Em đợi cụ trả lời mới qua, Nhiều cò vạc đọc thớt này mời em lắm mà e vẫn đợi cụ đấy nhé
Em bận việc sửa chữa cho các cụ nên ít có thời gian online lắm. Cụ qua chưa ạ ?
Giờ thay bộ biên thì mất bao nhiêu hả bác Tân
Giá cũng khoảng vài ba củ đấy cụ, cẩn phải tháo ra mới đánh giá được hết cụ nhé.
Cái vành xe Vespa LX của em thấy lớp sơn bị bong từng mảng rất lớn, bây giờ phải tháo ra sơn lại toàn bộ hay ntn cụ nhỉ? Sơn mất khoảng bao lâu và giá rổ thế nào cụ?
Cụ cần đẹp thì mới phải sơn lại (vài ba trăm gì đó), còn không chỉ cần đánh sạch cái mép vành cho đỡ xì hơi là ok rồi.
tay phanh phải giá rổ thế nào cụ ơi
cảm ơn cụ!
Xe cụ là xe gì đấy, giá cũng khoảng hơn trăm đến gần đôi trăm tùy loại.
Lần đầu vào thớt cụ chủ hỏi tư vấn về xe và bất ngờ phát hiện tên cụ giống với tên e ngoài đời: cụ Tân tư vấn e vụ lắp thêm chíp từ cho xe lx nhà e vì xe nhà e đời đầu năm 2009 lúc đó chưa có chíp từ đi kèm theo xe. Nếu bh lắp thêm thì hết bao nhiêu sèng...?
Chắc cụ phải thay bộ IC, vành từ (dây ăng ten), bộ ổ khóa 2 chìa... chắc cũng phải hơn 4 củ gì đó.
Em cũng đang lăn tăn nhưng là lựa chọn GTS 125 hay 150. Một ngày em đi xe nhiều, đi từ Tân Phú về quận 3 thường xuyên, gặp kẹt xe cũng nhiều, hay chở đồ (bao hàng).
Ra đại lý thì sale kêu đi 125 thôi vì 150 dành cho đường trường, chạy tốc độ chậm (<20km/h) gây ì, dễ hư nồi, chi phí bão dưỡng cao hơn. Trao đổi với thằng bạn em (đang chạy LX 125 3vie) thì nó kêu mua luôn 150 vì mấy lý do kia không đúng, với lại sau này xuống máy thì 150 còn kéo nỗi chứ 125 thì sẽ ì ạch như xe nó đang dùng. Lúc chạy thử thì em và sale 2 tên cũng ~150kg chạy 125 thì xe vọt đi nhẹ nhàng, êm, em rất thích thành ra do dự.
- Các bác tư vấn giúp em nên chọn 125 hay 150 ạh ? Có chuyện chạy chậm (20km/h) thì dễ hư nồi không ?
- Với lại cho em hỏi phuộc sau của GTS là phuộc đôi đúng ko ? Phuộc đơn 1 bên như Lib em không thích ạh
. Bên sale kêu tất cả các dòng Vespa đều phuộc đơn 1 bên (giống vísion hay lead Honda), chỉ có GTS là phuộc đôi (giống AB, SH) không biết đúng không ?
- Có nên thay Bugi loại Iridium không ?
Mong các bác trả lời giúp em
- Cụ to cao thì nên lấy 150 mà đi, không có chuyện chạy chậm dễ hư nồi đâu.
- GTS phuộc sau là đôi, nên khá êm.
- Thay buzi này cũng được nhưng không có cảm nhận gì rõ rệt đâu cụ.
Cụ cho nhà cháu hỏi là e Liberty ie nhà cháu khi đề nổ máy thỉng thoảng bị ra khói đen là bị làm sao ạ
Cụ cần ra hãng để scan lại xem sao, khả năng cảm biến ô xy bị lỗi !
Cụ cho em hỏi lịch thay dầu, bảo dưỡng thực tế của em liberty 125ie Việt như thế nào ạ (trong HDSD em thấy các lần cách nhau 6000km mà khiếp), xe em hiện tại đi đc 1,2 vạn, kỳ thay dầu và dầu số gần nhất là 10.000 km, trước em ko nhớ lịch thì toàn 1.500km là vác ra hãng thay dầu.
Dầu thì tùy vào loại mà lịch thay khác nhau, cụ nên dùng loại tổng hợp 5W-40 cho tốt. Còn trong HDSD là do hãng bê nguyên tiêu chuẩn bên nước ngoài áp vào, nhưng thực tế mình chạy ở VN thì khác hoàn toàn nên cụ cứ thay sớm hơn cho đỡ lăn tăn.
Bác cho e hỏi với ạ, em đang đi con Liberty abs, tối nay đi trên đường vùa bị đâm ngã lăn quay ra đường, người ngợm may ksao, nhưng xe em thì có một số vấn đề:
1. Yên xe, nhìn thì vẫn như bt, nhưng nó hơi bị long cái bản lề ra, ra hỏi XC thì ngta bảo phải thay yên mới (nhưng cũng k có vì xe mới ra), có thể tạm hàn lại nhưng chỉ đc 80% lúc ban đầu
2. Cái tay phanh phần cao su bị lõm vào do tì mặt đường, chắc cũng phải that.
3. Phanh bị lệch phải nắn lại.
E đinh am mang qua bác, bác em tổng chi phí áng áng khoảng bn hộ e ạ
Xe này mới quá nên bên em cũng ko có đồ, tay phanh thì đơn giản hơn vì dùng chung với đời trước.
Em ko biết các bác nói thế nào chứ! Em mới mua 150 củng vì lý do 150>125.
Nhưng mà thế này. Em ở Sg đi mấy cái topcom. Bản 150 rất ít. Đợi vài ngày mới có.
150>125 về thông số chứ thật ra đi củng chả dễ nhận ra đâu ạ.
Cái nửa là mấy má Ktv nói là xe 150 kêu to hơn 125 vì công suất to hơn. Em k rành
Nhưng riêng về xe em mua. Em nói thật là đang rất hối tiếc. Xe đi vô ổ gà nghe lóc cóc leng keng rất là tức. Đả thế đi đên bảo hành lần 6 rồi nó mới bảo gửi Ảnh chụp lên nhà máy chờ hàng về thay bộ láp.
E chưa đi gts việt nhưng có đi gts nhập của bà chị củng hề bị tình trạng này.
Đả vậy mấy hôm tháo ra chụp ảnh bộ láp của em đem về còn nghe xè xè như bị cạ thắng sau ấy. Đem lên bảo hành nó tháo ra vệ sinh này nọ. Giờ xe em đi cứ như máy cày. Cứ lên xuống bảo hành mà nói thật muốn bán ngay và luôn lỗ 20 chai củng chả tiếc. Xe em vừa tròn 1k km.
Khuyên bác mua bất kể xe nào phải chạy thử vài con hẵng mua. Đừng như em ôm quả đắng!
Số cụ hơi đen, xin được chia sẻ.
Em bị y hệt bác này, bác cho em xin tư vấn với ạ???
Khả năng do chập dây điện ở đâu đó rồi cụ.
Xe em Li Việt đi lành dã man, có thời đầu chuyển Honda sang Pi thì hơi bỡ ngỡ thôi.
Giờ cứ 2k thay dầu, 1 vạn bảo dưỡng hết 1tr5~2tr (lúc thay dầu bảo thợ xem luôn có cái nào hỏng hay sắp hỏng ko rồi thay luôn, cái này đi Pi phải chấp nhận).
Có 1 lỗi ở Li Việt rất khó khắc phục là cái chân chống hơi kém, đi vào chỗ xóc hay tự ngắt động cơ, bác nào xe đời chân chống điện thử tìm hiểu cái này xem
thằng bạn em bảo cắt cái công tắc ấy đi là ngon, hụt ga tại chân chống chứ k phải tại máy.
Công tắc chân chống nằm dưới gầm nên rất dễ dính bùn đất, chập trờn là chuyện thường sảy ra.
Em đang chạy GTS 3V.ie khoảng 1 tháng nay có hiện tượng lâu ko đi (nửa ngày trở lên) bị lịm máy khi khởi động và vào ga. Để lâu khoảng nửa ngày khi đề nổ để galenty bình thường, nhưng vặn nhẹ nhẹ ga là bị lịm máy, nếu đề lại và thốc mạnh ga thì okie, thốc 2-3 phát là lại đi bình thường. Lúc đầu em nghĩ do thời tiêt buổi sáng đi bị lạnh nhưng ko phải, đợt rồi có vài ngày nắng nóng vẫn bị nên yếu tố thời tiết bị loại. Vậy xe của em như vậy bị sao nhỉ? Có liên quan gì đến bơm xăng hay không? (Xe em mới chạy 7.000km, ngoài vấn đề trên thì xe ngon và lành).
Tks các cụ!
Cụ nên vào hãng để scan lại phần mềm kiểm tra xem thế nào.
Chào các bác,
Chả là 24/12/15 em có mang xe Li VN đến 07 Hàng Chuối để bảo dưỡng, do đợt này cuối năm em cũng bận nên để xe đó chiều lên lấy. Sau tầm 2h thì có cậu nhân viên gọi cho em bảo thay x,y,z.. hết tận 4.200.000. Nhưng thôi em nghĩ xe em đi nhiều mà dạo này đi cũng có vẻ xuống cấp nên bảo gì e cũng đồng ý luôn ( ngu vãi chưởng ). Đến hôm nay 28/12/15, tự dưng em nhìn xuống đồng hồ công tơ mét thì ko thấy nó chạy. Em thề là trước khi đi bảo dưỡng nó vẫn chạy bt. Em mang đến 07 Hàng Chuối bảo kiểm tra lại giúp em, e vừa bảo dưỡng tại sao lại ko chạy. Lúc đầu có bác nv nào đấy kiểm tra, chạy thử xong vẫn ko lên được, bảo e là cái này phải thay đồng hồ 550k hoặc thay cả cụm gì đó (e ko nhớ lắm) hết gần 2tr. E bảo là bên a làm ăn kiểu gì đấy, e vừa bảo dưỡng hết tận 4.2tr, mà trước đó vẫn chạy bt, đến bảo dưỡng xong thì hỏng, a lại bảo e phải thay hết 550k a nghĩ e thừa tiền ah??? Thì bác ý tự chửi 1 câu gì đó rồi lại ngồi hì hục sửa, xong vẫn ko được. Bảo e là phải thay rồi e ạ. E nói thật là e chán éo thèm nói luôn, bảo thôi a lắp xe vào đi e đi về, lúc đó 11h30 rồi, vừa đói vì sáng ko được ăn lại bao nhiêu việc chả lẽ lại cãi nhau, lúc đó mà e đang khoẻ thì đợi đó e để yên. Giờ cạch mặt chỗ này luôn, cứ thấy trên diễn đàn anh em khen lắm tưởng thế nào hoá ra cũng như mấy chỗ máy chém khác, em thà đi ko có công tơ mét còn hơn mất tiền ngu đợt 2. Sau anh em lưu ý chọn địa điểm nào uy tín và có bận mấy cũng phải ở lại mà xem cái gì cần thay hãy thay chứ đừng vứt xe đấy ko lại ngu như em. Chào thân ái !!!
Rất xin lỗi cụ vì mấy bạn KTV không xử lý được cái đồng hồ CTM. Lỗi này là do cuộn từ trong cụm ĐH bị xoắn nên chạy bị chập chờn. Và nó cũng không liên quan gì đến những cái mà bên em đã làm cho cụ. Tuy nhiên vì cụ cũng tốn khá nhiều tiền (xem nhìn cái xe cụ cũng sót thay) nên em hứa sẽ sửa chữa miễn phí luôn. Phiền cụ cho xe quay lại nhé, đích thân em xử lý cho cụ đến khi nào hài lòng mới thôi !
Một lần nữa xin lỗi vì đã chưa làm cụ hài lòng !
Các bác cho em hỏi. Em mới lấy chiếc gts 150 3v ie, khi xe đứng yên dừng chờ đèn đỏ, e thấy đầu xe nó rung quá, ngày xưa e chạy S 125 xong đổi qua Li việt 125, đầu xe 2 chiếc kia vẫn có rung vì máy đang hoạt động nhưng ko rung nhiều như gts150 này, hay tại xe e chưa roda xong nhỉ, mới chạy đc 60km thôi. Hay tại 150 nên nó rung mạnh như thế hả các bác.
Cụ chạy một thời gian nữa cho tròn máy xem có đỡ không nhé ! Nếu không ghé qua chỗ em kiểm tra lại xem sao.