1100 tấn mà ngập đầy nước bên trong thì cũng ko dễ đâu cụ. Trục vớt ở độ sâu 4000m là cực kỳ khó khăn và tốn kém nha cụ.Chỉ lo không kịp hết oxy thôi. Chứ 11 tấn thì cho cụ nhân 100 lần nên nữa cũng nhấc lên dễ dàng.
1100 tấn mà ngập đầy nước bên trong thì cũng ko dễ đâu cụ. Trục vớt ở độ sâu 4000m là cực kỳ khó khăn và tốn kém nha cụ.Chỉ lo không kịp hết oxy thôi. Chứ 11 tấn thì cho cụ nhân 100 lần nên nữa cũng nhấc lên dễ dàng.
Mấy con đó nó hoạt động nên phát ra âm thanh. Hơn nữa nó to nên có từ tínhTàu này còn k tìm đc ngay thì mấy con mang hàng nóng sao tìm đc nhỉ.
Nói sáng mai để an ủi thôi cụ, chứ ngay cả khi đủ O2, thì khí thở ra nó đi đâu? Em dự là củ tỏi hết rồi, tìm kiếm theo thủ tục thôi.Update : Chưa xác định đc nguồn âm thanh, vẫn chưa có kết quả tìm kiếm. Oxy chỉ đủ đến sáng mai (giờ VN)
Ngập nước bên trong thì nó vẫn nặng bằng đó thôi.1100 tấn mà ngập đầy nước bên trong thì cũng ko dễ đâu cụ. Trục vớt ở độ sâu 4000m là cực kỳ khó khăn và tốn kém nha cụ.
Ông là một trong số cực ít người đã sống một cuộc sống nhiều trải nghiệm hơn 8 tỷ người còn lại trên trái đất này.Ông tỷ phú này là người ham mê thám hiểm và muốn lập các kỷ lục. Âu cũng là cái số, đã máu lại còn có điều kiện.
View attachment 7916635
1100 tấn ko quá nặng, nhưng 4000m lại là rất sâu và khó khăn cụ ạ. Sợi cáp dài 4000m, thì rất có khả năng nó bị đứt bởi tự trọng của chính nó chứ chưa nói đến tải trọng mà nó kéo được bao nhiêu. Và ai xuống sâu 4000m để móc cáp? chỉ vài vấn đề đó đã ko giải quyết đc rồi.Ngập nước bên trong thì nó vẫn nặng bằng đó thôi.
Cứ móc cáp vào là lôi lên được tất.
Con Lam Kình của Tàu khựa kéo vào Biển Đông năm ngoái có khả năng nâng hạ 6.400 tấn.
Em này có 2 cẩu. Mỗi cẩu trọng tải 10.000 tấn đấy..
Chiều dài để bị đứt bởi trọng lượng của chính nó là 25km cơ ạ.1100 tấn ko quá nặng, nhưng 4000m lại là rất sâu và khó khăn cụ ạ. Sợi cáp dài 4000m, thì rất có khả năng nó bị đứt bởi tự trọng của chính nó chứ chưa nói đến tải trọng mà nó kéo được bao nhiêu. Và ai xuống sâu 4000m để móc cáp? chỉ vài vấn đề đó đã ko giải quyết đc rồi.
Có 11 tấn thôi chứ làm gì 1100 tấn hả cụ?1100 tấn ko quá nặng, nhưng 4000m lại là rất sâu và khó khăn cụ ạ. Sợi cáp dài 4000m, thì rất có khả năng nó bị đứt bởi tự trọng của chính nó chứ chưa nói đến tải trọng mà nó kéo được bao nhiêu. Và ai xuống sâu 4000m để móc cáp? chỉ vài vấn đề đó đã ko giải quyết đc rồi.
Nhưng giả dụ đưa đc con này tới chỗ kéo thì hết giờ rồi.Ngập nước bên trong thì nó vẫn nặng bằng đó thôi.
Cứ móc cáp vào là lôi lên được tất.
Con Lam Kình của Tàu khựa kéo vào Biển Đông năm ngoái có khả năng nâng hạ 6.400 tấn.
Em này có 2 cẩu. Mỗi cẩu trọng tải 10.000 tấn đấy
Thì khó nhất trong vụ này là thời gian ạ. Chắc không kịp rồi.Nhưng giả dụ đưa đc con này tới chỗ kéo thì hết giờ rồi.
Vụ tàu Kursk khó là do trên tàu còn 2 lò phản ứng hạt nhân. Không khéo rò rỉ thì toi.Nếu chìm xuống đáy ở độ sâu hơn 4.000 m thì sau này trục vớt cũng khó đấy. Vụ chìm tàu Kursk của Nga năm 2000 em nhớ chìm ở độ sâu có hơn 100m mà trục vớt cũng đã không đơn giản.
Trong quân đội họ có thuật ngữ là "lớp nhảy". Nghĩa là dòng nước giữa hai tầng nước ấm và nước lạnh. Khi lặn dưới tầng nước này thì mọi tín hiệu cũng như chuyển động đều bị chặn và không thể thu được. Các tàu ngầm do thám họ thường di chuyển dưới tầng nước này để tránh bị phát hiện. Thế nên cách tốt nhất để tìm kiếm một tàu bị đắm là dùng một tầu ngầm khác lặn xuống dưới tầng lớp nhảy rồi mới dùng "solar" như cụ nói được .Thời lượng oxy tính bằng giờ mà lặn xuống dùng đèn rọi thì chết chắc. Ngoài dùng solar thủy âm ra thì không có cách nào nhanh hơn đâu. Gọi là khoanh vùng được nhưng nó cũng phải trăm km². Chưa tính các dòng hải lưu.
Vấn đề là thiết bị này kẹt vào ngóc ngách nào đó hoặc trôi dạt không cố định 1 chỗ hoặc thảm hơn là đã bị vỡ ra thành nhiều mảnh thì giời tìm.Vụ tàu Kursk khó là do trên tàu còn 2 lò phản ứng hạt nhân. Không khéo rò rỉ thì toi.
Còn vụ tàu ngầm này thì cốt cứu người. Hết thời gian thì nó chỉ là 1 khối sắt nặng 11t và có 5 thi thể trong đó thôi. Cứ móc được cáp là kéo lên thôi.
Vỡ thì không vỡ. Nhưng không tìm được thì thôi chứ. Đầy vụ cả con tàu, máy bay mất tích có tìm thấy đâu.Vấn đề là thiết bị này kẹt vào ngóc ngách nào đó hoặc trôi dạt không cố định 1 chỗ hoặc thảm hơn là đã bị vỡ ra thành nhiều mảnh thì giời tìm.
Nó giống người hiện tượng khúc xạ và phản xạ ánh sáng giữa 2 môi trường không đồng nhất.Trong quân đội họ có thuật ngữ là "lớp nhảy". Nghĩa là dòng nước giữa hai tầng nước ấm và nước lạnh. Khi lặn dưới tầng nước này thì mọi tín hiệu cũng như chuyển động đều bị chặn và không thể thu được. Các tàu ngầm do thám họ thường di chuyển dưới tầng nước này để tránh bị phát hiện. Thế nên cách tốt nhất để tìm kiếm một tàu bị đắm là dùng một tầu ngầm khác lặn xuống dưới tầng lớp nhảy rồi mới dùng "solar" như cụ nói được .
Mỹ có aquaman nên hơi lườiVụ này tàu lặn của Mỹ hơi kém, lúc cần chả thấy có tàu nào lặn nổi độ sâu đấy để tìm kiếm