[Funland] Tasco - chân dung 'ông trùm' thu phí đường bộ miền Bắc

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,072
Động cơ
514,134 Mã lực
Theo hiểu biết nông cạn của em thì:
BOT: Kê khống giá xây lắp, ăn bớt thật lực khi làm để đút túi 1 cục tổ bố trước đã. Vận hành túc tắc thừa trả ngân hàng. Còn chuyển giao thì kệ cmn.
BT: Cũng kê khống giá xây lắp để đút túi 1 cục tổ bố trước đã. Chuyển giao thì thường đổi lấy đất đai gì gì đó. Lại ăn miếng tướng nữa vì ép gía đền bù thấp (dân phản đối thì chính quyền cho nhập kho ngay).
Cả 2 hình thức trên đều phải có quan hệ.
Đang thịnh hành quả thứ 3, nhưng cũng là lâu rồi rồi: Xã hội hóa các hoạt động. Nghĩa là cái gì cũng DN đóng góp, nhưng chả ai khai nó đóng bao nhiêu, và đóng xong nó xà xẻo những cái gì. Chỉ biết là chỉ đâu đất vàng cũng toàn sở hữu những Dn nào đó :)
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,833
Động cơ
488,293 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Bọn này chạy cơ chế thì thôi rồi, điển hình vụ Cầu Tân Đệ nó chạy Bộ TC cái thượng phương bảo kiếm (thông tư riêng) để chém dân, mức thu phí do Ủy ban quy định nhưng Ủy ban sợ dân kêu nên nhắm mắt cho nó làm.
Bọn này làm cơ chế cũng khá bố láo, phí 30 nghìn là chạy từ Tân Đệ đến cầu Nghìn nhưng nó đóng mẹ trạm thu phí ở Cầu Tân Đệ thành ra đi 2,3 km cũng bị 30 nghìn (mà chủ yếu là dân đi Nam Định sang Thái Bình)
 

freebird8x

Xe tải
Biển số
OF-182748
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
429
Động cơ
338,390 Mã lực
Giờ em mới biết cầu Tân đệ thu cao thế, trước giờ đi xe con toàn chìa ra 10k là qua.

Mịa, giá xăng giảm nhưng phí đường bộ có giảm éo đâu, nhưng vẫn bắt mấy ông vận tải giảm giá cước
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,929
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường của A # nhà E, a cho đi miễn phí thì được, a thích thu thì thu nhé, miễn bàn.
Còn thu đắt hay thu rẻ thì lại hỏi A Đinh bộ Tài chén nhé, cứ dưới 2000đ/km là được. Muốn thu trên 2000 thì đo chéo theo hình sin để 700m thành 1000m
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,434
Động cơ
528,597 Mã lực
Đang thịnh hành quả thứ 3, nhưng cũng là lâu rồi rồi: Xã hội hóa các hoạt động. Nghĩa là cái gì cũng DN đóng góp, nhưng chả ai khai nó đóng bao nhiêu, và đóng xong nó xà xẻo những cái gì. Chỉ biết là chỉ đâu đất vàng cũng toàn sở hữu những Dn nào đó :)
Cái vụ ppp cứ là úp úp mở mở, dân thường khó hóng. Chắc mục đích để chén cho kín.
BOT với BT em biết mấy vụ. Tỷ lệ chén khủng lắm ạ, không biết buôn ma túy có bằng không.
 

akarawa

Xe tải
Biển số
OF-128066
Ngày cấp bằng
19/1/12
Số km
474
Động cơ
379,396 Mã lực
Mong các bác oánh thật to cho dân Thái lọ chúng em được nhờ. Về quê cha đất tổ mà nó vặt cho như vặt lông gà. Nhìn thằng bạn ở Hà Nam với Hải Dương với Bắc Ninh mà ngưỡng mộ, đường rộng thênh thang mà chả mất đồng nào
 

PASSION74

Xe điện
Biển số
OF-141490
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
2,432
Động cơ
384,515 Mã lực
Từ ngày anh # lên thì đội xây dựng 18 mạnh hẳn , lúc trước e thấy mấy bác 35 là đi khắp nước.
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
3,079
Động cơ
554,497 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Hội Táco này làm cái đường MR QL1 qua cuối Hà Tĩnh - Quảng Bình cực chậm, xong rồi đã bắt đầu hằn lún.
 

temuasin

Xe tải
Biển số
OF-301433
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
315
Động cơ
308,242 Mã lực
Giờ ở đâu cũng thế hết cụ ạ
 

TrungPhong.

Xe điện
Biển số
OF-181112
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
2,053
Động cơ
351,849 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Khánh Nhac-Yên Khánh- Ninh Bình.
Các siếp thụi nhao kynh nhở?
Xưa có anh năng nượng mới...bác người cao tuổi...
h...mọc ra chú ANTT....hệ hệ...hê..hê....

Miếng bánh h bé quá ròi.....
Quả này anh Sáng anh ý quyết đi buôn, kiếm ít bê ô tê về cho mấy đại gia NB cùng quê anh ấy đây.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,396
Động cơ
400,128 Mã lực
Ngày xưa loạn lạc ra đường là gặp cướp, bây giờ ra đường gặp cả giàn cướp và hút máu hút mủ luôn.
 

Sometimes

Xe tăng
Biển số
OF-191680
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,442
Động cơ
339,530 Mã lực

Ông trùm này mua cả tổng Thăng long nổi danh 1 thời rồi.
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,662
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
ịt mạ bon này nó đang cầm của em mấy tỷ vì góp vốn bds
 

vonga389

Xe buýt
Biển số
OF-344421
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
889
Động cơ
272,604 Mã lực
Công ty CP Tasco (HNX: HUT) được thành lập từ năm 1976 trên cơ sở sáp nhập đội cầu Nam Hà và xí nghiệp Xây dựng cầu đường Ninh Bình. Sau khi tiến hành cổ phần hóa từdoanh nghiệp Nhà nước chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Tasco hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản, hạ tầng giao thông và thầu xây lắp…được đầu tư chủ yếu bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Xuất thân từ vùng đất Thành Nam, không quá bất ngờ khi Tasco được giao cho thực hiện hàng loạt dự án BT (xây dựng – chuyển giao) và BOT (xây dựng – kinh doanh - chuyển giao) tại khu vực Nam Định, Hà Nam, Thái Bình.

Thu phí đường bộ hơn trăm tỷ mỗi năm

Hiện nay, Tasco đang thực hiện tổ chức thu phí đường bộ tại trạm thu phí Tân Đệ và trạm thu phí Mỹ Lộc để hoàn vốn cho hai dự án Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 (Km92+900 - Km 98+400) đoạn từ cầu La Uyên đi Cầu Tân Đệ - huyện Vũ Thư- tỉnh Thái Bình (BOT10) và dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tránh thành phố Nam Định từ thị trấn Mỹ Lộc đến quốc lộ 10 (BOT21).

[/IMG]







Trạm thu phí và biểu mức thu phí cầu Tân Đệ, Thái Bình theo hình thức BOT do Tasco làm chủ đầu tư

Ngoài ra, Tasco cũng đang được giao thực hiện hàng loạt dự án BOT khác như dự án BOT quốc lộ 10 đoạn từ Quán Toan đến Cầu Nghìn, tổng mức đầu tư 2.816 tỷ đồng; dự án BOT quốc lộ 32 đường Hồ Chí Minh đoạn từ Phú Thọ - Trung Hà, tổng mức đầu tư 1.109 tỷ đã được triển khai thủ tục pháp lý.

Ngoài các dự án tại khu vực miền Bắc, Tasco hiện đang làm chủ đầu tư của một số dự án BOT đã đi vào khai thác từ năm nay như Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 Đoạn Km597+549–Km605+000 và đoạn Km617+000-Km641+000 Tỉnh Quảng Bình; có tổng vốn đầu tư 1.983 tỷ đồng, tổng chiều dài 29,21Km.

Sau hơn 01 năm tiến, từ ngày 06/07/2015, Bộ GTVT đã cho phép Tasco được tiến hành thu phí tại trạm thu phí QL1 Km 604+700 xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Hoạt động thu phí đường bộ đem về khoản thu không nhỏ trong kết quả kinh doanh của Tasco

Trong năm 2013, mảng hoạt động dịch vụ thu phí đường bộ cũng góp phần lớn trong lợi nhuận của công khi khi mang về doanh thu 80,3 tỷ đồng – lợi nhuận lên đến 22 tỷ đồng trong khi mảng hoạt động xây lắp báo lỗ hơn 8 tỷ và đầu tư bất động sản chỉ đem về “vỏn vẹn” 1,4 tỷ đồng.

Đến năm 2014, nhờ đưa vào khai tác các dự án BOT hoàn thành trong năm, một số trạm thu phí tiếp tục “mọc” lên đã đem về cho Tasco 102 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận 7 tỷ đồng trong khi mảng xây lắm vẫn tiếp tục báo lỗ.

Dự kiến có 35 trạm thu phí

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Tasco thu về 80 tỷ đồng tiền phí đường bộ (trong đó quý I thu 40,5 tỷ đồng và 39,2 tỷ đồng trong quý II).

Với nguồn thu ổn định từ các dự án BOT, nhưng chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng vẫn than thở tại buổi Hội thảo Vốn để phát triển hạ tầng giao thông nhu cầu và giải pháp mới đây: “Đầu tư vào các dự án BOT giao thông đang rất nghiệt ngã, lợi nhuận định mức thấp trong khi rủi ro cao”.

Thậm chí, ông Dũng còn “đe” " đành nói lời từ biệt với các dự án theo hình thức BOT nếu nhà nước không sửa cơ chế”.

Trong năm 2015, Tasco dự kiến triển khai dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát trọng tải xe trên toàn quốc theo hình thức BOO (xâu dựng – sở hữu – kinh doanh) qua việc tham gia dự án xây dựng các trạm thu phí không dừng ETC (Electronic toll collection) (HUT 51%, BIDV 49%) thay cho hình thức đầu tư BOT.

[/IMG]



Trạm thu phí không dừng ETC được Tasco đẩy mạnh đầu tư

Mặc dù mảng kinh doanh BOT có dòng tiền ổn định nhưng có thời gian xây dựng và hoàn vốn kéo dài và yêu cầu vốn đầu tư lớn. Trong khi đó, một trạm ETC có thể xây dựng và đưa vào thu phí chỉ trong 2-3 tháng.

Hiên tại, Tasco đã xây xong 3 trạm thu phí không dừng thí điểm và dự kiến sẽ triển khai đồng loạt để nâng lên tổng cộng 35 trạm trên QL1 đến QL14 đến hết 2016. Ước tính doanh thu phí của mỗi trạm vào khoảng 170 tỷ đồng/ năm với biên lợi nhuận gộp 6-7%.

Dự án BOT liệu có là con dao 2 lưỡi đối với doanh nghiệp trong thời điểm nền kinh tế còn nhiều khó khăn trở ngại đặc biệt trong việc thu xếp vốn đầu tư? Tasco đã và đang phải đối mặt với những khó khăn như thế nào?

ANTT.VN sẽ tiếp tục làm rõ trong bài tới….
Em hỏi thật, cụ có phải là người của Tasco ko? Mà pia kinh vãi. E mách bác Dũng đấy, hê hê
 

Lâm KQT

Xe hơi
Biển số
OF-381837
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
146
Động cơ
244,160 Mã lực
Tuổi
31

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,635
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là nát, đụng vào đâu nát đến đấy các cụ ạ. Em từ sáng tới giờ thi thoảng nghĩ tới cảnh bị bọn hợp tác xã bóc lột 5tr tiền công tơ mới, mà em cứ phải thốt nên, " Nát, thối nát lắm rồi em ơi"
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
3,712
Động cơ
382,850 Mã lực
Việt Nam có 16 nhánh. TASCO chắc chỉ là 1 nhánh. :D
Còn 15 nhánh nữa cơ. Thôi, ngủ đi...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top