Hihi, e ngủ đc 1 lát lúc nãy, giờ bị tỉnh giấc Tứ àMẹ Nhím ngủ trễ nhỉ?
Hihi, e ngủ đc 1 lát lúc nãy, giờ bị tỉnh giấc Tứ àMẹ Nhím ngủ trễ nhỉ?
Triệu chứng tuổi già đến sớmHihi, e ngủ đc 1 lát lúc nãy, giờ bị tỉnh giấc Tứ à
Già rùi Tứ àTriệu chứng tuổi già đến sớm
Bác mà trich dẫn thì nên trích cho đầy đủ.“Này A-nan, thế nào gọi là mười bốn loại bố thí riêng cho từng người sẽ được đại phước, được đại quả, được đại công đức, quả báo rộng lớn?
“Thiện nam tử hay thiện nữ có tín nhân bố thí cho Đức Như Lai, bố thí cho Duyên giác, bố thí cho A-la-hán, bố thí cho A-la-hán hướng, bố thí cho A-na-hàm, bố thí cho A-na-hàm hướng, bố thí cho Tư-đà-hàm, bố thí cho Tư-đà-hàm hướng, bố thí cho Tu-đà-hoàn, bố thí cho Tu-đà-hoàn hướng, bố thí cho Tiên nhân ngoại đạo ly dục, bố thí cho người tinh tấn, bố thí cho người không tinh tấn, bố thí cho súc sanh.
“Này A-nan, bố thí cho súc sanh được phước trăm lần hơn.
“Bố thí cho người không tinh tấn được phước ngàn lần hơn.
“Bố thí cho người tinh tấn được phước trăm ngàn lần hơn.
“Bố thí cho Tiên nhân ngoại đạo ly dục được phước ức trăm ngàn lần hơn.
“Bố thí cho vị Tu-đà-hoàn hướng được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị đắc Tu-đà-hoàn được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị Tư-đà-hàm hướng được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị đắc Tư-đà-hàm được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị A-na-hàm hướng được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị đắc a-na-hàm được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị A-la-hán hướng được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị đắc A-la-hán được phước vô lượng.
“Huống nữa là bố thí cho Đức Như Lai, Bậc Vô Sở Trước, Đẳng Chánh Giác.
“Đây là mười bốn loại bố thí riêng cho từng người, sẽ được đại phước, được đại quả, được đại công đức, được đại quảng báo.
Với lại cụ Phật day cúng dường có thứ tự chứ không phải "tội " có thứ tựBác mà trich dẫn thì nên trích cho đầy đủ.
Không người đọc hiểu sa vào mê cung
https://thuvienhoasen.org/a26791/cong-duc-cung-duong
Đúng đấy cụ ạ, ngày xưa em cũng ăn thịt chó, nhưng từ ngày nhận ra điều cụ nói em cũng bỏ thịt chó.Cụ có nghe thấy câu "khuyển mã tri tình" không, chủ chết con chó nó cũng buồn mà chết theo, chủ chết mà con ngựa cũng chết theo,... 2 loài này sống gần gũi với con người, thông minh và nghĩa tình. Chủ cho ăn đói tới đâu cũng không bỏ chủ, chứ con mèo cụ để nó đói xem nó đi liền, thậm chí nó không thích nó cũng bỏ đi luôn, vậy nên con mèo gần người nhưng bạc các cụ không ưa lắm (con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo).
Vậy đấy, còn gà, lợn ... cụ có thấy con gà nào mà khi chủ chết nó ra mộ chủ nó nằm chết không, chắc là có nhưng là gà khỏa thân
Quả báo là có thậtEm xin bổ sung thêm 1 quan điểm của em: ăn thịt chó dễ bị Gút hơn. Chưa đau chưa chừa. Đau lần rồi mới biết Gút nó kinh khủng như thế nào. Kiểu muốn chết mà nó không cho chết, cứ gặm nhấm mình từ từ phát nhục. Thịt gà thịt lợn các cụ ăn hàng ngày trong bữa cơm. Còn thịt chó là phải có thêm bia rượu vào. Rồi chén chú chén anh, rồi tai nạn, rồi đâm chém.... Haizzz
Nói theo tâm linh thì là quả báo đấy ạĐúng rồi cụ, em chứng kiến rất nhiều người chỗ em hay ăn thịt chó đa số bị gút hoặc về già đau nhức rất khổ, cái miệng làm hại cái thân, kiềm chế được tí nào hay tí đấy cụ ạ.
Em chả phản đối ai ăn cái gì là quyền mỗi người. Nhưng cái gì quá quá cũng không tốt.
Cảm ơn Nhúm, ơn giời Thi vẫn đủ khoẹ tuần làm việc đủ 7 đêm, không biết khoẹ được đến khi mô.Thi dạo nì khoẻ hơm?
Thế mới bảo là do tâm lý nên không ăn được nữa. Có thể bố em bị ám ảnh bởi con chó quá khôn khi nuôi nó ở trong đơn vị thời chiến tranh.Như vậy là trước hoà bình bố cụ vẫn rít thịt chó bình thường phỏng ạ?
Chúng sinh bình đẳng, sao lại còn phân ra hữu tình với vô tình?Phật tử Tâm Diệu có bài viết phân tích về việc này:
(1) chúng sinh hữu tình là các loài có tình thức, có hệ thần kinh, biết cử động, biết đi, biết bò, biết bay, biết lội, nói chung là tất cả động vật có sinh mạng, bao gồm cả con người, (2) chúng sinhvô tình là những sinh vật không nằm trong các loài chúng sinh hữu tình như đất đá, cỏ cây. Cỏ, cây là sinh vật sống nhưng không được xếp vào hàng chúng sinh hữu tình vì chúng không có giác quan, không có hệ thần kinh, không có biểu hiện của ngũ ấm, không có cảm xúc, tư tưởng, hành nghiệp...Vì thế, nếu ăn các loài chúng sinh hữu tình được gọi là ăn mặn (xuất xứ từ chữ “mạng” sống) và nếu ăn các loài chúng sinh vô tình được gọi là ăn chay.
Sát sinh là đoạn diệt sự sống của chúng sinh. Chúng sinh ở đây bao gồm cả hai loại như đã nói trên và theo như kinh Phật thì mọi chúng sinh đều bình đẳng, như vậy không phải chỉ có những người giết mổ thịt hoặc đánh cá mới là phạm giới sát sinh mà những người giết hại cây cỏ hoa mầu cũng vậy....Điều này không sai, nhưng cỏ cây là sinh thể sơ đẳng nhất, không có hệ thần kinh và có cấp độ tiến hoá thấp hơn rất nhiều so với động vật, khi bị cắt chúng không có cảm giác đau, có chảy mủ nhưng sau đó lại lành và tiếp tục nảy nhánh mới, hoàn toàn không sinh khởi phản ứng của tâm thức chống trả hay oán thù; còn động vật khi đau đớn biết rên la, khi sợ hãi biết chạy trốn, khi bị giết có những sinh khởi phản ứng của tâm thức, oán thù với đối tượng giết chúng. Một động vật, khi bị giết chết là chấm dứt sinh mạng, không nảy mầm hay nảy cành non như loài thảo mộc. Loài thảo mộc có nhị đực và nhị cái ở trên cùng một cái hoa hay trên cùng một thân cây, nhờ ong bướm hay gió thổi mà nhị đực rơi vào nhị cái, kết thành trái và hột để di truyền giống. Loài động vật thì con đực và con cái là hai thân thể, hai sinh mạng khác nhau, chúng có tình thức và lòng dục nên tìm đến nhau luyến ái và giao phối, để truyền giống.
Đạo lý cơ bản của người Phật tử là 5 giới cấm, trong đó có dạy là không sát sinh. Đối với cỏ cây cũng là chúng sinh, nhưng là chúng sinh vô tình, khác với con người và các loài động vật khác (chúng sinh vô tình). Người Phật tử tu, cái chính là không sát hại các loài hữu tình, còn nếu ở cấp độ tu chứng cao hơn thì không sát hại cả các loài vô tình. Tuy nhiên, mục đích chính của việc không sát sinh là để gieo trồng hạt giống từ bi và phát triển tâm từ bi đến với muôn loài chúng sinh từ gần đến xa, từ lớn đến nhỏ.
Tưởng cũng nên bàn thêm ở đây, chúng ta đang sống trong thế giới nhị nguyên “tương đối”, luôn có sự phân biệt đối đãi, tốt và xấu, sướng và khổ.. Ở thế giới tương đối này, chắc chắn mọi người đều cho rằng mạng sống của nhà bác học Einstein quý giá hơn mạng sống của một con chuột rất nhiều... Tương tự, việc giết một con bò phải được xem là một hành động sát sanh lớn hơn việc cắt một cành hoa hay ngọn cỏ vì con bò có hệ thần kinh, biết cảm giác đau đớn. Nhờ sống trong thế giới tương đối này, chúng ta mới biết con người có giá trị vô cùng về sự hiểu biết, trí thông minh và có tâm phân biệt mà các loài động vật khác không có. Cũng vì thế mà chúng ta mới không tin tưởng rằng mọi vật đều phải được nuôi sống bằng sinh mệnh của một loài nào đó. Ngược lại với thế giới “tương đối” mà chúng ta đương sống là thế giới “tuyệt đối”, nơi đó hoàn toàn bình đẳng, không có sự phân biệt giữa thấp và cao, giữa tốt và xấu hay giữa hữu tình và vô tình chúng sinh. Ở đó, chúng ta không còn quan niệm hay ý tưởng cho rằng việc giết đi sinh mạng của một con bò là ác hơn việc cắt đi một nhánh hoa. Đây là thế giới của những người đã có trình độ tu chứng, đã tiến hoá cao
https://thuvienhoasen.org/a15044/an-chay-co-pham-toi-sat-sinh-khong-co-cay-co-linh-hon-khong-tam-dieu
Với một số bộ phận me tây thì c.ứt tây còn thơm nữa là chó. Nhìn mấy con teen dẩm suốt ngày ôm chó, ăn với chó, ngủ với chó.... mà trộm nghĩ, lâu dần khéo tính cũng chó theo thì bỏ mợNgày xưa, ngoài Bắc, các cụ nuôi chó là nuôi cả đàn, cứ lớn là thịt, lớp nọ nối lớp kia. Trông nhà cứ trông, vào nồi cứ vào, việc nào rõ việc đó.
Từ ngày có các anh tây lông sang tuyên truyền chó là bạn, không phải là food, mới có một bộ phận không nhỏ hùa theo, thế là tự dưng ăn thịt chó trở thành một tập quán xấu xa!
khụ khụ, thỏ còn kinh hơn chó cụ ạ...quan trọng là tay mổ phải làm nhanh gọn chứ cứ rềnh ràng thì con nào cũng đều kinh cảNgày bé nhà e thịt con chó mà e cứ ám ảnh mãi... giờ vẫn nhớ .
Ngày xưa toàn mấy bác trong khu tập thể tự thịt nên chọc tiết k gọn lắm... con chó bị treo ngược lên đã rên rỉ rồi, chọc tiết nó càng rên khủng khiếp, rồi nó đ ái ỉa ra vì đau, nước mắt rớt rãi nó đầm đìa, giãy rụa... nhìn thảm thương vô cùng .
Nên từ đó e k dám xem thịt chó.
Giờ vẫn ăn nhưng chỉ dăm miếng gọi là chứ k ham món này.
Hi hi.. cứ tưởng là chúng sinh bình đẳng chứ nhỉ Hóa ra kinh phật mà cũng như này thì thành nước chảy chỗ trũng, cái gì cũng kính bề trên hết cả thì chúng sinh hạ đẳng muôn đời đói khổ à?“Này A-nan, thế nào gọi là mười bốn loại bố thí riêng cho từng người sẽ được đại phước, được đại quả, được đại công đức, quả báo rộng lớn?
“Thiện nam tử hay thiện nữ có tín nhân bố thí cho Đức Như Lai, bố thí cho Duyên giác, bố thí cho A-la-hán, bố thí cho A-la-hán hướng, bố thí cho A-na-hàm, bố thí cho A-na-hàm hướng, bố thí cho Tư-đà-hàm, bố thí cho Tư-đà-hàm hướng, bố thí cho Tu-đà-hoàn, bố thí cho Tu-đà-hoàn hướng, bố thí cho Tiên nhân ngoại đạo ly dục, bố thí cho người tinh tấn, bố thí cho người không tinh tấn, bố thí cho súc sanh.
“Này A-nan, bố thí cho súc sanh được phước trăm lần hơn.
“Bố thí cho người không tinh tấn được phước ngàn lần hơn.
“Bố thí cho người tinh tấn được phước trăm ngàn lần hơn.
“Bố thí cho Tiên nhân ngoại đạo ly dục được phước ức trăm ngàn lần hơn.
“Bố thí cho vị Tu-đà-hoàn hướng được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị đắc Tu-đà-hoàn được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị Tư-đà-hàm hướng được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị đắc Tư-đà-hàm được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị A-na-hàm hướng được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị đắc a-na-hàm được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị A-la-hán hướng được phước vô lượng.
“Bố thí cho vị đắc A-la-hán được phước vô lượng.
“Huống nữa là bố thí cho Đức Như Lai, Bậc Vô Sở Trước, Đẳng Chánh Giác.
“Đây là mười bốn loại bố thí riêng cho từng người, sẽ được đại phước, được đại quả, được đại công đức, được đại quảng báo.
Cứ theo luận thuyết của cụ ấy thì cái gì cũng phải cúng thánh nhân. Bố thí cho thánh nhân thì được ngàn vạn phước báo, xúc phạm thánh nhân thì thánh nhân giận, chịu nghiệp lớn. Kể ra cũng có lý, cũng nhân quả, biện chứng phết đấy chứ Tất cả phải vươn lên để trở thành thánh nhân (thì mới được người khác bố thí), muốn thành thánh nhân nhanh nhất phải bố thí , cung phụng thánh nhân cao hơn mình. Đừng phí thời gian, tiền bạc bố thí cho người già yếu, trẻ em cơ nhỡ, con sâu cái kiến... phước báo chẳng được là bao đâuVậy thánh nhân đó cũng quyền cao đức trọng, sân hận nên lỡ xúc phạm vs thánh nhân thì thánh cho ăn đủ cụ nhỉ, e tưởng lên đến " thánh nhân" thì giận dỗi gì nữa .
Sau tết em tăng cưn nên đang phải tập tành cày cuốc đơi nè Thi. Khộ thưn em, uống nước lọc còn tăng cân chứ đừng nói là tết nhất ăn uống suốt ngàyCảm ơn Nhúm, ơn giời Thi vẫn đủ khoẹ tuần làm việc đủ 7 đêm, không biết khoẹ được đến khi mô.
Nhúm hoẹ hông? Độ ni ra răng? Lâu không nghe tiếng oanh vàng cụa Nhúm nhợ quạ