[Funland] Tắt công tắc và atomat nhưng vẫn còn điện

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Phần lớn các cụ phán là do công tắc hoặc at đấu sai dây mát. Nhưng nhà em cũng bị nhưng đấu hoàn toàn đúng, dây mới, có ống gen cứng hẳn hoi. Chỉ có điều sáng mờ hơn cụ chủ.
Mấy ông nói thay at đôi là chưa làm nhà mới rồi. Mỗi tầng có 4-5 pha at riêng mà dùng at đôi thì tủ điện to cỡ nào. Nếu ai biết về kỹ thuật thì giúp chủ thớt chứ đừng phán bừa
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Năm ngoái em chửi xấp mặt thằng nhân viên nhà Điện, nó thay đồng hồ nó đảo cả dây NL.
Em bảo bọn nó ngu vừa thôi, sinh ra cái dây Trắng/Đỏ để làm gì. Nếu ông làm thế mà tôi tin tưởng nhà tôi cắt at là an toàn mà tôi cứ tay không đấu điện thì sao? May là tôi vẫn còn thử lại bằng bút điện.
Nó xin lỗi rối rít rồi nó đấu lại dây sau At công tơ.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Còn một vấn đề nhỏ là nguồn nuôi cho dàn điện cầu thang cụ lấy từ mấy tầng?
Thường điện cầu thang thì chỉ nên lấy duy nhất nguồn tại T1.
Phần lớn các cụ phán là do công tắc hoặc at đấu sai dây mát. Nhưng nhà em cũng bị nhưng đấu hoàn toàn đúng, dây mới, có ống gen cứng hẳn hoi. Chỉ có điều sáng mờ hơn cụ chủ.
Mấy ông nói thay at đôi là chưa làm nhà mới rồi. Mỗi tầng có 4-5 pha at riêng mà dùng at đôi thì tủ điện to cỡ nào. Nếu ai biết về kỹ thuật thì giúp chủ thớt chứ đừng phán bừa
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Ngắt công tắc mà vẫn vậy thì thợ nó đang đấu dây mát qua công tắc cũng như aptomat (nết aptomat nhà cụ là 1 pha)
Nhiều khi có những thằng thợ điện ngu kinh người, chủ nhà chủ quan phát là có thể chết như chơi.
Như em dính phát, năm 2006 em xây nhà, yêu cầu trong tủ điện nó lắp cho em cái cầu dao đảo chiều để em có thể dùng máy phát điện khi mất lưới, không hiểu nó nghĩ gì mà lại lắp cáu cầu dao sau cái aptomat tổng, mẹ ơi, một hôm đẹp giời cái aptomat tổng bị move, cứ nhảy xoành xoạch, em tự tin cắt cầu dao rồi cắm tô vít vào vặn, bị giật một phát tung tay, may mà em đi dép với nền nhà nó khô.
Đúng là cụ "khôn" hơn bọn thợ điện dồi. Cái cầu dao 2 chiều là để đảo nguồn khi chạy máy phát, nó không tạo ra để ngắt điện, cụ ko tắt at mà lại cắt cầu dao thì đúng là cụ khôn quá dồi
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chào các cụ,
Nhà em khi tắt công tắc điện hoặc thậm chí đã dập cả atomat nhưng khi dùng bút thử điện vẫn có đèn.
Tối đi ngủ mà nhìn đèn Led trần hoặc bóng tuýp vẫn lóe sáng mờ mờ.
Các cụ chỉ giúp em xem nguyên nhân và cách khắc phục với ah.
Em cảm ơn các cụ.
View attachment 1163089
Cả át và công tắc đều ngắt một dây và khá khen cho thợ làm rất chuẩn là đều đưa dây mát qua át và công tắc.
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Còn một vấn đề nhỏ là nguồn nuôi cho dàn điện cầu thang cụ lấy từ mấy tầng?
Thường điện cầu thang thì chỉ nên lấy duy nhất nguồn tại T1.
Điện cầu thang nhà em dùng riêng 1 at, lấy từ tầng 1 cụ ạ
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Cụ lại “khôn” hơn thợ điện rồi.
Khi máy phát không nổ, đảo chiều cầu dao tương đương với ngắt cầu dao tổng.
Nên At tổng phải đấu sau cầu dao đảo chiều. :)

Giả thiết cụ dùng bất cứ nguồn nào, At tổng vẫn phải làm nhiệm cụ của nó là nhảy At khi chập điện.
Nên lắp cầu dao đảo chiều trước At là đúng.
Đúng là cụ "khôn" hơn bọn thợ điện dồi. Cái cầu dao 2 chiều là để đảo nguồn khi chạy máy phát, nó không tạo ra để ngắt điện, cụ ko tắt at mà lại cắt cầu dao thì đúng là cụ khôn quá dồi
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Cả át và công tắc đều ngắt một dây và khá khen cho thợ làm rất chuẩn là đều đưa dây mát qua át và công tắc.
Nhà em bị do thằng Điện lực đầu cột.
Nó đảo cái là tất cả At, công tắc đang nóng thành lạnh tiệt.
Tuy át đều dùng at đôi, nhưng công tắc thì vẫn phải ngắt nóng.
Một đám ăn hại. :D
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Cụ lại “khôn” hơn thợ điện rồi.
Khi máy phát không nổ, đảo chiều cầu dao tương đương với ngắt cầu dao tổng.
Nên At tổng phải đấu sau cầu dao đảo chiều. :)
Hi. em biết tính cụ rồi. 2 cái đấy gần nhau nhưng cụ không tắt at mà tắt cầu dao => cụ sợ bật, tắt at nhiều sẽ nhanh hỏng đúng không. Nếu sai em sorry cụ. nếu đúng cụ vodka em đê :((:((:((
 

kid_qx2

Xe điện
Biển số
OF-318797
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
3,129
Động cơ
315,502 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
bossdoor.tk
Chắc chắn 90% là ÁT đơn và cắt dây mát.
Cụ có thể đảo lại dây hoặc mua cái ÁT đôi về lắp là xong.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Hi. em biết tính cụ rồi. 2 cái đấy gần nhau nhưng cụ không tắt at mà tắt cầu dao => cụ sợ bật, tắt at nhiều sẽ nhanh hỏng đúng không. Nếu sai em sorry cụ. nếu đúng cụ vodka em đê
Không phải cụ ơi;
Là thế này:
Khi cụ dùng nguồn nào thì AT phải nhảy được khi chập cháy.
Nếu đấu AT trước cầu dao đảo chiều, khi vận hành máy Phát thì điện không qua AT, lý do đó ạ.
Cụ lại “khôn” hơn thợ điện rồi.
Khi máy phát không nổ, đảo chiều cầu dao tương đương với ngắt cầu dao tổng.
Nên At tổng phải đấu sau cầu dao đảo chiều. :)

Giả thiết cụ dùng bất cứ nguồn nào, At tổng vẫn phải làm nhiệm cụ của nó là nhảy At khi chập điện.
Nên lắp cầu dao đảo chiều trước At là đúng.
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Không phải cụ ơi;
Là thế này:
Khi cụ dùng nguồn nào thì AT phải nhảy được khi chập cháy.
Nếu đấu AT trước cầu dao đảo chiều, khi vận hành máy Phát thì điện không qua AT, lý do đó ạ.
Em đồng ý lý thuyết như vậy là đúng.
Còn vụ đi dây lửa qua công tắc và at thì em đã ktra là đúng nhưng led dây vẫn mờ mờ. Cụ giúp em xem
 

GiaLinh3214

Xe tải
Biển số
OF-583961
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
285
Động cơ
138,680 Mã lực
Tuổi
42
Cắt mát thay vì cắt lửa. Đổi pha hoặc chơi hẳn con at đôi
 

kid_qx2

Xe điện
Biển số
OF-318797
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
3,129
Động cơ
315,502 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
bossdoor.tk
Không ai tắt đèn đi ngủ mà phải ngắt at cả. vậy at đôi để làm gì
Nếu nói nhue cụ thì giải pháp tốt nhất là đảo dây ở át, nếu một số bóng đèn sáng một số bóng ko sáng thì đổi lại dây ở công tắc nhé. Đang ngắt dââyâm chuénko ohair dây lửa.
E nghĩ cụ thừa hiểu ý em nói nhưng thích hỏi lại mà thôi
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Em đồng ý lý thuyết như vậy là đúng.
Còn vụ đi dây lửa qua công tắc và at thì em đã ktra là đúng nhưng led dây vẫn mờ mờ. Cụ giúp em xem
Cụ đã kiểm tra lộ đèn của led dây chưa?
Em đồ rằng led dây vẫn phải đấu đúng dây ngắt lửa qua công tắc.
Có thể thợ họ đấu sai.
Cụ thử tắt công tắc rồi cầm bút điện, thử ở đoạn đấu nối xem.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Cắt mát thay vì cắt lửa. Đổi pha hoặc chơi hẳn con at đôi
Nếu thợ điện trong nhà đấu đúng nguyên tắc thì phải đảo pha.
AT đôi chỉ có nhiệm vụ ngắt khi chập điện (hoặc quá tải), chứ không giải quyết được việc đấu sai NL.
 

GiaLinh3214

Xe tải
Biển số
OF-583961
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
285
Động cơ
138,680 Mã lực
Tuổi
42
Nếu thợ điện trong nhà đấu đúng nguyên tắc thì phải đảo pha.
AT đôi chỉ có nhiệm vụ ngắt khi chập điện (hoặc quá tải), chứ không giải quyết được việc đấu sai NL.
Vâng cụ. Đấy là em nói đến trường hợp dùng at để cắt điện. Còn khi đóng thì còn phải đảo lại cả ở các công tắc nữa ạ
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Vâng cụ. Đấy là em nói đến trường hợp dùng at để cắt điện. Còn khi đóng thì còn phải đảo lại cả ở các công tắc nữa ạ
Chuẩn cụ ạ.
AT 2 pha giống cái cầu dao, nên ngắt AT để sửa điện thì yên tâm.
Nhà em dùng Tổng nhà, Tổng tầng, At dành riêng đều là AT đôi. (AT dùng 2 mục đích là bảo vệ và làm cầu dao).
Em không tin thằng đầu cột, nên cứ cẩn thận thì hơn. :)
 

GiaLinh3214

Xe tải
Biển số
OF-583961
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
285
Động cơ
138,680 Mã lực
Tuổi
42
Chuẩn cụ ạ.
AT 2 pha giống cái cầu dao, nên ngắt AT để sửa điện thì yên tâm.
Nhà em dùng Tổng nhà, Tổng tầng, At dành riêng đều là AT đôi. (AT dùng 2 mục đích là bảo vệ và làm cầu dao).
Em không tin thằng đầu cột, nên cứ cẩn thận thì hơn. :)
Dạ vâng cụ. Nhà em cũng vậy ạ. Điện nc nhà em e tự thi công nên nhà E tất cả các AT : tổng, phân tầng, nhân nhánh, phân phòng, nóng lạnh, điều hoà. E dùng at đôi hết. Làm gì phía sau nó cũng yên tâm. Đầu tư mặn hơn xíu xiu nhưng chả lo nghĩ gì về sau. E chả tin bọn EVN. Vào 1 ngày đẹp trời các bố ấy đảo pha mh cũng chả ngại
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top