Tăng sáng cho matiz 2

Thoanh

Xe tải
Biển số
OF-295740
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
322
Động cơ
315,461 Mã lực


Em chơi bộ này 2.5 triệu hay hơn nhiều.Bi Q5 oem ballas mỏng lên nhanh cả bộ dây rơ le ngoài ko phải câu kéo,kèm theo cả keo để gắn lại chóa
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực


Em chơi bộ này 2.5 triệu hay hơn nhiều.Bi Q5 oem ballas mỏng lên nhanh cả bộ dây rơ le ngoài ko phải câu kéo,kèm theo cả keo để gắn lại chóa
Rẻ thế cụ.nhưng mà trông cái đui chắc pgair khoét cụ nhỉ.cụ cho xem tí ảnh thật đê.
 

MatizCuChi

Xe hơi
Biển số
OF-364103
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
165
Động cơ
258,650 Mã lực
Cái em dùng không phải bi Morimoto cụ ạ, nó là bi OEM cho Toyota cụ nhé.Em thấy độ sáng được cải thiện rõ rệt, tầm nhìn rộng hơn, pha thì cực rõ cụ ạ


Cái ở ảnh là 2.5 inch thôi cụ, cái em lắp bên trong là 3inch, Rơ le em có sẵn, ballast em chưa đủ lúa mua loại xịn, loại dầy này em dùng 5 năm rồi, vừa bền vừa rẻ cụ ạ.Trễ cỡ 0, mấy giây em cũng chấp nhận ạ.


Em làm lần đầu nên không có chụp cụ thể được ạ.Để lắp bi vào pha cơ bản là xoáy ốc ra tra ốc vào thôi cụ ạ, không cần đục khoét gì cả, trên bi cũng đánh dấu phía lên trên rồi.Còn lắp bóng vào thì theo đúng chuẩn bóng h1 thì bi cũng có lỗ chuẩn H1, cắm vào khít như cậu với mợ, cài thêm cái lẫy vào là ok,Túm lại nó như trò lắp ráp bọn trẻ con ấy cụ, các chi tiết đều khớp với nhau, không thể lắp sai được, cụ ngắm rồi nhâm nhi chén trà là lắp được thôi.

Điện đóm thì khó mô tả ở đây lắm , vì em cũng phải đấu thử bên ngoài (cụ thấy cái acquy em để cạnh) . Chân đèn matiz2 có 3 chân 1 mát 1 pha 1 cos
Yêu cầu là, bật pha thì sáng cả cos, bật cos thì chỉ sáng cos, không được sáng pha . -> dùng diot nối từ pha xuống cos, ngăn cos lên pha.
Dùng mỗi bên 1 rơ le để giảm tải cho diot (các cụ xem sơ đồ dưới nhé)

Diot bao nhiêu Watt cụ nhỉ?
 

MatizCuChi

Xe hơi
Biển số
OF-364103
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
165
Động cơ
258,650 Mã lực
Cái em dùng không phải bi Morimoto cụ ạ, nó là bi OEM cho Toyota cụ nhé.Em thấy độ sáng được cải thiện rõ rệt, tầm nhìn rộng hơn, pha thì cực rõ cụ ạ


Cái ở ảnh là 2.5 inch thôi cụ, cái em lắp bên trong là 3inch, Rơ le em có sẵn, ballast em chưa đủ lúa mua loại xịn, loại dầy này em dùng 5 năm rồi, vừa bền vừa rẻ cụ ạ.Trễ cỡ 0, mấy giây em cũng chấp nhận ạ.


Em làm lần đầu nên không có chụp cụ thể được ạ.Để lắp bi vào pha cơ bản là xoáy ốc ra tra ốc vào thôi cụ ạ, không cần đục khoét gì cả, trên bi cũng đánh dấu phía lên trên rồi.Còn lắp bóng vào thì theo đúng chuẩn bóng h1 thì bi cũng có lỗ chuẩn H1, cắm vào khít như cậu với mợ, cài thêm cái lẫy vào là ok,Túm lại nó như trò lắp ráp bọn trẻ con ấy cụ, các chi tiết đều khớp với nhau, không thể lắp sai được, cụ ngắm rồi nhâm nhi chén trà là lắp được thôi.

Điện đóm thì khó mô tả ở đây lắm , vì em cũng phải đấu thử bên ngoài (cụ thấy cái acquy em để cạnh) . Chân đèn matiz2 có 3 chân 1 mát 1 pha 1 cos
Yêu cầu là, bật pha thì sáng cả cos, bật cos thì chỉ sáng cos, không được sáng pha . -> dùng diot nối từ pha xuống cos, ngăn cos lên pha.
Dùng mỗi bên 1 rơ le để giảm tải cho diot (các cụ xem sơ đồ dưới nhé)

E thấy cụ nên nghiên cứu cách sử dụng rơle đi ạ! E e rằng diot ko chịu nổi đâu!cụ sử dụng cặp tiếp điểm thường mở của rơle để đấu thay thế cho diot sẽ tốt hơn ạ!
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
E thấy cụ nên nghiên cứu cách sử dụng rơle đi ạ! E e rằng diot ko chịu nổi đâu!cụ sử dụng cặp tiếp điểm thường mở của rơle để đấu thay thế cho diot sẽ tốt hơn ạ!
Cụ cho em sơ đồ với. Cái này em thấy trong đèn tàu họ hay đấu như vậy, diot chỉ làm nhiệm vụ trong việc đóng mở cuộn dây của rơ le thôi cụ, không phải tải đèn nên em nghĩ cường độ dòng sẽ không cao.cái diot em lấy trong phần lọc nguồn ampli nhật ngày xưa cũng ko rõ bao nhiêu watt, em dùng nó lọc nguồn sạc accquy vô tư.
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
Cái em dùng không phải bi Morimoto cụ ạ, nó là bi OEM cho Toyota cụ nhé.Em thấy độ sáng được cải thiện rõ rệt, tầm nhìn rộng hơn, pha thì cực rõ cụ ạ


Cái ở ảnh là 2.5 inch thôi cụ, cái em lắp bên trong là 3inch, Rơ le em có sẵn, ballast em chưa đủ lúa mua loại xịn, loại dầy này em dùng 5 năm rồi, vừa bền vừa rẻ cụ ạ.Trễ cỡ 0, mấy giây em cũng chấp nhận ạ.


Em làm lần đầu nên không có chụp cụ thể được ạ.Để lắp bi vào pha cơ bản là xoáy ốc ra tra ốc vào thôi cụ ạ, không cần đục khoét gì cả, trên bi cũng đánh dấu phía lên trên rồi.Còn lắp bóng vào thì theo đúng chuẩn bóng h1 thì bi cũng có lỗ chuẩn H1, cắm vào khít như cậu với mợ, cài thêm cái lẫy vào là ok,Túm lại nó như trò lắp ráp bọn trẻ con ấy cụ, các chi tiết đều khớp với nhau, không thể lắp sai được, cụ ngắm rồi nhâm nhi chén trà là lắp được thôi.

Điện đóm thì khó mô tả ở đây lắm , vì em cũng phải đấu thử bên ngoài (cụ thấy cái acquy em để cạnh) . Chân đèn matiz2 có 3 chân 1 mát 1 pha 1 cos
Yêu cầu là, bật pha thì sáng cả cos, bật cos thì chỉ sáng cos, không được sáng pha . -> dùng diot nối từ pha xuống cos, ngăn cos lên pha.
Dùng mỗi bên 1 rơ le để giảm tải cho diot (các cụ xem sơ đồ dưới nhé)

Cụ dùng cái màn chắn để làm gì vậy? Cụ nên lắp thêm điốt ở chỗ dây Cos để tránh trường hợp khi pha có điện 12V thì điện này cũng phi thẳng vào dây cos.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Cái em dùng không phải bi Morimoto cụ ạ, nó là bi OEM cho Toyota cụ nhé.Em thấy độ sáng được cải thiện rõ rệt, tầm nhìn rộng hơn, pha thì cực rõ cụ ạ


Cái ở ảnh là 2.5 inch thôi cụ, cái em lắp bên trong là 3inch, Rơ le em có sẵn, ballast em chưa đủ lúa mua loại xịn, loại dầy này em dùng 5 năm rồi, vừa bền vừa rẻ cụ ạ.Trễ cỡ 0, mấy giây em cũng chấp nhận ạ.


Em làm lần đầu nên không có chụp cụ thể được ạ.Để lắp bi vào pha cơ bản là xoáy ốc ra tra ốc vào thôi cụ ạ, không cần đục khoét gì cả, trên bi cũng đánh dấu phía lên trên rồi.Còn lắp bóng vào thì theo đúng chuẩn bóng h1 thì bi cũng có lỗ chuẩn H1, cắm vào khít như cậu với mợ, cài thêm cái lẫy vào là ok,Túm lại nó như trò lắp ráp bọn trẻ con ấy cụ, các chi tiết đều khớp với nhau, không thể lắp sai được, cụ ngắm rồi nhâm nhi chén trà là lắp được thôi.

Điện đóm thì khó mô tả ở đây lắm , vì em cũng phải đấu thử bên ngoài (cụ thấy cái acquy em để cạnh) . Chân đèn matiz2 có 3 chân 1 mát 1 pha 1 cos
Yêu cầu là, bật pha thì sáng cả cos, bật cos thì chỉ sáng cos, không được sáng pha . -> dùng diot nối từ pha xuống cos, ngăn cos lên pha.
Dùng mỗi bên 1 rơ le để giảm tải cho diot (các cụ xem sơ đồ dưới nhé)

Màn chắn nó hoạt động ra sao cụ?
Nó luôn gục à (tức là chiếu gần), khi nào có điện vào cục hút thì nó bị đẩy về vị trí giữa không che chắn à cụ?
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
Cụ dùng cái màn chắn để làm gì vậy? Cụ nên lắp thêm điốt ở chỗ dây Cos để tránh trường hợp khi pha có điện 12V thì điện này cũng phi thẳng vào dây cos.
Màn chắn bình thường không có điện sẽ chắn ánh ság ->cos , khi có điện nó mở chắn -> pha

(1) Nguyên bản khi pha có 12v thì cos sẽ ngắt
Vấn đề xảy ra Khi đấu xenon vào dây cos nếu để như nguyên bản (1) thì khi pha lên, xe non sẽ tịt, chỉ có màn chập lên.




Màn chắn nó hoạt động ra sao cụ?
Nó luôn gục à (tức là chiếu gần), khi nào có điện vào cục hút thì nó bị đẩy về vị trí giữa không che chắn à cụ?
Chuẩn cụ, chiếu gần nó luôn chắn, khi nào có điện nó mở chắn kêu xoạch xoạch.
 

MatizCuChi

Xe hơi
Biển số
OF-364103
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
165
Động cơ
258,650 Mã lực
E online bằng dt nên ko vẽ đc!
Cụ dùng rơle 5 chân thì sẽ có 2 chân cuộn dây và 3 chân còn lại là tiếp điểm ạ!
3 chân ấy có kí hiệu là com - nc - no, com&nc là cặp thường đóng
Com&no là cặp thường mở.
Cụ dùng cặp com&no ạ
Phần cos thì giống cái của cụ nhé!
Cách đấu: 2 chân cuôn dây rơle nối với dây đèn pha và mass
Chân com nối với dây pha và chân no nối với dây cos đồng thời nối luôn vào cuộn dây màn chắn pha luôn ạ! Dây còn lại của màn chắn pha nối với mass.
Nói thì dài dòng chứ làm thì đơn giản cụ ạ!
Nguyên lý hoạt động:
Khi ở cos đèn sáng bt nhưng khi bật pha thì cuộn dây rơle có điện sẽ đóng tiếp điểm no làm cho dây pha sẽ chạy qua tiếp điểm xuống dây cos để nuôi đèn đồng thời cấp nguồn cho màn chắn pha mở ra để pha đèn ạ!
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
E online bằng dt nên ko vẽ đc!
Cụ dùng rơle 5 chân thì sẽ có 2 chân cuộn dây và 3 chân còn lại là tiếp điểm ạ!
3 chân ấy có kí hiệu là com - nc - no, com&nc là cặp thường đóng
Com&no là cặp thường mở.
Cụ dùng cặp com&no ạ
Phần cos thì giống cái của cụ nhé!
Cách đấu: 2 chân cuôn dây rơle nối với dây đèn pha và mass
Chân com nối với dây pha và chân no nối với dây cos đồng thời nối luôn vào cuộn dây màn chắn pha luôn ạ! Dây còn lại của màn chắn pha nối với mass.
Nói thì dài dòng chứ làm thì đơn giản cụ ạ!
Nguyên lý hoạt động:
Khi ở cos đèn sáng bt nhưng khi bật pha thì cuộn dây rơle có điện sẽ đóng tiếp điểm no làm cho dây pha sẽ chạy qua tiếp điểm xuống dây cos để nuôi đèn đồng thời cấp nguồn cho màn chắn pha mở ra để pha đèn ạ!
cụ xem em vẽ như này đúng ý cụ ko,em xin phép điều chỉnh là cái cực + cuộn dây màn chắn nối vào dây pha, (khi bật pha mới cần mở màn chắn)

 

MatizCuChi

Xe hơi
Biển số
OF-364103
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
165
Động cơ
258,650 Mã lực
cụ xem em vẽ như này đúng ý cụ ko,em xin phép điều chỉnh là cái cực + cuộn dây màn chắn nối vào dây pha, (khi bật pha mới cần mở màn chắn)

Đúng rồi cụ! Cụ vẽ xog thấy nguyên lý hoạt động giống e nói ko?
Mạch có 1 cái nhược điểm nhỏ mà nếu ko nói cụ ko bít đâu? Đó là khi bật pha đèn sẽ chớp 1 cái rất nhanh khi rơle đóng tiếp điểm đó!cụ nhìn ra đc chưa ạ?
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
nếu mắc như trên thì cuộn hút lúc nào cũng có điện; và khi bật từ chiếu gần chuyển qua chiếu xa sẽ bị mất điện trong khoảng thời gian chuyển công tắc.
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
Đúng rồi cụ! Cụ vẽ xog thấy nguyên lý hoạt động giống e nói ko?
Mạch có 1 cái nhược điểm nhỏ mà nếu ko nói cụ ko bít đâu? Đó là khi bật pha đèn sẽ chớp 1 cái rất nhanh khi rơle đóng tiếp điểm đó!cụ nhìn ra đc chưa ạ?
Cách của e cũng thế nhưng ko thể cảm nhận đc vì bản thân cái bóng nó cũng có độ trễ nhất định.
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
cụ xem em vẽ như này đúng ý cụ ko,em xin phép điều chỉnh là cái cực + cuộn dây màn chắn nối vào dây pha, (khi bật pha mới cần mở màn chắn)


Không dùng cặp tiếp điểm NC thì relay 5 chân khác gì 4 chân hả cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top