Trích báo nước ngoài
Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết một phương tiện từ tàu Horizon Arctic của Canada là phương tiện đầu tiên tiếp cận đáy biển vào sáng thứ Năm, sau đó có một phương tiện khác từ tàu L'Atalante của Pháp tham gia.
Carl Hartsville thuộc Viện Hải dương học Woods Hole cho biết trong cuộc họp báo rằng mảnh vỡ nằm cách mũi tàu Titanic, con tàu chìm năm 1912, khoảng 1.600 ft và không có dấu hiệu va chạm với mảnh vỡ của nó.
“Đó là một đáy phẳng ở đó. Theo hiểu biết của tôi và từ bất cứ điều gì tôi đã thấy thì không có xác tàu Titanic nào ở khu vực đó,” ông nói.
“Nó phù hợp với vị trí của lần liên lạc cuối cùng về một vụ nổ trong cột nước. Kích thước của trường mảnh vụn phù hợp với vụ nổ đó trong cột nước.”
Hy vọng tìm thấy thủy thủ đoàn còn sống đã tắt lịm vào thứ Năm khi biết rằng nguồn cung cấp oxy trong 96 giờ bên trong tàu lặn, nếu nó vẫn còn nguyên vẹn, đã sắp hết.
Cũng không có thêm báo cáo nào về tiếng "đập" phát ra vào đêm thứ Ba và thứ Tư do phao sonar do máy bay quân sự Canada thả xuống, những âm thanh không xác định hiện được cho là không liên quan đến vụ việc.
Theo dòng thời gian của các sự kiện được chấp nhận , tàu hỗ trợ Polar Prince đã mất liên lạc với Titan vào khoảng 9:45 sáng theo giờ ET ngày Chủ nhật, nhưng mãi tới 17:40 lực lượng bảo vệ bờ biển mới nhận được báo cáo đầu tiên rằng nó mất tích
Mỹ và Nga (em không rõ các nước khác có làn không) từ lâu dã xây dựng mạng lưới micro đặt dưới đáy biển để theo dõi tàu ngầm. Hệ thống micro bí mật của Mỹ đã ghi nhận được một vụ nổ cho là của tàu thám hiểm.
Tàu hỗ trợ Polar Prince đưa tin quá muộn và không rõ ràng khiến cộng việc tìm kiếm bị rối rắm