Đánh giá Tất tần tật về Ford Ranger

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Em chào các cụ !
Cụ nào bán hàng ở Hà Nội có thể inbox cho em giá xe Ford Ranger XLS 2.2L AT 2016 khi lăn bánh là bao nhiêu? được khuyến mại những gì. Em cám ơn
Theo gót cụ này luôn nhé các sale
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Có đèn ban ngày bác ạ, sáng rực luôn ấy
Bóng P8 của bác là bên Cos hả bác, hay bác nói pha? Cụ thể là bóng gì bác nhỉ. Em đang tính nâng tí ánh sáng, mà đắn đo nhiều phương án quá.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Hì 2016 mới hơn 2014 cụ ạ. Có lẽ anh ford này khắc phục lỗi này rồi. Thanks cụ. Bữa nào em kiếm bản WT 2016 đi vậy.
Lỗi gì cụ nhỉ. Tẩu 12V của tất cả các xe Ford đều không tắt ngay khi tắt máy cụ nhé! Đều 15p sau mới hết điện, nó không bật 24/24 đâu cụ ơi.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xe 3.2 có cần thay giảm sóc sau thay nhíp không nhi?
Thay thế nào được hả cụ? Chắc cụ nói lắp thêm cái shock absorber thôi.
Em thì thấy cụ có nhu cầu thì làm, nó sẽ êm hơn một chút nhưng chắc dùng vài năm là phải chú ý thì phải.
 

landrover9999

Xe máy
Biển số
OF-400274
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
59
Động cơ
231,510 Mã lực
Tuổi
37

landrover9999

Xe máy
Biển số
OF-400274
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
59
Động cơ
231,510 Mã lực
Tuổi
37
Vâng bác, e mơi hỏi bên bán nó chỉ lắp thêm êm thêm 4/10 nữa,hehe.
 

tw18_19

Xe hơi
Biển số
OF-86770
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
141
Động cơ
409,910 Mã lực
Bóng P8 của bác là bên Cos hả bác, hay bác nói pha? Cụ thể là bóng gì bác nhỉ. Em đang tính nâng tí ánh sáng, mà đắn đo nhiều phương án quá.
Lumiled p8 đó bác, đời mới nhất của lumiled bây giờ. Lắp bên pha bác ạ
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Lumiled p8 đó bác, đời mới nhất của lumiled bây giờ. Lắp bên pha bác ạ
Độ chụm và chiếu xa thế nào cụ ơi. Em đang tính là cùng công mở đèn làm luôn quả bi xenon nữa thành mỗi bên 2 bi cho máu.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Cả phố lẫn tên cửa hàng chưa nghe thấy bao h, để hỏi thằng em google rồi mấy ae bàn nhau xem có ổn ko nhỉ ?
Chắc cụ tw18_19 lăp ở DUK, chỗ đấy có vẻ uy tín đấy ạ. Em hôm nay cũng ra đấy lắp.
 

Sigma Vu

Đi bộ
Biển số
OF-462595
Ngày cấp bằng
19/10/16
Số km
1
Động cơ
202,510 Mã lực
CCCM sale cho e giá Ranger WT 3.2 vào vùng kín tất tần tật ra biển nhé, em ở HCM nhưng hộ khẩu Đồng Nai ạ (giá hữu nghị chút ạ). Cho em hỏi thêm là Ranger nhà mình có cách nào độ cho ghế sau êm + ngả nhiều tí được không ạ, Ranger sau dùng nhíp có nên tháo bớt 1 lá ra cho êm không ạ. Kính các cụ.
 

tonynguyenhn

Xe đạp
Biển số
OF-462083
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
27
Động cơ
202,870 Mã lực
Tuổi
35
Có cụ nào bị bong cái da ở chỗ cần số ko ạ? Cần số e cái da nó bị bật ra khỏi khe của cần số trông xấu quá. Hix. Có cách nào khắc phục đc ko ạ?
 

brake

Xe buýt
Biển số
OF-304116
Ngày cấp bằng
7/1/14
Số km
553
Động cơ
309,638 Mã lực
Cảm nhận và Đánh giá Wildtrak 3.2 của cụ BimBupBon

1. Lý do mua:
- Do e buôn bán nên nhu cầu chở hàng thường xuyên - hàng ngày ít thì 1 lần, nhiều thì 3,4 lần.
- Em ở bên Long Biên, ít vào phố cổ nên ko bị vấn đề xe to gặp đường nhỏ.
- Em thích chạy xe đi chơi dịp lễ tết với vợ con nên ưu tiên em nào gầm cao máy thoáng, nhiên liệu dầu cho kinh tế.
- Bỏ tiền ra mua bán tải em thấy sát với giá trị xe nhất nếu so với sedan, suv; chi phí để lăn bánh cũng rẻ!
- Vợ trước của em là kia sportage, chở hàng với người cứ lộn tùng phèo: nhiều khi vừa chở hàng lại quay sang chở người, ko kịp tắm rửa nên vợ cả kêu. Bởi vậy dù mới đi 80k/5 năm nhưng nội ngoại thất, giảm sóc cũng xuống cấp mau em đành chia tay trong cơn mưa, đi tìm 1 em khác phù hợp với nhu cầu hơn.
- Còn về niên hạn 25 năm thì em thực sự không quan tâm vì e thấy mua bán tải thời điểm này vẫn ok.
Một ví dụ đơn giản nếu e phải thuê xe tải thành hưng 5 tạ để chở hàng, em lấy cung đường ngắn nhất e hay đi sẽ mất 200k/lần/ngày, 6 tr/tháng, 72 tr/năm.
Chưa kể những tiện ích khác như sáng e vẫn đưa con xuống Eco park học được, trời mưa lướt sóng phè phè, đi chơi xa không phải xoắn, option nhiều để nghịch v.v....

2. Tại sao lại là WT 3.2 2016 mà không phải xe khác, hãng khác?
- Em có ông bạn mua e Ranger bản 2.2 trước em 2 tuần, em mượn đi nguyên 1 ngày, sau về bồ kết bán tải luôn.
- Kết rồi thì phải tìm hiểu nào navara, triton, hilux, colorado, ranger
- Sau cùng em chung kết ranger bản 2.2 xls AT giống người bạn bởi những lập luận sau:
+ Em nghĩ đơn giản xe nào nhiều người đi sẽ có phụ tùng thay thế dễ và khi bán lại cũng có lượng khách hàng quan tâm lớn hơn.
+ Em chở hàng là chính, không phải dân đam mê offroad, ko có nhu cầu ép ga cho dính lưng ghế nên 2.2 có yếu một chút lúc đủ tải thì cũng không là vấn đề, chỉ là nhanh chậm một vài phút.
+ Em thanh toán nguyên cục nên rẻ hơn kha khá so với 3.2.

- Nhưng khi gọi hãng mang xe sang nhà để đi thử thì cậu bán hàng nói - cũng là người bán xe cho ông bạn trước đó: Anh đi thử bản XLS của a Đ mãi rồi, h em mang bản 3.2 cho a đi thử rồi a vẫn quyết 2.2 được mà!
Đi thử thì như bị đánh bả nên e quay ngoắt sang 3.2 và gọi ngân hàng vào giải quyết số chênh với bản XLS.

3. Đánh giá xe:
a. Nội ngoại thất:
Phần này thì em ko viết do đó là thẩm mỹ từng người và xe chạy ngoài đường như lợn con nên các bác không lạ gì em nó.
Em mua bản màu trắng, lắp thùng cao loại có đèn hậu và dán ít tem xe, ốp cửa/đèn hậu, vè che mưa
b. Cảm giác lái:
- Tay lái nhẹ - em thích điều đó - vì em sportage trước đây cũng nhẹ, nhưng chạy đường lên tầm 60km thì nặng dần.
- Xác to nên mất thời gian một chút để căn chỉnh khi rẽ, lùi.
- Số thấp máy gằn và to, nhưng vì các bác viết nhiều về vấn đề đó rồi nên e chỉ khẳng định, khắc phục bằng tiếng nhạc át tiếng xe thôi. Vuợt qua ngưỡng 60km thì ngon choét: êm, bốc, vượt xe khác cảm giác thừa ga, em mới dám kéo đến 120km/h thôi ợ.
- Giảm sóc, các loại ổ gà/trâu/voi: đi qua rất đầm xe, nghe mỗi tiếng lốp phầm phập khi đi tốc độ chậm, nhưng nếu đi tốc độ nhanh thì sóc lắm các bác nhé, chở hàng thì đỡ hơn chút.
Em đi xe hơn 1 tuần mới kiểm tra áp suất lốp xe, chắc mẩm vì căng quá nên mới bị sóc. Nhưng hoá lốp xe em mới 2,2 psi, còn non hơn so với khuyến cáo dán trên cánh cửa: chở người 2,4 - chở ít hàng 2,6 - đủ tải 3,0. Em đành phải bơm thêm 4 lốp cho đủ 2,4.
Nên các cụ cứ xác định là đi ko êm lắm đâu, bù lại lên cao tốc thì luớt sướng thôi rồi!
- Ăn uống: xe em mới đi ít quá chưa KL được gì, xác định mua máy dầu cũng kinh tế hơn xăng nên em ko soi mói quá. Em 38 tuổi xuân rồi nên đi nền nã, không thốc ga, đánh võng, lúc bốc/dỡ hàng lên xe vẫn để máy nổ, thấy mức tiêu thụ tạm thời dư lày:
c. Option:
Lúc lấy 3.2 em cũng tặc lưỡi có hỗ trợ từ ngân hàng thì mua, chứ mấy cái option chắc gì đã dùng khi suốt ngày loanh quanh HN, mỗi hè và tết mới chạy vào miền trung cho trẻ con đi biển.
Nhưng hoá ra lấy về thì lại khắc có nhu cầu ợ:
- Hệ thống dẫn động 2H, 4L, 4H: Ngay hôm đầu vợ 2 về em đã cho ra mắt bằng 500kg hàng chở từ kho về nhà.

+ Như em sportage có mỗi dẫn động 2H thì mỗi lần e lùi vào nhà hơi vất vả vì phải lấy đà rồi mới lùi do từ đường lên vỉa hè, vỉa hè vào nhà là 2 bậc cũng khá cao, ko đà sẽ phải ga to hoặc thậm chí bánh trước bị trượt vì đầu nhẹ *** nặng.
Nay em lùi thì chuyển sang 4L, máy gằn và giật nhưng lùi thậm chí ko cần ga vẫn bò vào nhà ngon lành
+ Đi bình thuờng thì em vẫn để 2H
+ 4H em chưa thử nhưng chắc cũng không khác 4L ngoài việc sử dụng ở tốc độ cao hơn 4L một chút.

- Hệ thống Adaptive Cruis control:
+ Hoạt động tốt: giảm tốc nhanh nếu khoảng cách với xe trước gần hơn thông số đã cài đặt, và ngược lại tăng tốc cũng hơi giật để đạt được lại vận tốc đã set.
+ Chức năng này em mới thử 1 đoạn từ Nội Bài về, chắc khi nào đi 1 cung đường dài và vắng như đường HCM thì mới đáng đồng tiền bát gạo

- Hệ thống cảnh báo va chạm:
+ Em thấy khôn hơn con c230 ngày xưa là hơi tý thì kêu. Em wt thì chỉ kêu nếu có xe đột ngột cắt ngang mặt khi mình đi tốc độ cao, đi tốc độ thấp hầu như không kêu.
+ Radar trước ngon: chuyển làn đột ngột mà có xe đằng trước sẽ rú ầm lên, đèn nháy đỏ lòm.
Chức năng này có thể chỉnh độ nhạy của các cảm ứng 3 mức cao - bình thường- thấp nên tuỳ nhu cầu mà các bác để.
+ Vì em mới mua xe và chạy mạn ngoại ô nhiều nên e bật, còn nếu sang phố thì tốt nhất tắt đi cho lành!

- Hệ thống giữ xe chạy theo làn đường:
+ Em thấy chạy trên 60km mới hoạt động nhưng vẫn tậm tịt lắm, có tự đánh lái trả xe vào làn nhưng lúc được lúc không. Có thể do đường em đi kẻ vạch lởm nên sensor đếch đọc được!

- Hệ thống syn 2:
+ Bắt bluethood điện thoại cực nhanh: e đề máy sau khoảng 20s là nhạc nhẽo ầm ỹ rồi.
+ Ra lệnh bằng giọng nói hoạt động chính xác, nhưng chắc do em tiếng Anh gà mờ nên nói mấy lần mới thủng. Gọi đt thì tốt nhất các bác dùng trên vô lăng cho nhanh, tên tiếng Việt syn nó ứ dịch được đâu để tìm trong danh bạ cho bác nói chuyện!
+ Em tai trâu nên 6 loa thấy được. Có cái hay là mình có thể chỉnh âm thanh tập trung cho người lái hoặc trải đều khoang xe. Em hay đi 1 mình nên chọn cách 1, nghe hay hơn nhiều so với cho cả 2 hàng ghế ợ!

Trên đây là mấy hệ thống đáng giá nhất của WT, còn mấy cái ba lăng nhăng như tự động bật đèn, gạt mưa, khoá cửa v.v... nó lặt vặt quá em không nhận xét sợ làm mất thời gian các cụ!

d. Tư thế ngồi - độ tiện ích:
- Em mua xe mình em đi là chính nên ghế lái em thấy ok vì chỉnh điện: đỡ lưng, hông, đùi đủ cả.
Vợ cả ngồi bên phải chỉnh cơm cũng ko thấy kêu ca gì.
Hàng ghế sau: trẻ con nhà em lớn nhất mới lớp 1 nên các cháu ngồi vô tư, sau này đi xa em làm cái đệm cho bọn hắn nằm thì hết ý kiến.
- Điều hoà lạnh nhanh, hơi mát ra đằng sau đủ mạnh, thằng lớn nhà em béo chuyên ngồi sau mà không kêu gì chắc là ổn!
- Chỗ để điện thoại ko tiện lợi: ngay cần số ko có chỗ nào để đt, em toàn phải để chỗ để nước, bên ghế phụ hay cái hốc chỗ cắm usb, line in nhưng xa tầm tay với.
- Riêng ổ xoay chiều dưới chỗ tỳ tay thì hôm em thử xạc đt thì thấy cái củ sạc đt rất nóng nên em ko chơi nữa, sạc luôn bằng tẩu trước cần số cho nhanh.

4. Kết luận:
Sướng về mọi mặt trừ một số nhược điểm sau:
- Sóc hơn so với em nghĩ, dù lốp đang để mức tối thiểu là 2,4 psi.
- Tốc độ chậm máy kêu to.
- Xe dài 5,3 m nên xoay sở khó chút - nhưng rồi chơi được hết.
- Ít hộc để đồ lặt vặt
- Đèn cos tối đừng hỏi: em đang định đi làm nó sáng hơn mà ít phải đụng chạm đến điện đóm. Bác nào tư vấn luôn ợ
- Phanh hơi cứng phải đạp mành mạnh tý mới ăn.
 

BimBupBon

Xe hơi
Biển số
OF-424211
Ngày cấp bằng
23/5/16
Số km
167
Động cơ
219,070 Mã lực
Tuổi
45
Có cụ nào bị bong cái da ở chỗ cần số ko ạ? Cần số e cái da nó bị bật ra khỏi khe của cần số trông xấu quá. Hix. Có cách nào khắc phục đc ko ạ?
Bọc lại được cụ ơi, cụ làm luôn miếng màu cam cho chất !
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Lắp xong về báo cáo cả nhà xem dư lào cụ nhé!
Báo cáo các cụ, hôm nay nhà cháu nhân dịp bão số 7 đã đi làm mắt nhẹ nhàng cho con WT của cháu.
Cụ thể em chỉ làm đèn cos. Bỏ bóng Halogen theo xe thay bằng bóng Xenon. Nghĩa là phải thêm cả bộ ballast và trở hoặc canbus.
Em lắp Ballast cũ denso, lúc đầu định lắp bóng Yeaky tăng sáng 50% nhưng lại hết màu 4300k chỉ còn 6500k, nên cháu chuyển sang Aozoom 4300K.
Tổng chi phí 3 triệu cả 2 bên, gồm vật tư và công lắp. Thi công tại DUK - Lê Văn Thiêm Hà Nội. Ballast bảo hành 2 năm, bóng bảo hành 3 năm. Em thấy bảo hành lâu thật nên ko ngại nhiều và chiến luôn :)
Về cơ bản em rất hài lòng, tiếc mỗi cái là ko lắp được bóng Yeaky tăng sáng :(

Show các cụ mấy cái ảnh, ảnh chưa phải ánh sáng sạch của xe vì em chụp trong bãi gửi có đèn chiếu sáng của bãi. Nhưng cơ bản các cụ nào đi Ranger đều sẽ nhận ra sự khác biệt

Đèn cos: phần ánh sáng trắng hơn là đèn xe, phần vàng là đèn ở cột đèn, các cụ bỏ qua.


Chế độ điều chỉnh chiều cao của đèn vẫn còn, cháu để ở nấc như bên dưới


Nhìn mặt trước thì như này ạ. Thật ra do lên ảnh nó bị chóe, chứ ở ngoài đứng nhìn rõ projector, ánh sáng chụm tốt ko chói mắt.





Trước khi đi làm em cũng đã tham khảo nhiều, hiện giờ thị trường cơ bản có 3 "loại" xenon là Philips đắt, Philips rẻ và hãng khác như của TQ. Cả 3 thật ra đều là TQ hết. Philips đắt có thể lên đến 7-9 triệu. Em dùng từ Philips đắt vì em ko dám chắc nó là xịn vì Philips fake nhiều quá.
Em thấy lắp những hãng nhận mình là hàng tàu luôn lại là ngon, ví dụ Aozoom hay Yeaky. Ballast thì xài Aozoom chắc cũng ok, hoặc denso cũ.
Nếu xài hoàn toàn hàng Yeaky và Aozoom thì chi phí chỉ hơn 2 triệu một chút.
Có cụ bên box bán hàng có đủ cả bộ. Các cụ có thể qua tham khảo. Từ đầu em định mua của cụ này nhưng sau cụ ấy xa qua mà DUK lại ngay đối diện nhà em nên em qua DUK.
Gian hàng Cụ Tigerforce
https://www.otofun.net/threads/em-chuyen-bong-den-gat-mua-coi-va-cac-phu-kien-thay-the-nhanh-cho-xe.956456/

Nếu cụ nào cần ảnh sạch thì bảo em, để tối mai em tìm chỗ nào tối om om làm mấy kiểu cho các cụ :)
 

BimBupBon

Xe hơi
Biển số
OF-424211
Ngày cấp bằng
23/5/16
Số km
167
Động cơ
219,070 Mã lực
Tuổi
45
Báo cáo các cụ, hôm nay nhà cháu nhân dịp bão số 7 đã đi làm mắt nhẹ nhàng cho con WT của cháu.
Cụ thể em chỉ làm đèn cos. Bỏ bóng Halogen theo xe thay bằng bóng Xenon. Nghĩa là phải thêm cả bộ ballast và trở hoặc canbus.
Em lắp Ballast cũ denso, lúc đầu định lắp bóng Yeaky tăng sáng 50% nhưng lại hết màu 4300k chỉ còn 6500k, nên cháu chuyển sang Aozoom 4300K.
Tổng chi phí 3 triệu cả 2 bên, gồm vật tư và công lắp. Thi công tại DUK - Lê Văn Thiêm Hà Nội. Ballast bảo hành 2 năm, bóng bảo hành 3 năm. Em thấy bảo hành lâu thật nên ko ngại nhiều và chiến luôn :)
Về cơ bản em rất hài lòng, tiếc mỗi cái là ko lắp được bóng Yeaky tăng sáng :(

Show các cụ mấy cái ảnh, ảnh chưa phải ánh sáng sạch của xe vì em chụp trong bãi gửi có đèn chiếu sáng của bãi. Nhưng cơ bản các cụ nào đi Ranger đều sẽ nhận ra sự khác biệt

Đèn cos: phần ánh sáng trắng hơn là đèn xe, phần vàng là đèn ở cột đèn, các cụ bỏ qua.


Chế độ điều chỉnh chiều cao của đèn vẫn còn, cháu để ở nấc như bên dưới


Nhìn mặt trước thì như này ạ. Thật ra do lên ảnh nó bị chóe, chứ ở ngoài đứng nhìn rõ projector, ánh sáng chụm tốt ko chói mắt.





Trước khi đi làm em cũng đã tham khảo nhiều, hiện giờ thị trường cơ bản có 3 "loại" xenon là Philips đắt, Philips rẻ và hãng khác như của TQ. Cả 3 thật ra đều là TQ hết. Philips đắt có thể lên đến 7-9 triệu. Em dùng từ Philips đắt vì em ko dám chắc nó là xịn vì Philips fake nhiều quá.
Em thấy lắp những hãng nhận mình là hàng tàu luôn lại là ngon, ví dụ Aozoom hay Yeaky. Ballast thì xài Aozoom chắc cũng ok, hoặc denso cũ.
Nếu xài hoàn toàn hàng Yeaky và Aozoom thì chi phí chỉ hơn 2 triệu một chút.
Có cụ bên box bán hàng có đủ cả bộ. Các cụ có thể qua tham khảo. Từ đầu em định mua của cụ này nhưng sau cụ ấy xa qua mà DUK lại ngay đối diện nhà em nên em qua DUK.
Gian hàng Cụ Tigerforce
https://www.otofun.net/threads/em-chuyen-bong-den-gat-mua-coi-va-cac-phu-kien-thay-the-nhanh-cho-xe.956456/

Nếu cụ nào cần ảnh sạch thì bảo em, để tối mai em tìm chỗ nào tối om om làm mấy kiểu cho các cụ :)
Hóng cụ mãi! Thế sao cụ không chơi nốt pha lumiled? Bỏ vấn đề kinh phí ra, là do cụ thấy ko cần thiết hay ánh sáng led vẫn bị toè sang 2 bên quá nên ko hiệu quả ạ? Và cụ thử check e việc này sau khi thay bóng cos: cụ chỉnh độ cao thấp của cos lên mức chiếu xa nhất thì liệu nó có chiếu bằng pha lúc bật ko ợ? E hỏi thế để e cũng lắp như cụ thay pha bằng cos luôn, pha để nguyên bản dùng để nháy xin vượt là chính thôi! Tks cụ
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Hóng cụ mãi! Thế sao cụ không chơi nốt pha lumiled? Bỏ vấn đề kinh phí ra, là do cụ thấy ko cần thiết hay ánh sáng led vẫn bị toè sang 2 bên quá nên ko hiệu quả ạ? Và cụ thử check e việc này sau khi thay bóng cos: cụ chỉnh độ cao thấp của cos lên mức chiếu xa nhất thì liệu nó có chiếu bằng pha lúc bật ko ợ? E hỏi thế để e cũng lắp như cụ thay pha bằng cos luôn, pha để nguyên bản dùng để nháy xin vượt là chính thôi! Tks cụ
Em không làm pha lumiled vì có cụ Brake trên này đã review trước là ko nên làm vì nó phải khoét đèn và sau khi làm thì it sử dụng. Em cũng thấy thế, hôm qua em đi làm ở đấy cũng đã có 1 con Ranger làm lại toàn bộ đèn cả cos xenon và pha lumiled, em đã mở capo ra xem thì thấy phần làm đèn pha lumiled dù được làm khá cẩn thận vẫn kiểu hơi chắp vá. Nhất là để chống nước vào phải bọc lại hết toàn bộ cuống của đèn Led, mà theo em hiểu thì đèn Led cần có chỗ để tản nhiệt. Nếu bọc hết lại thế sợ tuổi thọ ko cao và dẫn đến các vấn đề khác nữa.

Em đã thử để cos lên cao nhất nó gần như có thể thay pha cụ ạ. Vì Ranger 2 bóng cos và pha riêng nên cụ có thể bật cả cos và pha một lúc, nên bổ trợ cho nhau rất tốt. Để tối nay em kiếm chỗ tối ko đèn bật cả cos pha rồi chụp hình cho các cụ xem.
Về đá pha, có lẽ là điểm yếu nhất khi không thay pha, nhưng chịu khó thôi cụ ạ. Em thì không hay có kiểu dí đít rồi đá pha liên tục, như thế em đánh giá là bất lịch sự nên em cũng ko có nhu cầu pha nháy như chớp.

Về kinh phí để làm, thật ra em lắp bóng TQ xịn không phải vì vấn đề kinh phí, vì lắp Philips được cho là kịch trần ở VN thì cũng chỉ 7-8 triệu. Vấn đề là em đánh giá bộ được cho là Philips xin giá 7-8 triệu có khi không hơn bộ TQ xịn mà đắt gấp đôi, vì đều là bên thứ 3 sản xuất ở TQ hết, Philips họ bán thương hiệu lung tung hết cả rồi cụ ạ.

Em vẫn sẽ nghiên cứu để lắp pha mới, một là thay bóng Halogen H15 sáng hơn bóng stock, 2 là thay xenon H15. Hiện thời thì em hài lòng với bộ cos mới, ổn áp lắm các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top