- Biển số
- OF-10307
- Ngày cấp bằng
- 28/9/07
- Số km
- 503
- Động cơ
- 538,330 Mã lực
Cứ nghĩ đến tàu điện em lại nhớ có lần nhảy bị ngã đau quá he he
tuyến này là tuyến nhảy tàu của bọn em đây, từ bến tàu cuối Thụy Khuê lên chợ Đồng Xuân, bờ Hồ ....
Bác nói thế nào í chứ.Phố Thụy Khuê đây mà (đoạn gần nhà máy xe điện), ngày xưa em tuyền nhảy tuyến này lên Bờ Hồ rồi đổi tầu ra Đồng Xuân mua cá chọi.
Ở cái chỗ đỡ dây cáp điện có cái miếng sắt đấy, lúc cái puli tiếp điện nó lăn qua đấy là cũng đánh lửa xẹt xẹt sáng lên. Hồi đấy bọn em đi học mẫu giáo ngay sát đường tàu, mỗi lần có tàu chạy qua là gọi cả bọn ra đứng hóng lên chỗ tóe lửa chơi trò chụp ảnhĐúng đấy.
Tàu điện nó nối mát xuống đường rồi nên vẹt của nó chỉ ăn vào 1 dây. Lúc chạy, nhiều khi chỗ tiếp xúc giữa bánh sắt của cái toa đầu với rail, lửa đánh xoèn xoẹt, buổi tối trông hay phết.
Cái xe điện bánh lốp mới ăn 2 dây.
Em bị ngã chỉ duy nhất 1 lần khi nhảy tầu (ngày xưa bọn em gọi là bổ tầu). Bữa ấy mưa. Đường trơn. Nhảy xuống trước cửa rạp Kim đồng. Cũng tại hôm ấy em õng ẹo, nhảy ngược.Cứ nghĩ đến tàu điện em lại nhớ có lần nhảy bị ngã đau quá he he
Em hỏi tí... Thỉnh thoảng bác lái tàu kéo cái dây để đổi đường điện hay sao nhỉ? Em thấy bác ý ra đằng sau keo dây mà.Ở cái chỗ đỡ dây cáp điện có cái miếng sắt đấy, lúc cái puli tiếp điện nó lăn qua đấy là cũng đánh lửa xẹt xẹt sáng lên. Hồi đấy bọn em đi học mẫu giáo ngay sát đường tàu, mỗi lần có tàu chạy qua là gọi cả bọn ra đứng hóng lên chỗ tóe lửa chơi trò chụp ảnh
Là thỉnh thoảng cái puli tiếp điểm nó bị trật ra, hoặc là đổi chiều lái thì lại phải có chú ra kéo chỉnh lại ạEm hỏi tí... Thỉnh thoảng bác lái tàu kéo cái dây để đổi đường điện hay sao nhỉ? Em thấy bác ý ra đằng sau keo dây mà.
Sơ vơ tầu điện có người ác lắm.Ngày xưa, trước cửa khu tập thể nhà em là một bến tránh tàu điện. Cứ từ sau 21h hàng ngày là người ta để lại 1 toa của tuyến Bờ hồ- Hà đông vì vắng khách, thế là bọn em xúm vào đẩy toa này từ đầu bến đến cuối bến rồi tập các kiểu nhảy tàu. Em còn bị bác sơ vơ tịch thu khăn quàng đỏ vì nhảy tàu. Lớn lên, do có kinh nghiệm nhảy tàu điện nên bọn em nhảy tàu hỏa cũng ác. Giờ, xem mấy cái ảnh này mà cứ bần thần mãi vì nhớ ngày xưa.
Đổi chiều thì sơ vơ xuống đất, đi ra cuối cái đầu tầu, túm lấy cái dây chão buộc vào cần vẹt, níu xuống rồi quay 180 độ, chập lại vào dây thôi.Là thỉnh thoảng cái puli tiếp điểm nó bị trật ra, hoặc là đổi chiều lái thì lại phải có chú ra kéo chỉnh lại ạ
Móc túi cũng ít lém... Dân ngày xưa ít tiền. Em bị mấy ông anh "bộ đội" bắt đổi dép 1 lần trên tàu. Mua cá chọi xong đang nhảy tàu về. Em đi đôi dép tông xanh của Lào (học sinh giỏi đc ông Bô mua cho)Ngày trước em nhớ mãi lên tàu điện rất hay bị móc túi, em vẫn khiếp, mặc dù cũng chả có giề trong túi
là cụ à ! em thành thật xin lỗi đã trấn của cụ đôi dép gan gà xanh của cụ ! thôi giờ em tạ lỗi với cụ = chầu cà phê nháMóc túi cũng ít lém... Dân ngày xưa ít tiền. Em bị mấy ông anh "bộ đội" bắt đổi dép 1 lần trên tàu. Mua cá chọi xong đang nhảy tàu về. Em đi đôi dép tông xanh của Lào (học sinh giỏi đc ông Bô mua cho)
Bị đổi thành đôi tổ ong rách, mòn hết cả đế. Về em khóc mấy hôm.
Hì... Tông Lào xanh, khác với gan gà.là cụ à ! em thành thật xin lỗi đã trấn của cụ đôi dép gan gà xanh của cụ ! thôi giờ em tạ lỗi với cụ = chầu cà phê nhá
em tưởng đôi gan gà xanh nàyHì... Tông Lào xanh, khác với gan gà.