Có một vụ như này:
Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 7-2007 đến tháng 4-2008, Xuân (Công “môtô”) đã mua gom trên thị trường trôi nổi 85 chiếc xe môtô phân khối lớn do nước ngoài sản xuất (xe gian, xe buôn lậu). Để hợp thức hóa 85 chiếc xe môtô nêu trên, Xuân đã bay từ TP Hồ Chí Minh ra phía Bắc, tìm đến Vũ Thị Huệ chuyên buôn bán hàng hoá tuyến biên giới, có mối quan hệ với một số cán bộ QLTT tỉnh Hải Dương Xuân đã bày cách cho Huệ móc nối với Trần Quốc Huy – Đội trưởng Đội QLTT số 3, tỉnh Hải Dương để Huy thống nhất kế hoạch với nhiều cán bộ QLTT, cán bộ thuế... tổ chức, dàn dựng các cuộc kiểm tra, bắt giữ xe máy phân khối lớn không có giấy tờ trên địa bàn tỉnh Hải Dương, rồi tổ chức bán xe thanh lý, mua lại, nhằm lấy giấy tờ hợp pháp chuyển cho Huỳnh Văn Xuân hợp thức hoá 85 xe máy gian phân khối lớn tại TP Hồ Chí Minh.
Có được hồ sơ mua xe thanh lý, Công “môtô” đã đăng ký lưu hành hợp pháp 85 xe máy phân khối lớn tại TP Hồ Chí Minh để bán cho khách hàng. Do số xe máy phân khối lớn trên đều thuộc các dòng xe nổi tiếng, do nước ngoài sản xuất, có giá tối thiểu từ 48 triệu đồng đến 645 triệu đồng/xe, nhưng giá mua thanh lý chỉ từ 2,8 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng/xe. Như vậy, Công “môtô” chỉ phải bỏ ra khoảng 278 triệu đồng để mua 85 xe thanh lý, trong khi người mua phải trả từ 6.000 USD đến 21.000 USD một chiếc xe máy tùy từng loại và giá trị thực của số xe này lên đến gần 20 tỷ đồng.