- Biển số
- OF-93643
- Ngày cấp bằng
- 2/5/11
- Số km
- 52
- Động cơ
- 402,536 Mã lực
Bác qua đây mà lấy 1 bộ.
http://car-parts.vn/ct/chi-tiet/214/oc-vanh-xe.html
http://car-parts.vn/ct/chi-tiet/214/oc-vanh-xe.html
Cái giống xe Pho nó vậy cụ ạ, chẳng ai giải thik. Cụ cứ kệ nó, đừng quan tâm là ok. Đi xe Pho phải lờ là chính, chứ lặt vặt nhiều thứ lắm. Cụ yên tâm mà chạyCó cụ nào gặp tình trạng như e ko ạ?
E thay hết total 7 lít! Yup trình như cụ tả lunEm vào hãng thay, chỉ xuất kho có 1 can mới (hình như 5 lít).
Quy trình như sau:
- Lấy 1 can rỗng thể tích bằng can dầu mới ở trên để đựng dầu xả.
- Xả dầu cũ qua đường ống cao su dẫn ra két nước làm mát.
- Đổ thêm 1 chút dầu mới rồi nổ máy để xả - Làm khoảng 4-5 lần khi nào đầy can xả thì thôi.
- Đóng hết đường xả, đổ số dầu còn lại trong can mới vào, vừa đổ vừa dừng lại nổ máy vào số để thăm dầu.
- Đổ hết số dầu trong can mới vào là bằng đúng số dầu ban đầu trong hộp số lúc chưa thay dầu (Đổ vào = 1 can và xả ra = 1 can).
- Thăm dầu và bổ sung tiếp nếu thiếu (xe em phải thêm 0.5l vì trước đó bị thiếu dầu).
E cũng dư lày, có cụ nào giúp tụi e phátCái cần ăngten thay thế nào các cụ nhỉ. Ăngten xe focus hb ah. E thấy nó mủn lão hoá ggần hết rồi cần thay mới ah.
Thế thì cũng phải cân nhắc rồi. Ko biết Thay xong Khi tháo lắp có bị rơi mũ tiếp ko ạCụ sang Phương Đông (Mitchelin Đao Tấn) nó bán đó , ốc đúc .. khoảng 50k/con. Thay cả dàn hết triệu bạc ... đắt kinh
tim4banh: xe em đời 2009, đèn cd/fm cũng bị mờ tịt, chắc đến thời kỳ nó bị thế.
Em để kệ nó vì chẳng biết sửa thế nào.Cụ đã sửa dc chưa
đẹp thế àh! Cái này là phần vỏ hả cụ? Thay thế thế nào ợ?
Chìa khoá này mua ở đâu vậy cụ...?Em khoe tí, chìa Mondeo mới nhất lắp qua cho Focus đấy ạ
Em chưa có xe nhưng cũng cứ kính cụ 1 ly.Rỗi rãi chia sẻ với các cụ kỉ nghiệm nhớ đời về vụ dây đi số.
Trước kì nghỉ lễ em có đưa v2 đi đăng kiểm, mọi công đoạn diễn ra suôn sẻ đến công đoạn cuối kiểm tra đèn pha tưởng ok rồi thì thấy loa gọi chủ xe, chay lại thì thấy xe nằm chết trên cầu đăng kiểm, cần số trượt nhẹ bẫng và không ăn số. Các chú đăng kiểm cáu um bảo là xe lởm thế này sao không kiểm tra cẩn thận rồi hẵng đi đăng kiểm làm em phải thanh minh chưa gặp lỗi này bao giờ. Các chú hè nhau ra đẩy nhưng không được vì đang bị khoá ở P. Cả trạm đăng kiểm nhốn nháo vì chỉ có duy nhất một cầu kiểm tra xe mà cả hàng xe xếp dài phía sau để chuẩn bị kì nghỉ lễ. Gọi trợ giúp từ hãng thì CVDV bày vài chiêu nhưng không ăn thua nên chú ấy bảo phải kéo về hãng kiểm tra mới phán bệnh được. Định gọi cứu hộ vào kéo xe nhưng chợt nhớ là đã đọc đâu đó trên forum về hiện tượng này, liền nhờ chú đăng kiểm viên kích xe lên và ngó xuống phía dưới, ơn giời thấy ngay cái đầu dây đi số đã rời khỏi hộp số, mẩu nhựa liên kết đã bị vỡ, chắc là do lâu ngày bị lão hoá cộng với chú đăng kiểm viên vừa làm 1 xe howo xong nên chắc giật cũng hơi mạnh tay. Em liền lấy dây thít buộc lại và lên giật thử, may quá số đã ra vào ngon lành. Cả trạm thì thở phào nhẹ nhõm. Sau đó em về gia cố bằng dây thép đi hết kì nghỉ lễ rồi mới xử lí.
Qua đây các cụ nên chú ý:
- Liên kết giữa dây đi số và hộp số Ford làm rất hàng mã, liên kết với nhau bằng cái bạc nhựa dẻo mà không có bất kì ốc bắt hay chôt giữ nào cả.
- Chất lượng cái bạc nhựa dẻo này khá kém, sau dăm năm thì bị lão hoá và vỡ, đã có nhiều cụ bị cái này rồi. Vì vậy xe cụ nào đi tầm 4-5 năm rồi nên kiểm tra ngay kẻo có ngày nằm đường.
- Nếu bị thì xử lí tạm thời cũng đơn giản, các cụ kích bánh trước bên lái lên ngó xuống dưới (chỗ hộp lọc gió thẳng xuống) sẽ thấy phần liên kết bị rời ra, gá vào buộc tạm dây thép là có thể ra vào số chạy tạm được.
- Xử lí triệt để: vào hãng thì nghe bẩu vài củ, hàng ngoài chắc cũng tầm hơn củ cho cả cái dây đi số trong khi nó chỉ hỏng mỗi cái bạc nhựa. Em nghĩ chắc cái này hay hỏng như thế thì kiểu gì anh khựa cũng bán riêng, tìm thử trên taobao thì đúng vậy. Em liền chọn luôn cái hịn nhất ship về (nó có hai loại, loại thường khoảng 10 tệ, loại tốt 20 tệ), thay thế thì cũng đơn giản, các cụ tự làm cũng được.
Cả cái dây đi số thì nó thế này:
Em đặt sau 1 tuần thì hàng về, nó là cục nhựa dẻo bàng đầu ngón tay cái như này ạ:
Kích xe bên tài lên, em thì ngại bỏ kích ra nên kê mấy hòn gạch cho xe leo lên, chui gầm sẽ thấy đầu dây đi số sau khi bạc nhựa bị vỡ nó như này, các cụ có thể không cần tháo cái đầu này ra, em thì tháo ra lắp cho nó dễ thao tác, tháo khỏi dây đi số cũng đơn giản, bật cái lẫy ở đầu rồi kéo ra .
Lắp cái bạc nhựa vào thì nó như này:
Trên cái cần gắn vào hộp số nó có cái đinh, ở đầu mũ nó phình to ra, ấn cái này qua cái lỗ bạc nhựa là xong, không có thêm bất kì cái gì để giữ cả (Ford thiết kế quá lởm). Xong xuôi thì mọi chuyện ok, số lại ra vào ngọt ngào như xưa với kinh phí chỉ bẳng khoảng 1/20 của hãng
Cụ Altilope đặt giúp 02 bộ cao su cân bằng trước, sau và mề gà được không? Thanks Cụ trước.[/QUOTE][Q AltilopeUOTE="Antilope, post: 27763176, member: 74475"]Cụ thử tháo ra vệ sinh bộ công tắc lên xuống kính xem nhé, không mày mò được thì ra hãng hoặc gara, chú ý tháo tapi không gãy các nút nhựa.
Hàng đã về, mời các cụ giangthuy3108 nldquy luklak quangp5 nguyen_x chuẩn bị nhận hàng nhé.
,
Xe em Focus 2011 cái đèn ổ đĩa CD cũng tối thui, không biết sửa thế nào và ở đâu, cu nào chỉ giúp với.tim4banh: xe em đời 2009, đèn cd/fm cũng bị mờ tịt, chắc đến thời kỳ nó bị thế.
E đẩy mít e phátTự nhiện muốn trải nghiệm bi, Cụ nào chán bi undo về nguyên bản ới e nhé, xe e focus hb 2009 AT.
Mua mới đi cụ, chứ e thấy đã lắp rồi có ai chán đâu . Trừ khi undo bán vì muốn gỡ gạc tí, cũng là hiếm.E đẩy mít e phát