- Biển số
- OF-8407
- Ngày cấp bằng
- 17/8/07
- Số km
- 1,700
- Động cơ
- 1,051,810 Mã lực
- Website
- vn.360plus.yahoo.com
Hiện tượng này Em xác nhận là đúng với cả Mazda SD 1.5 nhé. Hôm Em đi Đồng Văn Hà Giang lúc leo dốc Thẩm mã Em thấy xe nó yếu yếu nên tắt luôn điều hòa đi thế là nhiệt độ động cơ nên đến 105 độ C thật. Lúc đầu cũng hơi giật mình đang định đỗ lại thì lại thấy có hiện tượng hạ nhiệt độ xuống 103 sau đó 100 và về 95 xong lại tăng phát 105 và chu kỳ đó cứ lập đi lập lại liên tục cho đến khi Em bật lại điều hòa thì chỉ giao động ở mức 89 đến 92 độ C. Hôm sau Em leo Mà pì lèng Em thử lại phát nữa thì hiện tượng như trên vẫn vậy. Kết luận xe ko sao cả mà do thiết kế nó vậy. Cụ cứ an tâm mà chạy.Cụ nào thử phát giống em không? Em vừa thí nghiệm lại lần thứ 10. Thử tắt điều hòa (bằng cách tắt quạt gió) nhiệt độ nước làm mát vọt lên ngay. Đến 103,104 độ C thì em không dám thử nữa, bật lại điều hòa thì nhiệt độ nước làm mát xuống ngay, lại còn xuống quá tay tầm 89,88 thì lên lại.
Nhiệt độ nước làm mát xe em thường xuyên fixed ở 91oC. Em cắm OBD nên đọc được thường xuyên.
Xe em Mirage MT 2015, chạy khoảng hơn chục vạn. Điều hòa cơ ạ.
P/S: Hôm đi về Em lại thử lại trên đoạn cao tốc Hà Nội - Lào cai thì hiện tượng đó vẫn xẩy ra ( có tăng nhiệt độ ) nhưng tối đa chỉ nên đến 95 độ C là nó lại về 89 - 90 độ C. Vậy có thể kết luận rằng khi leo dốc thì nhiệt độ tăng hơn khi đi đường bằng nhưng nhiệt độ ko quá 105 độ C
Chỉnh sửa cuối: