Mon 2 vạch nhà cháu có cái tật khó chịu ở phanh như thế này các Cụ xem có phải là tật không với ạ:
- Khi đi lùi hoặc rà phanh đi thật chậm hoặc lúc khởi hành nhả phanh từ từ thì có tiếng kêu kiểu giật giật, khực khực ở chân phanh và má phanh. Lúc đi nhanh rồi thì phanh lại Ok không vấn đề gì. Cháu hỏi vài anh em khác cũng chạy 4` (không phải thợ) thì đều bảo là bình thường. Nhưng trước đây cháu chạy rất nhiều xe của kỹ sư Toạch thì chả cái nào bị như vậy, không biết 4` có khác không?
Nhà cháu đoán bừa là có thể lâu ngày bùn đất nó bắn bẩn vào củ Phanh mà chủ cũ chưa tháo ra, bảo dưỡng, ngâm dầu WC củ phanh nên nó thế vì nhà cháu chạy PKL cũng từng bị tình trạng gần giống, đi bảo dưỡng củ phanh thì hết ! Không biết như vậy có đúng không?
Các cụ tư vấn cho cháu với để cuối tuần mang qua cụ Hùng (bạn cụ sắt) tiểu phẫu cho em nó luôn! Cảm ơn các Cụ nhiều!
Báo cáo các Cụ là hôm qua nhà cháu cho Vợ 2 ra Thế giới Lốp của Cụ Montero ở 112 Trường Chinh chỉnh độ chụm, cân bằng động và đảo lốp, tiện thể bảo dưỡng luôn 4 củ phanh. Kết quả thật mỹ mãn:
- Hóa ra tiếng kêu là do má phanh trước bị mòn, đến vạch cảnh báo nên có chi tiết bằng thép tạo tiếng kêu để nhắc chủ xe thay mà nhà cháu không biết (có chú thợ tên Ánh ở chỗ cụ Montero hướng dẫn nhà cháu thế!), may mà cho đi kiểm tra sớm không để thêm vài tháng nữa thì mòn hết má phanh => Nhà cháu goi ngay cho cụ Du (phutungford) nhờ Cụ ấy ship lấy ngay bộ má phanh trước của Bosch hết 1 củ 2 thay luôn. Kết hợp tháo cả 4 củ phanh ra xịt 3M, bôi mỡ bảo dưỡng => Ngon lành, chả có tý tiếng kêu nào nữa!
- Trong lúc thay má phanh, bảo dưỡng phanh thì 4 chân em nó được đưa lên máy kiểm tra cân gằng động, bơm hơi theo tiêu chuẩn rồi máy tính tự sắp lốp lại theo tính toán tối ưu về lực ngang, lực dọc sao cho xe có ít chuyển vị ngang nhất khi hoạt động (Cái này Cụ Montero tư vấn cho cháu, thay đổi hoàn toàn quan điểm của cháu về việc đảo lốp trước đây: đổi lốp trước lai ra sau phụ và trước phụ ra sau lái - cái này chỉ là tương đối theo kinh nghiệm thôi)
- Sau khi thay má phanh xong, lắp lốp vào và cho em nó lên bàn mổ (bàn nâng) để chỉnh độ chụm, góc Camble.... thợ chỉ chỉnh theo máy đo, đến khi màn hình xanh lè và các thông số trong phạm vi cho phép của từng loại xe là OK (Nếu sai là màu đỏ)
*** Về chi phí:
- 1200K bộ má phanh trước của cụ Du
- 400K công bảo dưỡng 4 củ phanh + thay má phanh
- 600K công cân bằng động, chỉnh độ chụm
Tổng cộng hết 2200K và kết quả là rất NGON!!!
Vote cho Cụ Montero với hệ thống thiết bị máy móc ngon lành của Cụ ấy, chắc chắn sau độ 1.5 - 2 vạn em sẽ lại quay lại để làm định kỳ! Các Cụ thử ra đấy test xem sao!