[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Cụ nói thế em không đồng ý, việc nào ra việc đó. Cấm rượu đi xe là đúng, nhưng đặt khung 0% là không phù hợp.
Vấn đề ko phải chỗ đó, luật đã ra có người ok có người không , luật nào cũng vậy thôi.

Cơ mà có mấy thanh niên bỉ bôi người phản đối là lái grab các thứ nghe hèn vcđ cụ ạ.

Như văn của mấy thanh niên nát rượu , muốn uống rồi lái xe nên lắm văn bẩn:))
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,151
Động cơ
607,030 Mã lực
Luật ra cốt để làm triệt để 2 mệnh đề: "đã uống rượu bia thì không lái xe" và "định lái xe thì đừng uống rượu bia"
Cụ nói lý thuyết thôi. Em thấy nhiều người lăn tăn vì vụ chấp hành nghiêm chỉnh kiểu hôm trước gọi taxi đi uống rượu đàng hoàng, nhưng do mức 0% tuyệt đối nên đến hôm sau nếu lái xe vẫn có thể dính. Thế nên mệnh đề của cụ nên sửa thành "đã uống rượu bia thì 2 ngày không lái xe" với cả "định lái xe thì 2 ngày đừng uống rượu bia" cho nó chính xác :P
Để thế này em nghĩ ngoài ảnh hưởng đến các doanh nghiệp bán đồ uống có cồn, còn ảnh hưởng lớn đến cả hàng quán, dịch vụ nữa. Nhiều cụ cứ bảo đặt ra mức giới hạn nồng độ còn cho phép (ví dụ như tương đương 1 ly rượu vang hoặc 1 lon bia) thì khó cho CSGT hay thế này thế kia, em nghĩ con số là con số, mức cho phép đó thực ra còn khả thi hơn là 0% tuyệt đối. Chính ra 0% tuyệt đối mới là nhiều vấn đề. Còn làm thế nào để người lái xe biết được uống dưới hay quá mức cho phép? Em nghĩ việc đấy người lái xe phải tự chịu trách nhiệm. Mà nói cho cùng, kể cả mức phạt như thế nào thì từ trước đến nay, người lái xe cũng phải tự chịu trách nhiệm cơ mà.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Thế sao cụ phải dùng từ loser nhỉ, dăm cắc bia vài xu rượu mà cũng phải mạnh yếu hơn thua thì cuộc sống nó mệt mỏi lắm.
Luật ra cốt để làm triệt để 2 mệnh đề: "đã uống rượu bia thì không lái xe" và "định lái xe thì đừng uống rượu bia"
Em dùng từ đó để chỉ những người ko tự quyết định được việc gì mà cụ thể ở đây là ko tự quyết được có đổ chén rượu vào mồm ko nhưng lại lý do lý trấu cụ ạ. Rượu hay ko là ở mình, ko đáng thì ép cũng ko được chứ việc gì phải dùng luật này luật kia mới chối được. Đã thế còn dốt nát khi đánh đồng người ko ủng hộ việc phạt từ nồng độ cồn dương với nát rượu cụ ạ. Ngáo đến mức ko phân biệt nổi 1-2 chén rượu với nát rượu nên em dùng từ đó cụ ạ. Chứ ko phải em đung từ đó với những người ủng hộ hình phạt từ nồng độ dương đâu cụ.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Vấn đề ko phải chỗ đó, luật đã ra có người ok có người không , luật nào cũng vậy thôi.

Cơ mà có mấy thanh niên bỉ bôi người phản đối là lái grab các thứ nghe hèn vcđ cụ ạ.

Như văn của mấy thanh niên nát rượu , muốn uống rồi lái xe nên lắm văn bẩn:))
Những đối tượng ủng hộ độ cồn 0% e liệt kê như sau: éo có xe, chạy grab, họ hàng nhà xxx, văn hoá thấp. :))
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Cụ nói lý thuyết thôi. Em thấy nhiều người lăn tăn vì vụ chấp hành nghiêm chỉnh kiểu hôm trước gọi taxi đi uống rượu đàng hoàng, nhưng do mức 0% tuyệt đối nên đến hôm sau nếu lái xe vẫn có thể dính. Thế nên mệnh đề của cụ nên sửa thành "đã uống rượu bia thì 2 ngày không lái xe" với cả "định lái xe thì 2 ngày đừng uống rượu bia" cho nó chính xác :P
Để thế này em nghĩ ngoài ảnh hưởng đến các doanh nghiệp bán đồ uống có cồn, còn ảnh hưởng lớn đến cả hàng quán, dịch vụ nữa. Nhiều cụ cứ bảo đặt ra mức giới hạn nồng độ còn cho phép (ví dụ như tương đương 1 ly rượu vang hoặc 1 lon bia) thì khó cho CSGT hay thế này thế kia, em nghĩ con số là con số, mức cho phép đó thực ra còn khả thi hơn là 0% tuyệt đối. Chính ra 0% tuyệt đối mới là nhiều vấn đề. Còn làm thế nào để người lái xe biết được uống dưới hay quá mức cho phép? Em nghĩ việc đấy người lái xe phải tự chịu trách nhiệm. Mà nói cho cùng, kể cả mức phạt như thế nào thì từ trước đến nay, người lái xe cũng phải tự chịu trách nhiệm cơ mà.
Uống nhẹ nhàng 1-2 lon bia với 2 ly vang thì ngủ tới sáng sau thổi là không lên đâu cụ, ai thể trạng tốt 3-4 tiếng đã thổi không lên rồi. Còn kiểu uống ăn nhậu tới bến ở Việt Nam thì sáng hôm sau người vẫn biêng biêng, đầy cồn trong người là đúng rồi. Uống kiểu đấy ở nước ngoài có ngưỡng thổi cũng vẫn lên, phạt cho sốc óc thôi. Như bạn e ở Mỹ vượt ngưỡng là auto vào ngồi tù, ra tòa phải mướn luật sư, tiền bảo lãnh tổng hơn chục nghìn USD là ít :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Cụ nói lý thuyết thôi. Em thấy nhiều người lăn tăn vì vụ chấp hành nghiêm chỉnh kiểu hôm trước gọi taxi đi uống rượu đàng hoàng, nhưng do mức 0% tuyệt đối nên đến hôm sau nếu lái xe vẫn có thể dính. Thế nên mệnh đề của cụ nên sửa thành "đã uống rượu bia thì 2 ngày không lái xe" với cả "định lái xe thì 2 ngày đừng uống rượu bia" cho nó chính xác :P
Để thế này em nghĩ ngoài ảnh hưởng đến các doanh nghiệp bán đồ uống có cồn, còn ảnh hưởng lớn đến cả hàng quán, dịch vụ nữa. Nhiều cụ cứ bảo đặt ra mức giới hạn nồng độ còn cho phép (ví dụ như tương đương 1 ly rượu vang hoặc 1 lon bia) thì khó cho CSGT hay thế này thế kia, em nghĩ con số là con số, mức cho phép đó thực ra còn khả thi hơn là 0% tuyệt đối. Chính ra 0% tuyệt đối mới là nhiều vấn đề. Còn làm thế nào để người lái xe biết được uống dưới hay quá mức cho phép? Em nghĩ việc đấy người lái xe phải tự chịu trách nhiệm. Mà nói cho cùng, kể cả mức phạt như thế nào thì từ trước đến nay, người lái xe cũng phải tự chịu trách nhiệm cơ mà.
Em nghĩ nên đổi từ “đã uống bia rượu thì ko lái xe” thành “có nồng độ cồn trong hơi thở do bia rượu thì ko lái xe” mới đúng bản chất của việc đang thực hiện. Vì chả ai dại mà đi phản đối việc bia rượu xong lái xe nữa vì biết các hậu quả của nó. Nhưng việc uống xong hôm sau vẫn còn nồng độ cồn thì khó đỡ thật.
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Uống nhẹ nhàng 1-2 lon bia với 2 ly vang thì ngủ tới sáng sau thổi là không lên đâu cụ, ai thể trạng tốt 3-4 tiếng đã thổi không lên rồi. Còn kiểu uống ăn nhậu tới bến ở Việt Nam thì sáng hôm sau người vẫn biêng biêng, đầy cồn trong người là đúng rồi. Uống kiểu đấy ở nước ngoài có ngưỡng thổi cũng vẫn lên, phạt cho sốc óc thôi. Như bạn e ở Mỹ vượt ngưỡng là auto vào ngồi tù, ra tòa phải mướn luật sư, tiền bảo lãnh tổng hơn chục nghìn USD là ít :))
Văn bẩn của mấy thanh niên nát rượu thôi cụ ạ :))
 

truongsumo

Xe máy
Biển số
OF-789842
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
60
Động cơ
30,180 Mã lực
Tuổi
37
Uống rượu trong khi giao thông là không nên, nhưng uống hôm trước tới hôm sau bắt nồng độ thì du lịch du lẽo gì nữa.
Vừa google ngày mùng 2 nó nhảy ra kết quả 3 năm liền, trong đó có tết không test cồn 2022 …. Lại thấp nhất. Bố khỉ :))
Có khi báo cáo cố tình giảm ngay tết lấy công thì sao cụ , với mức độ tngt ngày thường lúc trưa cấm nồng độ cồn cao, thì tết còn cỡ nào , năm nay số lượng tngt do say rượu giảm rõ ngay dịp tết ấy chứ
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Có khi báo cáo cố tình giảm ngay tết lấy công thì sao cụ , với mức độ tngt ngày thường lúc trưa cấm nồng độ cồn cao, thì tết còn cỡ nào , năm nay số lượng tngt do say rượu giảm rõ ngay dịp tết ấy chứ
Phản đối toàn mấy thần cồn nát rượu, có 1 chén chả có gì đảm bảo ko có chén thứ 2. :))

Luật sinh ra cho 100tr dân chứ có phải cho 1,2 người đâu
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
482
Động cơ
528,850 Mã lực
Em nghĩ nên đổi từ “đã uống bia rượu thì ko lái xe” thành “có nồng độ cồn trong hơi thở do bia rượu thì ko lái xe” mới đúng bản chất của việc đang thực hiện. Vì chả ai dại mà đi phản đối việc bia rượu xong lái xe nữa vì biết các hậu quả của nó. Nhưng việc uống xong hôm sau vẫn còn nồng độ cồn thì khó đỡ thật.
Bác đọc bài này xem, em thấy cũng hay này

Nó còn xét nghiệm cả tóc luôn nhé.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,151
Động cơ
607,030 Mã lực
Uống nhẹ nhàng 1-2 lon bia với 2 ly vang thì ngủ tới sáng sau thổi là không lên đâu cụ, ai thể trạng tốt 3-4 tiếng đã thổi không lên rồi. Còn kiểu uống ăn nhậu tới bến ở Việt Nam thì sáng hôm sau người vẫn biêng biêng, đầy cồn trong người là đúng rồi. Uống kiểu đấy ở nước ngoài có ngưỡng thổi cũng vẫn lên, phạt cho sốc óc thôi. Như bạn e ở Mỹ vượt ngưỡng là auto vào ngồi tù, ra tòa phải mướn luật sư, tiền bảo lãnh tổng hơn chục nghìn USD là ít :))
Cụ đang phân loại uống đến 2 lon bia/ 2 ly vang và loại uống tới bến. Như bọn em ngồi uống vang thì thường tính trung bình mỗi người nửa chai, chém gió, tán ngẫu xong thì vẫn vui vẻ đi về, chẳng tới bến gì cả. Mà bọn em cũng ở Việt Nam cụ ạ :P
Tiếp nữa, quá nồng độ cồn cho phép (tương đương với 1 lon bia hoặc 1 ly vang chẳng hạn) thì ở đâu cũng bị phạt, chứ không chỉ có ở Mỹ thiên đường đâu cụ.
Thế nên cả 2 ý cụ định trao đổi với em đều có vẻ lạc đề hết. Em giải thích lại một chút là em chỉ thấy 0% tuyệt đối là không nên. Nâng lên một chút để cho phép có dung sai thì sẽ đỡ khổ hơn cho người dân. Em cũng có nói rõ rồi, 0% hay 1% cũng chỉ là con số, đừng ai nói 0% thì dễ kiểm tra hơn 0,8 g/100ml chẳng hạn. Tương tự như vậy, việc đảm bảo nồng độ cồn trong máu trong ngưỡng cho phép là việc của người dân. Đừng lấy lý do lo cho dân không biết ước lượng thế nào để biện minh. Giá như trong ty tỷ việc khác các anh cũng lo cho dân như thế thì cuộc sống tươi đẹp lắm.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Bác đọc bài này xem, em thấy cũng hay này

Nó còn xét nghiệm cả tóc luôn nhé.
Em chỉ quan tâm đến việc phạt từ nồng độ 0 là ko hợp lý thôi cụ, còn em ủng hộ việc tăng nặng, thậm chí xử lý hình sự với các trường hợp vượt ngưỡng, gây hậu quả nghiêm trọng cụ ạ.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,192
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Ah e ko biết nên hỏi cụ thật.

Tại bạn bè người thân của e chưa thấy ai bị như cụ bảo nên e hỏi thôi
Cụ chỉ nhìn thấy mỗi cồn rượu trong tư duy thì khó.
Kiểu bó hẹp bàn không dừng mãi cái cảng hàng không, sân bay vậy.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Cụ đang phân loại uống đến 2 lon bia/ 2 ly vang và loại uống tới bến. Như bọn em ngồi uống vang thì thường tính trung bình mỗi người nửa chai, chém gió, tán ngẫu xong thì vẫn vui vẻ đi về, chẳng tới bến gì cả. Mà bọn em cũng ở Việt Nam cụ ạ :P
Tiếp nữa, quá nồng độ cồn cho phép (tương đương với 1 lon bia hoặc 1 ly vang chẳng hạn) thì ở đâu cũng bị phạt, chứ không chỉ có ở Mỹ thiên đường đâu cụ.
Thế nên cả 2 ý cụ định trao đổi với em đều có vẻ lạc đề hết. Em giải thích lại một chút là em chỉ thấy 0% tuyệt đối là không nên. Nâng lên một chút để cho phép có dung sai thì sẽ đỡ khổ hơn cho người dân. Em cũng có nói rõ rồi, 0% hay 1% cũng chỉ là con số, đừng ai nói 0% thì dễ kiểm tra hơn 0,8 g/100ml chẳng hạn. Tương tự như vậy, việc đảm bảo nồng độ cồn trong máu trong ngưỡng cho phép là việc của người dân. Đừng lấy lý do lo cho dân không biết ước lượng thế nào để biện minh. Giá như trong ty tỷ việc khác các anh cũng lo cho dân như thế thì cuộc sống tươi đẹp lắm.
Nhưng bản chất ở Việt Nam không uống vui vẻ được 1 ly trong buổi, như cụ trong bữa phải nửa chai vang thì thổi cũng vượt ngưỡng rồi. E từ ngày có luật tuần vẫn uống tới bến 1-2 buổi rồi grab về thôi sáng sau rõ ràng vẫn chếnh choáng mượn thằng bạn máy thổi luôn cũng vượt ngưỡng. Còn hôm nào uống chỉ vui vẻ 2-3 lon bia với người nhà thì sáng sau thổi không lên. Lý do tối hôm trước uống, sáng sau thổi vẫn lên chỉ là do uống quá nhiều thôi chứ uống vui vẻ thì có vấn đề gì đâu. Với ý thức dân đang kém như Việt Nam thì e thấy để nồng độ 0% hiện tại hợp lý sau luật có chỉnh sửa thế nào thì tính sau
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,919
Động cơ
1,364,415 Mã lực
Tuổi
36
Cụ đang phân loại uống đến 2 lon bia/ 2 ly vang và loại uống tới bến. Như bọn em ngồi uống vang thì thường tính trung bình mỗi người nửa chai, chém gió, tán ngẫu xong thì vẫn vui vẻ đi về, chẳng tới bến gì cả. Mà bọn em cũng ở Việt Nam cụ ạ :P
Tiếp nữa, quá nồng độ cồn cho phép (tương đương với 1 lon bia hoặc 1 ly vang chẳng hạn) thì ở đâu cũng bị phạt, chứ không chỉ có ở Mỹ thiên đường đâu cụ.
Thế nên cả 2 ý cụ định trao đổi với em đều có vẻ lạc đề hết. Em giải thích lại một chút là em chỉ thấy 0% tuyệt đối là không nên. Nâng lên một chút để cho phép có dung sai thì sẽ đỡ khổ hơn cho người dân. Em cũng có nói rõ rồi, 0% hay 1% cũng chỉ là con số, đừng ai nói 0% thì dễ kiểm tra hơn 0,8 g/100ml chẳng hạn. Tương tự như vậy, việc đảm bảo nồng độ cồn trong máu trong ngưỡng cho phép là việc của người dân. Đừng lấy lý do lo cho dân không biết ước lượng thế nào để biện minh. Giá như trong ty tỷ việc khác các anh cũng lo cho dân như thế thì cuộc sống tươi đẹp lắm.
Không thấy ông nào thưởng vang mà uống 1-2 ly cả cụ nhỉ 😂
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,193
Động cơ
1,057,649 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Giờ sướng nhất là xxx, chả phải điều tra nguyên nhân, đề xuất phương án mịa gì cả. Trăm dâu cứ đổ ... tại có cồn là xong hết. Chả phải nghiên cứu lý do khác làm gì cho mệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top