[Thảo luận] Tăng cường phạt nguội xe máy, ô tô

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
673
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Em đang lo lắng vấn đề này đây các Cụ ơi! Xe em cho thuê tự lái, nhỡ ra thèng nào thuê xe em rồi phạm luật và bị phạt nguội. Lúc phạt mà XXX nó gọi đến tên em thì chít các Cụ nhể?
 

ô tô

Xe đạp
Biển số
OF-7903
Ngày cấp bằng
10/8/07
Số km
36
Động cơ
538,550 Mã lực
Bác nào mở công ty kinh doanh camera,máy bắn tốc độ chuyên phạt nguội với em không?:D xxx hết độc quyền :D

"Chỉ vài phút sau khi Neel Manglik vừa rẽ phải tại một ngã tư khi đèn tín hiệu vẫn còn đỏ tại Des Moines, ngoại ô Clive bang Iowa, Mỹ, đoạn băng chộp được hành vi này đã được gửi về văn phòng cảnh sát giao thông.


Một tuần sau, giấy mời nộp phạt trị giá 74 USD được gửi đến cho người vi phạm. Neel Manglik chỉ là một trong số hàng triệu người Mỹ bị nhận giấy phạt như vậy. Và như thế là “góp phần” làm giàu cho các công ty kinh doanh camera giám sát giao thông được đặt trên khắp các giao lộ toàn quốc, đồng thời thúc đẩy ngành công nghiệp này phát triển.
Thành phố nhỏ Albany, bang Oregon, dân số vỏn vẹn có 48.000 người, vào năm 2008 đã in và giao 1.119 phiếu phạt, trị giá 77.200 USD từ những vụ vi phạm thu được từ camera giám sát giao thông. Trong khi đó, vào năm 2006, chỉ có 4.000 vé phạt được phát cho tất cả các vi phạm.
Thành phố St. Peters, bang Missouri, với 55.000 dân, từ camera giám sát giao thông đã phát ra 3.203 phiếu phạt từ tháng 1/2007 đến tháng 9/2008 với tổng số tiền phạt 235.973 USD. Trước đó năm 2006, khi chưa sử dụng camera giám sát, thành phố này đã in gần 14.000 vé phạt, nhưng đến năm 2008 nhảy vọt lên 21.745 khi sử dụng camera.
Cảnh sát trưởng thành phố Clive - Robert Cox cho rằng, việc sử dụng camera giám sát giao thông đỡ tốn ít chi phí hơn cắt cử một cảnh sát đứng trực tại địa điểm đó. “Với sự gia tăng về nhu cầu trợ giúp của nhân dân trong thành phố, cảnh sát không thể tập trung phần lớn hoặc toàn bộ lực lượng để theo dõi việc chấp hành luật giao thông. Cho dù tập trung toàn bộ lực lượng, chúng tôi vẫn để lọt rất nhiều trường hợp vi phạm”, ông nói.
Tuy nhiên, việc tiền phạt về đâu đang gây tranh cãi từ nhiều phía. Không phải chính quyền sở tại nào cũng được hưởng tiền từ những chiếc vé phạt được in ra từ những chiếc camera giám sát kia. Hợp đồng ký kết giữa các công ty kinh doanh camera và các chính quyền sở tại có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ tiền phạt thành phố nhận được.
Cũng tại thành phố Clive, từ cuối 2007 đến giữa 2008, số tiền phạt thu được từ camera giám sát 39.548,65 USD, nhưng tất cả khoản tiền này được chuyển về công ty kinh doanh camera giám sát vì số lượng người vi phạm mỗi tháng trong hợp đồng không đủ để “hưởng” tỉ lệ tiền phạt vi phạm. Đại gia bậc nhất trong ngành này phải kể đến Redflex Traffic Systems of Scottsdale, độ rộng phủ sóng camera giám sát giao thông và máy bắn tốc độ lên tới 22 bang.
Tại Clive, hơn một nửa số tiền của mỗi phiếu phạt 75 USD thuộc về Redflex. Bác sĩ Ashok Manglik đến nộp phạt thay cho vợ tại văn phòng Redflex Traffic Systems of Scottsdale bức xúc: “Thật vô lý! Tại sao tiền phạt lại về tay các công ty kinh doanh camera giám sát? ít nhất 90% tiền phạt phải thuộc về chính quyền thành phố chứ”. ở một vài thành phố, như Orlando và Atlanta, tất cả tiền nộp phạt đều dùng để chi trả cho hoạt động ghi hình giao thông, thế là họ không nhận được gì từ số tiền phạt.
Một nghiên cứu toàn liên bang mới nhất về an toàn xa lộ cho thấy, sau khi lắp camera giám sát giao thông, có ít trường hợp vượt đèn đỏ, số vụ tai nạn do hai xe đâm thẳng hoặc đâm vào bên hông nhau giảm 28% nhưng số vụ đâm xe từ phía sau lại tăng 8%.


(Theo www.giaothongvantai.com.vn)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,176
Động cơ
584,890 Mã lực
Cái quan trọng là xe máy hay ô tô ở mình khi chuyển nhượng phần lớn đều không làm thủ tục tại cơ quan thuế và CSGT (do lệ phí trước bạ quá cao) vì vậy việc quản lý xe chính chủ là vô cùng khó khăn. Có khi giấy phạt chuyển về địa chỉ trên đăng ký thì phương tiện đã chuyển tay mấy chủ rồi. Nếu làm được việc này thì việc phạt nguội mới khả thi bằng không thì chỉ là đầu voi đuôi chuột.
 

ô tô

Xe đạp
Biển số
OF-7903
Ngày cấp bằng
10/8/07
Số km
36
Động cơ
538,550 Mã lực
Cái quan trọng là xe máy hay ô tô ở mình khi chuyển nhượng phần lớn đều không làm thủ tục tại cơ quan thuế và CSGT (do lệ phí trước bạ quá cao) vì vậy việc quản lý xe chính chủ là vô cùng khó khăn. Có khi giấy phạt chuyển về địa chỉ trên đăng ký thì phương tiện đã chuyển tay mấy chủ rồi. Nếu làm được việc này thì việc phạt nguội mới khả thi bằng không thì chỉ là đầu voi đuôi chuột.
Sắp tới nộp phí bảo trì đường bộ trên từng đầu xe, chắc là không khả thi rồi:) Ngoài ra nên giải tán cơ quan đăng ký xe vì không quản lý được phương tiện??? Vấn đề nhà nước có quyết tâm không vì đụng chạm quyền lợi thôi, chứ mọi việc đều có giải pháp cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top