưng hơi dài, 17 phút, xem cách nó xử lý trên đường thật sự, khá ấn tượng với ùn tắc. Đây là lúc xe không người lái Yandex này chạy ở Las Vegas, Hoa Kỳ
Yandex autonomous car ride
Lúc chạy ở Israel
Yandex 35-minute autonomous drive in Tel-Aviv
Yandex 35-minute autonomous drive in Moscow
Yandex Self-Driving Car. Moscow streets after a heavy snowfall
Video tiếp, trong điều kiện mưa tuyết, ùn tắc
Autonomously navigating snow covered Moscow streets
Đây là robot giao hàng, bưu phẩm Yandex Rover
Delivery robot on-site testing: obstacle course
Delivery robot on-site testing: artificial snow
5/2021
Food delivery by a robot from Yandex
Доставка еды роботом от Яндекса
Day la video Yandex Rover bat dau giao hang buu pham cho buu dien Nga tu cuoi thang 10/2021
Video:
На Почте
Теперь посылку Почты может привезти робот-доставщик Яндекса Малыши-роверы начали доставлять первые посылки в Москве — уже сегодня в Хамовниках, а всего в течение месяца запустится доставка из 27 отделений силами 36 роботов. На старте услуга работает в приложении на Android, ее стоимость —...t.me
Đây là video Yandex Rover thử nghiệm giao hàng ở Michigan, Hoa Kỳ 5/2021:
5/2021
Yandex Rover delivers in Ann Arbor
3 сентября 2020 г.
Yandex.Rover delivers packages from Beru marketplace
Yandex Rover giao hàng tại đại học Arizona Hoa Kỳ
View attachment 7304667 View attachment 7304672
Xem luôn máy nông nghiệp tự lái AI của hãng Cognitive Pilot của Nga. Hãng này cũng đang thử nghiệm xe điện và tàu hoả tự lái
Cognitive Pilot giành được Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Âu năm 2021, cụ thể là “ Giải pháp AI nông nghiệp toàn cầu tốt nhất năm 2021 ” tại The European Enterprise Giải thưởng do AI Global Media Ltd / UK / thực hiện.
Đây là toàn bộ tập sách có ghi các giải thưởng cho từng lĩnh vực công nghệ, và đây là trang về Cognitive Pilot
Hệ thống Cognitive Agro Pilot của họ, được vinh danh với giải thưởng cao nhất, là một hệ thống lái xe tự động dựa trên AI cho máy móc nông nghiệp giúp tăng hiệu suất của máy gặt đập liên hợp lên đến 25%, cắt giảm chi phí nhiên liệu và ngăn ngừa tai nạn trên đồng ruộng. Hệ thống sáng tạo cung cấp nhận thức về tình huống theo thời gian thực để đảm bảo hoạt động nông nghiệp và lái xe tự hành chính xác. Cognitive Agro Pilot phát hiện và di chuyển xung quanh chướng ngại vật và mối nguy hiểm trên thực địa chỉ bằng một camera, nhìn thấy môi trường một cách chính xác mà không cần sử dụng tín hiệu vệ tinh hoặc kết nối không dây.European Enterprise Awards 2021
EU Business News proudly presents the fifth consecutive German Enterprise Awards, allowing us the privilege and opportunity to reward the hardworking individuals and firms hailing from this dynamic country.www.eubusinessnews.com
Operator drinks coffee, and autonomous combine harvester drives by itself
Petersburg Tractor Plant created Kirovtsa with an autopilot
Петербургский тракторный завод создал Кировца с автопилотом
Máy kéo K-7M được trang bị hệ thống Cognitive Pilot độc đáo để lái xe không người lái.
Đây là sự phát triển chung của Nhà máy Máy kéo St.Petersburg và công ty Cognitive Pilot.
Một chiếc máy lái tự động như vậy có thể trở thành trợ thủ đắc lực không thể thiếu của người vận hành máy móc khi điều khiển một "Kirovtsa" mạnh mẽ trong các công việc nông nghiệp khác nhau. Ưu điểm chính của công nghệ của công ty Cognitive Pilot là nó gần như hoàn toàn kiểm soát chuyển động của máy nông nghiệp, do đó người vận hành chỉ có thể giám sát hoạt động chính xác của phần đính kèm.
Thu hoạch lúa mì bằng xe tự lái
Уборка озимой пшеницы автопилотом Cognitive Agro Pilot на комбайне RSM Torum 750
Self-driving combine harvester. The Cognitive Agro Pilot autonomous driving system in action
Self-driving harvester tested in Russia
Máy gặt không người lái thu hoạch vụ thu hoạch 720 nghìn tấn đầu tiên
Self-driving New Holland combine harvester under Cognitive Agro Pilot control
The world's first 360 video from the self-driving harvester
The first factory producing pilotless driving systems has opened in Siberia
-------------------------------
Xe điện tự lái ở Moscow
Autonomous driving system for trams Cognitive Tram Pilot
Còn Tesla thì đã gây tai nạn vì đâm phải con robot trên đường rồi, dù con robot này đứng yên
Bậy nào, Yandex của Nga nó nháp từ 2018 rồi. Có clip em phóng viên VTV đi thử rồi đấy, hoàn toàn không người lái.Hiên nay chỉ có Mỹ và Trung Quốc cạnh tranh nhau về Taxirobot thôi. Hoàn toàn không có người lái trong xe.
Trung Quốc phóng hàng loạt vệ tinh riêng dần phủ kín một phần lãnh thổ để chủ động điều hành taxirobot