[Funland] Tất tần tật về máy rửa bát

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Các cụ mua máy mà có lẫy nhựa kiểu Ariston như trên thì em thầu cho việc hàn lại bằng lẫy sắt hịn nhá =))=))=))
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Giờ thì không nói, chứ " cổ " mới ngon nhá, máy chắc nịch đúng chất ăn chắc, mặc bền ... (dòng 51 và 61) trông bẩn bẩn thế thôi, nhưng trâu bò lắm.
Nhưng cái máy em đầu 72 thì thế nào đại ca :))
 

xyzhuyxyz

Xe tăng
Biển số
OF-197012
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,073
Động cơ
336,646 Mã lực
Em cũng không để ý nhưng nhìn mạch ngon đấy - so với mạch bọn Nhật với Đức nhưng máy em là đời "cổ" hình như thằng này giờ TQ tiếp quản em không biết ntn.
lucky.win biết ngay mà =))
=))=))
Em thấy mạch cụ trên chụp cũng ko đẹp đc như máy nhật, mà máy bây giờ nhìn bên ngoài em thấy chỉ khác nhau về thiết kế còn linh kiện em thấy giống nhau lắm chắc cùng 1 nguồn gia công từ anh hàng xóm. 3 em bosch ariston candy cạnh nhau nhìn linh kiện như từ 1 nguồn ra, bên trong thì em ko biết thế nào.
 

lucky.win

Xe điện
Biển số
OF-6862
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
4,277
Động cơ
595,629 Mã lực
Em thấy mạch cụ trên chụp cũng ko đẹp đc như máy nhật, mà máy bây giờ nhìn bên ngoài em thấy chỉ khác nhau về thiết kế còn linh kiện em thấy giống nhau lắm chắc cùng 1 nguồn gia công từ anh hàng xóm. 3 em bosch ariston candy cạnh nhau nhìn linh kiện như từ 1 nguồn ra, bên trong thì em ko biết thế nào.
Máy Nhật thì em không biết cụ nhìn máy nào ... còn nếu là máy giặt hay máy rửa bát của nó thì chỉ nhìn qua lớp keo vàng phủ mạch nên thấy thế, nếu cậy lớp keo này lên, nhìn và sờ thực tế thì em nghĩ cụ sẽ chém khác ạ.

P/S: em cậy mạch của máy Nhật nhiều rồi ạ ... he .. he. Trong đám máy châu Âu, em chỉ nể mỗi mạch của Fagor thôi, gián làm tổ trên mạch mà không sao cả.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Em thấy mạch cụ trên chụp cũng ko đẹp đc như máy nhật, mà máy bây giờ nhìn bên ngoài em thấy chỉ khác nhau về thiết kế còn linh kiện em thấy giống nhau lắm chắc cùng 1 nguồn gia công từ anh hàng xóm. 3 em bosch ariston candy cạnh nhau nhìn linh kiện như từ 1 nguồn ra, bên trong thì em ko biết thế nào.
Không biết cụ nói cái mạch nào, nếu mạch em úp thì ngon đấy, còn chỉ nhìn linh kiện thì phải có "chuyên môn" tí thì mới chuẩn được. Linh kiện anh hàng xóm cũng nhiều kiểu lắm, cụ nào va cái món này nhiều thì rõ, phải không cụ quangp5 ?

Cụ lucky.win em bảo cu em buổi tối qua cụ xin cái phớt nhé, khi nào qua nó alo trước nhé. Tks lão anh :D
 

Hieubeomr

Xe buýt
Biển số
OF-437813
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
554
Động cơ
217,846 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
quê lúa tb
Chúc mừng cụ, mùa đông này gấu cụ sướng rùi. Bên e chuyên bán máy Nhật dư lày, cùng đó là Teka, Bosch ...
Bepchatluongcao.com
587 Kim ngưu Hn mời các cụ ạ
Cụ ơi cháu muốn mua một cái máy rửa bát lâu rồi, thấy cụ bán cháu thấy yên tâm máy như của chủ thớt đây là bao nhiêu tiền vậy và có rễ lắp đặt không cụ tư vấn thêm cho cháu với
 

xyzhuyxyz

Xe tăng
Biển số
OF-197012
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,073
Động cơ
336,646 Mã lực
Không biết cụ nói cái mạch nào, nếu mạch em úp thì ngon đấy, còn chỉ nhìn linh kiện thì phải có "chuyên môn" tí thì mới chuẩn được. Linh kiện anh hàng xóm cũng nhiều kiểu lắm, cụ nào va cái món này nhiều thì rõ, phải không cụ quangp5 ?
Cái mạch mợ Grass vừa úp ý cụ, em thấy chất zoăng và cách thiết kế lắp zoăng của ariston với bosch hệt nhau. Vít bắt và chất nhựa tay phun của thằng candy thậm chí còn đẹp hơn của ariston dù made in china, còn giá để bát thì 3 thằng là hệt nhau rôi.
 

xyzhuyxyz

Xe tăng
Biển số
OF-197012
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,073
Động cơ
336,646 Mã lực
Máy Nhật thì em không biết cụ nhìn máy nào ... còn nếu là máy giặt hay máy rửa bát của nó thì chỉ nhìn qua lớp keo vàng phủ mạch nên thấy thế, nếu cậy lớp keo này lên, nhìn và sờ thực tế thì em nghĩ cụ sẽ chém khác ạ.

P/S: em cậy mạch của máy Nhật nhiều rồi ạ ... he .. he. Trong đám máy châu Âu, em chỉ nể mỗi mạch của Fagor thôi, gián làm tổ trên mạch mà không sao cả.
Vậy à cụ, em lại tưởng máy nhật nếu ko cắm nhầm điện thì mạch coi như vĩnh cửu :D
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Cái mạch mợ Grass vừa úp ý cụ, em thấy chất zoăng và cách thiết kế lắp zoăng của ariston với bosch hệt nhau. Vít bắt và chất nhựa tay phun của thằng candy thậm chí còn đẹp hơn của ariston dù made in china, còn giá để bát thì 3 thằng là hệt nhau rôi.
Đấy là mạch của em mà :D
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
Không biết cụ nói cái mạch nào, nếu mạch em úp thì ngon đấy, còn chỉ nhìn linh kiện thì phải có "chuyên môn" tí thì mới chuẩn được. Linh kiện anh hàng xóm cũng nhiều kiểu lắm, cụ nào va cái món này nhiều thì rõ, phải không cụ quangp5 ?
Em nghĩ tuổi thọ của mạch phụ thuộc vào một số vấn đề:
- Thiết kế: Các linh kiện chịu công suất (IC nguồn, Transitor) có xác suất hỏng cao nhất. Nếu người thiết kế tính toán chọn linh kiện với độ dư công suất cao thì sẽ lâu hỏng hơn. Tất nhiên chi phí sẽ cao hơn. Hoặc tính toán tản nhiệt cho các linh kiện sinh nhiệt cũng vậy (ở VN thời tiết nóng hơn Châu Âu);
- Chất lượng linh kiện: cái này có linh kiện chính hãng, linh kiện fake 1, fake 2... vô cùng lắm. Có khi thiết bị chính hãng nhưng hãng lắp ráp lại đặt hàng riêng nhà máy sx linh kiện với 1 mức giá tương ứng với linh kiện có chất lượng không phải là sịn nhất để giảm chi phí.
- Giải pháp chống oxy hóa: làm hộp bọc kim kín, phủ chất chống ẩm, chống bụi cẩn thận thì chi phí cao hơn. Thiết bị làm cho thị trường Châu Âu không đòi hỏi chi tiết này quá cao vì khí hậu ở họ độ ẩm thấp.
- Chất lượng nguồn điện: Nếu ở địa phương có nguồn điện phập phù thì nên có thêm ổn áp để bảo vệ các linh kiện phần nguồn không bị quá tải khi điện áp sụt;
- Người sử dụng: Thường xuyên để thiết bị hoạt động ở công suất cao, môi trường quanh thiết bị không thoáng khí, độ ẩm cao, côn trùng dễ chui vào... sẽ làm giảm tuổi thọ. Ví dụ cái bếp từ âm nó có cái quạt tản nhiệt xuống dưới mà cụ nào lại để đồ vật che kín cửa thải nhiệt của nó; cái điều hòa nhiệt độ cứ để 20 độ trong khi ngoài trời 38 độ.

Với thiết bị Nhật nội địa, quan điểm của họ là thiết bi phải tốt, bền nhất nên cũng giá thành cũng bị cao bởi các khâu đều làm cẩn thận hơn. Có lẽ vì thế mà hàng Nhật bị thất thủ trên thương trường - người dùng phát chán vì đồ dùng quá bền.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
vâng ko biết đã hàn lại chưa mà cái chỗ vàng vàng ở giữa lem nhem thế ạ
Đấy là nhựa thông đấy cụ ơi :D
Là keo đấy, chỗ đấy là đầu não của cả cái mạch đấy, keo này là nguyên bản của nhà sx chứ không phải Vanh123 hâm bôi vào đâu ...
Hâm nà hâm thế nào, phun xịt cái gì gì vào rồi nhé, giờ bao ngân nước luôn í chứ =))=))=))
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Em nghĩ tuổi thọ của mạch phụ thuộc vào một số vấn đề:
- Thiết kế: Các linh kiện chịu công suất (IC nguồn, Transitor) có xác suất hỏng cao nhất. Nếu người thiết kế tính toán chọn linh kiện với độ dư công suất cao thì sẽ lâu hỏng hơn. Tất nhiên chi phí sẽ cao hơn. Hoặc tính toán tản nhiệt cho các linh kiện sinh nhiệt cũng vậy (ở VN thời tiết nóng hơn Châu Âu);
- Chất lượng linh kiện: cái này có linh kiện chính hãng, linh kiện fake 1, fake 2... vô cùng lắm. Có khi thiết bị chính hãng nhưng hãng lắp ráp lại đặt hàng riêng nhà máy sx linh kiện với 1 mức giá tương ứng với linh kiện có chất lượng không phải là sịn nhất để giảm chi phí.
- Giải pháp chống oxy hóa: làm hộp bọc kim kín, phủ chất chống ẩm, chống bụi cẩn thận thì chi phí cao hơn. Thiết bị làm cho thị trường Châu Âu không đòi hỏi chi tiết này quá cao vì khí hậu ở họ độ ẩm thấp.
- Chất lượng nguồn điện: Nếu ở địa phương có nguồn điện phập phù thì nên có thêm ổn áp để bảo vệ các linh kiện phần nguồn không bị quá tải khi điện áp sụt;
- Người sử dụng: Thường xuyên để thiết bị hoạt động ở công suất cao, môi trường quanh thiết bị không thoáng khí, độ ẩm cao, côn trùng dễ chui vào... sẽ làm giảm tuổi thọ. Ví dụ cái bếp từ âm nó có cái quạt tản nhiệt xuống dưới mà cụ nào lại để đồ vật che kín cửa thải nhiệt của nó; cái điều hòa nhiệt độ cứ để 20 độ trong khi ngoài trời 38 độ.

Với thiết bị Nhật nội địa, quan điểm của họ là thiết bi phải tốt, bền nhất nên cũng giá thành cũng bị cao bởi các khâu đều làm cẩn thận hơn. Có lẽ vì thế mà hàng Nhật bị thất thủ trên thương trường - người dùng phát chán vì đồ dùng quá bền.
Đúng là "ý kiến chuyên gia" có khác, rõ ràng cụ tỷ :D
 

xyzhuyxyz

Xe tăng
Biển số
OF-197012
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,073
Động cơ
336,646 Mã lực

xyzhuyxyz

Xe tăng
Biển số
OF-197012
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,073
Động cơ
336,646 Mã lực
Cụ lucky.win cho em hỏi cái khoanh đỏ của máy candy có phải là cảm biến ánh sáng ko ạ, nó có tác dụng gì




Cụ cho em hỏi thêm cục khoanh đỏ này có phải là chức năng aqua stop ko, nó hoạt động thế nào ạ. Em cảm ơn cụ nhiều.


 

lucky.win

Xe điện
Biển số
OF-6862
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
4,277
Động cơ
595,629 Mã lực
Cụ lucky.win cho em hỏi cái khoanh đỏ của máy candy có phải là cảm biến ánh sáng ko ạ, nó có tác dụng gì




Cụ cho em hỏi thêm cục khoanh đỏ này có phải là chức năng aqua stop ko, nó hoạt động thế nào ạ. Em cảm ơn cụ nhiều.


1. Nó là cái kính hoặc gọi là cửa sổ cũng được, để nhìn vào check xem còn nước bóng hay hết rồi, nếu đen thẫm thì còn đầy, nếu trắng tinh thì hết rồi.

2. Nó là Aqua sờ tốp, trong đó có van điện từ và keo tự tràn ... khi hoạt động bình thường thì cấp điện van mở cho nước vào. Khi có sự cố sẩy ra, ví dụ như chuột cắn ống, làm nước ở phía sau van chảy tung toé thì keo kia nó sẽ bịt ống lại, ngăn không cho nước chảy ra nền nhà.

Vấn đề là nó chỉ dùng được một lần, khi keo đã chảy và bịt ống để ngăn nước thì mình không thể phục hồi lại cái keo ấy được nữa, đúc kín bưng, có cậy ra cũng chẳng sửa được nữa ... chỉ có thay mới.

Nó không được phép để lưu lượng chảy quá 4 - 5 lít nước /phút, quá đấy là keo nó xoè. Vì cái này mà đã có lần em chửi bọn tây bên kia nghịch ngu ... he ... he ... :)) tức là nó tháo đầu ống lắp vào máy ra rồi cắm điện để thử xem van có chạy không, khi tháo ống thì lưu lượng chảy tự do và thế là ra đi ạ ...

P/S: nhân viên của hãng không giải thích cho cụ biết à ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top