Các cụ cho em hỏi một chút về bảo dưỡng Mông 2005 chạy 12v. Em muốn làm một phát cho chuẩn chỉnh? Em cẩn phải làm những thứ gì? Và làm ở chỗ nào ạ?
Đa tạ các cụ
Đa tạ các cụ
Cụ nói em ợ? Ý em là làm ở đâu chuẩn thôi ạ. Em rất gà với xe cộ, ví dụ em thấy có cụ bảo "xúc rửa lại kim phun" em đoán là kim phun xăng. Thế nhưng có một băn khoăn nho nhỏ là tại sao lại phải xúc cái này (sao không thay béng cái mới)? Mà rõ ràng việc 'xúc rửa' là nhân công thuần túy. Một bạn thợ có am hiểu và tâm huyết với công việc khác hẳn với một bạn làm cho nó xong việc.Nói như cụ chắc muốn làm ở ngoài rồi, đúng ko ợ ? Nếu vậy...
Em cũng đang quan tâm với vụ ăn xăng với với xe em. Cụ làm ơn đọc đúng cho cái số trên bảng đồng hồ xe cụ vào thời điểm này:Em đi từ nhà em ở quận Bình Thạnh đến chỗ làm tại quận 1 vào lúc 8g sáng và 6 g chiều hàng ngày nên cũng không kẹt xe nặng nề lắm. Tốc độ trung bình chắc cũng khoảng 20-25km/g. Em chạy sang số tay đó cụ ạ. Nhưng nó vẫn hao xăng như vậy
'xúc béc vệ sinh kim phun', 2 món này thường đi đôi với nhau và nên làm định kỳ vì chất lượng xăng VN mình ko tốt cụ ah ! Cái này chỉ cần vs định kỳ, nếu cụ nhất định muốn thay thì có nhiều thứ cần thiết hơn.Cụ nói em ợ? Ý em là làm ở đâu chuẩn thôi ạ. Em rất gà với xe cộ, ví dụ em thấy có cụ bảo "xúc rửa lại kim phun" em đoán là kim phun xăng. Thế nhưng có một băn khoăn nho nhỏ là tại sao lại phải xúc cái này (sao không thay béng cái mới)? Mà rõ ràng việc 'xúc rửa' là nhân công thuần túy. Một bạn thợ có am hiểu và tâm huyết với công việc khác hẳn với một bạn làm cho nó xong việc.
Cụ giúp em với
Thanks
Các cụ cho em hỏi một chút về bảo dưỡng Mông 2005 chạy 12v. Em muốn làm một phát cho chuẩn chỉnh? Em cẩn phải làm những thứ gì? Và làm ở chỗ nào ạ?
Đa tạ các cụ
Kính chào các cụ. Em là người mới rất mong nhận được sự giúp đỡ của các cụ ạ.
Em hiện có chiếc Mong đời 2005 2 vạch. Mọi thứ bình thường, nhưng xe em hao xăng quá, e đi làm hàng ngày trong TPHCM (sáng 8g, chiều 6g), mỗi lần đổ 1.3 triệu xăng A95 # 51 lít nhưng chỉ đi được tổng cộng khoảng 200 - 230 km, em tính ra như vậy khoảng 24l/100km.
Xin các cụ giúp đỡ em chỉ cho em biết chỗ gara nào hoặc bác thợ nào trong TPHCM có thể giúp em giải quyết vấn đề này được không ạ. Em xin hậu tạ vài lít bia hihi.
Em thấy bác anhbac.Mondeo hình như ở trong khu vực TPHCM. Xin bác giúp đỡ em.
Xin cám ơn.
Cám ơn cụ. Cho em hỏi xúc béc và vệ sinh kim phun thì với điều kiện tại VN mình thì khoảng bao lâu thì làm là tối ưu ạ?'xúc béc vệ sinh kim phun', 2 món này thường đi đôi với nhau và nên làm định kỳ vì chất lượng xăng VN mình ko tốt cụ ah ! Cái này chỉ cần vs định kỳ, nếu cụ nhất định muốn thay thì có nhiều thứ cần thiết hơn.
Em thấy nhiều cụ đã nói đến Grand Auto, hình như cũng gần chỗ em làm việc. Em sẽ xuống đấy xem sao?12 vạn tức bảo duõng cấp 4 vạn. Cụ mang xuông Grand Auto, lần truoc em làm mất gần 4 củ
Nhận lời cảm ơn của cụ và xin them một ly Cafe nhé.Cảm ơn bác Mondeo_Apec đã tư vấn cho em cậu Thắng ở Ford TX để giải quyết xong vụ giàn lạnh, giờ thì đang hoạt động rất OK. Hiện tại em có vấn đề với phần khung nhựa holder light map và front light interior (như hình vẽ). Túm lại có 3 vết nứt và giờ thì 2 vết đã đứt gãy không còn giữ nổi đèn nữa. Em có vào ebay tìm (kể cả website phụ tùng Mondeo ở UK) nhưng họ chỉ có cái khung nhựa kết hợp giữa sun glasses holder và light holder, không có chỗ hiển thị nút điều khiển cửa nóc như nguyên bản Apec ở VN.
Vậy em xin nhờ các bác tư vấn cho em 1 trong hai việc sau:
PA1: Em tính tháo ra và mang đi hàn ở hiệu hàn đồ nhựa xe máy, vậy có được không? Việc tháo lắp và hàn cũng cần công nghệ, thẩm mỹ, cẩn thận, vậy nếu bác nào có mối ở đâu chỉ cho em (việc nhỏ mà mang vào hãng để tháo không sợ cũng phiền quá đi, thành việc to mất )
PA2: Liệu có kiếm được phụ tùng thay thế cho cái khung nhựa đặc thù của Apec VN không? Nếu thay đồ Mondeo khác (có chỗ để kính chẳng hạn) thì kích thước có phù hợp không? Nút điều khiển cửa nóc sẽ đặt ở đâu?
Em xin cảm ơn các cụ.
Vâng. Hôm nào em vào Làng VK EU em điện cụ mời cụ cafe nhéNhận lời cảm ơn của cụ và xin them một ly Cafe nhé.
Xe cụ đã chạy bao nhiêu km và thay thế những gì rồi thì mới biết cách tư véo cho cụ.Kính chào các cụ. Em là người mới rất mong nhận được sự giúp đỡ của các cụ ạ.
Em hiện có chiếc Mong đời 2005 2 vạch. Mọi thứ bình thường, nhưng xe em hao xăng quá, e đi làm hàng ngày trong TPHCM (sáng 8g, chiều 6g), mỗi lần đổ 1.3 triệu xăng A95 # 51 lít nhưng chỉ đi được tổng cộng khoảng 200 - 230 km, em tính ra như vậy khoảng 24l/100km.
Xin các cụ giúp đỡ em chỉ cho em biết chỗ gara nào hoặc bác thợ nào trong TPHCM có thể giúp em giải quyết vấn đề này được không ạ. Em xin hậu tạ vài lít bia hihi.
Em thấy bác anhbac.Mondeo hình như ở trong khu vực TPHCM. Xin bác giúp đỡ em.
Xin cám ơn.
Cái này là của 2.0 cụ ơi làm gì có điều khiển cửa nóc bị vỡ thì mang ra hàng hàn yếm xe máy nó hàn cho.Mẫu trên ebay
Mấy vết đứt gãy đó do xe cụ phơi nắng nhiều hay nguyên nhân nào khác để anh em biết còn tránh?
Em nghĩ là do nhiệt độ cao tác động đến nhựa dẫn đến giòn, dễ gẫy. Cái đèn này có cái led soi bản đồ cũng vui phếtMấy vết đứt gãy đó do xe cụ phơi nắng nhiều hay nguyên nhân nào khác để anh em biết còn tránh?
Chỗ cụ đánh dấu ??? trông giống mic phết hay chỗ thoát hơi?
Nghe tư vấn một số thợ phán là không phải nhựa nào cũng hàn được, khả năng phần nhựa cứng lại giòn này các vị gặp khó khăn, tuy nhiên cũng đang muốn đi tìm một chỗ để xử lý mà chưa tìm đượcCụ hàn lại là ngon ý mà. Bảo ông thợ làm kỹ dùm.
Nhựa này hàn tốt cụ ợ. Của em còn hàn mặt ca lăng nó mạ crom sáng choang và cứng đanh luôn. Cụ ra chỗ cạnh Chùa Hà (chợ xe máy Dịch Vọng) ấy. Đối diện công an fường Dịch Vọng, có 2 bác người Hưng Yên hàn tốt lắm. Chuyên hàn cho thợ trong chợ xe. Ngồi chờ lấy luôn.Nghe tư vấn một số thợ phán là không phải nhựa nào cũng hàn được, khả năng phần nhựa cứng lại giòn này các vị gặp khó khăn, tuy nhiên cũng đang muốn đi tìm một chỗ để xử lý mà chưa tìm được
Cái này là do giắc dạng khớp ở măt đồng hồ công nó lỏng, cụ vỗ vỗ vào đó xem có khác không, lâu ngày do tiếp xúc kém hoặc ô xy hóa với lại chạy nó rung nên bị thế.Các bác ơi các bác cho em hỏi với. Tình hình là 2 tuần này, đồng hồ đo vận tốc (KM) của em bỗng chết đứng kim, nhưng đồng hồ đo vòng tua máy thì vẫn bình thường.
WTF. Đến ngày hôm nay, đồng hồ đo Vận tốc bỗng thoi thóp thở - thở được lại 1 tí và kết thúc luôn.
Cậy nhờ Bác nào có kinh nghiệm, cho em ý kiến và sửa thì như thế nào? ra sao? chi phí có cao ko?
Con ếch nhà em bản Esp-2003. 2.0-MT.
Thank các Bác ạ