[Funland] Tăng thuế VAT: Rau thịt không ảnh hưởng, dân nghèo đừng lo

BốCuTôm

Xe tăng
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,130
Động cơ
417,793 Mã lực
Cụ nói như mứt. Tăng thuế nó gây ra hiệu ứng Domino tới toàn bộ nền kinh tế. Cụ nên biết tầng lớp trung lưu nó chiếm tỷ lệ bao nhiêu ko? E cá với cụ chỉ có 5% là kịch, trong đó tỷ lệ làm nông nghiệp và lao động tự do chiếm 60%. Cái 60% này nó là tầng lớp nông dân và công nhân đấy cụ nhé. Nhìn vào con số đấy theo cụ thì chính sách nó đánh vào tầng lớp trung lưu hay đánh vào dân đen. Thêm nữa lực lượng trung lưu là lực lượng nắm công cụ sản xuất, thuế lên thì nó chuyền ban cho tầng lớp mọi bên dưới hứng chịu chứ nó chịu ccc nhé
Toàn thấy chửi, không thấy phản biện lại tính toán của họ. Bộ TC họ tính toán ra rồi đấy thôi, trung bình 1 hộ gia đình 4 người ở nông thôn mất thêm 70k/tháng, tương đương 1% - 2% thu nhập.

Tuy nhiên, tăng thuế VAT này tầng lớp bị ảnh hưởng mạnh nhất là trung lưu thành thị, tức là bọn đang vào OF này chửi đổng nè. Đặc biệt bọn sở hữu o to trong tương lai. Vài lệnh gúc là biết ngay cơ cấu, tỷ trọng thuế VAT hàng năm và tính ra ngay.

Bọn này thì không ngoan, cần phải vặt thêm cho nhớ. Bộ TC họ giấu số liệu này đấy :D

Các bác có chửi thì nên dẫn chứng số liệu để phản bác, chửi cho sướng bàn phím chỉ tổ nhanh thay máy tính thôi.
 

hoangthanhks

Xe buýt
Biển số
OF-297832
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
541
Động cơ
313,205 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Cứ tiền là lên chức lãnh đạo thì dân mình còn được nghe nhiều câu nói ng u lắm. tha hồ chửi.. sướng mồm thì thôi
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,409
Động cơ
667,079 Mã lực
Chuyên gia nói như mứt. Muón có thịt thì phải dùng thức ăn chăn nuôi chứ gà nhợn hóic cát mà nhớn à? Còn chi phí vạn chuyển đến vửa hàng nữa... rau cũng thế....
Mà thuế VAT tăng thêm 500 thì ở chợ giá tăng 1000 nhé
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,634
Động cơ
272,225 Mã lực
Sao tăng ít thế, tăng mịa lên 50% đi vì có ảnh hưởng dân nghèo đâu
 

Trung DHNV

Xe buýt
Biển số
OF-320708
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
823
Động cơ
296,970 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 36 Xuân La Tây Hồ HN
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho rằng người nghèo mua rau dưa ở chợ không chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) nên tăng thuế VAT lên 12% thì người nghèo không bị ảnh hưởng.


Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế.


Đề xuất tăng thuế GTGT
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/tang-thue-vat-rau-thit-khong-anh-huong-dan-ngheo-dung-lo-396032.html
Úi!!!! Cái đệch!!!! Các cụ cho cháu mượn lời cụ Tản Đà chưởi phát cho nó đỡ bức con bà xúc:" Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn! Cho nên bọn chó nó làm quan!" Thế đấy!
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
881
Động cơ
293,622 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Toàn thấy chửi, không thấy phản biện lại tính toán của họ. Bộ TC họ tính toán ra rồi đấy thôi, trung bình 1 hộ gia đình 4 người ở nông thôn mất thêm 70k/tháng, tương đương 1% - 2% thu nhập.

Tuy nhiên, tăng thuế VAT này tầng lớp bị ảnh hưởng mạnh nhất là trung lưu thành thị, tức là bọn đang vào OF này chửi đổng nè. Đặc biệt bọn sở hữu o to trong tương lai. Vài lệnh gúc là biết ngay cơ cấu, tỷ trọng thuế VAT hàng năm và tính ra ngay.

Bọn này thì không ngoan, cần phải vặt thêm cho nhớ. Bộ TC họ giấu số liệu này đấy :D

Các bác có chửi thì nên dẫn chứng số liệu để phản bác, chửi cho sướng bàn phím chỉ tổ nhanh thay máy tính thôi.
Cái bọn trung lưu đấy nếu muốn đánh thuế bọn chúng thì nên tăng thuế thu nhập cá nhân như vậy mới giảm tác động tiêu cực của thuế. Việc tăng thuế VAT thay vì thuế TNCN chẳng qua là để tiện cho bộ máy thu thuế của BTC vì thuế TNCN dễ trốn do thu nhập không minh bạch phổ biến, còn VAT thì khó chạy hơn. Nếu cụ nói đúng thì em ủng hộ tăng VAT lên 50% cho ngân sách nó thoải mái.
 

danhvnn2009

Xe hơi
Biển số
OF-508034
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
123
Động cơ
183,560 Mã lực
Tuổi
34
giả ngu ăn tiền đó. *** có thằng nào ngu đâu.
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
600
Động cơ
544,357 Mã lực
Cháu ko hiểu gì nên hóng thôi. Tuy nhiên nếu tăng thế này + thuế BVTM thì xăng cũng bị ảnh hưởng đấy nhỉ?
 

Khách quan

Xe buýt
Biển số
OF-450312
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
902
Động cơ
212,785 Mã lực
Nói này trẻ con nó cũng buồn cười =)) Nhạt
 

Tommy Teo

Xe tải
Biển số
OF-371437
Ngày cấp bằng
24/6/15
Số km
201
Động cơ
251,950 Mã lực
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho rằng người nghèo mua rau dưa ở chợ không chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) nên tăng thuế VAT lên 12% thì người nghèo không bị ảnh hưởng.

- Nhiều ý kiến cho rằng, nếu tăng thuế VAT khiến người nghèo, người thu nhập thấp chịu gánh nặng nhiều hơn người giàu. Ông nghĩ sao về điều này?
Ông Phạm Đình Thi: Thông tin nói mớ rau 500 đồng, nếu tăng thuế thì làm rau tăng giá. Rau, thịt có chịu thuế GTGT đâu. Như vậy những mặt hàng không chịu thuế VAT dù VAT tăng bao nhiêu cũng không ảnh hưởng gì.

Về lý thuyết, thuế gián thu đều có tính chất lũy thoái so với thu nhập. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng này còn phụ thuộc là hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng sử dụng.

Để giảm bớt tính lũy thoái của thuế gián thu, các nước trên thế giới - trong đó có Việt Nam - quy định một số nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT hoặc thuộc đối tượng chịu thuế GTGT nhưng ở mức thuế suất ưu đãi (thấp hơn mức thuế suất phổ thông) để giảm bớt gánh nặng thuế cho người có thu nhập thấp. Hiện có 25 nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế và 15 nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế GTGT ở mức thuế suất ưu đãi 5%.


Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế.

Kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2014 của Tổng cục Thống kê cho thấy, đối với nhóm thu nhập thấp nhất thì dành tới 59,6% thu nhập để chi mua lương thực, thực phẩm, y tế, giáo dục; ngược lại nhóm thu nhập cao nhất chỉ dành 39,6% tổng thu nhập để chi cho các hàng hóa, dịch vụ trên. Các hàng hóa, dịch vụ này đều thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT nên việc điều chỉnh tăng thuế suất thuế GTGT sẽ không ảnh hưởng đến chi tiêu của nhóm hàng hóa, dịch vụ này.

Như vậy, việc tăng thuế suất thuế GTGT từ mức 10% lên mức 12% tác động không lớn đến chi tiêu của hộ gia đình có thu nhập thấp.

Tuy nhiên, với những hộ có thu nhập thấp dễ bị tổn thương thì cần có những giải pháp hỗ trợ về an sinh, xã hội như: chi cho giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng,... để đem lại lợi ích nhiều hơn cho người nghèo.

Hiện nay, Chính phủ đã có những chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ chính sách như: Hỗ trợ tiền điện 49.000 đồng/tháng; hỗ trợ xây dựng nhà ở; hỗ trợ người đơn thân, người cao tuổi thuộc hộ nghèo, người cao tuổi không có trợ cấp bảo hiểm xã hội, người tàn tật,... mức hỗ trợ từ 180.000-720.000 đồng/tháng.

Như vậy việc tăng thuế từ 10% lên 12% có tác động nhưng tác động không lớn. Vậy nói VAT có tác động mạnh người thu nhập thấp không, tôi cho là không.

- Năm 2016, tổng số thu thuế VAT chiếm 33% tổng thu thuế và 24% tổng thu ngân sách. Thế nhưng các nước châu Âu tỷ lệ thu thuế giá trị gia tăng trên tổng thu ngân sách lại thấp hơn Việt Nam. Điều này có thể giải thích thế nào thưa ông?
Đúng là có nước số thu thuế VAT chiếm một tỉ lệ nhỏ trong tổng thu thuế phí. Nhưng ta chỉ nói 1 vế về tỷ trọng thuế VAT trên số thu về thuế chiếm cao, mà không nói tổng thu thuế phí trên GDP của họ là bao nhiêu. Bức tranh chỉ nhìn thấy một phần thì nửa sự thật không phải là sự thật, thậm chí là phản ngược của sự thật.

Đối với các nước trong khu vực, thuế suất thuế GTGT của một số nước trong khu vực có thể thấp hơn Việt Nam nhưng tỷ lệ thu của các sắc thuế tiêu dùng, bao gồm cả thuế GTGT trong tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) thì lại cao hơn, cụ thể: Ở Việt Nam tỷ trọng của thuế hàng hóa và dịch vụ năm 2016 chiếm khoảng 47,5% tổng thu NSNN, mức tỷ lệ này thấp hơn Thái Lan (53,9%), Lào (55,9%), Campuchia (55,5%), và nhỉnh hơn Philippines (45,6%).

Đối với một số nước châu Âu, mặc dù thuế suất thuế GTGT cao nhưng tổng số thu từ thuế GTGT/tổng thu ngân sách có thể thấp hơn hoặc tương đương với Việt Nam. Qua nghiên cứu, Bộ Tài chính thấy rằng, việc xác định tỷ trọng số thu thuế GTGT trong tổng số thu NSNN phụ thuộc nhiều yếu tố: Cơ cấu hệ thống thuế của các nước, mức độ điều tiết của các sắc thuế khác trong hệ thống thuế, tổng mức động viên từ thuế, phí của một nước,...


Việc tăng thuế GTGT có thể thiết lập một mặt bằng giá mới.

Qua số liệu phân tích, tổng số thu từ thuế GTGT/tổng thu ngân sách có thể thấp hơn hoặc tương đương với Việt Nam nhưng tổng số thu từ thuế, phí của các nước này lại cao hơn (tỷ trọng tổng số thu từ thuế, phí/GDP cao hơn nhiều so với Việt Nam).

Ví dụ: Đan Mạch (tỷ trọng thu GTGT/Tổng thu thuế, phí chỉ 19,24% nhưng tổng thu thuế/GDP chiếm 49,9%). Thế nhưng người dân Đan Mạch vẫn tự bầu là người dân hạnh phúc nhất thế giới.

Trong khi đó, ở Việt Nam tuy tổng số thu thuế GTGT/tổng thu Ngân sách là 24,5% nhưng tổng số thu từ thuế, phí/GDP năm 2016 chỉ chiếm khoảng 21%.

- Việc tăng thuế GTGT có thể thiết lập một mặt bằng giá mới. Vậy việc tăng thuế GTGT có tác động đến tỷ lệ lạm phát hay không? Bộ Tài chính đã có đánh giá tác động của các đề xuất tăng thuế thế nào?
Đề xuất tăng thuế GTGT hiện nay sẽ dẫn đến tăng chỉ số CPI “một lần” trong khoảng 0,06-0,39%. Như vậy, trừ khi Chính phủ nới lỏng chính sách tiền tệ hoặc tăng lương bất thường trùng với giai đoạn tăng thuế GTGT thì mới phát sinh tăng lạm phát. Lạm phát của Việt Nam hiện nay và dự báo trong tương lai vẫn ở mức thấp, do vậy năm 2019 là thời điểm tốt để thực hiện cải cách thuế.

Hiện Bộ Tài chính đã có đánh giá tác động đến lạm phát của đề xuất sửa đổi về thuế GTGT. Tuy nhiên, do giá chi phí đầu vào luôn biến động, thuế nhập khẩu cắt giảm theo cam kết, nên để thận trọng và có đánh giá khách quan Bộ Tài chính tiếp tục phối hợp với Ngân hàng thế giới phân tích đánh chi tiết về nội dung này.

Một tính toán cho thấy, VAT tăng từ 10% lên 12% thì ngân sách có thêm 59.000 tỷ. Ông có bình luận gì con số này?
Bài toán kinh tế không có con số chằn chặn. Kinh tế phát triển thì thu được, không phát triển thì không thu. Muốn tính chính xác phải tính tác động đến sản xuất thế nào. Cùng với thuế tăng, thì giảm thuế thu nhập cá nhân giúp sức mua tăng lên. Nếu chính sách đúng thì sức mua tăng lên, không có chính sách đúng sức mua không tăng lên, không thúc đẩy sản xuất.

Xin cảm ơn ông!

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/tang-thue-vat-rau-thit-khong-anh-huong-dan-ngheo-dung-lo-396032.html
Đây là "lý luận" của những người có "lý luận" thôi mà, các cụ cứ làm toáng lên làm gì.

PS: TTg đã chỉ đạo không tăng (trong năm nay) rồi ạ, sang năm thì em không biết.
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,080
Động cơ
534,467 Mã lực
ơn ba chấm đây mà, có những anh như thế này còn ơn dài,
sau khi tăng thuế người nghèo chỉ ăn rau....sống, vì nấu chín phải mua nhiều thứ (chịu thuế 12%) lắm =)))
Thế rau nó tự biết bò ra chợ, thịt nó tự chạy ra chợ à mà không tăng
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,446
Động cơ
395,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các ông ý nghĩ người nghèo ko ảnh hưởng là láo toét và ngu dốt mị dân! Trong khi bọn đại gia cầm chịch thì tăng thuế chúng thì chúng tăng giá do chi phí tăng, Bọn chúng còn đc khấu trừ, ưu đãi các thể loại, Hỏi ông người nghèo dựa vào cái gì?
Em cũng đồng quan điểm với cụ này..
 

phutungminhkhang

Xe đạp
Biển số
OF-405818
Ngày cấp bằng
20/2/16
Số km
32
Động cơ
226,900 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nói như mứt. Tăng thuế nó gây ra hiệu ứng Domino tới toàn bộ nền kinh tế. Cụ nên biết tầng lớp trung lưu nó chiếm tỷ lệ bao nhiêu ko? E cá với cụ chỉ có 5% là kịch, trong đó tỷ lệ làm nông nghiệp và lao động tự do chiếm 60%. Cái 60% này nó là tầng lớp nông dân và công nhân đấy cụ nhé. Nhìn vào con số đấy theo cụ thì chính sách nó đánh vào tầng lớp trung lưu hay đánh vào dân đen. Thêm nữa lực lượng trung lưu là lực lượng nắm công cụ sản xuất, thuế lên thì nó chuyền ban cho tầng lớp mọi bên dưới hứng chịu chứ nó chịu ccc nhé
đúng rồi cụ. nó là hiệu ứng domino đẩy cả nền kinh tế. em ít học, nghĩ đơn giản này, tăng VAT lên, thì giá các nhu yếu phẩm tăng lên + xăng tăng lên + điện tăng, thì các thứ nó sẽ dồn lại, đẩy giá sau khi tăng so với bây giờ, tăng lên khoảng 10%, ví dụ, cốc nước mía 10k, thì giờ phải 12k. rồi nó dẫn đến mức cần tiền của người dân tăng lên, thì họ phải cần nhiều tiền hơn, tăng lợi nhuận lên, tăng giá lên, người tiêu dùng cuối lãnh đủ cái vòng lặp vô hạn này
 

Sondaubang

Xe điện
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
2,380
Động cơ
243,610 Mã lực
Cccm chửi con mụ thứ trưởng với thằng vụ trưởng là ngu là sai rồi, hai đứa này nó khôn lắm chứ sao lại ngu được. Này nhé: có học hết phổ thông méo đâu, mua bằng; đi học đại học gốc mít có biết chữ qué nào đâu - mua điểm; đi làm chỉ biết nói leo theo ý xếp rồi luồn lọt lên chức - mua chức. Cccm xét xem chúng khôn hay ngu.
 

NVK2011

Xe buýt
Biển số
OF-122191
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
782
Động cơ
387,808 Mã lực
Một phát biểu mang đậm màu sắc chính trị, phục vụ giai cấp thống trị
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,677
Động cơ
346,726 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Tư duy kiểu thiếu tiền thì cứ in ra mà tiêu, chỉ có bọn tư bản thối tha mới có lạm phát chứ chuyên chính vô sản thì không.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,391
Động cơ
326,267 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thằng này học ai ?
Ai làm thầy thằng này có cảm thấy xấu hổ ko ?
Dạy kiểu ji để ra được những thằng ntn
 

em đã có tên

Xe buýt
Biển số
OF-387067
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
554
Động cơ
243,400 Mã lực
Tuổi
41
Thật không hiểu là ông ấy giả vờ ngu hay ngu bẩm sinh thế nhỉ ???
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,865 Mã lực
Thắc mắc là nhà báo để cái ảnh lão đứng chỉ tay như kia là có ý gì nhỉ ?

Sắc mặt thì hình như vừa uống rượu xong .


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top