hiện tượng thừa xăng theo em do mấy nguyên nhân chính :
- Buzi đã kém ( hoặc không đồng bộ) không tạo được chất lượng đánh lửa tốt gây ra hiện tượng đốt không hết.
- Các cực bộ chia điện quá mòn gay ra việc đánh lửa không đúng thời điểm làm xăng cháy không hết.
- ECU lỗi ( cái này ít bị lắm, có lỗi thì lỗi từ đầu luôn). cụ thử reset lại ecu xem sao.
- hỏng kim phun, hoặc kim phun quá bẩn không phun tơi được nhiên liệu vào buồng đốt.
- bị hở xupap lạp ( do bẩn hoặc mòn) .
cụ xem xe cụ bị món nào thì thay thế hoặc sửa, riêng phun xăng điện tử việc chỉnh vít gió chỉ có tác dụng khi xe chạy garanti thôi, khi bác vào số nhả côn thì con ECU sẽ quyết định lượng xăng - gió vào buồng đốt qua các cảm biến gió, chân ga, bù ga...v..v