Tập hợp sửa chữa bảo dưỡng Mông Đau - Phần I

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Chẳng thấy cụ Bes ý kiến gì nhỉ? Cụ qua làm việc đi, em đang định làm việc xem để nếu ok thì đặt vấn đề cho Mongers của OF luôn đấy
Chiều chả tìm thấy nó ở đâu, xem trên Map thì thấy đúng ngã tư

http://www.autotrader.com.vn/serviesmap/chitiet/city/3/id/1387

Lộn về 87 Láng Hạ bảo xe anh chả làm sao cả, rửa xe 1 phát về mưa to luôn.
Câu chuyện đến đây là kết thúc tèng teng !!!
 

Tdthang1234

Xe buýt
Biển số
OF-84411
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
916
Động cơ
417,535 Mã lực
Nơi ở
4 biển là nhà
cụ nào chỉ đường cụ thể tý đi e cũng định check tổng thể xem có mô tê gì ko, đợt tới làm chuyến vào miền Trung
 

hotien70

Xe tải
Biển số
OF-91361
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
236
Động cơ
406,760 Mã lực
CÁC CỤ XIN CỨU GIÚP

Hôm nay em vệ sinh cảm biến gió mông 2005. Khi chưa lắp lại em nổ máy vẫn chạy bình thường, cứ để vậy em xịt giầu vệ sinh vào họng gió thế là máy tắt luôn (trước đây em chạy mấy đời xe cũ em cũng thường làm thế này để vệ sinh bình xăng con, xe cảm biến mình làm thế đúng là ngu). Em đề lại máy vẫn nổ bình thường nhưng đèn check engine sáng. Em lắp lại cái cảm biến gió và nổ máy lại chạy 10km nó vẫn sáng, sau đó em tháo bình và reset lại nó vẫn báo sáng đèn này.
Các cụ cho hỏi liệu có thiết bị nào bị làm sao không và làm thế nào cho đèn engine hết sáng
Em có đọc đâu đó là phải đến hãng họ xóa lỗi cho có phải không các cụ.

THANK CÁC CỤ NHIỀU
 

hotien70

Xe tải
Biển số
OF-91361
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
236
Động cơ
406,760 Mã lực
Các cụ ạh, em vừa đọc được trên mạng về đèn check như sau: Thông báo lỗi bằng cách nháy trên mặt đồng hồ táp lô xe thì sẽ được lưu trên bộ nhớ của ECU. Một khi ta đã khắc phục được hỏng hóc đèn báo "CHECK" sẽ tắt nhưng mã chuẩn đoán sẽ vẫn còn được lưu lại trong bộ nhớ hộp ECU, ban phải xóa ngay mã chẩn đoán đã ghi lại này trên ECU bằng cách là tắt điện và tháo cầu chì của hệ thống điều khiển phun xăng điện tử (EFI) trong khoảng 30 giây.
Như vậy em có ý kiến về về đèn check của mụ mông như lần hỏi trước các cụ xem có được không:
-
Em dự kiến sẽ tháo cầu chì của hệ thống điều khiển phun xăng điện tử (EFI) như khuyến cáo ở trên xem đèn còn báo nữa không (nhưng em lại không biết cái cầu chì đó ở đâu, kính nhờ các cụ chỉ giúp).
- Nếu nó vẫn báo em sẽ cho nó về bú sữa mẹ fo huyền cho khỏe rồi sẽ báo cáo các cụ tiếp.
 

hotien70

Xe tải
Biển số
OF-91361
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
236
Động cơ
406,760 Mã lực
Báo cáo các cụ
- Sáng nay em vào forf Cao Thắng SG, Sau một vòng chạy thử và tes bằng máy tính, các bác kỹ thuật báo xe em không không bị gì cả, các bác ấy xoá lỗi giúp em không mất xu nào.
- Chứng tỏ Ford Cao Thang SG là cơ sở đáng tin cậy các cụ ợ.
 

rongdensisi

Xe tải
Biển số
OF-62261
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
208
Động cơ
442,001 Mã lực
Đề đóm

Bẩm các kụ, sáng nay mưa to gió lớn thế nào mà con mông của cháu loay hoay mãi mà đề ko nổ, tưởng hết bình gọi thằng ku em gara gần nhà mang bình khác sang câu vẫn ko được, nó nghịch ngợm thế nào mà lại nổ được. Cháu hỏi nó làm thế nào nó nói ko biết (chán v ãi 8-x...), nó bảo lần sau ko đề được thì thử gạt cần số về N rồi đề xem, nhưng cháu thấy ko có cơ sở thế là cháu hỏi mấy chú ở L Hạ biểu có thể rơ le đề trục trặc, nếu thay thì phải thay cả củ đề. Vậy các cao nhân dự cho cháu phát xem bệnh tật thế nào???
P/s: Bây giờ thì lại đề ngon ko vấn đề gì (bình ắc quy của cháu mới thay và còn ngon lắm).
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,105
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Phò nó đỏng đảnh đấy cụ. Kệ nó đi cho đến lần hỏng sau tính tiếp :D. Sở dĩ cháu nói vậy là cái vụ ghế lùi lùi khi rút chìa khóa ở xe cháu nó cũng bị 2 lần rồi. Chả làm gì tự dưng lại khỏi.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Bẩm các kụ, sáng nay mưa to gió lớn thế nào mà con mông của cháu loay hoay mãi mà đề ko nổ, tưởng hết bình gọi thằng ku em gara gần nhà mang bình khác sang câu vẫn ko được, nó nghịch ngợm thế nào mà lại nổ được. Cháu hỏi nó làm thế nào nó nói ko biết (chán v ãi 8-x...), nó bảo lần sau ko đề được thì thử gạt cần số về N rồi đề xem, nhưng cháu thấy ko có cơ sở thế là cháu hỏi mấy chú ở L Hạ biểu có thể rơ le đề trục trặc, nếu thay thì phải thay cả củ đề. Vậy các cao nhân dự cho cháu phát xem bệnh tật thế nào???
P/s: Bây giờ thì lại đề ngon ko vấn đề gì (bình ắc quy của cháu mới thay và còn ngon lắm).
Đề nổ chả liên quan gì đến N, có cái rơ le ngay chân cần số ý, nó lỏng hay trục trặc thì đề vào mũi ...
Tốt nhất là đưa đi kiểm tra
 

volga3110

Xe buýt
Biển số
OF-21184
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
714
Động cơ
505,520 Mã lực
@tdtthang1234: cái gara đó bác rẽ vào Hào Nam từ Giảng võ, đến ngã 3 đầu tiên rẽ phải, đi thẳng, thấy có cổng doanh trại QĐ thì bảo các chú là cho vào gara Cường Thành rồi đi thẳng vào trong là thấy.
@Bes: Đấy, anh thấy chưa? Môc của Ford đi rửa xe một cái là mưa thấy ông bà luôn
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,426
Động cơ
498,927 Mã lực
Bẩm các kụ, sáng nay mưa to gió lớn thế nào mà con mông của cháu loay hoay mãi mà đề ko nổ, tưởng hết bình gọi thằng ku em gara gần nhà mang bình khác sang câu vẫn ko được, nó nghịch ngợm thế nào mà lại nổ được. Cháu hỏi nó làm thế nào nó nói ko biết (chán v ãi 8-x...), nó bảo lần sau ko đề được thì thử gạt cần số về N rồi đề xem, nhưng cháu thấy ko có cơ sở thế là cháu hỏi mấy chú ở L Hạ biểu có thể rơ le đề trục trặc, nếu thay thì phải thay cả củ đề. Vậy các cao nhân dự cho cháu phát xem bệnh tật thế nào???
P/s: Bây giờ thì lại đề ngon ko vấn đề gì (bình ắc quy của cháu mới thay và còn ngon lắm).
Xe em chỉ về P mới đề được. Mấy lần đỗ không về để N rồi tắt máy. Lúc sau vặn xoằnhh xoặch mà nó không có hiện tượng gì, đã tưởng phải gọi taxi vào đấu bình rồi, mãi thì mới nhớ ra là phải về P. Bị mấy lần như vậy rồi, hài vãi
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,109
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Phò nó đỏng đảnh đấy cụ. Kệ nó đi cho đến lần hỏng sau tính tiếp :D. Sở dĩ cháu nói vậy là cái vụ ghế lùi lùi khi rút chìa khóa ở xe cháu nó cũng bị 2 lần rồi. Chả làm gì tự dưng lại khỏi.
Vụ này chắc chắn là sún bánh răng. Em cũng xử lý vụ này rồi nên sure luôn. Không phải Mon nó chập chờn đâu ạ. Lúc nào tần suất chập chờn cao quá hay là tạch hẳn thì PM cho em nhá, em chỉ cho chỗ xử lý. Nhưng giờ mới bị thì chưa phải lo đâu.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,111
Động cơ
434,519 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Bẩm các kụ, sáng nay mưa to gió lớn thế nào mà con mông của cháu loay hoay mãi mà đề ko nổ, tưởng hết bình gọi thằng ku em gara gần nhà mang bình khác sang câu vẫn ko được, nó nghịch ngợm thế nào mà lại nổ được. Cháu hỏi nó làm thế nào nó nói ko biết (chán v ãi 8-x...), nó bảo lần sau ko đề được thì thử gạt cần số về N rồi đề xem, nhưng cháu thấy ko có cơ sở thế là cháu hỏi mấy chú ở L Hạ biểu có thể rơ le đề trục trặc, nếu thay thì phải thay cả củ đề. Vậy các cao nhân dự cho cháu phát xem bệnh tật thế nào???
P/s: Bây giờ thì lại đề ngon ko vấn đề gì (bình ắc quy của cháu mới thay và còn ngon lắm).
Đi bảo dưỡng củ đề thôi rất đơn giản nếu chổi than mòn thì thay nhé!
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
em từng bị y như bác rồi. đề.. im re, khóa cứng chìa... tắt khóa, rút chìa, cắm lại, đề... im re... làm chục lần vẫn im re... nhưng nếu đụng vô cần số, chuyển về N, hoặc +/- tè le một chặp (vài cái thôi).. đề phát... nổ ngon làn. Vậy là suy luận: do cảm biến SỐ: khi xe đang để ở KHÔNG phải số P thì ko đề được. Em mang vô SGF lúc lắc cái cảm biến số, kiểm tra dây, v.v.. là đợi xem nếu hiện tượng đó xảy ra nữa sẽ ko về +/- nữa mà chui xuống gầm lắc cái jack cắm và cảm biến để xác định được rõ có đúng như dự đoán ko.

Thật sự, giờ vẫn chưa xác định được chính xác nhưng mọi người trong SGF đều dự đoán như vậy. bác thử kéo cần số về số D, hoặc số +/- xem: HIỆN TƯỢNG Y CHANG! đề phát (có đo điện áp ở ngay bộ đề = 0) ... im re.

em nghĩ: chắc cái cảm biến số lỏng jack (mình đang để ở số P nhưng nó cảm biến nhầm số D, hoặc số +/- nên ngắt role đề).

P/S. vụ này em kiểm tra kỹ rồi. ít nhất trường hợp em ko phải do củ đề hehe (lúc đầu cũng nghĩ do củ đề)
 
Chỉnh sửa cuối:

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
hiện tượng mở gương lỏng lẻo:

buổi sáng (sau vài tuần để xe nằm gara), mở máy, gương tự mở ra lỏng lẻo (lắc lư).. đề, gập gương vô, rồi lại mở gương ra: cứng ngắt. em cứ nghĩ bánh răng sún: trúng chỗ sún thì nó lỏng như cái răng sắp rụng.. nhưng đã nổ máy và chạy rồi thì trong ngày ko bao giờ mở gương lần đầu lỏng lẻo vậy nữa. (em lại suy luận: nó mới sún có 1 răng nên xác suất rơi trúng cái răng sún nó thấp)...

sáng hôm sau, mở cửa, cắm chìa khóa, gương mở, lại lỏng lẻo, lại phải gập vô rồi mở ra lại.. quá sức điên luôn! ko lẽ do ... bình yếu???

tháo luôn cọc bình cho nó reset lại.. hình như (hình như nhé vì ... đến bây giờ em vẫn còn đang theo dõi... ) nó hết bệnh này. nếu đúng vậy là do bình yếu / chạy lâu qua nó mát... haha
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
3. máy lạnh:

sau mỗi lần tháo cọc bình, nếu mình ko bấm cả nút "gió lạnh thổi dưới chân" & "gió lạnh thổi ngang mặt" thì hình như quạt gió thổi tè le (thích thổi đâu thổi - đa phần cứ thổi hết ra trước mặt). em thì em muốn mát thêm dưới chân thế là cứ mở máy lạnh lên là phải bấm thêm 2 phát vô 2 cái nút đó. điên tiết có lần đang chạy em tắt máy luôn.. mở máy, đề lại (2 cái nút đó tắt đèn) nhưng bây giờ nó thổi lạnh cả dưới chân và trên mặt --- chắc nó chạm, nhưng chạm vậy thì tiện lợi cho em

dù sao thì em cũng phân vân: ko biết do Mon2005 già rồi nên bệnh vặt hay là do cái software của nó có vấn đề 6 năm chưa ai fix?
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,110
Động cơ
615,039 Mã lực
em từng bị y như bác rồi.
em nghĩ: chắc cái cảm biến số lỏng jack (mình đang để ở số P nhưng nó cảm biến nhầm số D, hoặc số +/- nên ngắt role đề).
cụ bẩu để D mà đề vẫn im re thì em e xe em cũng hỏng mất :))

cụ để số D thì đề sao được? đơn giản là lý do an toàn thoai...
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,110
Động cơ
615,039 Mã lực
em từng bị y như bác rồi.
em nghĩ: chắc cái cảm biến số lỏng jack (mình đang để ở số P nhưng nó cảm biến nhầm số D, hoặc số +/- nên ngắt role đề).
cụ bẩu để D mà đề vẫn im re thì em e xe em cũng hỏng mất :))

cụ để số D thì đề sao được? đơn giản là lý do an toàn thoai...
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
ah, em quên, có bác nào nghe biết cách làm cho Mon2005 (loại +/- trên vô lăng, đèn hậu 2 vạch, sx 2005 - ko phải 2007 nhé) HÁT ĐĨA MP3 ko? help me! Xin đa tạ
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
cụ bẩu để D mà đề vẫn im re thì em e xe em cũng hỏng mất :))

cụ để số D thì đề sao được? đơn giản là lý do an toàn thoai...
yeah yeah cái bệnh "đề im re, lắc cần số, đề lại okay" là do nó đó.. cái cảm biến số / jack cảm biến số hư / lỏng -> hiểu lầm số, cắt rơle đề -> ko đề đc (chứ củ đề, motor đề, v.v.. vẫn ko có vấn đề gì)
 

rongdensisi

Xe tải
Biển số
OF-62261
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
208
Động cơ
442,001 Mã lực
em từng bị y như bác rồi. đề.. im re, khóa cứng chìa... tắt khóa, rút chìa, cắm lại, đề... im re... làm chục lần vẫn im re... nhưng nếu đụng vô cần số, chuyển về N, hoặc +/- tè le một chặp (vài cái thôi).. đề phát... nổ ngon làn. Vậy là suy luận: do cảm biến SỐ: khi xe đang để ở KHÔNG phải số P thì ko đề được. Em mang vô SGF lúc lắc cái cảm biến số, kiểm tra dây, v.v.. là đợi xem nếu hiện tượng đó xảy ra nữa sẽ ko về +/- nữa mà chui xuống gầm lắc cái jack cắm và cảm biến để xác định được rõ có đúng như dự đoán ko.

Thật sự, giờ vẫn chưa xác định được chính xác nhưng mọi người trong SGF đều dự đoán như vậy. bác thử kéo cần số về số D, hoặc số +/- xem: HIỆN TƯỢNG Y CHANG! đề phát (có đo điện áp ở ngay bộ đề = 0) ... im re.

em nghĩ: chắc cái cảm biến số lỏng jack (mình đang để ở số P nhưng nó cảm biến nhầm số D, hoặc số +/- nên ngắt role đề).

P/S. vụ này em kiểm tra kỹ rồi. ít nhất trường hợp em ko phải do củ đề hehe (lúc đầu cũng nghĩ do củ đề)
Tks các kụ.
Bữa nay cháu cũng lại bị lặp lại hiện tượng này, đề phát đầu cứng chìa luôn, thử xem lời thằng ku em bữa trước nói xem đúng ko thế là cháu gạt cần số về N thế là lại ngon, chẳng biết sao nữa.
P/s: bữa trước có kụ trong Ford dọa thay củ đề mất 5 củ cơ đấy, hổng biết có đúng ko các kụ nhể?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top