Thảo luận Tất tật về Maza 323 ,626 : kỹ thuật, phụ tùng

Trạng thái
Thớt đang đóng

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,384 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Thay cái gì cũng phí tiền hết, tiền đấy cụ mời em beer đi (em ở Việt Trì nha), kinh nghiệm xương máu của em đấy, lâu nay vợ em chạy ngon choét, em cũng 323-2000.
Cụ có bài thì chia sẻ , a e ở đây dùng xe này thì cụ hiểu rồi đới
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,384 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

tiamolam

Xe máy
Biển số
OF-209482
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
96
Động cơ
316,960 Mã lực
Xe ngon ,bác lại kết nữa đắt tí cũng k sao bác ạ.chúc mừng bác
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,384 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Em xúc rồi ạ 2 tăm mốt. Chả biết mặn hay ngọt các cụ cho ít gạch đá
2002 xe ổn thì hợp ví, theo e chả đắt cũng k rẻ! Cụ khoe ít hình cho chúng e ngắm mí vì ở đây đa số xe 2000 trở về trc :))
 

ittien

Xe máy
Biển số
OF-379056
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
99
Động cơ
245,680 Mã lực
Tuổi
48
2002 xe ổn thì hợp ví, theo e chả đắt cũng k rẻ! Cụ khoe ít hình cho chúng e ngắm mí vì ở đây đa số xe 2000 trở về trc :))
Mai mốt e mượn cái máy ảnh e khoe các cụ. À mà cái lốc điều hòa nó kêu tè tè là sao các cụ nhỉ. Mới nổ thì kêu đi thì hết ạ
 

quochunghue

Xe đạp
Biển số
OF-389627
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
33
Động cơ
238,330 Mã lực
Tuổi
43
Thank Bác, em sẽ kiểm tra các tính năng bù ga bác kể ở trên. Cũng có thể nguyên nhân ở lốc điều hòa, xe em lốc zin, vì nó hay kêu tè tè khi ở vòng tua 700-800, em đã châm thêm ít nhớt và tăng vòng tua lên 900 cho đỡ kêu, lốc cũng sắp tèo rồi mà em chưa thay vì nó còn lạnh tốt.
Chỉnh con ốc gió đó với chỉnh con ốc nâng bướm ga có gì khác nhau không Bác ?
Bác cho em hỏi thêm nữa, phía dưới của bộ bù ga 3 dây em post ở trên có 01 bộ nữa có jack cắm 2 dây, em để ý khi sáng sớm chưa nổ máy, mở công tắc thì nghe có tiếng e e tại đây, em có mở ra, nó giống như nam châm điện, khi nó hít vào thì sẽ có thêm khe hở để đưa thêm gió vào, khi nổ máy một lát thì nó không kêu nữa, đây gọi là gì ? Nó có 1 con ốc ngũ giác phía trước.
Cục đó chính xác là cục bù ga với tên gọi là van ics .. Gì đấy, nó hoạt động như thế này: buổi sáng, máy nguội, bác mở khoá thì cục bù ga 2 dây nó sẽ mở 1 lượng gió tương đối để nâng ga, bù ga sáng, nên bác nghe ee là đúng, bác ko tin cho nổ nóng máy bác tắt máy bật khoá lại sẽ ko kêu cho xem. Con vít ngũ giác đó để chỉnh lúc nào bật ac mà bù hơi yếu thì vặn vào , vì có 1 số xe đầu lạnh hơi nặng, nên phải tăng con ngủ giác này. Xe bác bị vậy còn đỡ, xe em bị chết con van 2 dây đó, đường cấp nguồn nó còn, nhưng chẳng chịu cấp những lúc cần như: ga sáng, ac, đánh lái, đạp côn. GaRA bó tay, cuối cùng phải tự mình nghiên cứu để cứu cho mình . Xe bác nào bị bệnh cà giật dạng như bật ac máy ko bù, máy hơi rung, hay tắt máy khi cắt côn, khó đi ở số thấp , vệ sinh van bù ga, ko hết thì kiểm tra như thế này: rút giắc cắm ở van bù ga 2 dây đó ra, lấy 2 sợi dây điện câu từ cục bù ga ra , kiếm 1 viên pin 9v, các bác đề máy nổ, tắt ac , lấy 2 dây đó đưa vào nguồn pin 9v , thấy gaânty tăng thì cục bù ga còn rất tốt, nên kiểm tra lại đường dây dẫn từ ecu đến cục bù ga 2 dây đó, nếu đường dây ok thì ecu có vấn đề ( lỗi 2 con transistor trong ecu làm nhiệm vụ cấp nguồn cho con bù ga hoạt động). Bác nào bị lỗi như thế này mà ko xử lí đc pm tôi sẽ giúp, chứ mang tới thợ lung nó nó bảo các bác thay đủ thứ kiểu mà ko bao giờ hế bệnh.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,384 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cục đó chính xác là cục bù ga với tên gọi là van ics .. Gì đấy, nó hoạt động như thế này: buổi sáng, máy nguội, bác mở khoá thì cục bù ga 2 dây nó sẽ mở 1 lượng gió tương đối để nâng ga, bù ga sáng, nên bác nghe ee là đúng, bác ko tin cho nổ nóng máy bác tắt máy bật khoá lại sẽ ko kêu cho xem.
Con vít ngũ giác đó để chỉnh lúc nào bật ac mà bù hơi yếu thì vặn vào , vì có 1 số xe đầu lạnh hơi nặng, nên phải tăng con ngủ giác này. Xe bác bị vậy còn đỡ, xe em bị chết con van
2 dây đó, đường cấp nguồn nó
còn, nhưng chẳng chịu cấp những lúc cần như: ga sáng, ac, đánh lái, đạp côn. GaRA bó tay, cuối cùng phải tự mình nghiên cứu để cứu cho mình . Xe bác nào bị bệnh cà giật
dạng như bật ac máy ko bù,
máy hơi rung, hay tắt máy khi cắt côn, khó đi ở số thấp , vệ sinh van bù ga, ko hết thì kiểm tra như thế này: rút giắc cắm ở van bù ga 2 dây đó ra, lấy 2 sợi dây điện câu từ cục bù ga ra ,
kiếm 1 viên pin 9v, các bác đ
ề máy nổ, tắt ac , lấy 2 dây đó đưa vào nguồn pin 9v , thấy gaânty tăng thì cục bù ga còn rất tốt, nên kiểm tra lại đường dây dẫn từ ecu đến cục bù ga 2 dây đó, nếu đường dây ok thì
ecu có vấn đề ( lỗi 2 con
transistor trong ecu làm nhiệm vụ cấp nguồn cho con bù ga hoạt động). Bác nào bị lỗi như thế này mà ko xử lí đc pm tôi sẽ giúp, chứ mang tới thợ lung nó nó bảo các bác thay đủ thứ
kiểu mà ko bao giờ hế bệnh.
Cụ cho thớt xin số cầm e update trang 1 cho các cụ nhà khi cần
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,384 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Mai mốt e mượn cái máy ảnh e khoe các cụ. À mà cái lốc điều hòa nó kêu tè tè là sao các cụ nhỉ. Mới nổ thì kêu đi thì hết ạ
Theo nhiều cụ có thể thiếu ga hoặc thiếu dầu bơm vào sẽ hết, nhiều cụ bị là triệu trứng lốc nguy cơ tèo :)
 

Sondn

Xe tải
Biển số
OF-297970
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
201
Động cơ
312,010 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
249 Hà Huy Tập - Đà Nẵng
Cục đó chính xác là cục bù ga với tên gọi là van ics .. Gì đấy, nó hoạt động như thế này: buổi sáng, máy nguội, bác mở khoá thì cục bù ga 2 dây nó sẽ mở 1 lượng gió tương đối để nâng ga, bù ga sáng, nên bác nghe ee là đúng, bác ko tin cho nổ nóng máy bác tắt máy bật khoá lại sẽ ko kêu cho xem. Con vít ngũ giác đó để chỉnh lúc nào bật ac mà bù hơi yếu thì vặn vào , vì có 1 số xe đầu lạnh hơi nặng, nên phải tăng con ngủ giác này. Xe bác bị vậy còn đỡ, xe em bị chết con van 2 dây đó, đường cấp nguồn nó còn, nhưng chẳng chịu cấp những lúc cần như: ga sáng, ac, đánh lái, đạp côn. GaRA bó tay, cuối cùng phải tự mình nghiên cứu để cứu cho mình . Xe bác nào bị bệnh cà giật dạng như bật ac máy ko bù, máy hơi rung, hay tắt máy khi cắt côn, khó đi ở số thấp , vệ sinh van bù ga, ko hết thì kiểm tra như thế này: rút giắc cắm ở van bù ga 2 dây đó ra, lấy 2 sợi dây điện câu từ cục bù ga ra , kiếm 1 viên pin 9v, các bác đề máy nổ, tắt ac , lấy 2 dây đó đưa vào nguồn pin 9v , thấy gaânty tăng thì cục bù ga còn rất tốt, nên kiểm tra lại đường dây dẫn từ ecu đến cục bù ga 2 dây đó, nếu đường dây ok thì ecu có vấn đề ( lỗi 2 con transistor trong ecu làm nhiệm vụ cấp nguồn cho con bù ga hoạt động). Bác nào bị lỗi như thế này mà ko xử lí đc pm tôi sẽ giúp, chứ mang tới thợ lung nó nó bảo các bác thay đủ thứ kiểu mà ko bao giờ hế bệnh.
Cụ ở đâu ra thế ạ. Bệnh này tung hoành ngang dọc 4rum này rồi mà chưa có giải pháp triệt để đấy ạ.
 

tiamolam

Xe máy
Biển số
OF-209482
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
96
Động cơ
316,960 Mã lực
Cụ ở đâu ra thế ạ. Bệnh này tung hoành ngang dọc 4rum này rồi mà chưa có giải pháp triệt để đấy ạ.
Chưa có giải pháp triệt để hả cụ, e tưởng xe bác nào cũng xử lý đc hết rồi chứ ạ, chứ bao nh năm chả nhẽ các cụ vẫn sống chung với nó
 

vukhoatruong

Xe tải
Biển số
OF-64464
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
262
Động cơ
439,520 Mã lực
Chưa có giải pháp triệt để hả cụ, e tưởng xe bác nào cũng xử lý đc hết rồi chứ ạ, chứ bao nh năm chả nhẽ các cụ vẫn sống chung với nó
E vẫn đang sống chung với nó đây.Lúc lạnh thì bù ga tốt, khi nóng máy là lại ko bù nữa với điên chứ.
 

quochunghue

Xe đạp
Biển số
OF-389627
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
33
Động cơ
238,330 Mã lực
Tuổi
43
Cụ ở đâu ra thế ạ. Bệnh này tung hoành ngang dọc 4rum này rồi mà chưa có giải pháp triệt để đấy ạ.
Em cũng mua 1 chiếc 323 đời này, đi đâu thợ cũng báo tay, van bù ga 2 dây em cũng mua mới, thợ điện thì bó tay, phán đoán lung tung. Em có biết về điện tử, đo mấy đường tín hiệu từ van vào ecu là biết nguyên tắc hoạt động của nó ngay, thế là cho nó theo dự án của em ngay, làm xong mấy thằng thợ điện ô tô thấy e nó chạy mất dép luôn.
 

quochunghue

Xe đạp
Biển số
OF-389627
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
33
Động cơ
238,330 Mã lực
Tuổi
43
E vẫn đang sống chung với nó đây.Lúc lạnh thì bù ga tốt, khi nóng máy là lại ko bù nữa với điên chứ.
2 con transistor cấp nguồn cho cục bù ga 2 dây sắp tèo rồi cụ, nguội máy nó cấp nguồn tốt, nóng máy nó im luôn. Ecu cho đời xe này mọi cái ok, nhưng chỉ lỗi mỗi phần cấp nguồn này.
 

tiamolam

Xe máy
Biển số
OF-209482
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
96
Động cơ
316,960 Mã lực
Em cũng mua 1 chiếc 323 đời này, đi đâu thợ cũng báo tay, van bù ga 2 dây em cũng mua mới, thợ điện thì bó tay, phán đoán lung tung. Em có biết về điện tử, đo mấy đường tín hiệu từ van vào ecu là biết nguyên tắc hoạt động của nó ngay, thế là cho nó theo dự án của em ngay, làm xong mấy thằng thợ điện ô tô thấy e nó chạy mất dép luôn.
Vậy là cụ đã khác chế ngự đc e nó à, dự án của cụ nên nhân rộng
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top