- Biển số
- OF-41412
- Ngày cấp bằng
- 23/7/09
- Số km
- 16
- Động cơ
- 467,060 Mã lực
Thưa các bác Mazda, đặc biệt là Mazda Premacy,
Em mới làm 1 em MP đời 2003 - tức là xe cũ. Bỏ qua chuyện lằng nhằng giấy tờ như đã "kể khổ" với các bác ở Thread trước, em muốn chia xẻ 1 kinh nghiệm về chuyện xe ồn, cái này chắc có bác cũng đã nói, những em nghĩa chắc cũng có bác xài xe cũ như em chưa biết nên mạn phép chia xẻ.
Hôm mới mua, xe chạy chậm rất ồn, cứ "gào... gào... gào". Chạy nhanh thì có vẻ đỡ hơn. Tay lái thì bị giằng. cứ vào ổ gà là ê hết cả tay. Em chạy vào gara bảo dưỡng phanh, thay bạt cao su của thanh chữ A, cân chính tay lái các kiểu, cũng chỉ đỡ nặng tay lái hơn 1 chút, còn tiếng ồn thì vẫn "gào...gào...gào" lúc đi chậm nên nhiều khi nhức đầu và khó chịu quá đành phải đè ga chạy nhanh hơn cho đỡ. Mấy tay thợ trong gara cứ khẳng định là tay lái nặng là do bơm dầu trợ lực kém, còn tiếng ồn là do vòng bi bánh sau bị mẻ. Em thì lại nghi ngờ vì đồ Nhật mới chạy mấy vạn thì mấy tật đấy là hãn hữu. Kiểm tra lại lốp thì thấy 4 lốp ta lông vẫn cao, nhưng có dấu hiệu cao su bị lão hóa. Liều mình em chạy ra đứa bạn làm 4 quả lốp Michellin mới tinh. Thay xong thì hết sạch cả tiếng ồn và tay lái thì em ru, chẳng còn giằng với lạng nữa. Tự nghĩ mấy ông thợ bắt bệnh kém hơn mình và đành thưởng một câu "Tôi phục tôi quá".:41:
Em mới làm 1 em MP đời 2003 - tức là xe cũ. Bỏ qua chuyện lằng nhằng giấy tờ như đã "kể khổ" với các bác ở Thread trước, em muốn chia xẻ 1 kinh nghiệm về chuyện xe ồn, cái này chắc có bác cũng đã nói, những em nghĩa chắc cũng có bác xài xe cũ như em chưa biết nên mạn phép chia xẻ.
Hôm mới mua, xe chạy chậm rất ồn, cứ "gào... gào... gào". Chạy nhanh thì có vẻ đỡ hơn. Tay lái thì bị giằng. cứ vào ổ gà là ê hết cả tay. Em chạy vào gara bảo dưỡng phanh, thay bạt cao su của thanh chữ A, cân chính tay lái các kiểu, cũng chỉ đỡ nặng tay lái hơn 1 chút, còn tiếng ồn thì vẫn "gào...gào...gào" lúc đi chậm nên nhiều khi nhức đầu và khó chịu quá đành phải đè ga chạy nhanh hơn cho đỡ. Mấy tay thợ trong gara cứ khẳng định là tay lái nặng là do bơm dầu trợ lực kém, còn tiếng ồn là do vòng bi bánh sau bị mẻ. Em thì lại nghi ngờ vì đồ Nhật mới chạy mấy vạn thì mấy tật đấy là hãn hữu. Kiểm tra lại lốp thì thấy 4 lốp ta lông vẫn cao, nhưng có dấu hiệu cao su bị lão hóa. Liều mình em chạy ra đứa bạn làm 4 quả lốp Michellin mới tinh. Thay xong thì hết sạch cả tiếng ồn và tay lái thì em ru, chẳng còn giằng với lạng nữa. Tự nghĩ mấy ông thợ bắt bệnh kém hơn mình và đành thưởng một câu "Tôi phục tôi quá".:41: