[Thảo luận] Tạt đầu ôtô hay văn hóa đi đường

vutranuy

Xe đạp
Biển số
OF-12607
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
34
Động cơ
523,140 Mã lực
Cả tuần nay ở miệt miền Tây em có chuyện dzui các cụ ạ. Số là sáng thì XXX với gần một tiểu đội áo xanh ( đoàn Tthanh niên ) đứng ở giữa đường, ngay các làn xe để hướng dẫn đi đúng làn. Đến tối thì XXX huy động cỡ một tiểu đội cũng đứng đấy, dưng mà đứng trong lề. Em ngồi quán cafe có 2 giờ mà đếm được hơn 200 bác 2B bị tuýt vì vô tư đi sai làn. Các cụ có tin không...ghi biên bản mà phải đến 5 chú XXX ghi bở hơi tai đấy. Thấy cảnh này hơi bị...sướng:41:
 

XichLoBMW

Xe tải
Biển số
OF-4190
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
413
Động cơ
554,666 Mã lực
Thực ra ko hẳn là ngoại tỉnh mà nhiều khi văn hóa lái xe của chúng ta kém quá. Phải nói rằng các trung tâm đào tạo lái xe đều chỉ có dạy cách nào cho xe lăn bánh chứ ko dạy người lái khi ôm vô lăng thì phải cư xử với các phương tiện giao thông khác thế nào.
Em cũng đi cùng vài bác tài rất trẻ tuổi và hoàn toàn là ngoại tỉnh(dưới 28T), nhưng phong cách ứng xử trên đường rất đàng hoàng, đĩnh đạc và hoàn toàn ko có chút phong cách cướp đường, phóng nhanh vượt ẩu. Hỏi ra thì đựợc đào tạo chính quy trong quân đội.
Ngược lại lái xe của một số bác tài HN gốc, nhưng đào tạo ở mấy cái "lò" lởm nên phong cách lái xe tệ lắm lắm, cứ như người "thiên đình" xuống lái xe không bằng:))
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,201
Động cơ
515,910 Mã lực
Có tiền mua xe 2B là đi thôi chứ có biết luật giao thông đâu
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,401 Mã lực
Có tiền mua xe 2B là đi thôi chứ có biết luật giao thông đâu
Em thấy trong luật có ai phạt tội tạt đầu đâu, nó tạt mình, mình húc phải nó là mình sai, đền bét nhè, nhục.
Chẳng hiểu mình đi trong làn 4B mà đè vào 2B thì tội thằng nào nhỉ
 

mount

Xe buýt
Biển số
OF-29161
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
713
Động cơ
489,000 Mã lực
Nơi ở
...có giàn hoa giấy, có người tôi thương...
Em mới bị 1 chú 2 bánh "đánh mông" vào mặt xe em sáng nay khi nó vượt đèn đỏ. Em điên quá trợn mắt lên, mới Đ**... thì em nó rồ ga phóng mất.
Chuyện này không xảy ra hàng giờ mới là lạ. Biết làm sao được các bác nhỉ?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,672
Động cơ
736,515 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Các bac cho em hỏi khi bị xe máy tạt đầu chẳng may ko phanh kịp thì mình huých nó là mình sai phải ko ạ, hôm vừa rồi em bị một phát bên gia lâm may mà dí phanh kịp nhưng mà vợ cả bị va 1 phát vào táp lô.
Chắc chắn là vợ cả nhà cụ ko thắt dây an toàn rồi. Ko đúng thì nhà chùa bỏ luôn cái nick Thích Là BỤp.
 

Taica

Xe tải
Biển số
OF-28683
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
478
Động cơ
488,045 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa-HN
Văn hóa và tri thức hiện không được coi trọng bằng $ ở nước ta các bác ạ.:^)
 

Mustang GT500

Xe đạp
Biển số
OF-30897
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
22
Động cơ
480,710 Mã lực
Chào các cụ em chỉ là lái mới thôi nhưng đi đường nhiều khi thật bức xúc trước kiểu đi xe máy tạt đầu.

Những tai nạn trên đường (đơn cử như vụ chiều nay trên đường Phạm Hùng) không nói đến đúng hay sai mà chỉ nói về thiệt hại. Với người lái oto vài triệu tiền sửa xe (chưa kể bảo hiểm cover tất), còn với người điều khiển xe máy nhẹ thì gẫy tay gẫy chân, nặng hơn chút thì mất mạng, còn nguy hiểm nhất lại là tàn tật ngớ ngẩn cả đời thì đấy là gánh nặng cho gia đình trước hết, rồi đến người thân. Vậy thì luôn luôn hậu quả cho những người điều khiển XM là nặng hơn. Vậy tại sao hầu hết người đi xe máy lại rất bất cẩn, tạt đầu xe, lượn lách, và coi thường mọi thứ. Em cảm giác là mọi người hầu hết cho rằng thiệt hại là phía xe oto.

Em cũng phải thành thật xin lỗi các bác ở các tỉnh khác về, nhưng sau khi đi đường nhiều, em có một nhận xét thế này, cứ 10 xe máy tạt đầu thì 8 xe mang biển ngoại thành vào Hà Nội, có nghĩa rằng dường như, xe máy ngoại tỉnh thường ít tôn trọng luật lệ giao thông hơn thì phải.

Theo các cụ, giải pháp nào cho việc hạn chế đi ẩu, lạng lách tạt đầu của xe máy trên đường?
híc vơ đũa cả nắm , dân tỉnh thường kém văn minh hơn dân hà lội bác ợ . dưng mà nửa già dân hà lội là tỉnh lên đó bác .:77::77::77:
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,358
Động cơ
520,150 Mã lực
Hờ hờ, hôm nay em đi taxi Mai Linh, được chứng kiến chú tài xế tổ kinh khủng, còi ầm ỹ hết cả đường nhưng đi thì ngu, toàn cắn đuôi cách xe trước khoảng 1m, bất kể xe trước là xe gì; vượt xong rồi tạt đầu, bất kể xe sau là xe gì :'(:'( Em ngồi sau co rúm người lại theo phản xạ cứ thế đạp phanh tý lõm sàn - hề hề.

Được vài phát em bẩu: Chú em ơi, anh bảo nè, chú đi chậm, bóp còi ít thôi anh sẽ bo cho chú tý, còn cứ đi nhanh dư lày thì nghỉ nhé- Hề hề, chú ấy đi điềm đạm hẳn lại và em cũng đỡ sợ hẳn(k) Cuối cùng về đến nhà cũng bo cho chú ấy mấy khìn tiền lẻ em ko lấy lại (b)
 
L

lindahim

[Đang chờ cấp bằng]
do điều kiện giao thông việt nam mà bác, mà dân mình ai cũng tranh nhau khôn, có ai chịu ngu hơn đâu, 100 năm nữa se có thayđổii bác ạ.(b)
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
902
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Em ngày nào cũng hai lượt đi về từ cầu Thăng Long đến Trung Hòa qua đường Phạm Văn Đồng và Phạm Hùng , đánh võng với tạt đầu , vượt phải , lấn làn , ngơ ngáo , nghễng ngãng , nghêng ngang , ngốc nghếc .. quen rồi .
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
Nhưng em nghĩ chó nhất vẫn là xe tải :mad:
em đề nghị bác nói rõ hơn.em cũng từng lái xe tải nhưng chưa hề tạt đầu bác và bất cứ ai :mad:
có 1 lần nhà em đi sầm sơn đang đi có 1 bác 2b rẽ tạt ngay đầu xe may mà hôm đó bác tài xử lý kịp.
mọi ng xuống xe nói thì bác ta bảo tao là người ở đây dân ở đây đường này ngày nào tao chẳng đi việc gì phải xin đường.mà đường của nhà chúng mày hả ở đâu đến đây lạ bắt tao phải xin đường là sao ?
mà sao chúng mày thấy tao rẽ còn đuổi theo mà đâm tao ?
chẳng là bác 2 bánh rẽ bất ngờ quá nên bác tài chỉ còn cách đánh lái theo mà tránh.mới chỉ chạm nhẹ may chưa mất mạng
 
Chỉnh sửa cuối:

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực
Chào các cụ em chỉ là lái mới thôi nhưng đi đường nhiều khi thật bức xúc trước kiểu đi xe máy tạt đầu.

Những tai nạn trên đường (đơn cử như vụ chiều nay trên đường Phạm Hùng) không nói đến đúng hay sai mà chỉ nói về thiệt hại. Với người lái oto vài triệu tiền sửa xe (chưa kể bảo hiểm cover tất), còn với người điều khiển xe máy nhẹ thì gẫy tay gẫy chân, nặng hơn chút thì mất mạng, còn nguy hiểm nhất lại là tàn tật ngớ ngẩn cả đời thì đấy là gánh nặng cho gia đình trước hết, rồi đến người thân. Vậy thì luôn luôn hậu quả cho những người điều khiển XM là nặng hơn. Vậy tại sao hầu hết người đi xe máy lại rất bất cẩn, tạt đầu xe, lượn lách, và coi thường mọi thứ. Em cảm giác là mọi người hầu hết cho rằng thiệt hại là phía xe oto.

Em cũng phải thành thật xin lỗi các bác ở các tỉnh khác về, nhưng sau khi đi đường nhiều, em có một nhận xét thế này, cứ 10 xe máy tạt đầu thì 8 xe mang biển ngoại thành vào Hà Nội, có nghĩa rằng dường như, xe máy ngoại tỉnh thường ít tôn trọng luật lệ giao thông hơn thì phải.

Theo các cụ, giải pháp nào cho việc hạn chế đi ẩu, lạng lách tạt đầu của xe máy trên đường?
Em đã từng là nạn nhân của xe 2B tạt đầu khi đang lưu thông. Rất may là em chạy rất chậm bởi vì đang tắc đường nên 2B không việc gì, xe em thì trầy *** và phải kích xe lên mới lấy 2B ra được bởi vì bị mắc cái chân chống giữa vào gầm xe. Xe mơi toanh bị phát này làm em cáu tiết chửi ầm lên.
 

saskatoon

Xe đạp
Biển số
OF-26482
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
46
Động cơ
488,160 Mã lực
Vẫn cứ với tình trạng ngông nghênh, nghễnh ngãng, ngô nghê, ngốc nghếch... như thế này, thảm nào tai nạn giao thông ở Việt Nam là lớn nhất thế giới, theo thông kê của tổ chức sức khỏe thế giới thì hàng năm tai nạn giao thông cướp đi số sinh mạng ngang bằng của một đại dịch cấp I.
Em nghĩ ý thức giao thông và hệ thống giáo dục giao thông của mình cần thay đổi. Cần nhiều hơn công cụ và phương tiện để tuyên truyêng giáo dục về ý thức giao thông. Điều này có lợi cho tất cả mọi người chứ không riêng gì 4B. Otofun là một ví dụ, em thấy rất nhiều bài trong diễn đàn đề cập đến vấn đề an toàn giao thông và trao đổi kinh nghiệm để mọi người lái xe an toàn hơn.
 

stdt

Xe tải
Biển số
OF-641
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
407
Động cơ
581,956 Mã lực
Nguyên nhân sâu xa cũng chỉ vì giao thông quá tải thôi .Hoàn cảnh giao thông VN nó thế nên.....Muốn giải quyết tận gốc thì phải làm sao hết quá tải mà thôi
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,154
Động cơ
569,279 Mã lực
Em thì sợ nhất mấy quả 2B (Cả xe đạp và xe máy) Lao từ trong ngõ ra, phi từ trên giải phân cách xuống. Không đỡ nổi
 

lyndahim

Xe hơi
Biển số
OF-31489
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
175
Động cơ
481,560 Mã lực
Nơi ở
... Long Biên
các bác nói thế sao ko nghĩ đến mấy cái xe oto cứ bật pha sáng quắc dọi vào mặt xe máy nhỉ? nói thật với các bác em đi trên đoạn đường đê mấy lần định dừng lại rình thằng nào bật pha biểu diễn là em cho nó ....1 hòn gạch vào gương rồi té cho nó chừa, Thực sự là bị oto dọi đèn vào mắt cũng chẳng thích thú gì, vì vậy các bác cũng phải biết người biết ta chứ:^)
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Hôm nọ trời tối, mưa lâm thâm, em còn bị quả xe 2B đội nồi cơm điện đang đi song song, bất thần tạt thẳng vào thành xe bên phải, có lẽ nó muốn rẽ và lơ đãng không hề nhìn gương, mình lại thiếu cảnh giác không còi. Đường đông quá, không thể dừng ngay giữa ngã 4. 2B loạng choạng nhưng không ngã, vội vàng chạy luôn. Báo hại mất thì giờ đi làm bảo hiểm.

Muốn tránh 2B tạt đầu thì phải luôn luôn cảnh giác, thoáng nhìn thấy nó ngang hoặc trên vai một chút phải hơi giữ lái nương theo chiều nó định tạt, chân đặt lên phanh, nhường nó tạt. Nhưng cũng không tránh được 100%.

Với 4B định tạt đầu thì cố gắng giữ khoảng cách với xe đi trước để không cho nó tạt vào giành đường. Nhưng cách này đi trên xa lộ tốc độ cao hơi nguy hiểm, vì xe phía trước có thế phanh gấp.
 

thichthenhi

Xe đạp
Biển số
OF-28401
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
46
Động cơ
484,260 Mã lực
Em bị mấy vụ bực kinh:
1. Sáng chở thằng nhóc đi học, bị một chú 2b biển 33 đang đi ở Giáp Bát đến cách đèn đỏ 10m chú ấy quay ngang xe ở làn áp trái, tự nhiên đứng lại ngẫm nghĩ trước mũi xe em 1m. Em phanh gấp làm thằng nhóc lộn 1 vòng từ ghế xuống gầm chân. Chú kia đứng im 10s rồi từ từ trèo vỉa hè sang đường. Sặc, may mà k có kụ xe bus nào sau e, chứ k thì đứt.
2. từ Linh Đàm đi Kim Liên hôm nào cũng bị các kụ taxi tạt phải, đến đoạn Giáp Bát các kụ ấy chạy chữ chi, vừa ngó khách vừa tì không cho mình lên. M, nhiều lúc muốn đạp thốc cho phát hết ga, bực dã man.
3. Kụ nào hay đi Giải Phóng chú ý, các kụ 2b định sang đường thì cứ gọi là chạy cả trăm mét ở làn trái, tự nhiên sang đường vèo 1 phát k thèm xi-nhan, còi các kụ ấy cũng điếc, gí còi thì quay lại nhìn mình. Kụ nào mà ước lượng cho các kụ 2B sang đường rồi vọt lên có khi đứt, vì các kụ 2B chỉ rẽ hướng, có khi phanh lại chứ chưa chắc đã sang ngay đâu. Em bị mấy phát vặn cả lái để tránh cái đít xe đấy.
4. Hướng từ Kim Liên về Giáp Bát, cẩn thận mấy cái xe khách nó đỗ lúc đèn xanh k chịu đi thì xxx không xử lý, mình tránh nó mà đổi làn là bị tóm ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top