[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Có anh 1 tuần không uống liền. Thổi vẫn lên đấy. Anh ấy đòi thổi máy khác thì lại về 0 cho qua.Anh search là ra thôi. Chứ trưa với chiều đã là gì.
Nếu công an không cho thổi lại thì thôi, chuẩn bị tiền mà nộp phạt.
Suy nghĩ như cụ thế này thì cứ chuẩn bị sẵn tiền thôi. Nếu người vi phạm không chấp nhận kết quả thổi nồng độ cồn thì có quyền yêu cầu tổ công tác cho xét nghiệm máu để xác định cụ nhé. Nếu tổ công tác vẫn không chấp nhận thì có quyền ghi kiến nghị vào biên bản!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
E cứ canh 1 lon 2h, thổi chả bao giờ lên.
Trước tiếp khách trưa uống 2 lon bia. 5h chiều lái xe tự tin thổi không lên.
Tùy người thôi cụ ạ! Người nào gan thận tốt thì đúng như cụ nói, còn ông nào yếu thì hôm sau nó cũng chưa đào thải hết đâu!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Có anh 1 tuần không uống liền. Thổi vẫn lên đấy. Anh ấy đòi thổi máy khác thì lại về 0 cho qua.Anh search là ra thôi. Chứ trưa với chiều đã là gì.
Nếu công an không cho thổi lại thì thôi, chuẩn bị tiền mà nộp phạt.
Trong trường hợp vẫn còn nghi ngờ thì yêu cầu CSGT cho đi xét nghiệm máu tại các cơ sở y tế, để có kết quả chính xác. Tuy nhiên, chỉ nên xét nghiệm khi không uống rượu bia. Khi đã uống rượu bia thì nên cân nhắc việc xét nghiệm máu vì khi uống rượu bia ít hay nhiều thể hiện rất rõ trong kết quả xét nghiệm máu. Nếu uống rượu bia mà đi xét nghiệm máu thì chỉ làm mất thời gian và tiền bạc của người vi phạm. Theo thông tư Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BCA, chi phí xét nghiệm do người vi phạm chi trả.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,897
Động cơ
1,333,365 Mã lực
Qua em và 2 ông bạn đang đạp xe lượn phố thì gặp trời mua, lại đúng quán thịt chóa nên lao vào trú.
Vì sáng nay em có việc về quê nên em không uống, kệ 2 ông kia chén chú chén anh.

Từ ngày thắt chặt vụ thổi cồn nên mình sống cũng trách nhiệm hơn, đi nhậu cũng không ai cố mời, tự nhiên thấy văn minh lên mấy bậc.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Qua em và 2 ông bạn đang đạp xe lượn phố thì gặp trời mua, lại đúng quán thịt chóa nên lao vào trú.
Vì sáng nay em có việc về quê nên em không uống, kệ 2 ông kia chén chú chén anh.

Từ ngày thắt chặt vụ thổi cồn nên mình sống cũng trách nhiệm hơn, đi nhậu cũng không ai cố mời, tự nhiên thấy văn minh lên mấy bậc.
Em thì lâu rồi cũng không uống! Tuy nhiên không phải vì mình không uống mà chấp nhận cái 0,000 kia. Con số đó rất bất hợp lý gây thiệt hại rất lớn cho xã hội. Em nói không phải dựa trên cảm tính mà có nhiều nghiên cứu khoa học cụ thể về tác động của cồn đến hành vi con người. Còn tác động kinh tế thì nhìn TTCK, nhìn phố phường quán xá là thấy ngay.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,386
Động cơ
52,874 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Qua em và 2 ông bạn đang đạp xe lượn phố thì gặp trời mua, lại đúng quán thịt chóa nên lao vào trú.
Vì sáng nay em có việc về quê nên em không uống, kệ 2 ông kia chén chú chén anh.

Từ ngày thắt chặt vụ thổi cồn nên mình sống cũng trách nhiệm hơn, đi nhậu cũng không ai cố mời, tự nhiên thấy văn minh lên mấy bậc.
Phải bị cấm thì mới biết điểm dừng, thấy văn minh lên thì hơi giống với F1 nhà tôi hồi còn nhỏ. Phải cấm thì nó mới biết sắp xếp thời gian chơi game hợp lý để không ảnh hưởng việc học.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Quàng sang hệ lụy kinh tế thì ối anh lại nhảy vào lên lớp đấy bác. Chỉ nên dừng ở việc chấp hành quy định "không lái sau khi uống" thôi.
Nhưng chuyển từ "cấm sử dụng rượu bia xong lái xe" sang việc "cấm nồng độ cồn khi lái xe" thì mới phân hóa nhận thức: người ngu thấy giống nhau, người khôn nghe khác hẳn ;))
Người nào nhận thức kém thì kệ người ta thôi! Em thì cho rằng nên có qui định mức độ sàn tối thiểu và tăng mức xử phạt vi phạm có thể lên gấp 2-3 lần hiện tại để răn đe với những trường hợp vi phạm vượt ngưỡng.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,386
Động cơ
52,874 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Người nào nhận thức kém thì kệ người ta thôi! Em thì cho rằng nên có qui định mức độ sàn tối thiểu và tăng mức xử phạt vi phạm có thể lên gấp 2-3 lần hiện tại để răn đe với những trường hợp vi phạm vượt ngưỡng.
Hoàn toàn đồng ý với bác. Tôi có chung quan điểm:
Nhiều anh cứ nhầm lẫn về lý do của hiệu quả giảm TNGT là do "0 tuyệt đối" ở Luật GTĐB để từ đó ủng hộ "0 tuyệt đối" một cách rất phi lý.
Thực tế hiệu quả giảm TNGT do rươu bia thu được là tổng hòa của:
  • Mức xử phạt có tính răn đe rất cao cho hành vi vi phạm này theo khung phạt ở NĐ 100.
  • Việc triển khai quyết liệt của lực lượng CSGT (cũng phải thôi vì mức phạt cao thế kia mà 🤪 ).

Vậy nên nếu để "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB như trước đây (40mg/l khí thở) nhưng giữ nguyên mức phạt, thậm chí tăng nặng hơn "khung phạt" ở NĐ 100 thì hiệu quả vẫn được đảm bảo. Việc thay đổi "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB này cũng là phù hợp với "thông lệ quốc tế" vì nó tương tự như "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB của hầu hết các quốc gia khác trên thế giới.

Ngoài ra, nhằm mục đích "giảm TNGT" và chấn chỉnh hành vi tham gia giao thông đang rất lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT hiện nay, tôi đề xuất chỉnh sửa cả NĐ 100 để tăng nặng "khung xử phạt" đối với tất cả các vi phạm Luật GTĐB khác như vượt đèn đỏ, chở quá tải, gây tắc nghẽn giao thông...:
  • Vượt đèn đỏ: từ 10 triệu trở lên cho đến tịch thu phương tiện + bằng lái.
  • Không bằng lái: tù tươi.
  • Chở quá tải: 100k/1kg quá tải + thu bằng 2 năm.
  • Phóng quá tốc độ: từ 20 triệu/ 5km/h + tù (nếu quá giới hạn trên 30 km/h).
Tôi tư duy:
- Luật là phải ĐÚNG ("0 tuyệt đối" là không đúng nên phải sửa lại cho ĐÚNG).
- Mức xử phạt là phải CÓ TÍNH RĂN ĐE CAO.
- Việc giám sát, xử phạt là phải NGHIÊM MINH và QUYẾT LIỆT đối với mọi hành vi vi phạm (như đang làm với "cồn" hiện nay).

Làm mạnh tay thì chắc chỉ trong vòng 3 tháng, giao thông Việt Nam mình sẽ cải thiện đáng kể.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Hoàn toàn đồng ý với bác. Tôi có chung quan điểm:
Quan điểm của bác có điểm chưa phù hợp và phạm luật! Không thể xử tù 1 người chỉ vì hành vi vi phạm hành chính! Vi phạm hành chính chỉ có thể xử phạt hành chính bằng tiền hoặc bằng lao động công ích - Như dọn dẹp nhà xác bệnh viện, chăm sóc nạn nhân tai nạn giao thông....Xử phạt lao động công ích như vậy chỉ 1 lần là tởn đến già!!! Hơn nữa việt xử phạt phải nghiêm minh và bình đẳng không thể xử phạt dưới luật hoặc ngồi xổm trên luật. Có như vậy mới có tính răn đe!
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,897
Động cơ
1,333,365 Mã lực
Người nào nhận thức kém thì kệ người ta thôi! Em thì cho rằng nên có qui định mức độ sàn tối thiểu và tăng mức xử phạt vi phạm có thể lên gấp 2-3 lần hiện tại để răn đe với những trường hợp vi phạm vượt ngưỡng.
Cứ chơi như anh Úc ấy, phạt thật nặng, vi phạm lần 2 gấp đôi, lần 3 gấp 3 mức max, ngoài ra còn bị gắn thiết bị thổi cồn trên xe trong vòng 6 tháng.
Khi ấy mấy ông ma men chỉ còn nước đi xe bus, taxi thôi.
Em thì lâu rồi cũng không uống! Tuy nhiên không phải vì mình không uống mà chấp nhận cái 0,000 kia. Con số đó rất bất hợp lý gây thiệt hại rất lớn cho xã hội. Em nói không phải dựa trên cảm tính mà có nhiều nghiên cứu khoa học cụ thể về tác động của cồn đến hành vi con người. Còn tác động kinh tế thì nhìn TTCK, nhìn phố phường quán xá là thấy ngay.
Riêng vụ tác động đến kinh tế cá nhân em thâys mừng, hàng năm đọc báo cáo về mức tăng trưởng của ngành rượu bia, nước giải khát mà nản, ngành càng mạnh dân càng yếu.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,386
Động cơ
52,874 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Quan điểm của bác có điểm chưa phù hợp và phạm luật! Không thể xử tù 1 người chỉ vì hành vi vi phạm hành chính! Vi phạm hành chính chỉ có thể xử phạt hành chính bằng tiền hoặc bằng lao động công ích - Như dọn dẹp nhà xác bệnh viện, chăm sóc nạn nhân tai nạn giao thông....Xử phạt lao động công ích như vậy chỉ 1 lần là tởn đến già!!! Hơn nữa việt xử phạt phải nghiêm minh và bình đẳng không thể xử phạt dưới luật hoặc ngồi xổm trên luật. Có như vậy mới có tính răn đe!
Đó là ví dụ cho việc nâng cao mức xử phạt, có tính thậm xưng để nhấn mạnh ý tứ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Nhiều anh cứ nhầm lẫn về lý do của hiệu quả giảm TNGT là do "0 tuyệt đối" ở Luật GTĐB để từ đó ủng hộ "0 tuyệt đối" một cách rất phi lý.
Thực tế hiệu quả giảm TNGT do rươu bia thu được là tổng hòa của:
  • Mức xử phạt có tính răn đe rất cao cho hành vi vi phạm này theo khung phạt ở NĐ 100.
  • Việc triển khai quyết liệt của lực lượng CSGT (cũng phải thôi vì mức phạt cao thế kia mà 🤪 ).

Vậy nên nếu để "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB như trước đây (40mg/l khí thở) nhưng giữ nguyên mức phạt, thậm chí tăng nặng hơn "khung phạt" ở NĐ 100 thì hiệu quả vẫn được đảm bảo. Việc thay đổi "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB này cũng là phù hợp với "thông lệ quốc tế" vì nó tương tự như "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB của hầu hết các quốc gia khác trên thế giới.

Ngoài ra, nhằm mục đích "giảm TNGT" và chấn chỉnh hành vi tham gia giao thông đang rất lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT hiện nay, tôi đề xuất chỉnh sửa cả NĐ 100 để tăng nặng "khung xử phạt" đối với tất cả các vi phạm Luật GTĐB khác như vượt đèn đỏ, chở quá tải, gây tắc nghẽn giao thông...:
  • Vượt đèn đỏ: từ 10 triệu trở lên cho đến tịch thu phương tiện + bằng lái.
  • Không bằng lái: tù tươi.
  • Chở quá tải: 100k/1kg quá tải + thu bằng 2 năm.
  • Phóng quá tốc độ: từ 20 triệu/ 5km/h + tù (nếu quá giới hạn trên 30 km/h).
Tôi tư duy:
- Luật là phải ĐÚNG ("0 tuyệt đối" là không đúng nên phải sửa lại cho ĐÚNG).
- Mức xử phạt là phải CÓ TÍNH RĂN ĐE CAO.
- Việc giám sát, xử phạt là phải NGHIÊM MINH và QUYẾT LIỆT đối với mọi hành vi vi phạm (như đang làm với "cồn" hiện nay).

Làm mạnh tay thì chắc chỉ trong vòng 3 tháng, giao thông Việt Nam mình sẽ cải thiện đáng kể.
0 tuyệt đối không ảnh hưởng đến TNGT là mấy so với mức cồn thấp nhưng lại có tác dụng mạnh đến việc không uống rượu dù chỉ 1 ít. Việc tiêu thụ bia rượu tụ thê thảm vì lý do này.
Đợt trước có thớt về thử máy nồng độ cồn tôi cũng mua về thử. Uống 2 lon bia cả tiếng sau vẫn còn hơi bốc bốc nhưng thổi thử đã về 0. Thổi bằng máy CA thì chắc lên thấp thôi. Nếu luật mà nới cho trên 0 thì mình đã yên tâm chén 2-3 lon bia rồi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,386
Động cơ
52,874 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
0 tuyệt đối không ảnh hưởng đến TNGT là mấy so với mức cồn thấp nhưng lại có tác dụng mạnh đến việc không uống rượu dù chỉ 1 ít. Việc tiêu thụ bia rượu tụ thê thảm vì lý do này.
Đợt trước có thớt về thử máy nồng độ cồn tôi cũng mua về thử. Uống 2 lon bia cả tiếng sau vẫn còn hơi bốc bốc nhưng thổi thử đã về 0. Thổi bằng máy CA thì chắc lên thấp thôi. Nếu luật mà nới cho trên 0 thì mình đã yên tâm chén 2-3 lon bia rồi.
Nếu bác yên tâm thì cứ chén thôi. Nhưng nếu vượt "ngưỡng" (giả sử là có ngưỡng) tí chút thì mức phạt sẽ bắt đầu từ khung cao nhất đang áp dụng hiện nay. Liệu lúc đó có dám liều không?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Nếu bác yên tâm thì cứ chén thôi. Nhưng nếu vượt "ngưỡng" (giả sử là có ngưỡng) tí chút thì mức phạt sẽ bắt đầu từ khung cao nhất đang áp dụng hiện nay. Liệu lúc đó có dám liều không?
Thổi máy cá nhân mà không lên thì chắc chắn không thể vượt ngưỡng thấp. Tata nhiên mình còn phải căn cứ lượng uống và thời gian nữa. Chứ cứ bon mồm thì thôi, khỏi bàn.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Thổi máy cá nhân mà không lên thì chắc chắn không thể vượt ngưỡng thấp. Tata nhiên mình còn phải căn cứ lượng uống và thời gian nữa. Chứ cứ bon mồm thì thôi, khỏi bàn.
Vấn đề ở đây không phải là bon quá đà mà nó tác động đến những người sử dụng rượu bia trong kỳ nghỉ nhưng hôm sau đi làm tham gia giao thông vẫn có chút nồng độ dù nó không ảnh hưởng gì.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Cứ chơi như anh Úc ấy, phạt thật nặng, vi phạm lần 2 gấp đôi, lần 3 gấp 3 mức max, ngoài ra còn bị gắn thiết bị thổi cồn trên xe trong vòng 6 tháng.
Khi ấy mấy ông ma men chỉ còn nước đi xe bus, taxi thôi.

Riêng vụ tác động đến kinh tế cá nhân em thâys mừng, hàng năm đọc báo cáo về mức tăng trưởng của ngành rượu bia, nước giải khát mà nản, ngành càng mạnh dân càng yếu.
Đó là cụ thấy khi chưa có qui định về xử phạt mức 0,0000. Nếu giờ qui định xử phạt mạnh nếu vượt ngưỡng + ngành chức năng tăng cường xử lý nghiêm minh thì ngành đó không thảm hại như bây giờ nhưng cũng chả lấy đâu mà tăng trưởng nóng. Ngoài ra rất nhiều ngành nghề dịch vụ khác sống cộng sinh cũng chết theo nó kéo cả nền kinh tế đi xuống. Nếu cứ suy nghĩ như chính quyền hiện tại, cái gì không quản được thì cấm...có lẽ nên giải tán Bộ GTVT và cấm luôn các phương tiện giao thông tự khắc sẽ không còn tai nạn phỏng cụ???
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,386
Động cơ
52,874 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vấn đề ở đây không phải là bon quá đà mà nó tác động đến những người sử dụng rượu bia trong kỳ nghỉ nhưng hôm sau đi làm tham gia giao thông vẫn có chút nồng độ dù nó không ảnh hưởng gì.
Thậm chí tác động đến cả những người không sử dụng rượu bia.
Cháu bé xấu số này là 1 trường hợp như vậy: vẫn có nồng độ cồn.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
577
Động cơ
28,619 Mã lực
Tuổi
34
Trong trường hợp vẫn còn nghi ngờ thì yêu cầu CSGT cho đi xét nghiệm máu tại các cơ sở y tế, để có kết quả chính xác. Tuy nhiên, chỉ nên xét nghiệm khi không uống rượu bia. Khi đã uống rượu bia thì nên cân nhắc việc xét nghiệm máu vì khi uống rượu bia ít hay nhiều thể hiện rất rõ trong kết quả xét nghiệm máu. Nếu uống rượu bia mà đi xét nghiệm máu thì chỉ làm mất thời gian và tiền bạc của người vi phạm. Theo thông tư Thông tư liên tịch 26/2014/TTLT-BCA, chi phí xét nghiệm do người vi phạm chi trả.
K có đâu anh. Họ sẽ trả lời là đang trong ca không có ai đưa anh đi. Còn anh tự đi xét mang đến thì họ lại không công nhận. Cái đưa đi xét nghiệm máu chỉ là option trên giấy tờ thôi.
Mà dù không uống, nhưng anh nào có nồng độ còn sinh lý cao thì xét ra vẫn >0 như thường.
 
Biển số
OF-858473
Ngày cấp bằng
3/5/24
Số km
58
Động cơ
600 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Cầu Cốc Thanh Hóa
Website
luatminhanh.vn
Trường hợp xe máy đi vào đường cao tốc mà bị tịch thu thì nặng quá, có những trường hợp cố tình đi vào thì không nói, nhưng cũng có trường hợp ngáo ngơ rồi đi vào rồi tìm cách quay ra, nhưng có khi vừa phát hiện thì bị bắt chưa kịp quay ra . Nếu thu phương tiện thì cái xe đẹp chút giờ cũng 4 năm chục, người ta đi làm cả năm còn chưa kiếm được, thế thì nặng quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top