Thảo luận Tất tật về Mazda 323-626 :sử dụng- kỹ thuật - phụ tùng

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Thớt cũ vì lý do mấy cụ vào rao bán xe: box kỹ thuật cấm mua/bán nên dì OF-TTRV khoá thớt , e mạn phép lập lại thớt này cop dữ liệu từ thớt kia sang nhanh nhất vì có rất nhiều thông tin hữu ích , mong mod đừng huỷ thớt ấy vội và các cụ tạm thời đừng còm vào thớt này giúp e để e bê nội dung sang :((

Kính mod hãng, mod cho e mở cái thớt này để các cụ nhà ta có cùng hoàn cảnh như e đã và đang sử dụng 2 dòng cỏ này có nhu cầu về phụ tùng, hỗ trợ kỹ thuật, kinh nghiệm sử dụng...
Đồng thời cũng kính mong các cụ nhà ta cũng đã từng và đang sử dụng dòng này có nhiều kinh nghiệm sử dụng 2 dòng này nhiệt tình chia sẻ cho chúng em học hỏi vì hoàn cảnh ko có điều kiện mua xe mới mà phải đâm vào những em đời sâu này .
Em xin hứa sẽ duy trì thớt luôn dập dờn từ #1 đến #3,cập nhật thông tin lên trang đầu cho các cụ tiện theo dõi, có điều thi thoảng e oánh dấu còm mod xoá dùm e cho đỡ loãng thớt :D

Group 323-626 :https://www.facebook.com/groups/1037194662989852/

 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Địa chỉ Phụ tùng để mua (tham khảo)

thay cả cụm bù ga và cổ ga là ngon ngay ah. chi phí <2tr thôi, cũng không đáng bao nhiêu : 108- phú diễn- từ liêm - hà nội. cụ qua đo xem. hàng bãi thôi nhưng thay ổn mới lấy xiền =P~ ,phone 0977488671( trước em được các cụ otosaigon tư vấn)
-

thay cụm bướm ga kèm bù ga điều hòa mazda 323 giá 2,5tr chạy ổn định mới lấy tiền , bác có thể hỏi anh Tùng 0912150774 để trao đổi .
- có cụ Công nông trong plaza, giá rổ hợp ví e ko hay :

vâng rotuyn má phanh giảm sóc bdx trước sau nhà em đầy đủ cụ ạ , có gì cụ ủng hộ em nhé ^^
-

vậy là đắt rồi cụ. cụ cần cứ alo cho em ạ 0977488671
Phụ tùng mazda giờ ở ngoài cũng nhiều các bác ạ! đa dạng các mặt hàng và giá cả lại cạnh tranh nữa! nếu các bác đang cần tìm một nguồn hàng uy tín và đảm bảo thì em xin hứa phụ tùng ô tô nhật khánh là 1 địa chỉ rất đáng quan tâm. bên em ngoài chuyên PHỤ TÙNG MAZDA ngoài phụ tùng mới chính hãng bên em còn nhập rất nhiều sản phẩm tháo xe chất lượng đảm bảo giá cả cạnh tranh. kính mong được các cụ trên oF ủng hộ ạ 0977488671
-

Thím qua gần bên xe Lương Yên alo số 0913321664, gặp anh Tám :)
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Bệnh cà giật phổ biến của dòng 323, cách chữa :
1/

Em vừa vào ga ra bắt đúng bệnh rồi Cụ ạ. Rửa lại kim phun,thay máy bơm nước máy,và chết mất 1 cục cao áp nên máy cà giật. Giờ lại ầm ầm rồi,chạy 130 km im thít Cụ ạ.
Bệnh suy tim ( bù ga không tải )
1/ vệ sinh cụm bướm ga sạch sẽ, ngâm dầu cục cảm biến, xịt Rp7 rồi cân chỉnh lại ga, gió. Cơ bản là ổn,nặng thì có khi phải chế thêm cái "nấm"
2/nếu vệ sinh họng gió, van không tải, thay dầu, lọc dầu, lọc xăng không hết thì cụ vệ sinh bộ chia điện ( nếu các cực bộ chia điện mòn quá, hoặc mòn không đều thì thay cái mới vào là xong), kiểm tra lại buzi, dây cao áp là ngon ngay thôi, ko nên chỉn van không tải , nếu chỉnh linh tinh con này rồi thì chỉ có cách mua con khác lắp vào thôi, nhiều bác ra gara thợ cứ chỉnh linh tinh vào van không tải, thực ra việc chỉnh này hoàn toàn làm được nhưng phải có kiến thức chuyên sâu và máy móc phụ chợ mới làm được, em ko nhầm thì con van không tải Mazda, for laser bán đầy chợ trời ( giá lanh quanh 900k-1.2tr /1 cai,
Gara tại HN cho các cụ tham khảo :

http://www.otofun.net/threads/850948-gara-sua-chua-bao-duong-xe-doi-tong-uy-tin-chat-luong
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Hiện có 3 cụ rất nhiệt tình là cụ [@luuvandung;108562] đang chạy 626 rất nhiệt tình và cụ [@hoangvubg;293650] ,[@ThanhTungTB;73474] B

Cụ dũng cho e hỏi chút, con 323 -99 nhà e đang bị thừa xăng, thợ chỉnh gió nhiều thì tất nhiên nổ to quá, cho ít gió thì máy nổ nhỏ nhưng tốn xăng,. Cụ có cách nào chữa không ợ :(. Đúng ra bịt cổ hút k có gió vào buồng thì xe phải chết máy đây xe e nó vẫn nổ nhe nhởn :((, xe cụ Thanhtungtb bảo còn xiết chặt vít gió vào cơ :)) ăn 7,5l, như vậy chuẩn xe này có thể ăn ít hơn đc

hiện tượng thừa xăng theo em do mấy nguyên nhân chính :
- Buzi đã kém ( hoặc không đồng bộ) không tạo được chất lượng đánh lửa tốt gây ra hiện tượng đốt không hết.
- Các cực bộ chia điện quá mòn gay ra việc đánh lửa không đúng thời điểm làm xăng cháy không hết.
- ECU lỗi ( cái này ít bị lắm, có lỗi thì lỗi từ đầu luôn). cụ thử reset lại ecu xem sao.
- hỏng kim phun, hoặc kim phun quá bẩn không phun tơi được nhiên liệu vào buồng đốt.
- bị hở xupap lạp ( do bẩn hoặc mòn) .
cụ xem xe cụ bị món nào thì thay thế hoặc sửa, riêng phun xăng điện tử việc chỉnh vít gió chỉ có tác dụng khi xe chạy garanti thôi, khi bác vào số nhả côn thì con ECU sẽ quyết định lượng xăng - gió vào buồng đốt qua các cảm biến gió, chân ga, bù ga...v..v
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Tks cụ [@luuvandung;108562]
- xe e và cụ tùng buzi thay mới cả bộ roài nên loại trừ khả năng này, để e cho ktra lại mấy món kia, riêng ECU thì reset dư nào cụ?

1. tháo cực (-) ắc quy 15p
2. lắp lại
3. bật khóa điện ON ( ko đề) 10 giây , tắt về OF 10 giây, làm đi làm lại 3-5 lần.
4. rút hẳn khóa điện ra, cắm lại đề nổ ( ko bật AC)
5. chờ máy nóng ( vạch nhiệt độ lên vạch đầu tiên) bật AC ( 10-15 giây) rồi tắt AC.
6. chạy xe ở tốc độ thấp 20-40km/h bật AC ( 10-15 giây) rồi tắt AC, tạt xe nào lề , tắt máy rút chìa ra. vậy là xong ah, thiếu đâu mời các bác bổ xung, các bước này chỉ áp dụng cho các xe cơ chế đơn giản thôi, xe camry đời cao, mec, bim thì không làm thế này được.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Xe e lại vừa bị bệnh òa ga khi dừng đỗ bác ah . khi dừng vòng tua garanty lên gần 2000 bác ah .Nhưng lúc bị lúc ko .bác có thuốc gì ko ?
TL:
vệ sinh cục bù ga ko hết bệnh thì phải thay cả cụm bù ga bác ah. thay hàng bãi lanh quanh 2tr thôi. cứ thay vào hết bệnh thì trả xiền hihi
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

vệ sinh cục bù ga ko hết bệnh thì phải thay cả cụm bù ga bác ah. thay hàng bãi lanh quanh 2tr thôi. cứ thay vào hết bệnh thì trả xiền hihi.

Vấn đề là nó lúc bị lúc ko . khi sáng ra khởi động máy thì ghẹ phát nổ luôn .bù ga òa lẻn 18000 rồi từ từ xuống .Như vậy bù ga vẫn ổn định mà bác .
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
"Vấn đề là nó lúc bị lúc ko . khi sáng ra khởi động máy thì ghẹ phát nổ luôn .bù ga òa lẻn 18000 rồi từ từ xuống .Như vậy bù ga vẫn ổn định mà bác ?"

thế là bị bẩn , nên lúc thì hoạt đônngj lúc lại ko. bác về sih cả cụm này và các giắc cắm cảm biến, nên vào hãng để làm mới yên tâm, vệ sinh cái này thợ phải có tay nghề và hiểu biết rõ mới làm đc, ko là ngỏm cả cụm luôn đấy. trên cổ hút có 1 lớp mạ rất mỏng nếu ko dùng đúng dung dịch vệ sinh có thể làm mất lớp này gây òa ga, trong cục bù ga có 1 lớp mỡ chuyên dụng khi về sinh xong phải bôi thêm loại mỡ này, loại mỡ này khá trát mà đa số chỉ có ở hãng. trước em cũng tự vệ sinh sau ko ổn phải vào toyota Thái Nguyên làm lại mới đc bác thợ ở đó chỉ cho vài điều.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
"
Hôm trc em đi húc vào con cờ hó béc giê bi dập 1 it đầu xe(ba đờ sốc),em muốn thay luôn cả cái ba đờ sốc,các cụ nào biết bán o đâu,giá rổ thé nào k ah?"

chỉ có ở chợ giời thôi, cụ phải chịu khó tìm, ko thì đặt qua mấy gara sơn cũng có ngay em dụ khoảng 600-1000k tiền sơn bả mất 1tr nữa 8->
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Thì e nói gần đây xe e bị òa ga .lúc bị lúc ko . Có thế thôi mà bác tư vấn toàn những vấn đề cao siêu quá ...

chúc mừng bác trị khỏi bệnh mà ko mất xiền, em qua mấy đời xe cỏ ròi nhưng lần nào cũng tốn kém ;)) ! hôm qua em thay lốc điều hòa mới toanh 6.5tr tiền lốc + 1.5tr tiền ga và vệ sinh hệ thống điều hòa và làm mát. giờ chạy lạnh tê tái luôn. đúng là đắt sắt ra miếng, mùa hè này vào xe khéo phải mặc áo ấm :D
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

trời . xe bác sao mà phải thay lốc điều hòa thế . mà trước khi lốc điều hòa chết thì nó có hiện tượng ntn hả bác . mong bác chia sẻ .ah mà xe e cũng mới hết ga điều hòa . bơm lại ga sịn của xe con hết có 400 cả công kiểm tra nữa ( thấy thợ bảo ga xe tải còn rẻ nữa ah )


lốc cũ theo xe không còn mát lắm nên em thay ( yếu hay không thì đo bằng máy mới biết; cảm nhận là lâu mát (hôm trời nóng để xe ngoài nắng phải chạy 3-4km mới mát toàn xe ) lạnh ko sâu. Bơm ga không chỉ hết 350k thôi, em làm các việc sau hết 1.5 củ :
- Thay lốc mới ( ko bao gồm lốc, do lốc em tự mua)
- thay pin lọc ga.
- thay hệ thống ống dẫn giữa dàn và pin loc ( ống nhỏ).
- thay van K.
- thay van nạp.
- xục rửa dàn lạnh bằng dầu chuyên dụng.
- Nạp ga mới.
- xục rửa két nước ( tháo hẳn ra vệ sinh xục rửa sạch tinh luôn ấy, vệ sinh quạt gió, thay nước làm mát hịn)
- thay dây curoa giữa lốc điều hòa - trục cơ - trợ lực.
em nhẩm ua thì cũng rẻ.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

cáu nhể, hãng còn bộ bù ga này của xe anh e mình không nhỉ ? e thấy bảo thay bộ bù ga hàng bãi đc thời gian lại bị , cáu e tích xèng thay mợ nó trong hãng để ngủ cho ngon :mad::mad::mad::mad::mad:

xe sao mà đã phài thay bù ga ?? khói đen thì liên quan gì đến bù ga đâu ?
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

xe sao mà đã phài thay bù ga ?? khói đen thì liên quan gì đến bù ga đâu e ?


à không , cái bệnh tim này nó mà ko ổn định tý lại lên xuống thất thường nhiễu thì thay luôn cho nó thành xe mới đỡ sốt ruột
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Em có con Mazda hatback đời 2010, tết vừa rồi cho mượn về thấy mất một tấm lót chắn bùn đằng trước bên phụ. Ở đời này miếng lót rời thành 2 tấm. Có cụ nào bán thì inbox cho em cái nhé. Cảm ơn các cụ!


vào hãng cũng chỉ mấy trăm K mà hàng chuẩn nó mềm và khít hơn, ko ra chợ giời thì vô biên, nhưng nhìn xấu, cứng, nói chung là không ưng mắt nhưng được cái rất rẻ.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Các cụ cho em hỏi, đi xe trong phố đông, khi tắc đường nhích từng tý một thì cứ phải đợ côn ( giữ nguyên một vị trí) rồi đạp phanh, khi tiến chỉ cần nhả phanh còn dừng thì đạp phanh, côn giữ nguyên a ( gần biến thành xe AT thì có hại gì cho côn không ạ ) hic 626 của em đạp côn liên tục ngang tập tạ ạ

---đi như vậy thì đương nhiên có hại cho côn, ngoài ra còn gậy sôi dầu phanh do rà phanh liên tục,khi tắc đường bác nên đi bằng côn, khi dích lên bác nhả côn nhẹ nhàng cho xe tiến lên, có 1 lưu ý nhỏ là cách đặt chân côn, nếu bác để gót chân chạm sàn thì chỉ sau 3-4 lần nhả côn là bàn đạp côn sẽ về tới giữa lòng bàn chân, dẫn đến bác phải ra số để đặt lại chân, biện pháp ở đây là nhấc cả gót chân lên, ban đầu sẽ không quen nhưng sau vài lần sẽ ổn ngay. còn việc côn 626 nặng em nghĩ là không vì xe em còn nhẹ hơn Inova hay zace rất nhiều, Mazda 626 dùng côn dầu nên đương nhiên nhẹ hơn côn cơ, bác nên cho xe đi bảo dưỡng tổng côn và bơm con, thay dầu côn là ngon ngay.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

chúc mừng bác trị khỏi bệnh mà ko mất xiền, em qua mấy đời xe cỏ ròi nhưng lần nào cũng tốn kém ;)) ! hôm qua em thay lốc điều hòa mới toanh 6.5tr tiền lốc + 1.5tr tiền ga và vệ sinh hệ thống điều hòa và làm mát. giờ chạy lạnh tê tái luôn. đúng là đắt sắt ra miếng, mùa hè này vào xe khéo phải mặc áo ấm :D


-----Ôi. Lốc điều hòa hiệu gì mà đắt thế cụ.Ễ em thì đã đọ lại lốc senden 508 của usa rồi. Dạo này em thấy nó có hiện tượng ỳ máy khi đóng lốc nhưng vẫn mát lắm. Em định tính thay lốc senden 507 cho nó nhẹ hơn.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Ôi. Lốc điều hòa hiệu gì mà đắt thế cụ.Ễ em thì đã đọ lại lốc senden 508 của usa rồi. Dạo này em thấy nó có hiện tượng ỳ máy khi đóng lốc nhưng vẫn mát lắm. Em định tính thay lốc senden 507 cho nó nhẹ hơn.


----lốc chuẩn mazda 626 -2.0 luôn ah, lắp phát ăn luôn chẳng phải chế gì, lốc sanden 507 -508 là lốc tầu ( malaysia, thái lan ko sx đâu nhé), hàng loại 1 cũng 2.8tr ròi ( hàng loại 2 có 1.5tr thôi), cái này chỉ hay lắp cho xe tải thôi, xe con kéo ì máy mà tuổi thọ ngắn, trước em cũng tìm hiểu kĩ lắm mới quyết định mua lốc mới, bác lắp 507 là phí tiền đấy. em được ông anh cho con lốc 507 vẫn sống nhe răng mà em có lắp đâu. vẫn để góc gara.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

lốc chuẩn mazda 626 -2.0 luôn ah, lắp phát ăn luôn chẳng phải chế gì, lốc sanden 507 -508 là lốc tầu ( malaysia, thái lan ko sx đâu nhé), hàng loại 1 cũng 2.8tr ròi ( hàng loại 2 có 1.5tr thôi), cái này chỉ hay lắp cho xe tải thôi, xe con kéo ì máy mà tuổi thọ ngắn, trước em cũng tìm hiểu kĩ lắm mới quyết định mua lốc mới, bác lắp 507 là phí tiền đấy. em được ông anh cho con lốc 507 vẫn sống nhe răng mà em có lắp đâu. vẫn để góc gara.


----Lốc chuẩn của 626 2.0 hàng bãi lấy bên cụ Khánh Từ liêm cũng 1M8 đấy ạ. nhưng xe mình đã độ lại đầu ren để lắp cho senden 508 chạy lâu nay rồi. bây giờ mà về nguyên bản lại phải độ lại đầu ren. chà tốn kém đây. lốc senden 508 có bảo dưỡng dầu mỡ được không cụ nhỉ? vì nó vẫn mát lắm ạ.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Lốc chuẩn của 626 2.0 hàng bãi lấy bên cụ Khánh Từ liêm cũng 1M8 đấy ạ. nhưng xe mình đã độ lại đầu ren để lắp cho senden 508 chạy lâu nay rồi. bây giờ mà về nguyên bản lại phải độ lại đầu ren. chà tốn kém đây. lốc senden 508 có bảo dưỡng dầu mỡ được không cụ nhỉ? vì nó vẫn mát lắm ạ.


-----xe bác có mấy biểu hiện như này không:
- xe chạy garanti bật đèn + AC vòng tua bị vít xuống 200-300 rồi hồi lại 800 v/p
- khó đi ở số 1-2-3 khi bật AC, phải mồi ga nhiều, hay bị rung máy.
- khi bật AC đạp ga tăng tốc thấy xe ì khá rõ so với ko bật AC.
- điều hòa mát, nhưng không sau, để xe dưới nắng phải đi 4-5km mới thấy xe mát.
nếu không bị thì theo em cứ để đi, còn bị thì nên thay về nguyên bản, bác có thay 507 hay 505 thì chỉ 1 thời gian lại bị lại vậy, lốc tầu tuổi thọ không cao, khi yếu nó rất nặng nên vít máy xe. bác có thể thay bằng lốc mazda 626 đời 2003 mới hoặc lốc jolie cũng ok nhưng phải chế lại cả chân.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Bẩm các cụ!
Em cũg đag có cảm giác V2 dạo này hơi ăn xăng (mùa đông); em cũg đag boăn khoăn vụ chỉnh vít gió. Đúng là vặn chặt hết cỡ thì garanty nhỏ thật nhưg liệu thế có phải là ít xăng k ạh???
Nếu mà em vặn chặt vít gió này vào thì khi ngớt ga là máy bị lịm đi xog rồi mới lại vọt lên 800v/p đc ạh!
Với lại, các cụ để ý còn một cái cảm biến (biến thiên, tức là điều chỉnh được) phun xăng nằm ngay chỗ ca- lăng, gần đèn pha bên lái (xe của em là như vậy). Thợ chỉnh bằng điện tử, cắm đồg hồ vào đo điện áp của cảm biến đó rồi điều chỉnh (vặn hết theo chiều kim đồg hồ rồi vặn lại 1/3 vòg) và kt đồg hồ bảo là đc rồi.
các cụ kt xem sao nhé!


-----nếu cụ có đồng hồ đo DC volt loại điện tử thì có thể đo cực + vào chân giữa của biến trở, cực âm của đồng hồ vào mass sườn để xem giá trị đồng hồ là bao nhiêu volt đc ko ạ. Xe e cũng đang thắc mắc ko biết nó là bao nhiêu volt mới phù hợp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top