Hải Phòng Tất cả về Oto: Tính năng, nơi sửa chữa, độ xe, kinh nghiệm...

oceanbank6868

Xe đạp
Biển số
OF-515070
Ngày cấp bằng
9/6/17
Số km
14
Động cơ
179,340 Mã lực
Tuổi
41
tầm đó bạn chơi con morning 2010 số tự động, con gái đi nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu lại không mất giá, bác liên hệ với Mr Huấn: 0936440033
 

K79

Xe máy
Biển số
OF-67059
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
83
Động cơ
420,221 Mã lực
Salon nào cũng vậy thôi. Việc tua cong tơ mét là ko tránh khỏi. Quan trọng là chất lượng còn lại của xe. Tốt nhất là thuê thợ đi cùng hoặc chon gara tin tưởng mang xe đến kiem tra.
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN KHI SỬ DỤNG LỌC DẦU KHÔNG CHÍNH HÃNG

Sử dụng Lọc Dầu không chính hãng rất nguy hiểm, có thể gây ra nhiều hỏng hóc nghiêm trọng. Dưới đây là kết quả chúng tôi đã thử nghiệm chất lượng Lọc Dầu không chính hãng.
1. Khả năng lọc kém bụi bẩn đi vào động cơ

Khả năng lọc của lọc dầu không chính hiệu rất thấp dẫn đến lượng lớn dầu bẩn nhanh chóng đi vào động cơ, giảm khả năng hoạt động cũng như tuổi thọ của động cơ.
2. Khả năng làm kín kém làm rò rỉ dầu, là nguy cơ gây cháy xe

Lọc dầu được thiết kế gần ống góp xả (với nhiệt độ cao nhất lên đến 800oC) đe dọa an toàn của hành khách trên xe và người xung quanh.
3. Nhiều lọc dầu không chính hãng không có van an toàn khiến động cơ không có đầu đủ dầu bôi trơn trong quá trình vận hành. Điều này đặc biệt nguy hiểm, dễ dẫn đến bó kẹt động cơ và chi phí phục hồi lớn.
Lọc dầu là một bộ phận vô cùng quan trọng bảo vệ động cơ - trái tim chiếc xe của bạn - bằng cách lọc sạch chất bẩn và cung cấp cho động cơ xe dầu bôi trơn sạch nhất.

LỌC DẦU CHÍNH HÃNG :
Lọc Dầu chính hãng đáp ứng tuyệt đối các yêu cầu về khả năng lọc sạch hiệu quả, loại bỏ chất bẩn trong dầu máy, và khả năng làm kín lâu dài, loại bỏ rò rỉ.
1. Khả năng lọc sạch
Phần tử lọc của Lọc dầu chính hãng có cấu trúc kép, lớp ngoài lọc thô, lớp trong lọc tinh, có tác dụng loại bỏ cặn bẩn một cách hiệu quả, chống quá trình tắc nghẽn.
Thử nghiệm với Hệ thống tuần hoàn theo mô phỏng của động cơ và kiểm tra mức độ bẩn của dầu máy sau mỗi 4h làm việc chúng ta có thể thấy khả năng lọc sạch rất thấp của Lọc Không chính hiệu.
2. Khả năng làm kín
Gioăng của Lọc dầu chính hãng được làm bằng cao su chịu nhiệt, không dính, độ bền cao đảm bảo không rò rỉ sau thời gian sử dụng dài.
3. Van một chiều và van an toàn
Lọc dầu chính hiệu của hãng có một Van một chiều và một Van an toàn được làm bằng cao su chịu nhiệt, có độ bền cao với thiết kế hoàn hảo đóng mở chính xác đảm bảo cung cấp dầu cho động cơ tại các thời điểm thích hợp.
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Tìm hiểu về đối trọng cân bằng mâm xe.

Đã bao giờ các cụ, các mợ có thắc mắc về mấy miếng kẽm dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật (chi tiết tại hình minh hoạ) được đóng trên lazăng xe ô tô của mình đang đi chưa? Mục đích của nó là gì? Và vì sao nó được gắn lên lazăng xe?

Bài viết này sẽ lí giải phần nào thắc mắc của các cụ, các mợ!

Nguyên nhân: Trong quá trình chế tạo ra mâm xe, ở các công đoạn đúc, xử lý nhiệt, gia công CNC hay dùng con lăn ép để tạo hình vành mâm, dù kỹ thuật cơ khí chế tạo có chính xác đến đâu thì người ta vẫn không thể tránh được các khiếm khuyết bên trong sản phẩm. Ở lĩnh vực vật liệu chế tạo, các khiếm khuyết thường là sự thiếu hụt phân tử hay trong quá trình đúc do hình dạng của khuôn đúc nên khi đổ dung dịch vào, các bóng khí không thoát ra kịp để lại các khoảng không trống rỗng mặc dù rất nhỏ, mắt thường khó có thể quan sát được. Những khiếm khuyết này chính là nguyên nhân dẫn đến sự phân bố trọng lượng không đồng đều trên vành mâm. Lúc này trọng tâm của mâm xe không còn nằm ở trục quay của nó nữa. Do đó khi mâm xe vận hành sẽ tạo ra rất nhiều rung động. Khi ta di chuyển càng nhanh thì rung động càng nhiều. Việc mất cân bằng mâm xe, lazăng dẫn đến hệ thống treo, hệ thống lái, các vòng bi moay ơ trong ổ trục bánh xe phải chịu tải nhiều hơn, hiện tượng mòn xảy ra nhanh hơn, thước lái nhanh rơ, lốp mòn không đều tạo sự rung lắc mất an toàn…Do đó việc phải xác định lại trọng tâm của bánh xe, bổ sung thêm trọng lượng cần thiết vào mâm để kéo trọng tâm của bánh xe vào đúng trục quay của nó là một điều cần thiết và được khuyến cáo nên kiểm tra định kỳ 6 tháng một lần.

Cách khắc phục: Để khắc phục những điều kể trên, các kỹ sư đã thiết kế, chế tạo ra và gắn lên mâm xe, la-zăng ô tô (hay xe máy) các đối trọng bằng kẽm hoặc sắt nhằm đảm bảo sự cân bằng và tính ổn định khi vận hành xe. Đây là một bộ phận tuy nhỏ nhưng rất quan trọng đối với mâm xe. Sau khi xác định được khối lượng cần thêm vào và vị trí thông qua dữ liệu từ máy cân bằng, người ta dán hoặc đóng đối trọng cân bằng mâm xe phù hợp lên vành mâm. Các đối trọng thường có khối lượng là bội số của 5 gram. Trên thực tế thì các đối trọng được gắn vào lazăng bằng cách đóng, dán hoặc đơn giản là kẹp.

Theo các chuyên gia thì việc cân chỉnh và gắn đối trọng lên mâm xe rất quan trọng, đảm bảo độ hành vận hành êm ái cũng như giảm chịu tải lên các bộ phận khác trên xe. Chính vì thế nên các cụ, các mợ hãy chăm sóc chiếc xế cưng của mình thật tốt nhé.















 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Khi ngồi trong xe ô tô, việc cài dây an toàn là điều tối quan trọng giúp bảo vệ bản thân khi xảy ra va chạm, đó là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, có một thực tế là hầu hết những người ngồi ở hàng ghế sau thường không chú trọng cài dây an toàn bởi họ nghĩ rằng người ngồi trước mới cần làm việc này.

Đa số người dùng vẫn chưa hiểu rõ tầm quan trọng của việc cài dây an toàn khi ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe. Khi có va chạm, nếu người ngồi sau không cài dây an toàn sẽ bị chấn thương do va đập vào trần xe hoặc hàng ghế trước. Không những vậy, họ còn có thể giết chết người ngồi trước bởi lực ép dồn về phía trước khiến người lái bị ép chặt vào vô lăng hoặc bảng táp lô.

Các điều khoản văn bản pháp luật liên quan:
- Khoản 2 Điều 9 Chương II Luật Giao thông đường bộ quy định: “Xe ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong xe phải thắt dây an toàn”.
- Điểm k, điểm l khoản 1 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP cũng ghi rõ mức phạt. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy và hành vi chở người trên ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy. Có hiệu lực từ ngày 01 tháng 1 năm 2018.

Mời các cụ mợ xem đoạn video thử nghiệm với hình nộm của IIHS (viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ) để thấy được tác hại khi không cài dây an toàn khi ngồi phía sau.
 

Nhất car car

Đi bộ
Biển số
OF-510509
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
2
Động cơ
181,520 Mã lực
Tuổi
31
Xin lỗi, ae trong hội biết chỗ nào hp làm về điện , điều hoà, điện thân xe tốt ở Hải Phòng
Có chỗ nào chuyên làm về dòng xe audi, bmw, mec...
E cám ơn!


 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Xin lỗi, ae trong hội biết chỗ nào hp làm về điện , điều hoà, điện thân xe tốt ở Hải Phòng
Có chỗ nào chuyên làm về dòng xe audi, bmw, mec...
E cám ơn!


Với các dòng xe này tốt nhất là cụ nên lên HN thôi ạ!
 

fxlifan

Xe hơi
Biển số
OF-143891
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
147
Động cơ
364,209 Mã lực
Xin lỗi, ae trong hội biết chỗ nào hp làm về điện , điều hoà, điện thân xe tốt ở Hải Phòng
Có chỗ nào chuyên làm về dòng xe audi, bmw, mec...
E cám ơn!


Chuyên về BMW và mec cụ qua chỗ phụ tùng ô tô Tuấn hòa đường máng nước gần ngã tư cơ điện nhé. Phụ tùng BMW ở đó rẻ hơn chỗ khác nhiều cụ ah.
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Những chất độc hại trong khí thải ôtô

Khí thải xe hơi gồm một số hóa chất độc hại, trong đó có nitơ-oxit (khí NOx), carbon monoxide, sulfur dioxide, benzen, formaldehyde và muội than, tất cả đều có thể gây hại tới sức khỏe con người.

Phần lớn ôtô ngày nay cần xăng/dầu để cung cấp sức mạnh cho động cơ, từ đó xảy ra một số phản ứng cơ học và hóa học đồng thời giúp xe hoạt động. Tất cả những điều này xảy ra phía dưới nắp ca-pô (chủ yếu là việc đốt cháy nhiên liệu), phát thải khí và các hạt - thứ thường được nhắc tới một cách phổ biến là khí xả.

Khí xả chủ yếu là phụ phẩm từ quá trình đốt cháy một số loại nhiên liệu, như dầu, xăng, khí tự nhiên, dầu mazut... Khí xả ôtô thoát ra từ xe và hòa vào môi trường.

Khí xả mang tiếng xấu bởi gây hại cho cả con người lẫn môi trường, nguyên nhân từ sự góp mặt của một số chất vốn nổi tiếng về độ độc hại. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng không phải mọi thành phần của khí xả đều có hại, bởi nó còn gồm cả những thứ không độc, như khí nitơ, hơi nước và carbon dioxide CO2 (dù đó là loại khí nhà kính và yếu tố chính góp phần làm nóng bề mặt địa cầu).

Dưới đây là một số chất độc hại có trong khí thải xe hơi và sự tác động tới con người cũng như môi trường:

Carbon monoxide (CO):

Là khí không màu, không mùi, không vị. Con người hít phải quá nhiều khí này sẽ bị giảm khả năng hấp thụ oxy, tổn hại mô nghiêm trọng và có nguy cơ tử vong. Carbon monoxide là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong các vụ ngộ độc khí với các triệu chứng như cảm giác bần thần, nhức đầu, buồn nôn, khó thở rồi từ từ đi vào hôn mê.

Benzen (C6H6):

Là một chất hữu cơ bay hơi, có mặt tự nhiên trong dầu thô, nên cũng có trong xăng dầu và các khí thải phương tiện xe cộ. Benzen nguy hiểm vì khả năng phá hủy máu. Nó khiến tủy xương không thể sản xuất đủ tế bào hồng cầu, trong khi lại làm tổn thương hệ miễn dịch bằng cách không tạo ra đủ tế bào bạch cầu.

Năm 2013, Cơ quan Y tế Canada từng cảnh báo về sự nguy hiểm của benzen từ khí thải xe hơi, nếu để xe sát hoặc ngay trong nhà. Nó làm tăng nguy cơ ung thư máu và các loại ung thư khác.

Hầu hết các tài xế biết rằng không nên cho xe nổ máy khi vào garage. Tuy nhiên, họ không biết rằng ngay cả khi đã tắt máy, động cơ vẫn tiếp tục giải phóng hơi benzen vào không khí, và lắng đọng trong nhà xe. Ngoài ra, sơn và các dung môi thường được gia chủ để vào garage cũng giải phóng benzen khi chúng bốc hơi từ từ.

Sulfur dioxide (SO2):

Loại khí không màu có mùi khó chịu, thâm nhập qua đường hô hấp gồm mũi, họng, gâyho và khó thở. Trong thời gian dài, loại khí này có thể dẫn tới chứng hen và những trạng thái sức khỏe tương tự khác.

Muội than:

Muội than, hay bồ hóng, là thứ khiến khí xả bay ra từ ôtô có màu đen. Tác hại của muội than rất nhiều, trong đó gồm bệnh cúm, hen suyễn và thậm chí là ung thư.

Muội than cũng tác động xấu tới môi trường khi thực tế, muội than chiếm hơn 25% ô nhiễm độc hại trong không khí.

Với những chất độc hại kể trên, khí xả, dù bay ra từ một chiếc ôtô cỡ nhỏ hay một nhà máy sản xuất khổng lồ, đều gây thiệt hại nghiêm trọng tới con người cũng như môi trường. Đó cũng là lý do thế giới đang dần hạn chế khí thải hết mức có thể.




 

daochinh_1983

Đi bộ
Biển số
OF-528629
Ngày cấp bằng
25/8/17
Số km
2
Động cơ
171,420 Mã lực
Tuổi
41
Mình đang muốn lắp camera lùi trên gương cho kia morning 2008 tại Hải Phòng. Các bác giới thiệu giúp gara nào ngon bổ rẻ nhé. Thanks
 

ddhung

Xe máy
Biển số
OF-44795
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
63
Động cơ
464,030 Mã lực
Mình đang muốn lắp camera lùi trên gương cho kia morning 2008 tại Hải Phòng. Các bác giới thiệu giúp gara nào ngon bổ rẻ nhé. Thanks
Cụ ra Tuấn Hưng ở đường Lê Thánh Tông, (Tuấn Hưng xịn là Tuấn Hưng đi từ ngã 3 Nguyên Trãi - Lê Thánh Tông khoảng 300M đi về phí Đình Vũ bên phải, cửa hàng Tuấn Hưng thứ hai
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Phủ Nano xe

Khoảng vài năm về trước, dán keo xe nói chung vẫn là dịch vụ chiếm được sự tin tưởng của tuyệt đại đa số khách hàng vì những lợi ích mà nó mang lại như: giảm trầy xước, bảo vệ sơn... Tuy nhiên một trong những nguyên nhân chính khác làm nên sự "lên ngôi" của dịch vụ dán keo xe thời gian trước đây là việc trên thị trường hầu như không còn dịch vụ làm đẹp xe nào khác đáp ứng được yêu cầu của khách hàng và dán keo xe nghiễm nhiên trở thành một dịch vụ độc quyền, phổ biến.











Mãi đến thời gian gần đây, công nghệ phủ nano được du nhập về Việt Nam và nhanh chóng chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng. Vậy, phủ nano là gì mà lại có sức thu hút đối với nhiều khách hàng như vậy?

Nano là loại vật liệu có cấu trúc phân tử đồng nhất với rất nhiều ưu điểm và đã được sử dụng ở các nước phát triển từ khá lâu.

Khi nói đến phủ nano là nói đến việc xử lý để lấy lại độ bóng nhẵn lớn nhất có thể trên bề mặt sơn (hoặc kính), trước khi phủ lên toàn bộ bề mặt sơn loại vật liệu nano có cấu trúc hóa học đồng nhất. Vật liệu nano này có tính chất trong suốt, khi được phủ lên sơn xe và tiếp xúc với môi trường, nano sẽ nhanh chóng kết tinh và đạt độ cứng rất cao, từ đó phát huy khả năng bảo vệ bề mặt được phủ trước các tác động xấu từ môi trường.

Chính vì đặc tính đồng nhất trong cấu trúc hóa học nên khi được phủ lên bề mặt sơn đã được làm sạch, nano sẽ giúp loại bỏ gần như hoàn toàn những điểm lồi lõm trên bề mặt sơn khi được soi dưới kính hiển vi. Đặc điểm này khiến bề mặt đã phủ nano gần như tránh được việc bám nước và bụi, đồng thời phản xạ tốt dưới ánh sáng từ đó tạo nên hiệu ứng bóng sáng tuyệt vời.

Phủ nano có rất nhiều ưu điểm đặc biệt nổi trội so với những dịch vụ làm đẹp xe khác trước đây:
* Tăng độ cứng sơn, giảm khả năng trầy xước đồng thời không có bất cứ ảnh hưởng gì đến màu sắc và chất lượng lớp “sơn zin” xe.
* Tăng độ bóng xe lên đến 60% so với trước khi phủ.
* Chống tia cực tím, vốn là loại tia gây hại cho sơn khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
* Chống ăn mòn axit.
* Giảm khả năng bám bụi, dễ lau chùi.
* Hình thành “hiệu ứng lá sen”, giúp nước không bám lại trên bề mặt kính xe hơi, giảm thiểu việc dùng cần gạt

Phủ nano để làm gì?

Phủ nano là để bảo vệ bề mặt trước các tác động xấu từ môi trường, cụ thể đối với bề mặt sơn, phủ nano giúp sơn không bị bạc màu khi đi nắng nhiều, giảm khả năng trầy xước, tăng độ bóng...

Đối tượng

Thứ nhất: Phủ nano xe máy (phổ biến)
Kiểm chứng được chất lượng của phủ nano, rất nhiều khách hàng đã giới thiệu bạn bè và người thân mình làm dịch vụ. Hiện nay lượng khách hàng có nhu cầu phủ nano cho xe máy trên thị trường là rất cao.

Thứ hai: Phủ nano xe hơi:

Khách hàng sở hữu xe hơi có thể lựa chọn lựa phủ nano kính xe, phủ nano sơn xe hoặc phủ nano toàn bộ.
Phủ nano kính giúp kính xe bạn không bị bám nước và bạn hầu như không phải dùng đến cần gạt khi đi mưa.

Thứ ba: Phủ nano điện thoại / máy tính bảng

Các bạn trẻ sử dụng các sản phẩm công nghệ cũng có thể bảo vệ cũng như làm đẹp cho thiết bị của mình tốt hơn khi quyết định phủ nano.
Nano với tác dụng làm sáng bóng, sẽ giúp màn hình của bạn đẹp lung linh hơn cũng như giúp bảo vệ thiết bị trước các nguy cơ trầy xước ở mức trung bình.
 

limara

Xe hơi
Biển số
OF-200156
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
167
Động cơ
324,840 Mã lực
Trước hết iem gửi lời hỏi thăm sức khoẻ các cụ, mợ chi hội HP. Chúc các cụ trong chi hội hoạt động mạnh mẽ và ngày càng phát triển.
iem hỏi địa chỉ chỗ rửa xe và làm nội thất cẩn thận chút ạ. Loanh quanh khu văn cao, lạch Tray, quán nam.
Cụ nào thương thì Nt luôn dùm vào đt dùm iem với. Iem tên Bảo đt 097-162.1368
Cảm ơn các cụ nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Trước hết iem gửi lời hỏi thăm sức khoẻ các cụ, mợ chi hội HP. Chúc các cụ trong chi hội hoạt động mạnh mẽ và ngày càng phát triển.
iem hỏi địa chỉ chỗ rửa xe và làm nội thất cẩn thận chút ạ. Loanh quanh khu văn cao, lạch Tray, quán nam.
Cụ nào thương thì Nt luôn dùm vào đt dùm iem với. Iem tên Bảo đt 0903296111
Cảm ơn các cụ nhiều
Cụ qua An Khang số 69 Nguyễn Trãi hoặc qua Tuấn Thái số 851 Nguyễn Văn Linh nhé!
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
4 quan niệm sai lầm về dầu nhớt:

1: Cần thay khi dầu đổi sang màu đen



Khi tự kiểm tra xe, nhiều người thường tự thăm dầu và khi thấy dầu đổi sang màu đen thay vì màu hổ phách như lúc mới đổ vào, họ nghĩ rằng dầu đã quá bẩn và cần phải được thay thế. Lối suy nghĩ này sai hoàn toàn về mặt khoa học. Trên thực tế, dầu đổi sang màu đen chứng tỏ rằng nó đang hoạt động hiệu quả, giúp bôi trơn và lấy đi những cặn bẩn hay bụi kim loại sinh ra khi động cơ hoạt động. Sau một thời gian chạy xe, dầu sẽ mất dần đi độ nhớt do những tạp chất này tồn tại quá nhiều trong dầu, và đây mới là lúc bạn cần thay dầu.

Nói tóm lại, bạn nên quan tâm tới độ nhớt của dầu, không phải là màu của nó và nên thay dầu theo đúng hạn mà nhà sản xuất xe đã khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng.

2: Bạn cần phải thay dầu sau mỗi 5000 km




Cách đây nhiều năm, gần như mọi nhà sản xuất ô tô đều khuyến cáo khách hàng nên thay dầu sau mỗi 5000 km đi được. Nếu vượt quá con số trên, các cặn bẩn sẽ có thể tích tụ lại trong động cơ, khiến công suất bị giảm và dễ gây hư hại cho các chi tiết trong máy.

Tuy nhiên điều này đã không còn đúng nữa. Những loại dầu hiện nay với độ nhớt được cải thiện, công thức pha chế mới cùng với trình độ kỹ thuật sản xuất xe ngày càng hiện đại hơn giúp ô tô có thể đi được khoảng 12.000 cây số sau mỗi lần thay dầu. Những chuyên gia từ tạp chí đánh giá nổi tiếng Consumer Reports đã nhiều lần thử nghiệm và rút ra kết luận rằng đa số những loại dầu mới có thể giúp chiếc xe vận hành tốt tới 12.000 km, trừ khi xe hoạt động trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt.

3: Dùng thêm phụ gia động cơ giúp nâng cao khả năng vận hành




Điều này hoàn toàn đúng - nhưng chỉ trong trường hợp các chất phụ gia đã được các hãng hoà vào dầu từ trước khi đóng chai. Đa số những thương hiệu dầu nổi tiếng đều cho vào dầu các chất phụ gia giúp tăng độ nhớt, bảo vệ các chi tiết kim loại bên trong máy và thậm chí là cả chống rỉ.

Chính vì vậy, việc đổ thêm các loại phụ gia bán ngoài thị trường có thể sẽ khiến dầu làm việc kém hiệu quả hơn hoặc ít nhất khiến bạn tiêu tiền một cách vô ích. Để cho chắc chắn, hãy xem qua hướng dẫn sử dụng xe xem nhà sản xuất có yêu cầu thêm một loại phụ gia nào không. Tuy nhiên, trong đa số trường hợp, chỉ có những mẫu siêu xe đẳng cấp cao nhất mới đòi hỏi phải sử dụng thêm các loại phụ gia đặc biệt.

4: Dầu tổng hợp (synthetic oil) có thể gây rò rỉ




Quay trở lại thập niên 70, khi những loại dầu tổng hợp (dầu được tổng hợp từ các chất hoá học như polyalphaolefins, thay vì từ dầu mỏ) mới bắt đầu xuất hiện, chúng không thực sự tương thích với các gioăng trong động cơ. Dầu tổng hợp có thể khiến các gioăng bị co lại và khiến dầu bị rò rỉ ra ngoài. Chính vì sợ điều này, nhiều người vẫn lựa chọn sử dụng dầu được tinh luyện từ dầu mỏ cho xe của họ.

Tuy nhiên ngày nay điều này đã không hoàn toàn đúng. Các hãng dầu từ lâu đã thay đổi công thức để cho hiện tượng co gioăng không xảy ra. Tuy nhiên, dầu tổng hợp vẫn có thể gây rò rỉ khi sử dụng trên những chiếc xe cũ đã từng có một thời gian dài dùng dầu tổng hợp từ dầu mỏ. Dầu tổng hợp giúp dọn sạch các cặn bẩn trong động cơ, và vô hình chung dọn luôn cả những cặn phủ lấp những vết rạn siêu nhỏ ở các gioăng, khiến dầu bị rò ra ngoài. Đây không phải là vấn đề trên những chiếc xe mới, nhưng nếu bạn đang lái một chiếc xe với tuổi đời từ 15 năm trở lên, tốt nhất bạn không nên chuyển ngay sang sử dụng dầu tổng hợp.
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Dùng dầu nhờn kém chất lượng: ‘Quả bom nổ chậm’ cho ô tô, xe máy.

Mới đây, nhằm khảo sát chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, Chất lượng Việt Nam đã tiến hành khảo sát chất lượng dầu nhờn động cơ lưu thông trên địa bàn Tp.Hà Nội.

Kết quả ghi nhận được khiến nhiều người phải giật mình lo ngại. Trong tổng số 6 mẫu thử nghiệm có tới 3/6 mẫu có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, PGS.TS. Hoa Hữu Thu, Nguyên chủ nhiệm bộ môn Hóa học dầu mỏ, Đại học Khoa học Tự Nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Mỗi loại động cơ đều đòi hỏi một loại dầu nhớt chuyên dụng để dành riêng cho động cơ đó, đồng thời, chúng phải đạt rất nhiều tiêu chuẩn về kỹ thuật.

Nếu dầu nhờn không đảm bảo về chất lượng, hoặc mỗi loại động cơ lại dùng sai dầu nhớt sẽ gây ra những tác hại khôn lường.

PGS.TS. Thu phân tích: Thứ nhất, tuổi thọ động cơ giảm đi. Thứ 2, nếu sử dụng các loại dầu nhờn kém chất lượng, có thể dẫn tới sự cố kẹt, xước xe, từ đó dẫn tới nhiều tai nạn, cháy nổ nguy hiểm cho tính mạng con người.

Ngoài ra, theo PGS.TS.Thu: Dầu nhờn kém chất lượng nếu thải ra bên ngoài môi trường có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường xung quanh.

“Nếu dầu nhớt có nguồn gốc thực vật, có thể tái tạo lại thì ít ảnh hưởng tới môi trường, nhưng trên thực tế, nhìn chung, các dầu nhớt hiện nay hầu như có nguồn gốc từ dầu mỏ, có nhiều hydrocacbon khi thải ra môi trường sẽ rất độc hại vì nó khó phân hủy trong môi trường, ảnh hưởng tới động vật, sinh vật trên mặt đất” - PGS.TS.Thu phân tích.

Với các tác hại nêu trên, PGS.TS.Thu cho rằng: Nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước là phải kiểm soát các sản phẩm dầu nhờn giả, kém chất lượng để bảo vệ người tiêu dùng. Đối với những sản phẩm không đủ chất lượng hoặc nhái dễ dẫn tới nhiều sự cố ngoài ý muốn cho chủ động cơ, ảnh hưởng môi trường, cần được tịch thu và trả về nơi sản xuất.

“Cũng giống như khi ăn thức ăn bẩn, con người sẽ có nguy cơ dẫn tới bệnh tật. Dầu nhờn cũng thế, nếu sử dụng không đúng, máy sẽ ọc ạch, chóng “chết”. Do đó, cơ quan chức năng phải kiểm nghiệm, rà soát chất lượng để bảo vệ khách hàng chống lại hiện tượng cháy, nổ cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng” - PGS.TS.Thu nhấn mạnh.

Cũng phân tích tác hại của việc sử dụng dầu nhờn kém chất lượng, kỹ sư Lê Văn Tạch (kỹ sư cơ khí làm việc cho Toyota Việt Nam) nói: “Nếu là dầu động cơ thì chức năng chính của nó là bôi trơn và làm mát. Do vậy, nếu dầu nhờn không đạt yêu cầu thì sẽ giảm hiệu suất của động cơ và ảnh hưởng đến độ bền của động cơ. Nếu là đầu hộp số thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất chuyền lực từ động cơ sang hộp số”.

Tuy vậy, theo kỹ sư Tạch: Dầu nhờn kém chất lượng chỉ làm giảm hiệu suất và tuổi thọ của động cơ nếu là dầu động cơ chứ không thể là nguyên nhân gây ra cháy nổ được. Bởi vì ngoài dầu ra thì động cơ còn hệ thống làm mát bằng nước và không khí nữa. Nếu động cơ quá nóng thì đèn cảnh báo sẽ bật sáng để nhắc nhở lái xe.

Sau khi kết quả khảo sát cho thấy các mẫu dầu nhớt trên thị trường Hà Nội không đạt chuẩn, các chuyên gia khuyến cáo, các tỉnh, thành phố cần tăng cường kiểm tra, thanh tra và báo cáo kết quả đầy đủ, kịp thời về chất lượng dầu nhờn động cơ lưu thông trên địa bàn quản lý.

Trong đó, đặc biệt chú trọng việc tăng cường kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, pha chế dầu nhờn động cơ không đảm bảo chất lượng, tránh hiện tượng pha chế, làm giả, làm nhái các sản phẩm có thương hiệu trên thị trường.

Đồng thời siết chặt hơn nữa công tác kiểm tra nhập khẩu đối với các sản phẩm dầu gốc và phụ gia.





<http://vietq.vn/dung-dau-nhon-kem-chat-luong-qua-bom-no-cham-cho-o-to-xe-may-d98626.html>
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Giảm tiếng ồn bằng sơn phủ gầm ô tô.

Nhiều người cho rằng, việc sơn phủ gầm có thể giúp giảm tiếng ồn và chống gỉ sét cho xe, tuy nhiên việc này có thực sự hiệu quả?

Khi bạn vận hành đi xe trên đường gầm xe là phần tiếp xúc trực tiếp với các vật trên đường như bụi bẩn, nước, và rất nhiều thứ làm ảnh hưởng tới độ bền của xe.

Ưu điểm của việc sử dụng sơn chống rỉ cho gầm xe:
* Hạn chế tối đa nguy cơ rỉ sét, gây mục gầm xe.
* Tạo lớp màng bảo vệ chống rung động, ngăn tiếng ồn từ gầm xe truyền vào.
* Điều kiện khí hậu VN có độ ẩm cao, mưa nhiều.
* Tình trạng đường xá luôn bị ngập nước.
* Chất lượng đường xấu, bị đá cát văng lên gầm xe.
Nếu gầm xe bị hỏng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của xe và việc bảo dưỡng định kỳ những chiếc xe của bạn là cần thiết, xịt một lớp sơn chống rỉ đặc biệt tạo nên một lớp bảo vệ bền bỉ cho gầm xe trong xuốt hành trình lái xe của bạn.

Những ưu điểm nổi trội của sản phẩm:
✓ Thời gian thi công nhanh chóng: Khô rất nhanh và có thể sơn lên được.
✓ Bề mặt hoàn thiện rất đẹp và thẩm mỹ, gia tăng giá trị cho chiếc xế hộp đắt tiền của bạn.
✓ Ít bay hơi, không ảnh hưởng đến các phần khác và khu vực xung quanh.

Đối với xe hơi sau khi đi khoảng 1-2 năm thì chúng ta cũng không cần nhất thiết phải phủ gầm xe hơi nhưng sau thời gian nay thì chúng ta nên phủ vì xe ít nhiều đã chịu nhiều tác động không ít của thời tiết và khói bụi khi di chuyển trong một thời gian dài như vậy.

Và có một điều chúng ta cũng nên lưu ý là việc phủ gầm xe hơi chỉ có tác dụng chính là chống xói mòn hay hư hại rỉ sét cho xe chứ không có công dụng làm biến mất hoàn toàn tiếng ồn như nhiều người lầm tưởng.

Sở dĩ có sự hiểu nhầm này là vì sau khi phủ gầm xe hơi, các tiếng ồn của xe khi di chuyển hoàn toàn giảm đi hẳn và có phần êm dịu hơn nên nhiều người có suy nghĩ như vậy. Thực ra đó là do thành xe dày hơn sau khi được phủ gầm xe hơi nên khi có đá bụi văng vào tiếng cũng đầm hơn, động cơ có phần nhỏ tiếng hơn. Do đó chúng ta cần cần nhắc kỹ vấn đề này trước khi quyết định phủ gầm xe hơi cho xe của mình.



 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Không thay nhớt xe có thể làm cháy máy?

* Nguyên nhân phải thay nhớt:
- Nhớt có thành phần với nhiệm vụ làm sạch động cơ và giữ các cặn bẩn lơ lửng trong nhớt, không cho chúng lắng xuống các chi tiết máy, giúp cho máy luôn hoạt động tốt. Trong quá trình sử dụng xe, nhớt sẽ dần bị oxy hoá và biến tính (có thể nhận biết thông qua việc nhớt bị đổi sang màu đen), do đó sau một thời gian nhất định cần phải thay nhớt mới.
- Nhớt có khả năng chống ăn mòn, đặc biệt tốt với các động cơ của xe máy, phải liên tục hoạt động trong môi trường cháy nóng, thì sự ăn mòn sẽ càng xảy ra nhanh và mạnh mẽ hơn, khiến cho sự an mòn diến ra mạnh hơn, vì thế nhớt có nhiệm vụ giữ cho việc chống oxy hóa động cơ tốt hơn. Tuy nhiên, các thành phần trong nhớt không phải bất biến, và cũng không phải không bị biến đổi trong quá trình hoạt động, chính vì thế cần phải định kì thay nhớt để đảm bảo động cơ xe được bền lâu
- Công dụng bôi trơn làm giảm ma sát của các bộ phẩn của động cơ sẽ giúp cho động cơ hoạt động trơn chu hơn, qua một thời gian, công dụng này sẽ giảm xút và không còn được như ban đầu, vì thế, khiến cho xe nhanh bị hỏng hơn. Vì thế, cần thiết phải định kì thay nhớt cho xe.
- Nếu chúng ta tiết kiệm nhớt, sử dụng trong thời gian dài, như ở trên chia sẽ thì các động cơ sẽ bắt đầu va đập vào nhau, tạo nên sự mất cân bằng trong máy, gây nóng máy, và dễ hao xăng. Do đó, sẽ còn mất tiền nhiều hơn so với việc tiết kiệm nhớt cho xe.
Vậy nếu như không thay dầu nhớt thường xuyên định kì thì hậu quả của việc này là gì?

* Hậu quả của việc không thay nhớt
- Trước hết, việc không thay dầu máy, khiến động cơ hoạt động trong môi trường không tốt, khiến cho động cơ hoạt động khó khăn hơn, và tiêu tốn nhiều xăng hơn, và đó là lí do tại sao bạn vừa mới đổ xăng mà đã thấy xăng bị hết.
- Tiếp đó, nếu tình trạng này kéo dài có thể gây cháy máy khiến hỏng xích cam, và cháy biên xe. Nặng hơn có thể gây cháy cam cò, bó máy làm hỏng pít-tông, xy-lanh. Nếu xe chỉ bị hao dầu mà chưa hết hẳn có thể làm xe bị ì máy, ga không bốc và có nhiều tiếng kêu bất thường.
- Để tránh việc xe bị hao dầu dẫn tới những hậu quả như trên người dùng cần đổ đúng chủng loại dầu máy, dầu đạt tiêu chuẩn khuyến cáo của nhà sản xuất xe. Cần để ý số km chạy xe và điều kiện sử dụng xe để thay dầu định kỳ, thông thường với xe ga vận hành sau khoảng 1.500~2.000 km thì nên thay dầu. Khi sử dụng xe mà có khói xanh thì cần đưa tới các cơ sở uy tín để kiểm tra lại nguyên nhân chính xác.





 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Những hạng mục cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo số Km cho xe ô tô.

Bảo dưỡng, thay thế phụ tùng và các vật tư theo định kỳ là một việc làm cần thiết để đảm bảo xe có độ bền cao, luôn hoạt động ổn định, và giúp chúng ta luôn an tâm mỗi khi sử dụng. Bài viết sau sẽ liệt kê danh mục một số những hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ theo số km đi được của ô tô. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng mỗi nhà sản xuất lại có những yêu cầu cụ thể riêng. Vì vậy đừng quên tham khảo thêm thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe.

** Sau 5000 km:
Thường chúng ta sẽ bảo dưỡng ô tô định kỳ sau mỗi 5000 km. Công việc bạn cần làm cho mỗi lần bảo dưỡng định kỳ này là thay dầu máy, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Thông thường bạn không nhất thiết phải thay dầu máy sau mỗi 5000 km, trừ khi xe thường xuyên vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Nhưng sau 5000 km đầu tiên thì bạn nên thay dầu vì nó có thể lẫn những vụn kim loại. Sau đó bạn có thể thay sau mỗi 10.000 km. Ngoài ra nếu cẩn thận hơn, bạn nên nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra mực dầu thắng, dầu hộp số, nước làm mát, nước rửa kính, ... và châm thêm nếu thiếu hụt.

** Sau 15.000 km:
Trong lần thay dầu thứ 2 này bạn cũng nên thay luôn lọc dầu. Lọc dầu có nhiệm vụ giữ lại các cặn bẩn, giúp động cơ được bôi trơn với dầu sạch và luôn hoạt động tốt. Các chuyên gia khuyên tốt nhất là nên thay lọc dầu cùng lúc với khi thay dầu, tức sau mỗi 10.000 km. Ngoài ra, ở mốc thời gian này bạn cũng nên đảo lốp nếu cần thiết, và sau đó tiếp tục đảo lốp sau mỗi 10.000 km.

** Sau 30.000 km:
Sau mỗi 30.000 km, chiếc lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sẽ dơ và nghẹt, ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và sức khỏe của bạn. Bạn cần thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa định kỳ sau 30.000 km để động cơ làm việc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời giúp hệ thống điều hòa hoạt động tốt và bảo vệ sức khỏe của bạn.

** Sau 40.000 km:
Công việc bạn cần làm cho chiếc xe của mình sau mỗi 40.000 km bao gồm: Thay lọc nhiên liệu, thay dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dây cua roa, dung dịch làm mát, dầu phanh và dầu li hợp.

Việc thay dầu hộp số và dầu vi sai định kỳ cũng quan trọng như thay dầu máy. Điều này giúp hộp số, bộ vi sai được bôi trơn và hoạt động êm dịu, đảm bảo cho hệ thống truyền động của xe luôn làm việc tốt.

Sau một thời gian xe hoạt động, lọc nhiên liệu sẽ bị dơ do các cặn bẩn và tạp chất. Bạn cần thay thế lọc nhiên liệu mới để tránh tình trạng lọc bị nghẹt ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ. Nên thay thế lọc nhiên liệu định kỳ sau mỗi 40.000 km.

Sau một thời gian dài sử dụng, dầu phanh và dầu ly hợp có thể lẫn hơi ẩm làm giảm khả năng ăn mòn của dầu phanh và ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống phanh. Bạn cần thay thế dầu phanh và dầu thủy lực định kỳ sau 40.000 km để đảm bảo chất lượng dầu, áp suất thủy lực trong hệ thống, giúp hệ thống phanh và ly hợp làm việc tốt nhất.

Bạn nên thay dầu trợ lực mới sau mỗi 40.000 km để đảm bảo chất lượng bôi trơn của dầu, giúp hệ thống trợ lực tay lái hoạt động êm ái, đánh lái nhẹ nhàng, êm dịu.

Dây cua roa truyền động sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị chai, nứt làm giảm khả năng ma sát, bị trượt trong quá trình làm việc và ảnh hưởng đến hiệu suất truyền động của động cơ. Các chuyên gia khuyến cáo nên thay thế dây cua roa định kỳ sau mỗi 40.000 km để đảm bảo hệ thống truyền động luôn làm việc ổn định và hiệu quả cao.

** Sau 100.000 km:
Nước làm mát động cơ sau một thời gian dài làm việc sẽ bị biến chất, có thể gây đóng cặn và làm ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe. Bạn cần súc két nước và thay thế toàn bộ nước làm mát định kỳ sau mỗi 100.000 km để đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động tốt nhất, động cơ không bị quá nhiệt khi làm việc. Đây cũng là lúc bạn xem xét thay các bộ phận như bugi, má phanh...nếu cần thiết.

** Kiểm tra thường xuyên:
Ngoài những hạng mục kiểm tra định kỳ, còn có những những bộ phận, hệ thống trên xe mà bạn cần kiểm tra thường xuyên hoặc kiểm tra mỗi khi sử dụng xe để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất. Các bộ phận cần kiểm tra thường xuyên bao gồm: Hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống treo, hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh báo táp lô, lốp xe, ắc quy,...

Hệ thống phanh: kiểm tra tình trạng đạp phanh ổn định, độ mòn má phanh, guốc phanh, tiếng kêu khi phanh, ống dầu phanh.
Kiểm tra hệ thống lái: kiểm tra tình trạng đánh lái nhẹ nhàng, ổn định khi lái xe.

Kiểm tra hệ thống treo: kiểm tra tình trạng giảm chấn (phuộc), lò xo, cao su, ….được lắp ráp chắc chắn, không rơ lỏng

Kiểm tra hệ thống chiếu sáng: Kiểm tra bằng cách bật công tắc điều khiển đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu trên xe của bạn và kiểm tra bằng mắt xem tất cả các đèn đều hoạt động bình thường hay không.

Kiểm tra các đèn cảnh báo trên đồng hồ táp lô: Khi bật công tắc máy, tất cả các đèn báo phải sáng hết sau đó 30-60 giây, các đèn sẽ tắt từ từ tùy theo đèn của hệ thống nào và khi bạn nổ máy thì tất cả các đèn cảnh báo này phải tắt hết. Nếu còn đèn báo của hệ thống nào sáng, chứng tỏ hệ thống đó trên xe của bạn gặp trục trặc.

Bạn cần kiểm tra độ mòn lốp xe bằng cách nhìn dấu báo mòn trên lốp, áp suất lốp, độ mòn đều của lốp,...Nên kiểm tra áp suất lốp tiêu chuẩn định kỳ mỗi tháng một lần.

Bình ắc quy: Bạn cần kiểm tra ắc quy thường xuyên mỗi tháng một lần hoặc trước mỗi lần sử dụng xe. Đảm bảo các cọc bình luôn sạch sẽ và được xiết chặt. Đối với ắc quy có dung dịch cần đảm bảo mức dung dịch đúng tiêu chuẩn.

Ngoài ra bạn cẩn kiểm tra thường xuyên nước làm mát, nước rửa kính và châm thêm nếu thiếu.

Bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn.




















































































 
Thông tin thớt
Đang tải
Top