[Funland] Tàu chiến Nhật mắc cạn gây tràn dầu

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,039
Động cơ
146,500 Mã lực
Một tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản hôm qua bị mắc cạn ngoài khơi tỉnh Yamaguchi, gây ra vết tràn dầu dài 30 m.

Tàu khu trục Inazuma, nặng 4.550 tấn với thủy thủ đoàn 190 người, có thể đã va phải đá ngầm, theo lực lượng bảo vệ bờ biển. Tuy nhiên, không ai bị thương sau sự cố, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.
Thủy thủ đoàn của tàu cho hay họ cảm thấy "một chấn động lớn" khi đang di chuyển ở khu vực biển nội địa Seto, vùng biển nằm giữa ba đảo lớn Honshu, Shikoku và Kyushu, vào khoảng 12h10 ngày 10/1.
Tàu khu trục Inazuma tại vị trí bị mắc cạn ngoài khơi tỉnh Yamaguchi chiều 10/1. Ảnh: Kyodo News.


Tàu khu trục Inazuma tại vị trí bị mắc cạn ngoài khơi tỉnh Yamaguchi chiều 10/1. Ảnh: Kyodo News.
"Có một tiếng nổ lớn và sau đó chúng tôi không thể tự mình di chuyển", thủy thủ đoàn báo cáo trong cuộc gọi vào lúc 12h30 cho Bộ Tư lệnh Vùng 6 Cảnh sát Biển Nhật Bản.

Một vết dầu loang có chiều dài 30 m đã được phát hiện ở vùng biển nơi con tàu mắc cạn. Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (MSDF) đang chuẩn bị kéo con tàu về cảng đồng thời làm sạch dầu loang.
Tàu khu trục Inazuma dài 151 m, rộng 17,4 m, được đưa vào hoạt động từ tháng 3/2000. Con tàu vừa hoàn thành quá trình sửa chữa tại một bến tàu ở Onomichi, tỉnh Hiroshima vào sáng qua và đang chạy thử nghiệm vào thời điểm gặp sự cố.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản thông báo sẽ điều tra nguyên nhân sự việc. MSDF cũng sẽ có cuộc điều tra riêng. "Chúng tôi sẽ hợp tác toàn diện với lực lượng bảo vệ bờ biển", Kazumi Aizawa, thuyền trưởng tàu, cho hay.

 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,039
Động cơ
146,500 Mã lực
Tàu chiến Nhật cũng chả hơn tàu chiến china hay triều tiên là bao
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,795
Động cơ
627,877 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Một tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản hôm qua bị mắc cạn ngoài khơi tỉnh Yamaguchi, gây ra vết tràn dầu dài 30 m.

Tàu khu trục Inazuma, nặng 4.550 tấn với thủy thủ đoàn 190 người, có thể đã va phải đá ngầm, theo lực lượng bảo vệ bờ biển. Tuy nhiên, không ai bị thương sau sự cố, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.
Thủy thủ đoàn của tàu cho hay họ cảm thấy "một chấn động lớn" khi đang di chuyển ở khu vực biển nội địa Seto, vùng biển nằm giữa ba đảo lớn Honshu, Shikoku và Kyushu, vào khoảng 12h10 ngày 10/1.
Tàu khu trục Inazuma tại vị trí bị mắc cạn ngoài khơi tỉnh Yamaguchi chiều 10/1. Ảnh: Kyodo News.


Tàu khu trục Inazuma tại vị trí bị mắc cạn ngoài khơi tỉnh Yamaguchi chiều 10/1. Ảnh: Kyodo News.
"Có một tiếng nổ lớn và sau đó chúng tôi không thể tự mình di chuyển", thủy thủ đoàn báo cáo trong cuộc gọi vào lúc 12h30 cho Bộ Tư lệnh Vùng 6 Cảnh sát Biển Nhật Bản.

Một vết dầu loang có chiều dài 30 m đã được phát hiện ở vùng biển nơi con tàu mắc cạn. Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (MSDF) đang chuẩn bị kéo con tàu về cảng đồng thời làm sạch dầu loang.
Tàu khu trục Inazuma dài 151 m, rộng 17,4 m, được đưa vào hoạt động từ tháng 3/2000. Con tàu vừa hoàn thành quá trình sửa chữa tại một bến tàu ở Onomichi, tỉnh Hiroshima vào sáng qua và đang chạy thử nghiệm vào thời điểm gặp sự cố.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản thông báo sẽ điều tra nguyên nhân sự việc. MSDF cũng sẽ có cuộc điều tra riêng. "Chúng tôi sẽ hợp tác toàn diện với lực lượng bảo vệ bờ biển", Kazumi Aizawa, thuyền trưởng tàu, cho hay.

Có lẽ khoang chứa thùng dầu va vào đá nên mới bị rò dầu ra ngoài.
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,039
Động cơ
146,500 Mã lực
Cuối cùng mục đích đưa tin của đồngchí là ntn à =))
em cứ tưởng công nghệ Nhật tiêu chuẩn NATO thì phải hiện đại, siêu an toàn, hoá ra cũng chả có gì, cũng bị tai nạn sấp mặt như thường, tất cả chỉ là quảng cáo, thế mà nhiều cụ cứ mặc định chỉ có thiết bị Âu Mỹ Nhật mới tốt nhất còn lại đều là rác rưởi
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Mắc cạn có khi dẫn đến gẫy nhỉ?
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,071
Động cơ
805,188 Mã lực
em cứ tưởng công nghệ Nhật tiêu chuẩn NATO thì phải hiện đại, siêu an toàn, hoá ra cũng chả có gì, cũng bị tai nạn sấp mặt như thường, tất cả chỉ là quảng cáo, thế mà nhiều cụ cứ mặc định chỉ có thiết bị Âu Mỹ Nhật mới tốt nhất còn lại đều là rác rưởi
Ý cụ là tàu tiêu chuẩn cao bị va vào đá ngầm thì ko sao à?
Em tưởng bản đồ đáy biển nội địa thì người ta vẽ chi tiết rồi, hải trình của tàu đi được các bộ phận tính toán và cho phép rồi.
Tình huống này chắc là thuyền trưởng có biểu hiện suy thoái, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến hậu quả làm hỏng trang bị gây thiệt hại lớn về kinh tế. Những vi phạm của đồng chí thuyền trưởng Samurai là rất nghiêm trọng, gây thất thoát lớn về kinh tế, làm tổn hại lớn đến uy tín của lực lượng tuần duyên Nhật Bản, gây bức xúc dư luận trong cộng đồng cuồng hàng Nhật.
Từ đó, Nội các quyết định, thi hành kỷ luật đồng chí Samurai bằng hình thức phê bình.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,711
Động cơ
-61,741 Mã lực
Tàu chiến thì phải có radar dò đường chứ nhỉ, sao lại va phải đá ngầm được?
Đá ngầm nó đứng yên còn không tránh được, nếu gặp phải tàu ngầm/ngư lôi của đối phương thì chống thế nào???
Chả nhẽ lúc chạy bình thường thì ko bật radar dò đường cho tiết kiệm!
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,528
Động cơ
567,682 Mã lực
Đang đi thì cục đá tự nhiên thò lên :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Tàu chiến thì phải có radar dò đường chứ nhỉ, sao lại va phải đá ngầm được?
Đá ngầm nó đứng yên còn không tránh được, nếu gặp phải tàu ngầm/ngư lôi của đối phương thì chống thế nào???
Chả nhẽ lúc chạy bình thường thì ko bật radar dò đường cho tiết kiệm!
Ra đa ở trên trời . Dưới nước là sona thủy âm.
Bây giờ xài hải đồ điện tử. Hi hữu lắm mới bị mắc cạn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,711
Động cơ
-61,741 Mã lực
Ra đa ở trên trời . Dưới nước là sola thủy âm.
Bây giờ xài hải đồ điện tử. Hi hữu lắm mới bị mắc cạn thôi.
Em ko rõ tên chuyên môn, nhưng tóm lại là ít nhất phải có cái thiết bị dò đường dưới nước để phát hiện các vật thể dưới nước chứ ko chỉ đi mù theo hải đồ hay kinh nghiệm của thủy thủ được.
Nên lỗi này chắc chắn là do thủy thủ đoàn vận hành ko đúng. Mà người Nhật vốn nổi tiếng là tuân thủ đúng nguyên tắc, nên lại càng lạ!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em ko rõ tên chuyên môn, nhưng tóm lại là ít nhất phải có cái thiết bị dò đường dưới nước để phát hiện các vật thể dưới nước chứ ko chỉ đi mù theo hải đồ hay kinh nghiệm của thủy thủ được.
Đi theo Hải đồ. Hải đồ nó thể hiện chi tiết từng vùng biển. Sẽ có 1 sỹ quan phụ trách việc này.
 

huusang

Xe buýt
Biển số
OF-98863
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
743
Động cơ
406,291 Mã lực
Thiết bị có hiện đại mấy thì cũng ko thể thay thế con người được, ở đây chắc chắn là do lỗi con người. Trên tàu bây giờ được trang bị các thiết bị hàng hải rất hiện đại: hải đồ điện tử cập nhật hàng tuần, thiết bị đo sâu, radar...thông thường trước khi hành trình thì phải lập kế hoạch chạy ( Sea Passage plan) kẻ trên hải đồ sẵn đã tính toán đến các yếu tố gây nguy hiểm cho tàu, đến khi chạy cứ trong vùng đó kèm theo quan sát thực tế để tránh va...tuy nhiên tàu chiến thì em ko rõ có khi nó chạy lung tung
 
Chỉnh sửa cuối:

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,910
Động cơ
479,848 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Để mắc cạn thế này ông thuyền trưởng dễ mất chắc lắm.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tàu chiến thì phải có radar dò đường chứ nhỉ, sao lại va phải đá ngầm được?
Đá ngầm nó đứng yên còn không tránh được, nếu gặp phải tàu ngầm/ngư lôi của đối phương thì chống thế nào???
Chả nhẽ lúc chạy bình thường thì ko bật radar dò đường cho tiết kiệm!
Dòng chảy.
Lái xuồng khác với lái ô tô.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ không cần cười em .
Lái xuồng em biết.
Còn bơi biển thì nhiều lần rúc vào bãi đá rồi dù chỗ lên xuống cách đó mấy chục mét thôi.
Mẹ thiên nhiên vĩ đại lắm.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,711
Động cơ
-61,741 Mã lực
Cụ không cần cười em .
Lái xuồng em biết.
Còn bơi biển thì nhiều lần rúc vào bãi đá rồi dù chỗ lên xuống cách đó mấy chục mét thôi.
Mẹ thiên nhiên vĩ đại lắm.
Em có dám cười cụ đâu.
Chỉ là vì thấy cụ mang việc lái xuồng ra so với lái khu trục hạm của Nhật nên em mới cảm thán vậy thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top