[Funland] Tất tần tật về Chó nuôi, chó thả rông, chó hoang, chó trên đĩa

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
3,843
Động cơ
186,326 Mã lực
Kh cụ ạ nó ngửi ngửi cắn cắn khoảng phút sau là ngắc đầu rồi rú lên.nhanh thế mới kinh cụ ạ
Vãi nền, loại mạnh thế này mà sơ sẩy trẻ con nóa sờ vào thì toi.
 

LSMX5

Xe hơi
Biển số
OF-544543
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
155
Động cơ
162,750 Mã lực
Nơi ở
Công ty
Em có 2 con chó chết vì bả. Con đầu 4 tuổi 8kg, con sau 1 tuổi 15kg. Cả 2 con đều bị bả chết ở 2 quận ngoại thành HCM.
Bả con đầu là vật thể giống bóng cao su được cột chỉ tạo hình trái cà na, đục lỗ 1 đầu. Khi chó cắn phải xịt ra chất độc không màu, nhờ nhờ.
Con sau trúng loại như bác chủ thớt tả.
Giờ đang ở chỗ khác, vẫn ngoại thành,nhưng an ninh hơn. Có chốt bảo vệ ở cổng ra vào, có rào. Chó thì cho đi ở bãi đất trống thôi :) Không có người đi bộ, xe máy thì có mấy mống, còn lại toàn oto nên chả sợ:)
 

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực
Nếu nó ỉa đái lung tung, thì xử lý cái tội ỉa đái lung tung, chứ không phải cấm. Xử 1 lần không chừa thì xử 2 lần, và nâng hình phạt lên. Trong luật đều có quy định về xử lý làm ô uế nơi công cộng, ô nhiễm tiếng ồn, xử lý chó mèo cắn người ... Nói chung là sai cái nào, xử cái đó.

Em phản ứng không phải vì cấm hay không cấm, mà là cách làm luật kiểu này rất nguy hiểm. Nếu ngay từ lúc mở bán, CĐT ghi rõ là CC này có một số quy định, ví dụ cấm nuôi chó mèo, ai mua thì phải ký vào biên bản là đã đọc hiểu rõ quy định, tức là đã hiểu và đồng ý với quy định rồi mới mua, sau này có cấm thì đừng có than khóc. Có như vậy thì những ai thích nuôi chó mèo, họ sẽ tự tránh các CC này ra. Còn như bây giờ, sống mà không biết ngày nào mình sẽ bị bắt làm theo số đông, bị tước mất quyền lợi hợp pháp, trong khi cái mình làm không sai theo pháp luật.

Các anh ủng hộ cách làm luật thế này, thử tưởng tượng là một ngày CC các anh mở cuộc họp, lấy ý kiến về việc đóng thêm phí bảo trì, 80% nhất trí đóng thêm 1 tỷ, và các anh sẽ không đồng ý, vậy là các anh sẽ sẽ bị cắt nước, cắt điện và đuổi ra ngoài, các anh thấy hợp lý không? Nếu các anh thấy ví dụ trên quá cực đoan, thì có thể lấy ví dụ là 30 năm sau, khi CC đã cũ nhưng vẫn ở an toàn, đối với 99 hộ sống trong đó cảm thấy cần đập bỏ xây lại, nhưng các anh vẫn cảm thấy ở tốt, vậy là sau khi lấy ý kiến, CC sẽ bị đập bỏ, mặc kệ gia đình các anh đồng ý hay không? Hoặc giả các anh sống trong cái CC có 10 hộ, 9 hộ kia đồng ý bán căn hộ của họ cho 1 công ty BĐS, chỉ có gia đình anh không chịu bán, vậy là người ta có quyền nhét tiền vào túi anh và đá đít anh ra khỏi nhà?

Các anh viện dẫn quy định của CC cũng là một loại hương ước, thì các anh không đọc tiếp đến đoạn hương ước bị vô hiệu nếu vi phạm quy định pháp luật. Nếu chỉ cần 50% đồng ý thông qua hương ước, và mọi người phải nghe theo hương ước, không được có ý kiến, thì sao Nhà Nước được quyền can thiệp vào các tập tục của người dân tộc? Cả làng người ta thích cho con không đi học, thích cho con cái kết hôn lúc 13 tuổi, thì sao NN phải đến vận động và ngăn cản? Cả làng người ta thích tảo hôn đó, 100% thích như vậy, thế sao không để người ta tảo hôn đi?

Tóm lại, quy định gì thì quy định, đầu tiên là cần đúng pháp luật. Nếu chó mèo bị pháp luật cấm nuôi trong CC thì không cần nói nhiều, auto không được nuôi. Nếu pháp luật không cấm, thì không được quyền lấy ý kiến rồi cấm nuôi.

Em không ở CC, và cũng không thích CC, cũng chẳng nuôi chó mèo, chim cá gì. Cái em quan tâm chỉ là nếu sau này em hứng lên và mua CC, chẳng lẽ em cũng sẽ phải nghe theo các quy định được hình thành dựa trên số đông mà không đúng pháp luật như thế này sao? Nhỡ em lỡ mua CC cao cấp, ở với toàn người giàu, nhưng chẳng may em phá sản, không thể đồng ý với việc tăng phí quản lý CC từ 25.000/m2 lên 50.000/m2, trong khi tất cả mọi người đều đồng ý, vậy là em phải lo mà bán nhà đi nơi khác ở à?

Và em cũng lo sợ là nếu quả thật CC được quyền lấy ý kiến và thông qua các quyết định như thế này, thì đám nhà phố của em cũng sẽ chẳng tốt đẹp gì. Vì một ngày đẹp trời nào đó, người ta cũng có thể cấm em nuôi chó mèo ở nhà phố của em, vì 90% tổ dân phố đã đồng ý cấm nuôi chó mèo. Họ lập luận thế này: vì chó mèo sẽ đi đái, đi bậy ở ngoài ngõ, rất hôi hám, làm dơ bẩn cả cái ngõ, chưa kể mấy con chó đó có thể cắn người đi qua đi lại trong ngõ, cắn trẻ nhỏ, mà ngõ là ngõ chung, nên những nhà nuôi chó phải biết điều mà giữ vệ sinh chung, giữ an toàn chung cho khu phố, cho nên sẽ không được nuôi. Các cụ thấy lập luận trên có khác gì với lập luận của phe CC cấm chó mèo không? Giống hệt, chẳng khác gì.

Hoặc giả, vì nhà em to nhất ngõ, nên có thể mua và lùi oto vào nhà, tất cả các nhà còn lại không mua oto vì họ nghèo và nếu có mua thì cũng sẽ không lùi vào nhà. Thế là khi họp tổ dân phố, họ sẽ nhất trí là: vì đảm bảo độ thông thoáng của ngõ, đảm bảo an toàn của cái ngõ, đảm bảo không bị làm phiền bởi tiếng nổ máy của xe oto, cả ngõ nhất trí cấm xe oto, nhà nào không chịu thì đừng sống ở đây, biến đi chỗ khác mà sống. Lập luận này cũng nên được coi là hương ước, là qua định được lập ra bởi số đông, và số ít nên tuân theo phải không ạ?
có bắt đc nó quái đâu đội này lẩn như trạch chỉ 1s là nó trối tội . mấy ai bắt đc quả tang đâu
 

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực
Bql phải kiểm soát đc những hộ nuôi chó mèo chứ , ăn lương của cư dân mà . Cấm tiệt thì nó chả sướng quá, đỡ luôn 1 đầu việc;))
bql kiểm soát kiểu gì . lương cư dân trả bql nhiu . cứ sểnh ra là nó ỉa trộm ko cấm thì làm thế nào . ai đứng canh cả ngay với 1 khu vực rộng lớn đc
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,288
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
có Nghị định CP căn cứ theo Luật nhà ở 2014 còn cấm hẳn hoi, có cả quy định phạt, nhưng thực hiện thế nào, ai phạt? thì ko rõ ràng nên Luật chưa đưa vào áp dụng cụ thể.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Nhiều ông cứ dẫn luật Chăn nuôi 2018 quá nhỉ, có mấy vấn đề như sau:
1. Luật chăn nuôi 2018 đến 01-01-2020 mới có hiệu lực
2. Trong phần định nghĩa của luật có định nghĩa về gia súc, gia cầm, động vật khác trong chăn nuôi(và mọi người dẫn thông tư 02/2016 về việc cấm nuôi, chăn thả gia súc, gia cầm trong chung cư đồng thời chiếu theo định nghĩa ở trên thì chó mèo là gia súc).
3. Tuy nhiên mọi người dẫn luật mà không đọc cho hết luật. Tại điều 66 chương V thì chó, mèo lại nằm ở mục Động vật chăn nuôi khác. Vì vậy không vi phạm thông tư 02
Kèm theo đây là bản chụp Luật chăn nuôi mục V và Phụ lục 01 thông tư 02/2016
Các cụ chém ạ




Đưa chó, mèo vào nhóm động vật khác thì sẽ mâu thuẫn với điều 2 của Luật chăn nuôi vì gia súc được định nghĩa tổng quát là các loài động vật có vú, có 04 chân được con người thuần hóa và chăn nuôi không hề có loại trừ (khi thực hiện chắc chắn phải điều chỉnh cho rõ nghĩa, dự thảo Luật này trước đây đã cãi như mổ bò).

5. Vật nuôi bao gồm gia súc, gia cầm và động vật khác trong chăn nuôi.
6. Gia súc là các loài động vật có vú, có 04 chân được con người thuần hóa và chăn nuôi.
7. Gia cầm là các loài động vật có 02 chân, có lông vũ, thuộc nhóm động vật có cánh được con người thuần hóa và chăn nuôi.
8. Động vật khác trong chăn nuôi là động vật ngoài gia súc, gia cầm và ngoài Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ, danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, động vật rừng thông thường, động vật thủy sản, danh mục động vật rừng hoang dã thuộc Phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Vì Luật chăn nuôi chưa có hiệu lực thi hành nên để hiểu gia súc ntn thì buộc vận dụng Pháp lệnh Giống vật nuôi số 16/2004/PL-UBTVQH11, trong Pháp lệnh này gia súc không được định nghĩa rõ ràng. Vì không nói rõ chó, mèo thuộc loại nào nên hiểu là gia súc cũng đúng vì dùng phương pháp loại trừ không thể là gia cầm, ong, tằm, động vật thuỷ sản còn nếu hiểu không phải là gia súc cũng đúng (vì ngoài phương pháp loại trừ thì không thể khẳng định).

1. Giống vật nuôi là quần thể vật nuôi cùng loài, cùng nguồn gốc, có ngoại hình và cấu trúc di truyền tương tự nhau, được hình thành, củng cố, phát triển do tác động của con người; giống vật nuôi phải có số lượng nhất định để nhân giống và di truyền được những đặc điểm của giống cho thế hệ sau.

Giống vật nuôi bao gồm các giống gia súc, gia cầm, ong, tằm, động vật thuỷ sản và các sản phẩm giống của chúng như tinh, phôi, trứng giống, ấu trùng và vật liệu di truyền giống.

=> Túm lại việc lấy ý kiến của cư dân để cấm hay không tại thời điểm này là hợp tình hợp lý :))

p/s : khi Luật chăn nuôi có hiệu lực thì Bộ xây dựng điều chỉnh và ghi rõ chó, mèo bị cấm nuôi ở cc là khỏi cãi.
 

TomNam

Xe hơi
Biển số
OF-561313
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
170
Động cơ
151,822 Mã lực
Tuổi
51
Nhà e chia 2 phe. E yêu chó mèo nên ko ủng hộ qui định cấm. Còn vợ e sạch nên nó ủng hộ nhiệt liệt.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Nhà e chia 2 phe. E yêu chó mèo nên ko ủng hộ qui định cấm. Còn vợ e sạch nên nó ủng hộ nhiệt liệt.
Em ở nhà phố nuôi con chó mà nó sủa to quá, ở gần nhà lại có cụ già đang bệnh nặng không ngủ được thế là em phải đem cho. Chả ai dám cấm nhưng tốt nhất nếu ảnh hưởng đến người khác thì mình biết điều một chút là xong, có qua ắt hẳn có ngày sẽ có lại :))
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
5,986
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Em ở nhà phố nuôi con chó mà nó sủa to quá, ở gần nhà lại có cụ già đang bệnh nặng không ngủ được thế là em phải đem cho. Chả ai dám cấm nhưng tốt nhất nếu ảnh hưởng đến người khác thì mình biết điều một chút là xong, có qua ắt hẳn có ngày sẽ có lại :))
Thế này đi, nuôi chó trong chung cư cũng đc, nhưng khâu mồm và bịt mồm khỏi nước dãi chảy lòng thòng, bịt luôn mít khỏi ỉa =))
Kèm thêm nếu cần sử dụng dịch vụ tiệt lông bằng rơm hun khói :))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Thế này đi, nuôi chó trong chung cư cũng đc, nhưng khâu mồm và bịt mồm khỏi nước dãi chảy lòng thòng, bịt luôn mít khỏi ỉa =))
Kèm thêm nếu cần sử dụng dịch vụ tiệt lông bằng rơm hun khói :))
Em rất thích nuôi chó nhưng nói thật ở cc mà nuôi thì chỉ mình sướng còn người xung quanh sợ thấy bà :))
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
5,986
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Em rất thích nuôi chó nhưng nói thật ở cc mà nuôi thì chỉ mình sướng còn người xung quanh sợ thấy bà :))
Chung cư nó có hành lang là khuôn viên chung, và trẻ con luôn chạy loanh quanh chơi ở đó, và dĩ nhiên là chó mèo k xích sẽ nhảy ra chơi chung, không hề ổn tẹo nào.
Em cũng thích nuôi chó lắm, nhưng vô thang máy ngửi mùi chó trong 1 không gian hẹp, chạy trên bãi cỏ dẫm phân chó cay lắm :))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Chung cư nó có hành lang là khuôn viên chung, và trẻ con luôn chạy loanh quanh chơi ở đó, và dĩ nhiên là chó mèo k xích sẽ nhảy ra chơi chung, không hề ổn tẹo nào.
Em cũng thích nuôi chó lắm, nhưng vô thang máy ngửi mùi chó trong 1 không gian hẹp, chạy trên bãi cỏ dẫm phân chó cay lắm :))
xích thì nó lại sủa um sùm bởi vậy cũng khó, tốt nhất là ở cc thì phải chấp nhận hạn chế một số sở thích riêng :))
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
5,986
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
xích thì nó lại sủa um sùm bởi vậy cũng khó, tốt nhất là ở cc thì phải chấp nhận hạn chế một số sở thích riêng :))
Được không gian và khuôn viên chơi thoáng đãng thì chấp nhận mất vài thứ =))
bỏ vài tỏi mà cái gì cũng có thì biệt thự hay nhà vườn bán cho ai =))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Được không gian và khuôn viên chơi thoáng đãng thì chấp nhận mất vài thứ =))
bỏ vài tỏi mà cái gì cũng có thì biệt thự hay nhà vườn bán cho ai =))
Được nhiều chứ. An ninh hơn, chạy xe vào hầm bước lên là có thang máy trong khi nhà phố nếu 3-4 tầng trèo lên thang bộ đuối giò :))
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,914
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Em đang điên với mấy con mèo hàng xóm đây, mùa động đực nó kêu như tiếng trẻ con khóc, bực éo tả được, rồi thỉnh thoảng nó sang sân nhà em ị 1 bãi to vật, oánh bả mãi mà nó éo chết, chán, có khi làm khẩu súng săn
 

Reva Karosta

Đi bộ
Biển số
OF-488143
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
3
Động cơ
191,030 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Em yêu động vật nên chết cũng không ở bất kỳ chung cư hoặc những khu vực nào cấm nuôi động vật và cụ thể là chó mèo.
Quan trọng là mình đã yêu đã quý như thành viên trong gia đình thì cũng phải có ý thức trách nhiệm dạy dỗ và chăm sóc chó mèo đầy đủ, tránh không làm ảnh hưởng tới cộng đồng xung quanh. Tiếc là ý thức chưa cao nên tình trạng chó mèo thả rông ỉa đái bậy rồi ra đường gây tai nạn, chủ vật nuôi đếm trên đầu ngón tay dám nhận trách nhiệm bồi hoàn.
Đừng đổ tội cho những con vật nuôi, hãy truy cứu trách nhiệm cho những chủ vật nuôi ngu dốt và không có ý thức.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,961
Động cơ
539,807 Mã lực
Chung cư cũng phải mất tiền mua, nhà đất cũng phải mua (thuộc sở hữu cá nhân). Nhà nước không cấm nuôi chó mèo nhưng BQL lại cấm?! Nuôi chó mèo nó cũng là sở thích giống như hút thuốc lá, uống rượu bia... Nói cấm nghe vô lý bỏ mie. Em thật!
Chinhs quyền cũng cấm nhé. Luật đây cụ Theo quy định tại khoản 3 Điều 35 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP, cấm hành vi chăn, thả gia súc, gia cầm trong khu vực nhà chung cư.


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top