- Biển số
- OF-336175
- Ngày cấp bằng
- 25/9/14
- Số km
- 366
- Động cơ
- 281,421 Mã lực
Xe em focus 2010 chắc chuẩn bị phải thay cao su chân máy rùi, (cái chân đỡ bên hông phải), thấy thợ bảo là kém sắp hỏng-sệ xuống. Các cụ có biết đồ nào chuẩn không ạ?
Đồ chuẩn thì vào hãng cụ ạ, khá đắtXe em focus 2010 chắc chuẩn bị phải thay cao su chân máy rùi, (cái chân đỡ bên hông phải), thấy thợ bảo là kém sắp hỏng-sệ xuống. Các cụ có biết đồ nào chuẩn không ạ?
Vâng, em cũng biết thế, nhưng muốn hỏi các cụ xem hàng ngoài nào dùng tốt ạ?Đồ chuẩn thì vào hãng cụ ạ, khá đắt
e mới thay hàng ngoài, mới dùng dc 2 tháng thấy ổn nhưng đây là hàng Fake (nhìm mắt thường cũng biết), có đk nên vào hãng hoặc nhờ người mua bên china ship về cho chuẩn. Đa số các thương giá bán đồ Ford chỉ có hàng OEM.Vâng, em cũng biết thế, nhưng muốn hỏi các cụ xem hàng ngoài nào dùng tốt ạ?
Đơn giản thì cụ bọc da lại, muốn nguyên zin thì cụ hỏi các thương gia, ko có thì ship taobao hết khoảng đôi trăm.Xe em 2009MT, cái cần số không biết có phải do tay em to quá không hay do bị dính mồ hôi mà nó bị nứt rồi vỡ mất một vài miếng ở chỗ tay cầm cần số (phần nhựa đen ở phía dưới - trên mặt có các số từ 1 - 5 và R ấy ạ). Không biết có chỗ nào bán cái chụp đầu cần số này không các cụ nhỉ?
Vào hãng thì mặn lắm (~3tr), cụ thay hàng ngoài cho rẻ, nhờ chuyên gia vucanhtung chắc rẻ được khơ khớ mà hàng lại yên tâm. Công tắc CC em hỏi cho cụ rồi, hết 1.760 về đến HN, hay nhờ cụ Tùng Khoai thầu giúp vụ chân máy và công tắc CC cho cụ binhlt55 đêXe em focus 2010 chắc chuẩn bị phải thay cao su chân máy rùi, (cái chân đỡ bên hông phải), thấy thợ bảo là kém sắp hỏng-sệ xuống. Các cụ có biết đồ nào chuẩn không ạ?
Giá 1/4 hàng hãng thì fake chắc rồi, VD như link taobao này cũng có 3 loại giá theo chất lượng cho các cụ chọn (từ 250k-1,5tr). Hy vọng của em và cụ là hàng fake 1 Cái của em cũng thọ được 1 năm rồi, dạo này có cảm giác cũng hơi ồn ồn, để hôm nào rỗi kiểm tra xem nó đã tèo chưa hay là do bị hỏng 2 cái chân máy zin còn lại.e mới thay hàng ngoài, mới dùng dc 2 tháng thấy ổn nhưng đây là hàng Fake (nhìm mắt thường cũng biết), có đk nên vào hãng hoặc nhờ người mua bên china ship về cho chuẩn. Đa số các thương giá bán đồ Ford chỉ có hàng OEM.
E chưa a ơi, định qua chỗ A Linh (võng Thị) check lại FW xem sao, trong hội FC có mấy ông bị do cài FW rồi.Đ
Giá 1/4 hàng hãng thì fake chắc rồi, VD như link taobao này cũng có 3 loại giá theo chất lượng cho các cụ chọn (từ 250k-1,5tr). Hy vọng của em và cụ là hàng fake 1 Cái của em cũng thọ được 1 năm rồi, dạo này có cảm giác cũng hơi ồn ồn, để hôm nào rỗi kiểm tra xem nó đã tèo chưa hay là do bị hỏng 2 cái chân máy zin còn lại.
PS: xử lí được vụ lịm ga chưa?
Cụ đặt luôn công tắc CC giúp em nhé, và cho số tk để e chuyển xiền ạ!Vào hãng thì mặn lắm (~3tr), cụ thay hàng ngoài cho rẻ, nhờ chuyên gia vucanhtung chắc rẻ được khơ khớ mà hàng lại yên tâm. Công tắc CC em hỏi cho cụ rồi, hết 1.760 về đến HN,
E còn cái cd theo xe. Cụ cần thì ib e nhéBá cáo các cụ vượt qua lời khuyên răn của người nhà và lời dèm pha của bọn bạn mứt em đã chính thức tậu 1 em focus ngọc chuynh,đang chạy mấy hôm nay chưa quen xe nên toàn 15-16l,chạy thì đầm chắc nhưng dừng đèn đỏ đạp ga mãi chả thấy lên,chạy trong phố tốc đọ thấp máy hơi gằn,nhưng lên rồi thì mướt phết,tay lái nhẹ nhàng và rất thật,chạy tốc độ cao vào cua không bị chòng chành...chỉ có cái em thấy hơi ồn,đóng kín cửa chạy cứ ù ù,mở cửa ra em chạy em thấy êm ái hẳn,chủ cũ chơi cái đầu kovan tiếng cứ phèn phẹt nên cứ lên xe là em tắt béng đi,quanh quẩn chưa có cái gì enjoy tí ngoại trừ chạy và chạytiện thể có cụ nào thừa cái đầu cd theo xe ới em phát.
Hay đặt luôn cho tiện 1 công đỡ mất thêm tiền vận chuyển đi cụ, nhưng khổ nỗi chỗ em mua nó báo đắt hơn tí, công tắc CC em toàn lấy loại hịn nhất 1.850kCụ đặt luôn công tắc CC giúp em nhé, và cho số tk để e chuyển xiền ạ!
Đọc bài cụ tiếc ngẩn cả người e hôm nọ vào ford kt xe vừa đến nơi thì tuột may không nằm đường bị thiệt hại 2củRỗi rãi chia sẻ với các cụ kỉ nghiệm nhớ đời về vụ dây đi số.
Trước kì nghỉ lễ em có đưa v2 đi đăng kiểm, mọi công đoạn diễn ra suôn sẻ đến công đoạn cuối kiểm tra đèn pha tưởng ok rồi thì thấy loa gọi chủ xe, chay lại thì thấy xe nằm chết trên cầu đăng kiểm, cần số trượt nhẹ bẫng và không ăn số. Các chú đăng kiểm cáu um bảo là xe lởm thế này sao không kiểm tra cẩn thận rồi hẵng đi đăng kiểm làm em phải thanh minh chưa gặp lỗi này bao giờ. Các chú hè nhau ra đẩy nhưng không được vì đang bị khoá ở P. Cả trạm đăng kiểm nhốn nháo vì chỉ có duy nhất một cầu kiểm tra xe mà cả hàng xe xếp dài phía sau để chuẩn bị kì nghỉ lễ. Gọi trợ giúp từ hãng thì CVDV bày vài chiêu nhưng không ăn thua nên chú ấy bảo phải kéo về hãng kiểm tra mới phán bệnh được. Định gọi cứu hộ vào kéo xe nhưng chợt nhớ là đã đọc đâu đó trên forum về hiện tượng này, liền nhờ chú đăng kiểm viên kích xe lên và ngó xuống phía dưới, ơn giời thấy ngay cái đầu dây đi số đã rời khỏi hộp số, mẩu nhựa liên kết đã bị vỡ, chắc là do lâu ngày bị lão hoá cộng với chú đăng kiểm viên vừa làm 1 xe howo xong nên chắc giật cũng hơi mạnh tay. Em liền lấy dây thít buộc lại và lên giật thử, may quá số đã ra vào ngon lành. Cả trạm thì thở phào nhẹ nhõm. Sau đó em về gia cố bằng dây thép đi hết kì nghỉ lễ rồi mới xử lí.
Qua đây các cụ nên chú ý:
- Liên kết giữa dây đi số và hộp số Ford làm rất hàng mã, liên kết với nhau bằng cái bạc nhựa dẻo mà không có bất kì ốc bắt hay chôt giữ nào cả.
- Chất lượng cái bạc nhựa dẻo này khá kém, sau dăm năm thì bị lão hoá và vỡ, đã có nhiều cụ bị cái này rồi. Vì vậy xe cụ nào đi tầm 4-5 năm rồi nên kiểm tra ngay kẻo có ngày nằm đường.
- Nếu bị thì xử lí tạm thời cũng đơn giản, các cụ kích bánh trước bên lái lên ngó xuống dưới (chỗ hộp lọc gió thẳng xuống) sẽ thấy phần liên kết bị rời ra, gá vào buộc tạm dây thép là có thể ra vào số chạy tạm được.
- Xử lí triệt để: vào hãng thì nghe bẩu vài củ, hàng ngoài chắc cũng tầm hơn củ cho cả cái dây đi số trong khi nó chỉ hỏng mỗi cái bạc nhựa. Em nghĩ chắc cái này hay hỏng như thế thì kiểu gì anh khựa cũng bán riêng, tìm thử trên taobao thì đúng vậy. Em liền chọn luôn cái hịn nhất ship về (nó có hai loại, loại thường khoảng 10 tệ, loại tốt 20 tệ), thay thế thì cũng đơn giản, các cụ tự làm cũng được.
Cả cái dây đi số thì nó thế này:
Em đặt sau 1 tuần thì hàng về, nó là cục nhựa dẻo bàng đầu ngón tay cái như này ạ:
Kích xe bên tài lên, em thì ngại bỏ kích ra nên kê mấy hòn gạch cho xe leo lên, chui gầm sẽ thấy đầu dây đi số sau khi bạc nhựa bị vỡ nó như này, các cụ có thể không cần tháo cái đầu này ra, em thì tháo ra lắp cho nó dễ thao tác, tháo khỏi dây đi số cũng đơn giản, bật cái lẫy ở đầu rồi kéo ra .
Lắp cái bạc nhựa vào thì nó như này:
Trên cái cần gắn vào hộp số nó có cái đinh, ở đầu mũ nó phình to ra, ấn cái này qua cái lỗ bạc nhựa là xong, không có thêm bất kì cái gì để giữ cả (Ford thiết kế quá lởm). Xong xuôi thì mọi chuyện ok, số lại ra vào ngọt ngào như xưa với kinh phí chỉ bẳng khoảng 1/20 của hãng
cụ cho hỏi cách cài đầu CD với ạ . ThanksTháo cực dương bình thường không có sao!
Bật chìa khóa lên cho phóng hết điện, tầm một phút sau là lắp lại được.
Khi đó phải cài lại đầu CD, lập trình lại cửa kính...
Bạc nhựa thì cụ đặt hàng taobao như link trong bài hoặc cụ hỏi cụ vucanhtung xem đợt trước cụ ấy đặt còn dư cái nào không.Đọc bài cụ tiếc ngẩn cả người e hôm nọ vào ford kt xe vừa đến nơi thì tuột may không nằm đường bị thiệt hại 2củ
Cụ cho em xin cái địa chỉ mua cái bạc nhựa dự phòng với ( vì em vẫn cầm cái dây cũ về). Thanks
Trên đầu CD có tem ghi mã cos của máy. Ví dụ số ABCD, số này riêng cho từng xe.cụ cho hỏi cách cài đầu CD với ạ . Thanks
Vệ sinh đường nhiên liệu, rửa 4 đầu pép phun xăng. Thay lọc gió (nếu đã cũ). Nếu không hết do bàn côn mòn !Xe em MT. lúc lên số 2 có hiện tượng hụt hơi (vòng tua máy thấp dưới 1K) phải ép côn, ga mạnh đẩy vòng tua máy lên cao trên 1K xe mới vọt. híc. Cái đó có liên quan đến bơm ( hoặc lọc) xăng ko các cụ?
Can cụ không nên dùng hàng anh Tập, có ngày mất xe đới. Lắp luôn hàng OEM theo xe như của em cho hịn
Đã có cụ nào lắp cái này chưa ạ? cho em biết cảm nhận?
Vâng, cảm ơn cụ. Lọc gió em mới thay. Em đang nghi ngờ do hôm vừa rồi em vào gara hạ bình xăng để vệ sinh. ở đó ko có lọc xăng nên chỉ vệ sinh rồi lắp vào. Có phần nghi ngờ năng lực của gara đó. các cụ có địa chỉ nào bảo dưỡng ổn ône ko ạ? chỉ giúp em với ạ. Đa tạ các cụ nhiềuVệ sinh đường nhiên liệu, rửa 4 đầu pép phun xăng. Thay lọc gió (nếu đã cũ). Nếu không hết do bàn côn mòn !
Cảm ơn cụ nhiều! em đã cài được theo chỉ dẫn của cụTrên đầu CD có tem ghi mã cos của máy. Ví dụ số ABCD, số này riêng cho từng xe.
Dùng phím số 1 ấn nhiều lần, bao giờ cho ra số A.
Dùng phím số 2 để cài số B
Dùng phím số 3 để cài số C
Dùng phím số 4 để cài số D
Nhấn phím số 5 để Enter
done!