[Thảo luận] Tập hợp các lỗi, kinh nghiệm sửa chữa của những người sử dụng Focus - Phần 3

ndhungvpb

Xe hơi
Biển số
OF-141333
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
112
Động cơ
365,770 Mã lực
Tuổi
39
EM chạy focus AT 2006 2.0 . Xe chạy cơ bản rất ổn, bốc, ổn định cơ mà có điều thế này. Em quan sát một số xe số AT 4 cấp khác (VD: Escape, Mazda 3 2009, Hyundai sonata 2009) thì khì đang chạy dưới 50km/h, nhả hết ga là vòng tua máy tụt xuống cỡ 700 vòng/phút. Dù đi ở số 1,2,3,4 đều như vậy. Nhưng con focus của em, khi chạy dưới 50km/h mà nhả hết ga thì vòng tua nó vẫn giữ cỡ 1100 vòng/phút. Như vậy sẽ gây tốn xăng khi đi đường trong đô thị.
Các xe AT khác khi sang số D mà vẫn đạp phanh (chưa di chuyển) thì vòng tua cũng vẫn chỉ ở mức 700vòng/phút. Con Focus của em trong tình huống tương tự thì luôn ở mức 1100vòng/phút.
Ngoài ra, các xe khác (trong ví dụ em nêu) sang số như sau: 18km/h từ 1 sang 2. 30km/h từ 2 sang 3. 40km/h từ 3 sang 4.
Xe em khi tăng tốc ở mức nhẹ nhàng nhất, thì nó sang số như sau: 20km/h từ 1 sang số 2. 38km/h từ số 2 sang số 3. 55km/h từ số 3 sang số 4. Nó luôn sang số muộn hơn so với mấy xe AT khác.
Các cụ đi xe giống em (Focus classic 2.0) có bị như vậy k?
Có cách nào khắc phục không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cruze1504

Xe tải
Biển số
OF-120945
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
322
Động cơ
385,136 Mã lực
EM chạy focus AT 2006 2.0 . Xe chạy cơ bản rất ổn, bốc, ổn định cơ mà có điều thế này. Em quan sát một số xe số AT 4 cấp khác (VD: Escape, Mazda 3 2009, Hyundai sonata 2009) thì khì đang chạy dưới 50km/h, nhả hết ga là vòng tua máy tụt xuống cỡ 700 vòng/phút. Dù đi ở số 1,2,3,4 đều như vậy. Nhưng con focus của em, khi chạy dưới 50km/h mà nhả hết ga thì vòng tua nó vẫn giữ cỡ 1100 vòng/phút. Như vậy sẽ gây tốn xăng khi đi đường trong đô thị.
Các xe AT khác khi sang số D mà vẫn đạp phanh (chưa di chuyển) thì vòng tua cũng vẫn chỉ ở mức 700vòng/phút. Con Focus của em trong tình huống tương tự thì luôn ở mức 1100vòng/phút.
Ngoài ra, các xe khác (trong ví dụ em nêu) sang số như sau: 18km/h từ 1 sang 2. 30km/h từ 2 sang 3. 40km/h từ 3 sang 4.
Xe em khi tăng tốc ở mức nhẹ nhàng nhất, thì nó sang số như sau: 20km/h từ 1 sang số 2. 38km/h từ số 2 sang số 3. 55km/h từ số 3 sang số 4. Nó luôn sang số muộn hơn so với mấy xe AT khác.
Các cụ đi xe giống em (Focus classic 2.0) có bị như vậy k?
Có cách nào khắc phục không ạ?
Em cũng đi xe giống xe cụ nhưng khi dạp phanh dừng thì vòng tua chỉ khoảng 700-800 thôi. Hôm nào cụ giao lưu cafe thử xem thế nào. Em ở khu Hà Đông, HN.
 

ndhungvpb

Xe hơi
Biển số
OF-141333
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
112
Động cơ
365,770 Mã lực
Tuổi
39
Em cũng đi xe giống xe cụ nhưng khi dạp phanh dừng thì vòng tua chỉ khoảng 700-800 thôi. Hôm nào cụ giao lưu cafe thử xem thế nào. Em ở khu Hà Đông, HN.
Cảm ơn cụ. Cụ cho em xin số, em qua giao lưu với cụ.
 

DkThinh

Đi bộ
Biển số
OF-554845
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
3
Động cơ
153,430 Mã lực
Tuổi
38
Lab trong thay mới là 1 đầu lab phía gần hộp số phải k cụ? Nếu đúng như vậy thì là cụ làm ở bên ngoài chứ k phải trong hãng. Trong hãng nó chỉ thay nguyên cả cái lab thôi. Em nghĩ rằng hiện tượng của cụ là do lab. Em trước đã bị như vậy khi thay lab hàng ngoài.
Có lẽ cụ nói đúng rồi,em thay ngoài gara cụ ạ
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,863
Động cơ
420,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
EM chạy focus AT 2006 2.0 . Xe chạy cơ bản rất ổn, bốc, ổn định cơ mà có điều thế này. Em quan sát một số xe số AT 4 cấp khác (VD: Escape, Mazda 3 2009, Hyundai sonata 2009) thì khì đang chạy dưới 50km/h, nhả hết ga là vòng tua máy tụt xuống cỡ 700 vòng/phút. Dù đi ở số 1,2,3,4 đều như vậy. Nhưng con focus của em, khi chạy dưới 50km/h mà nhả hết ga thì vòng tua nó vẫn giữ cỡ 1100 vòng/phút. Như vậy sẽ gây tốn xăng khi đi đường trong đô thị.
Các xe AT khác khi sang số D mà vẫn đạp phanh (chưa di chuyển) thì vòng tua cũng vẫn chỉ ở mức 700vòng/phút. Con Focus của em trong tình huống tương tự thì luôn ở mức 1100vòng/phút.
Ngoài ra, các xe khác (trong ví dụ em nêu) sang số như sau: 18km/h từ 1 sang 2. 30km/h từ 2 sang 3. 40km/h từ 3 sang 4.
Xe em khi tăng tốc ở mức nhẹ nhàng nhất, thì nó sang số như sau: 20km/h từ 1 sang số 2. 38km/h từ số 2 sang số 3. 55km/h từ số 3 sang số 4. Nó luôn sang số muộn hơn so với mấy xe AT khác.
Các cụ đi xe giống em (Focus classic 2.0) có bị như vậy k?
Có cách nào khắc phục không ạ?
Em có một kinh nghiệm hơi đau thương khi thay đồ cho con focus classic của em đó là thay phụ tùng điện, phụ tùng phục vụ cho hoạt động của động cơ không phải hàng của hãng. Cụ thử kiểm tra lại xem cái tăng tổng có vấn đề gì không, tăng tổng bị kém cũng làm cho chuyển số chậm và kém mượt. Hoặc tăng tổng thay rồi nhưng không phải chính hãng cũng ảnh hưởng đến sự êm ái của việc chuyển số (bị giật cục), hay nhanh nhạy khi chuyển số từ thấp lên cao hoặc từ cao về thấp.
 

ndhungvpb

Xe hơi
Biển số
OF-141333
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
112
Động cơ
365,770 Mã lực
Tuổi
39
Em có một kinh nghiệm hơi đau thương khi thay đồ cho con focus classic của em đó là thay phụ tùng điện, phụ tùng phục vụ cho hoạt động của động cơ không phải hàng của hãng. Cụ thử kiểm tra lại xem cái tăng tổng có vấn đề gì không, tăng tổng bị kém cũng làm cho chuyển số chậm và kém mượt. Hoặc tăng tổng thay rồi nhưng không phải chính hãng cũng ảnh hưởng đến sự êm ái của việc chuyển số (bị giật cục), hay nhanh nhạy khi chuyển số từ thấp lên cao hoặc từ cao về thấp.
em không hiểu là cái tăng tổng thì nó liên quan gì đến chuyển số cụ nhỉ?
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,863
Động cơ
420,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em không hiểu là cái tăng tổng thì nó liên quan gì đến chuyển số cụ nhỉ?
Trong cái tăng tổng nó có cái lò xo hãm khi căng hoặc chùng, khi tăng ga, giảm ga thì cái tăng tổng đó có có trách nhiệm điều tiết cái dây curoa. Thế nên khi nào tăng tổng của focus hỏng thì khi chuyển số xe thường giật cục, đi không êm.
 
Biển số
OF-448453
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
46
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ cho em hỏi tí với. Xe em fc titanium 2016. Hôm truớc e đang đi đườnh trường tự nhiên thây vô lăng nặng hơn bt. Sau đó về đến nhà đi trong nội thành thấy vô lăng vẫn nặng. Em nghĩ chắc do mình mệt nên cảm giác nặng hơn, nhưn mà đến hôm sau và hôm nay em đi thì vẫn thấy nặng hơn. Dù nặng hơn không nhiều nhưng lâu nay đi trong phố vô lăng nhẹ, chỉ cần đẩy nhẹ ngón tay là ăn rồi, giờ tự nhiên cứ căng căng nên rất khó chịu. Không biết do lỗi gì hay do máy tính toán sai giữa tốc độ cao và tốc độ thấp, kính nhờ các cụ chỉ giáo giúp em với ạ :(
 
Biển số
OF-561322
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
1
Động cơ
149,910 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
yên lập.phú thọ
em này chắc dong mặt maý rồi khói trắng có thể bị nước vào buồng đốt mới tạo ra giống kiểu như là sáng mùa đông độ ẩm cao
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,863
Động cơ
420,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi tí với. Xe em fc titanium 2016. Hôm truớc e đang đi đườnh trường tự nhiên thây vô lăng nặng hơn bt. Sau đó về đến nhà đi trong nội thành thấy vô lăng vẫn nặng. Em nghĩ chắc do mình mệt nên cảm giác nặng hơn, nhưn mà đến hôm sau và hôm nay em đi thì vẫn thấy nặng hơn. Dù nặng hơn không nhiều nhưng lâu nay đi trong phố vô lăng nhẹ, chỉ cần đẩy nhẹ ngón tay là ăn rồi, giờ tự nhiên cứ căng căng nên rất khó chịu. Không biết do lỗi gì hay do máy tính toán sai giữa tốc độ cao và tốc độ thấp, kính nhờ các cụ chỉ giáo giúp em với ạ :(
Cụ kiểm tra rotuyn xem. Mang vào hãng nhé. Đang còn bảo hành thì yêu cầu thay.
 

Quảng Trị

Đi bộ
Biển số
OF-433879
Ngày cấp bằng
1/7/16
Số km
8
Động cơ
213,580 Mã lực
Tuổi
44
Bác nào biết được chổ làm lại chìa khoá xe ford fiesta, khoá bị nước. Thank
(Ở đà nẵng)
 

superrlinh

Xe tăng
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
1,074
Động cơ
285,063 Mã lực
Chào các cụ. Xe em sau khi rửa xe thì hiện đèn cảnh báo động cơ ( không rửa động cơ). Lý do có thể là gì ạ?
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Chào các cụ. Xe em sau khi rửa xe thì hiện đèn cảnh báo động cơ ( không rửa động cơ). Lý do có thể là gì ạ?
cứ để đèn nổi cắm máy vào kiểm tra đã cụ. Có mã lỗi sẽ chính xác lỗi gì được.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Em có bộ bugi Focus Motocraft SP478 shift mỹ nhầm. Cụ nào có nhu cầu em thanh lý giá bèo.

 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Bộ 4 bugi phải không cụ? Dùng được cho Focus classic 1.8 không? mà sao cụ không dùng được? inbox em giá nhé.
Em mua cho ech 2.3, tuy nhiên nó là 2.3 bên mỹ ,thế hệ thứ 2, nhưng ở vn nó là nhái . Tìm hiểu sâu thêm thì nó dùng chung cho focus .

Em thanh ly 500k/hộp 4 cái (em có cắm vào ech nổ thử nên hơi có mầu)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top